“Chị trợ lý của anh”: Lãng mạn, hài hước và đậm chất “Mỹ Tâm”

Review

Nếu đến xem “Chị trợ lý của anh” bằng ký ức khả năng diễn xuất của Mỹ Tâm cách đây 8 năm thì hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên. Bởi so với phim truyền hình “Cho một tình yêu”, lần này Tâm diễn duyên quá, tròn trịa quá. Dù chưa đến mức phải thốt lên “xuất sắc” nhưng bấy nhiêu cũng đủ với những gì người hâm mộ mong mỏi ở Tâm.

Vừa là đạo diễn vừa giữ vai nữ chính, Tâm có một quyết định thông minh khi bê nguyên xi bản thân mình lên màn ảnh, thay vì gò ép hóa thân vào một người khác. Đó là một lựa chọn an toàn đủ để người hâm mộ thở phào. Bởi những màn đối đáp ngẫu hứng, điệu bộ hài hước lẫn cách cười đặc trưng thường ngày của Tâm vốn chiếm được tình cảm nhiều người. May mắn hơn, trên màn ảnh rộng, nhan sắc của người phụ nữ tuổi 37 không lộ quá nhiều khuyết điểm, vừa vặn cho một cuộc tình với chàng trai kém tuổi.

Nội dung phim tuy không mới mẻ, vẫn mô típ nàng tiếp cận chàng vì lợi ích riêng nhưng cuối cùng tình cảm lại nảy sinh. Nói một cách chi tiết hơn, Mỹ Tâm vào vai Khả Doanh – một phó tổng giám đốc quyền lực kiêm gái ế lâu năm. Trước nguy cơ mất quyền điều hành công ty gia đình, Khả Doanh gật đầu trước lời đề nghị chấp nhận tìm bạn gái cho Phúc Nam (Mai Tài Phến đóng) – cháu đích tôn của cổ đông lớn nhất công ty. Vấn đề nan giải được đặt ra, cô chỉ có thời hạn 2 tháng và chưa rõ giới tính thật của chàng trai “chuyên mặc áo hoa hòe, thích tập gym, chỉ tụ tập với đàn ông” này là thẳng hay cong. Sau khi trở thành trợ lý cá nhân cho Phúc Nam, Khả Doanh trăm phương ngàn cách gán ghép Phúc Nam cho người khác nhưng rốt cuộc chính mình lại vướng vào lưới tình.

Khi phát hiện ra sự thật, Phúc Nam sẽ cư xử
Khi phát hiện ra Khả Doanh lừa dối mình, Phúc Nam sẽ cư xử thế nào với cuộc tình vừa chớm?

Kết thúc của phim tuy dễ đoán nhưng điều níu khán giả lại là diễn biến tình cảm của Khả Doanh và Phúc Nam. Cái cách cả hai “tình trong như đã mặt ngoài còn e” hẳn là đoạn hồi hộp, nhiều cảm xúc nhất trong một cuộc tình. Và tình huống ấy khiến nhiều khán giả tìm thấy sự đồng cảm khi chợt nhận ra bản thân cũng đã từng cư xử ngớ ngẩn lúc phải lòng một ai đó. Gọi cho người ta chỉ để nói vài điều vớ vẩn, ngóng trông từng cái tin nhắn, lén nhìn nhau hay tìm cách “hạch họe” hòng gây chú ý.

Tình yêu luôn là điều không thể giấu giếm, ví như từ cô gái chỉ mặc đúng hai màu đen trắng như Khả Doanh khi yêu lại bắt đầu chuộng các gam màu chói lọi. Đây hẳn là minh họa sống động nhất cho câu hát của Lana Del Rey: “Living without you is like TV in black and white/You turned me on and brought color into my life” (Tạm dịch: Khi em thiếu anh đời như tivi trắng đen/Và anh nhìn thấy em mang đến cho em nhiều màu sắc)

Phim cũng có những lời thoạt đắt giá đánh giá để làm câu quote của nhiều người, điển hình như: "Người phải gặp nhất định sẽ gặp"
Phim cũng có những lời thoạt đắt giá để làm trích dẫn, điển hình như: “Người phải gặp nhất định sẽ gặp”

Khán giả thêm phần chao đảo khi “chàng phi công” Phúc Nam thổ lộ tình cảm với Khả Doanh không chỉ bằng lời mà còn kèm cả hành động. Nàng khéo léo từ chối một lần, chàng càng tiến tới. Nàng thẳng thừng lần hai, chàng không bỏ cuộc. Nàng né tránh lần ba, chàng quyết làm cho bằng được. Kiểu quyết liệt rất đàn ông ấy tưởng chỉ có trong những trang tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc hay phim thần tượng xứ Hàn cuối cùng cũng xuất hiện trên màn ảnh phim Việt.

