Chiến dịch “The Gucci Portrait Series”: Một lời ngỏ về bản thể

Trở lại đầy mạnh mẽ trong khuôn khổ chiến dịch Thu Đông 2025, Gucci đã thành công trong việc khơi gợi góc nhìn mới về thời trang, nơi mỗi khung hình không chỉ tôn vinh thiết kế mà còn phác họa dấu ấn cá nhân và tinh thần phóng khoáng đậm chất Ý.

Chiến dịch quảng bá mới của Gucci cho mùa Thu Đông 2025 mang tên “The Gucci Portrait Series” là một câu chuyện được kể bằng những khung hình do nhiếp ảnh gia Catherine Opie thực hiện. các nhân vật xuất hiện trong chiến dịch này là những mảnh ghép khác biệt về tuổi tác, văn hóa, trải nghiệm. Một tập thể không được chọn để giống nhau, mà được mời gọi để làm nổi bật chính bản sắc khác biệt.

Qua ống kính của Opie, thời trang không còn là tấm áo ngoại thân hào nhoáng. Đó là chất liệu sống, là cách một chiếc áo khoác tựa nhẹ lên vai, một chiếc túi được nắm bằng thói quen đã hình thành theo năm tháng, hay một chiếc khăn chuyển động theo nhịp thở cơ thể. Từng chi tiết giản dị ấy lại hé lộ nhiều hơn những gì chúng ta tưởng. Không còn sự trình diễn, chỉ còn những khoảnh khắc rất thật, đó là lúc mỗi người không cần cố gắng để thể hiện mình, mà chính sự hiện diện và thoải mái trong dáng đứng, ánh mắt, bàn tay… mới là điều khiến họ được nhận diện.

Chiến dịch được mở rộng qua chuỗi video do Lisa Rovner làm đạo diễn. Tại đây, những nhân vật trong ảnh chia sẻ câu chuyện của họ trước ống kính không theo kịch bản, không sắp đặt. Chỉ là những câu hỏi mở, và những câu trả lời chân thành, có lúc hài hước, có lúc như lời thủ thỉ với chính mình. Những đoạn đối thoại ngắn, nhưng dư âm của nó kéo dài bởi cảm giác được nhìn thấy, được lắng nghe, đôi khi quý giá hơn mọi câu trả lời.

Tất cả được đặt trong bối cảnh của những giá trị không đổi của Gucci: phong cách sprezzatura tưởng chừng như ngẫu hứng nhưng được nuôi dưỡng từ sự tinh tế. Một phong cách không phô trương nhưng luôn âm thầm đi cùng thương hiệu qua nhiều thế hệ. Trong bộ sưu tập Thu Đông 2025, tinh thần đó là chất keo gắn kết quá khứ, hiện tại và cả những khả thể của tương lai.


From the same category