Choáng ngợp với tác phẩm nghệ thuật được làm từ 160.00 ống hút nhựa thu gom từ đường phố Việt Nam

Sự Kiện

Nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và để khuyến khích cộng đồng hạn chế tiêu thụ đồ nhựa dùng một lần, nghệ sĩ Von Wong, tổ chức phi lợi nhuận Zero Waste Saigon, Starbucks Việt Nam và công ty Keppel Land đã cùng hợp tác mang đến tác phẩm “The Parting of the Plastic Sea” tại tầng trệt của trung tâm mua sắm Estella Place (Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh).

Tác phẩm sắp đặt này được làm hoàn toàn từ những bao bì nhựa đã qua sử dụng, cùng với những ống hút được thu thập từ khắp đường phố Việt Nam thông qua sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, bao gồm các trường học như British International School, American International School và the German School, cũng như các cộng sự (nhân viên) của Starbucks. Với mục đích gây ngạc nhiên và truyền tải thông điệp về môi trường đến với mọi người, tác phẩm này hy vọng mang đến đến công chúng một diễn giải thị giác cho sự kết nối giữa việc sử dụng nhựa của con người với những mối nguy mà nó gây ra cho đại dương.
Tác phẩm sắp đặt này được làm hoàn toàn từ những bao bì nhựa đã qua sử dụng, cùng với những ống hút được thu thập từ khắp đường phố Việt Nam thông qua sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, bao gồm các trường học như British International School, American International School và the German School, cũng như các cộng sự (nhân viên) của Starbucks.
Theo Tổ chức Ellen MacArthur 1 , tình trạng có nhiều rác thải nhựa hơn cả cá (tính theo trọng lượng) ở biển có thể xảy ra vào năm 2050. Mặc dù Việt Nam chỉ chiếm 1,26% dân số thế giới, nhưng chịu trách nhiệm cho đến 6% rác thải nhựa đổ về đại dương.
Theo Tổ chức Ellen MacArthur 1 , tình trạng có nhiều rác thải nhựa hơn cả cá (tính theo trọng lượng) ở biển có thể xảy ra vào năm 2050. Mặc dù Việt Nam chỉ chiếm 1,26% dân số thế giới, nhưng chịu trách nhiệm cho đến 6% rác thải nhựa đổ về đại dương. Với mục đích gây ngạc nhiên và truyền tải thông điệp về môi trường đến với mọi người, tác phẩm này hy vọng mang đến đến công chúng một diễn giải thị giác cho sự kết nối giữa việc sử dụng nhựa của con người với những mối nguy mà nó gây ra cho đại dương.
“The Parting of the Plastic Sea” (Tạm dịch: Rẽ Sóng Biển Nhựa) đang nỗ lực phá vỡ Kỉ lục Guinness Thế giới cho tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lớn nhất thế giới được làm từ hơn 160.000 ống hút nhựa thu gom từ khắp các đường phố Việt Nam.
“The Parting of the Plastic Sea” (Tạm dịch: Rẽ Sóng Biển Nhựa) đang nỗ lực phá vỡ Kỉ lục Guinness Thế giới cho tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lớn nhất thế giới được làm từ hơn 160.000 ống hút nhựa thu gom từ khắp các đường phố Việt Nam.
Nghệ sĩ Von Wong thì nói rằng: “Tôi tin rằng mỗi người trong chúng ta đều có khả năng tác động tích cực đến thế giới bằng hành động của chính mình. Tôi hy vọng tác phẩm sắp đặt này có thể trở thành một công cụ mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng để khuyến khích người khác từ chối chiếc ống hút tiếp theo mà họ được cung cấp. Nếu đứng riêng lẻ, những chiếc ống hút trong tác phẩm này chỉ đại diện cho một bi kịch, nhưng #strawpocalypse cũng đại diện cho "hy vọng" về những gì có thể khi mọi người và các công ty cùng nhau tạo nên sự khác biệt.”
Nghệ sĩ Von Wong chia sẻ: “Tôi tin rằng mỗi người trong chúng ta đều có khả năng tác động tích cực đến thế giới bằng hành động của chính mình. Tôi hy vọng tác phẩm sắp đặt này có thể trở thành một công cụ mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng để khuyến khích người khác từ chối chiếc ống hút tiếp theo mà họ được cung cấp. Nếu đứng riêng lẻ, những chiếc ống hút trong tác phẩm này chỉ đại diện cho một bi kịch, nhưng #strawpocalypse cũng đại diện cho “hy vọng” về những gì có thể khi mọi người và các công ty cùng nhau tạo nên sự khác biệt.”
 Từ ngày 25/1 đến ngày 24/3/2019, người xem được khuyến khích chia sẻ trải nghiệm của họ với tác phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội kèm theo hashtag #strawpocalypse. Hơn nữa, mỗi người hưởng ứng được khuyến khích duy trì ủng hộ và thể hiện cam kết cam kết khi nói với những người khác là “Vui lòng hạn chế sử dụng ống hút nhựa.”
Từ ngày 25/1 đến ngày 24/3/2019, người xem được khuyến khích chia sẻ trải nghiệm của họ với tác phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội kèm theo hashtag #strawpocalypse. Hơn nữa, mỗi người hưởng ứng được khuyến khích duy trì ủng hộ và thể hiện cam kết cam kết khi nói với những người khác là “Vui lòng hạn chế sử dụng ống hút nhựa.”