Điểm cộng của “Chị trợ lý của anh” là lời thoại không quá sến sẩm, giáo điều, vốn là yếu điểm của nhiều phim trước đây. Tâm diễn tròn vai ở những phân đoạn thể hiện quý cô cuồng công việc hay hóm hỉnh như chính cô ngoài đời thật. Riêng các cảnh tình cảm Tâm cần nhập tâm hơn nữa để thể hiện được yêu từ trong ánh mắt như cách Mai Tài Phến nhìn cô.

mytam_deponline_3

Điều đáng tiếc nhất của phim là thay vì dừng đúng lúc thì lại dây dưa kéo dài. Nhất là cái kết đậm chất Hàn Quốc cách đây… gần 20 năm và khán giả đã quá ngán ngẩm khi liên tục xuất hiện đầy rẫy trên các MV nhạc Việt. Dường như dự định gây tiếc nuối cho người xem để dấu ấn về phim thêm đậm nét hẳn đã thất bại trong trường hợp này.

Nếu bỏ qua những điểm yếu, “Chị trợ lý của anh” xứng đáng được khán giả dành thời gian dõi theo để cười một chút, lắng đọng một chút hay ngắm nghía “chị đẹp quốc dân”. Đây cũng là tín hiệu mừng khi ngay đầu năm, công chúng đã có một phim Việt xem được, có khả năng “phá đảo” phòng vé. Điều này càng thắp lên hi vọng về một năm điện ảnh Việt có nhiều thêm những phim được đầu tư chỉn chu cả về nội dung lẫn hình thức.

Thực hiện: Đặng Trung Hiếu

05/01/2019, 07:00

Mỹ Tâm: Danh tiếng đâu chỉ đến từ giọng hát

Review

Cái tên Tâm đẹp hơn không phải bằng các con số thống kê rõ ràng như quyên góp bao nhiêu triệu đồng, xây mấy cây cầu, dựng chừng ấy căn nhà mà bởi những hành động giản đơn khiến nhiều người xúc động.

Như mới buổi chiều gần đây (19/9), cô cùng các tình nguyện viên trong quỹ từ thiện của mình đã có mặt tại Bến Tre để tặng quà cho người già neo đơn nhân mùa Vu Lan báo hiếu. Những phần quà bao gồm gạo, đường, bún gạo, bánh trung thu cùng những sản phẩm của nhà tài trợ đã được Tâm trao tận tay cho những hoàn cảnh kém may mắn tại UBND xã An Thuận, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

mytam_deponline_3

Nhưng điều quan trọng hơn hết, là kể cả khi đã làm đủ phần mình, Tâm vẫn nán lại đấy hơn một giờ đồng hồ để thăm hỏi và trao thêm những suất quà phát sinh cho nhiều hoàn cảnh không nằm trong danh sách trước đó. Cả cái cách Tâm hồ hởi tình nguyện múa phụ họa cho một cụ bà đang hát hay ngồi bệt xuống vệ đường chuyện trò với những cụ già đang chờ người nhà đến đón.

mytam_deponline_2

Hơn hết, điều tốt Tâm làm không chỉ được nhắc bằng dăm bức hình chỉnh chu trên báo chí mà nó còn bằng lời kể của người khác – những người lạ đã nghe, đã thấy việc Tâm làm trong âm thầm. Chỉ vài ngày trước, MC Nguyên Khang đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình: Trong ảnh là cụ bà 74 tuổi sống ở Bình Tân. Biết hôm nay có Mỹ Tâm biểu diễn, cụ bà đã đến từ rất sớm và trật tự ngồi xem. Vì phần biểu diễn của chị Tâm quá sung nên sau ca khúc đầu tiên các khán giả đã đứng dậy và che khuất tầm nhìn của cụ. Mỹ Tâm đã nhanh chóng nới hàng rào, mời cụ vào sát sân khấu và nhờ BTC mang ra cho cụ một chiếc ghế riêng, nói với cụ: Cụ là khách VIP hôm nay của con nhé”. Anh còn kể thêm, Mỹ Tâm cũng chiều lòng cụ bà khi thể hiện lại ca khúc “Đâu chỉ riêng em” bằng bản cải lương rất ngọt ngào.

mytam_deponline_1

Mùa Giáng Sinh năm trước, cô cũng làm ấm lòng nhiều người, khi đoạn clip Tâm đứng trên sân khấu tạm bợ song ca cùng một chàng trai khiếm thị được share trên facebook. Nhất là khi, công chúng biết rằng, cô đã đi qua một đoạn, nhưng cô vẫn quyết định quay đầu xe lại.

