Chìm đắm trong những ý tưởng nguyên bản của Gucci tại triển lãm ở Florence - Tạp chí Đẹp

Chìm đắm trong những ý tưởng nguyên bản của Gucci tại triển lãm ở Florence

Thời Trang

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, Gucci Garden Archetypes là không gian trưng bày mang đến trải nghiệm đa phương tiện sống động khám phá và tôn vinh tầm nhìn sáng tạo của thương hiệu Gucci.

Nguyên mẫu (archetype) là một dạng nguyên bản mà từ đó tất cả các bản sao được tạo ra, không bao giờ có thể tự tái tạo, và mỗi chiến dịch quảng cáo của Gucci đều tập trung tới một khoảnh khắc độc đáo và không thể lặp lại – thể hiện tinh thần của mỗi bộ sưu tập. Đồng thời qua đó phản ánh triết lý bao trùm, phóng khoáng và táo bạo của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele mang tới cho nhà mốt Gucci.

NTK Alessandro Michele

Từ Tokyo đến Los Angeles, và từ Northern Soul đến tháng May 68, triển lãm Gucci Garden Archetypes trưng bày những con tàu thần thoại, nhà thám hiểm giữa các thiên hà, ngựa, vũ công, thiên thần và người ngoài hành tinh,… Tất cả đều đã từng xuất hiện trong các chuyến khám phá mở rộng tầm nhìn thiên biến vạn hóa của NTK Alessandro Michele. Gucci Garden Archetypes đi sâu vào những nguồn cảm hứng đa dạng từ các lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật, du lịch và văn hóa đại chúng đã gây được tiếng vang được thể hiện qua các chiến dịch của Gucci.

Tôi nghĩ rằng thật là thú vị khi được đồng hành cùng mọi người trong 6 năm qua trong cuộc phiêu lưu này, đưa mọi người vượt qua giới hạn của sự tưởng tượng, những lời dẫn dắt, sự bất ngờ, những thứ lấp lánh. Vì vậy, tôi đã tạo ra một sân chơi của những cảm xúc giống như trong các chiến dịch, bởi vì chúng là những hành trình rõ ràng nhất theo trí tưởng tượng của tôi,” NTK Alessandro Michele (giám tuyển của triển lãm) chia sẻ.

Công nghệ tiên tiến kết hợp với kỹ thuật chế tác thủ công tỉ mỉ và thiết kế nội thất sáng tạo làm nên một chuỗi các thế giới khác biệt, như nhấn chìm khách tham quan, được thiết kế bởi Archivio Personale, studio thiết kế đã biến tầm nhìn của Alessandro Michele thành không gian tường thuật phản ánh và nâng cao tính độc đáo trong thẩm mỹ dị biệt của ông. Lối vào của triển lãm được bố trí như trung tâm vận hành trong hậu trường, trước tiên, khách tham quan sẽ được xem trực tiếp về các không gian trưng bày trên các màn hình được chia nhỏ. Bên trong, một mạng lưới các không gian và hành lang theo các chủ đề như mang 15 chiến dịch của Gucci đến với thế giới thực tại.

Cuốn catalog về triển lãm Gucci Garden Archetypes cũng là sự tiếp nối của cuộc hành trình này trong trí tưởng tượng của Alessandro Michele, giống như một kho lưu trữ thực sự về sự sáng tạo được trưng bày và một bộ sưu tập hình ảnh cùng những điều bất ngờ. Không chỉ vậy, người xem còn tìm thấy các văn bản gốc từ các tên tuổi trong lĩnh vực văn hóa bao gồm nhà phê bình nghệ thuật Achille Bonito Oliva, nhà triết học Emanuele Coccia, nghệ sĩ và nhà nghiên cứu Anna Franceschini, người phụ trách Antwaun Sargent, và cố vấn văn hóa và bền vững Shaway Yeh.

Bên cạnh đó, Gucci cũng mang đến trải nghiệm trực tuyến cho những khách tham quan không thể tới triển lãm trực tiếp. Khi khách tham quan khám phá phòng trưng bày ảo lấy cảm hứng từ các chiến dịch Gucci, các avatar kỹ thuật số sẽ biến thành ma-nơ-canh biến mình thành những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số độc đáo, truyền tải các yếu tố của triển lãm.

Thực hiện: Tuấn Anh

27/05/2021, 07:00