Thực hiện: Đặng Trung Hiếu

28/01/2019, 08:00

Phát triển doanh nghiệp song hành cùng bảo vệ môi trường – Oriflame Việt Nam được trai giải thường Tin và Dùng 2017

Sự Kiện
hinh-1
Đại diện nhãn hàng Oriflame Việt Nam, ông Đỗ Đăng Khoa nhận Giải thưởng
hinh-2
Love Nature là một trong những dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể của Oriflame nổi tiếng với đặc tính tự phân hủy sinh học, bảo vệ môi trường nước
hinh-3
Oriflame Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp được tôn vinh với những sản phẩm chất lượng, an toàn và đáng tin cậy

Cuộc khảo sát ‘Tin và Dùng 2017’ còn cho thấy ngoài thương hiệu mỹ phẩm đến từ Thuỵ Điển – Oriflame, ngày càng có nhiều doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin nơi khách hàng. Họ không chỉ nỗ lực để thực hiện đúng cam kết với khách hàng mà còn dày công phát triển chất lượng, xây dựng hình ảnh thương hiệu vượt trên sự mong đợi của người tiêu dùng.

Thanh Bùi, Diễm My kêu gọi chung tay hành động vì môi trường

Sự Kiện

Đoạn phim ngắn khắc họa đậm nét thái độ của cộng đồng hiện nay thông qua hình ảnh quay lưng trước thực trang các vấn đề môi trường, qua sự thể hiện của 8 nghệ sỹ nổi tiếng gồm Thanh Bùi, Diễm My, Tiên Tiên, Đỗ Hải Anh, Trọng Hiếu, Hoàng Quyên, Alexander Tú, Bích Ngọc.

Các nghệ sỹ thể hiện hình ảnh những con người đến từ nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực, nhiều tính cách khác nhau trong xã hội nhưng đều có chung một suy nghĩ, một cách hành xử, chung sự bàng quan đến vô tâm trước thế giới mình đang sống, chỉ giật mình thức tỉnh khi cuộc sống của họ bị xâm hại đến mức không thể cứu vãn.

Qua việc tham gia “Tôi không quan tâm” với thông điệp cụ thể về ô nhiễm, 8 nghệ sỹ mong muốn cảnh tỉnh toàn xã hội về những vấn đề môi trường cấp bách đang ngày càng trở nên nghiêm trọng do sự thờ ơ của con người trong cuộc sống bận rộn hiện đại.

Thông điệp chính của đoạn phim “Tôi không quan tâm” chính là câu nói mà mỗi cá nhân trong cộng đồng cần gạch bỏ ngay từ hôm nay, thay vào đó, mỗi người trong chúng ta phải cùng lên tiếng và cùng chung tay hành động, vì môi trường sống.

“Đã đến lúc tôi phải quan tâm. Sự im lặng ngày hôm nay chính là sự tiếp tay cho việc hủy hoại môi trường sống của chính mình ngày mai,” nghệ sỹ Thanh Bùi chia sẻ cảm nghĩ của mình khi tham gia đoạn phim này.

Xuyên suốt chiến dịch ngoài sự góp mặt của các nghệ sỹ còn có sự tham gia nhiệt tình của người dân Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận để đưa thông điệp mạnh mẽ cảnh báo về những hậu quả mà các nhà máy nhiệt điện than gây ra, đó là biến đổi khí hậu, thiên tai, ô nhiễm không khí, chất lượng cuộc sống của con người bị sụt giảm đến mức báo động đỏ.

Phim ngắn “Tôi không quan tâm” là một hoạt động thuộc chiến dịch“Tôi không thể,” do CHANGE và các đối tác thực hiện.

Trong thời gian tới, bộ phim ngắn này sẽ được chiếu trên các kênh truyền thông xã hội, tại các sự kiện về biến đổi khí hậu ở các trường đại học, nơi công cộng cũng như được đề xuất chiếu trên các kênh truyền hình và báo điện tử.