Trên con đường đông đúc buổi tối hôm ấy, bao nhiêu người đang vội vã trong chuyến đi của mình. Có thể trong lòng họ cũng có chút cảm thông nhưng mấy ai dừng lại nghe một chút, tặng một tiếng vỗ tay hay thả vài đồng bạc lẻ. Hành động của Tâm không chỉ là câu chuyện của một ngôi sao hàng đầu, vì sợ chàng trai khiếm thị bị khớp nên khiêm tốn giới thiệu Chị là Tâm. Chị sinh ở Đà Nẵng và sống ở trong Nam” rồi chẳng ngại ngần hát “Sầu tím thiệp hồng” một dòng nhạc cô không chuyên. Mà kể cả khi so với những người bình thường khác, nó cũng đủ đẹp và đáng trân trọng.

Những việc nhỏ ấy mà nếu không xuất phát từ tấm lòng thì chẳng phải ai cũng có thể làm được. Đâu thể giả vờ mãi sự nhân hậu hay lên sẵn lịch trình cho những việc tốt bất chợt xảy ra nếu như nó không có sẵn trong con người mình.

Danh tiếng của nghệ sĩ như một đồ thị hình sin, nếu đã lên đến đỉnh cũng sẽ theo lẽ thông thường mà trượt dần đến dốc. Nhất là ở chốn showbiz, sao đổi ngôi là chuyện diễn ra trong một cái chớp mắt. Nhưng nhiều năm qua, Tâm vẫn ở trên cái đỉnh của mình. Nó không hẳn bởi sự chỉnh chu của cô trong âm nhạc, cẩn trọng trong phát ngôn mà vì Tâm luôn đối xử chân thành. Con người hơn nhau đâu chỉ bằng cái tài mà còn ở nhân cách.

Người ta có thể chưa từng nghe Tâm hát hay say cái giọng “họa mi” ấy, nhưng hẳn không ai không yêu mến cô gái này. Cám ơn Mỹ Tâm, không chỉ là “chữ tâm” ở tên gọi mà còn là “chữ tâm” với nghề, với đời.

 

Tấn Minh: “Mỹ Tâm đã là một đẳng cấp, đâu cần nương vào ai nữa”

Review

Ca sỹ Mỹ Tâm. (Ảnh: Mediamax)

– Luôn cân nhắc về sự xuất hiện của mình, lâu nay, Tấn Minh thường đứng cạnh các nữ diva. Nhưng trong đêm nhạc “Hãy về với nhau” tối 23/7 tại Hà Nội, lần đầu tiên, Tấn Minh “so giọng” cạnh một ngôi sao nhạc “thị trường” như Mỹ Tâm?

Tấn Minh: Ban đầu, tôi cũng phân vân đấy. Rồi, tôi nhận lời, vì một điều rất giản dị: Đây là cuộc chơi thú vị. Âm nhạc mà, nếu mà cứ bị giới hạn và đóng khung thì khô khan và tẻ nhạt lắm, tôi nghĩ thế.
Trên thế giới, chúng ta thấy những ngôi sao dòng classic như Pavarotti vẫn hát với Celine Dion, hay Elton John vẫn thi thoảng hát với những ca sỹ còn rất trẻ, chẳng liên quan gì với nhau. Vì thế, Mỹ Tâm có mời Tấn Minh hay Trọng Tấn hát cùng cũng là chuyện bình thường thôi. Hẳn là, cô ấy thấy việc kết hợp đó thú vị. Quan trọng là văn hóa khi hát song ca với nhau. Câu chuyện này, chỉ những người chuyên nghiệp mới giải được. 
Tôi và Tâm không có nhiều mỗi liên hệ trong cuộc sống và đường hướng nghệ thuật, nhưng tôi có theo dõi Tâm từ những ngày đầu. Hồi đó, tôi và một số đàn anh trong nghề đã đánh giá đúng về triển vọng của giọng hát và nội lực ấy. Mỹ Tâm được đào tạo thanh nhạc. Mỹ Tâm có tố chất của một ngôi sao đại chúng. Trong nghề chúng tôi, chuyện phục nhau là hiếm. Nhưng ai cũng phải công nhận, Mỹ Tâm là nghệ sỹ không nhiều ở Việt Nam lao động nghệ thuật cật lực, đi đến tận cùng con đường của mình.

– Thú vị thì phải xem mới biết được, nhưng hẳn là không đến mức “làm khó” kiểu, Tấn Minh lần đầu tiên hát nhạc Mỹ Tâm đâu nhỉ? Giống như trường hợp danh ca Tuấn Ngọc còn phải “liều mình” hát “hit” Hồ Ngọc Hà khi được mời tham gia đêm nhạc của nữ ca sỹ này….

Tấn Minh: Mỗi ca sỹ một phong cách và quan niệm nghệ thuật khác nhau. Trong cuộc chơi của chúng tôi thì cả hai cùng khó. Khó, bởi sẽ hát thứ nhạc đều không phải là thế mạnh của cả hai.

Ca sỹ Tấn Minh bật mí, anh và Mỹ tâm sẽ tìm lại cảm xúc ngày nào với những ca khúc mẫu mực của nhạc nhẹ… (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Thực ra, đúng như chương trình – “Hãy về với nhau” – đó cũng là cơ hội để nghệ sỹ chúng tôi tìm về với những giá trị âm nhạc từng thân thuộc, chuẩn mực. Đôi khi vì để tìm cho mình chỗ đứng trên bản đồ âm nhạc, tôi hay Mỹ Tâm đều theo đuổi đường hướng riêng, nhưng giữa chúng tôi lại có sự đồng cảm, và điểm chung là cùng thích những dòng nhạc khác, như Trần Tiến, Thanh Tùng…

– Nhiều ý kiến cho rằng, việc Mỹ Tâm mời Tấn Minh trong đêm nhạc ở Hà Nội và Trọng Tấn ở Tp.HCM cho thấy dấu hiệu muốn nâng cấp dòng nhạc pop đại chúng, nói nôm na là, khi bao phủ được bề rộng thì sẽ muốn đi vào chiều sâu?

Tấn Minh: Điều đó e là hơi cực đoan. Vì, Mỹ Tâm đã là một đẳng cấp rồi. Tiếng hát và dòng nhạc bắt tai, công nghiệp vận hành đầy chuyên nghiệp, luôn ý thức và kiểm soát được sức hút của mình. Ở đây, đơn giản là cuộc chơi nghệ thuật, muốn đem lại những cảm xúc mới, màu sắc mới. Bản thân chính nghệ sỹ hay khán giả, nếu cứ ăn mãi một món thì cũng sẽ có lúc ngán chứ. Làm nghệ thuật, ý thức và cởi mở như Mỹ Tâm là hiếm lắm. Làm được điều đó, nghĩa là cô ấy đã thực sự rất lớn, đâu cần nương vào ai nữa.

– Giới trong nghề có nhận xét thế này, họ rất ngại nếu như phải song ca với giọng hát chỉ sinh ra để đứng một mình như Mỹ Tâm? 

Tấn Minh: Điều đó đúng, nhưng chưa đủ. Tâm giọng lạnh, nhưng vẫn đầy cảm xúc. Cảm xúc của giọng hát ấy chính là sự mộc mạc, từ trong ra ngoài như chính con người của cô ấy. Đã là nghệ sỹ, ai cũng phải có một trái tim nóng khi đứng trên sân khấu. Cũng giống như giọng hát Trần Thu Hà, nghe thì tưởng là lạnh, nhưng đầy tinh tế và đẳng cấp.

Mỹ Tâm ra Hà Nội trước đêm nhạc dành thời gian để luyện tập và chuẩn bị. (Ảnh: Tú Nguyễn)
Những gì khắc kỷ và biết tiết chế thì luôn giữ được giá trị. Tâm là nghệ sỹ thông minh và thức thời. Trong nghệ thuật thì vậy, nhưng bản chất Tâm là người sống mộc mạc, lễ phép, biết trước biết sau. Khí chất nghệ sỹ chính là văn hóa ứng xử đúng mực với người trên, người dưới.

– Nhìn thấy đồng nghiệp vận động liên tục, cựa quậy để làm mới mình, làm mới âm nhạc có khiến anh cũng “bồn chồn” ra khỏi quỹ đạo an toàn của mình?

Tấn Minh: Mọi người cứ nói, Tấn Minh giờ “ngồi mát ăn bát vàng.” Nhìn vậy chứ không phải vậy đâu. Tất cả những gì tôi có được hôm nay đều đến từ lao động. Ngày xưa, tôi chỉ đi hát, giờ mang vác đủ hằng hà sa số, nào là nghĩ ra ý tưởng, chiến lược, lo cho anh em, nhà hát, sự phát triển của âm nhạc nói chung… Lắm lúc, bị hao kiệt năng lực, nghĩ dại, hay bỏ “quỹ đạo an toàn” mà nhiều người nghĩ ấy, chỉ làm người nghệ sỹ, sống nhẹ nhàng mang tiếng hát đến với khán giả. Nhưng ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì tẻ lắm.
Nên, tôi thích khi nhìn thấy những ai cứ luôn nung nấu, vận động, lao như con thiêu thân vào cuộc chơi nghệ thuật, không màng đến hậu quả đến đâu. Tôi thích những người đi vào đường hẹp, tìm tòi, cống hiến. Trước những người như thế, tôi rất sướng.

Mình sướng, vì mình không làm được. Nó không thuộc về căn tính nghệ sỹ và âm nhạc của tôi. Tôi là người bình tĩnh, đôi chút bảo thủ, thích đi con đường riêng, chặt chẽ, mình kiểm soát được mọi sự. Suy cho cùng, cái cốt lõi cuối cùng, là mình thấy đủ và vừa vặn.
Theo VietnamPlus

Ca sỹ Mỹ Tâm. (Ảnh: Mediamax)


– Luôn cân nhắc về sự xuất hiện của mình, lâu nay, Tấn Minh thường đứng cạnh các nữ diva. Nhưng trong đêm nhạc “Hãy về với nhau” tối 23/7 tại Hà Nội, lần đầu tiên, Tấn Minh “so giọng” cạnh một ngôi sao nhạc “thị trường” như Mỹ Tâm?

Tấn Minh: Ban đầu, tôi cũng phân vân đấy. Rồi, tôi nhận lời, vì một điều rất giản dị: Đây là cuộc chơi thú vị. Âm nhạc mà, nếu mà cứ bị giới hạn và đóng khung thì khô khan và tẻ nhạt lắm, tôi nghĩ thế.

Trên thế giới, chúng ta thấy những ngôi sao dòng classic như Pavarotti vẫn hát với Celine Dion, hay Elton John vẫn thi thoảng hát với những ca sỹ còn rất trẻ, chẳng liên quan gì với nhau. Vì thế, Mỹ Tâm có mời Tấn Minh hay Trọng Tấn hát cùng cũng là chuyện bình thường thôi. Hẳn là, cô ấy thấy việc kết hợp đó thú vị. Quan trọng là văn hóa khi hát song ca với nhau. Câu chuyện này, chỉ những người chuyên nghiệp mới giải được. 

Tôi và Tâm không có nhiều mỗi liên hệ trong cuộc sống và đường hướng nghệ thuật, nhưng tôi có theo dõi Tâm từ những ngày đầu. Hồi đó, tôi và một số đàn anh trong nghề đã đánh giá đúng về triển vọng của giọng hát và nội lực ấy. Mỹ Tâm được đào tạo thanh nhạc. Mỹ Tâm có tố chất của một ngôi sao đại chúng. Trong nghề chúng tôi, chuyện phục nhau là hiếm. Nhưng ai cũng phải công nhận, Mỹ Tâm là nghệ sỹ không nhiều ở Việt Nam lao động nghệ thuật cật lực, đi đến tận cùng con đường của mình.

– Thú vị thì phải xem mới biết được, nhưng hẳn là không đến mức “làm khó” kiểu, Tấn Minh lần đầu tiên hát nhạc Mỹ Tâm đâu nhỉ? Giống như trường hợp danh ca Tuấn Ngọc còn phải “liều mình” hát “hit” Hồ Ngọc Hà khi được mời tham gia đêm nhạc của nữ ca sỹ này….

Tấn Minh: Mỗi ca sỹ một phong cách và quan niệm nghệ thuật khác nhau. Trong cuộc chơi của chúng tôi thì cả hai cùng khó. Khó, bởi sẽ hát thứ nhạc đều không phải là thế mạnh của cả hai.

Ca sỹ Tấn Minh bật mí, anh và Mỹ tâm sẽ tìm lại cảm xúc ngày nào với những ca khúc mẫu mực của nhạc nhẹ… (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Thực ra, đúng như chương trình – “Hãy về với nhau” – đó cũng là cơ hội để nghệ sỹ chúng tôi tìm về với những giá trị âm nhạc từng thân thuộc, chuẩn mực. Đôi khi vì để tìm cho mình chỗ đứng trên bản đồ âm nhạc, tôi hay Mỹ Tâm đều theo đuổi đường hướng riêng, nhưng giữa chúng tôi lại có sự đồng cảm, và điểm chung là cùng thích những dòng nhạc khác, như Trần Tiến, Thanh Tùng…

– Nhiều ý kiến cho rằng, việc Mỹ Tâm mời Tấn Minh trong đêm nhạc ở Hà Nội và Trọng Tấn ở Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy dấu hiệu muốn nâng cấp dòng nhạc pop đại chúng, nói nôm na là, khi bao phủ được bề rộng thì sẽ muốn đi vào chiều sâu?

Tấn Minh: Điều đó e là hơi cực đoan. Vì, Mỹ Tâm đã là một đẳng cấp rồi. Tiếng hát và dòng nhạc bắt tai, công nghiệp vận hành đầy chuyên nghiệp, luôn ý thức và kiểm soát được sức hút của mình. Ở đây, đơn giản là cuộc chơi nghệ thuật, muốn đem lại những cảm xúc mới, màu sắc mới. Bản thân chính nghệ sỹ hay khán giả, nếu cứ ăn mãi một món thì cũng sẽ có lúc ngán chứ. Làm nghệ thuật, ý thức và cởi mở như Mỹ Tâm là hiếm lắm. Làm được điều đó, nghĩa là cô ấy đã thực sự rất lớn, đâu cần nương vào ai nữa.

– Giới trong nghề có nhận xét thế này, họ rất ngại nếu như phải song ca với giọng hát chỉ sinh ra để đứng một mình như Mỹ Tâm? 

Tấn Minh: Điều đó đúng, nhưng chưa đủ. Tâm giọng lạnh, nhưng vẫn đầy cảm xúc. Cảm xúc của giọng hát ấy chính là sự mộc mạc, từ trong ra ngoài như chính con người của cô ấy. Đã là nghệ sỹ, ai cũng phải có một trái tim nóng khi đứng trên sân khấu. Cũng giống như giọng hát Trần Thu Hà, nghe thì tưởng là lạnh, nhưng đầy tinh tế và đẳng cấp.

Mỹ Tâm ra Hà Nội trước đêm nhạc dành thời gian để luyện tập và chuẩn bị. (Ảnh: Tú Nguyễn)

Những gì khắc kỷ và biết tiết chế thì luôn giữ được giá trị. Tâm là nghệ sỹ thông minh và thức thời. Trong nghệ thuật thì vậy, nhưng bản chất Tâm là người sống mộc mạc, lễ phép, biết trước biết sau. Khí chất nghệ sỹ chính là văn hóa ứng xử đúng mực với người trên, người dưới.

– Nhìn thấy đồng nghiệp vận động liên tục, cựa quậy để làm mới mình, làm mới âm nhạc có khiến anh cũng “bồn chồn” ra khỏi quỹ đạo an toàn của mình?

Tấn Minh: Mọi người cứ nói, Tấn Minh giờ “ngồi mát ăn bát vàng.” Nhìn vậy chứ không phải vậy đâu. Tất cả những gì tôi có được hôm nay đều đến từ lao động. Ngày xưa, tôi chỉ đi hát, giờ mang vác đủ hằng hà sa số, nào là nghĩ ra ý tưởng, chiến lược, lo cho anh em, nhà hát, sự phát triển của âm nhạc nói chung… Lắm lúc, bị hao kiệt năng lực, nghĩ dại, hay bỏ “quỹ đạo an toàn” mà nhiều người nghĩ ấy, chỉ làm người nghệ sỹ, sống nhẹ nhàng mang tiếng hát đến với khán giả. Nhưng ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì tẻ lắm.

Nên, tôi thích khi nhìn thấy những ai cứ luôn nung nấu, vận động, lao như con thiêu thân vào cuộc chơi nghệ thuật, không màng đến hậu quả đến đâu. Tôi thích những người đi vào đường hẹp, tìm tòi, cống hiến. Trước những người như thế, tôi rất sướng.

Mình sướng, vì mình không làm được. Nó không thuộc về căn tính nghệ sỹ và âm nhạc của tôi. Tôi là người bình tĩnh, đôi chút bảo thủ, thích đi con đường riêng, chặt chẽ, mình kiểm soát được mọi sự. Suy cho cùng, cái cốt lõi cuối cùng, là mình thấy đủ và vừa vặn.