Chi tiết mức tăng thuế nhập khẩu xe cũ










Theo biểu thuế mới của Bộ Tài chính, dòng xe dung tích xi-lanh này có mức tăng từ 12.000USD lên thành 15.000USD, tương đương với 25% mức hiện hành. Điều này phản ảnh quan điểm của các cơ quan chức năng trong việc điều tiết lưu thông của dòng xe này tại Việt Nam. Trong khi đó, dòng xe dưới 5 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh động cơ từ 1,0 trở xuống chỉ tăng thêm 300 USD, chênh lệch khoảng 11% so với mức thuế hiện tại.

 

Ngoài ra, việc giữ nguyên mức thuế hiện hành của các dòng xe hạng sang và siêu sang có dung tích động cơ từ 4,0 lít trở lên là 26.400 USD và 30.000 USD cũng thể hiện khả năng dự báo người tiêu dùng Việt Nam sẽ không mặn mà với việc mua cũ những chiếc xe loại này.

 

Và cũng trong lộ trình hạn chế lưu lượng ôtô tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, bộ Tài chính đang trình Chính phủ một dự thảo Nghị định mới quy định về lệ phí trước bạ đối với ôtô dưới 7 chỗ ngồi với mức tăng cao nhất là 7% trước khi đưa ra lấy ý kiến nhân dân.

 

Biểu thuế xe đã qua sử dụng vừa ban hành

Xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe)









































Dung tích xi-lanh


Thuế hiện hành (USD/chiếc)


Thuế mới (USD/chiếc)


Dưới 1,0l


2.700


3.000


Từ 1,0 đến 1,5l


6.300


7.000


Từ 1,5 đến 2,0l


8.500


9.000


Từ 2,0 đến 2,5l


12.000


13.500


Từ 2,5 đến 3,0l


12.000


15.000


Từ 3,0 đến 4,0l


16.200


18.000


Từ 4,0 đến 5,0l


26.400


Giữ nguyên


Trên 5,0l


30.000


Giữ nguyên



Xe từ 6 đến 9 chỗ (kể cả lái xe)


























Dung tích xi-lanh


Thuế hiện hành (USD/chiếc)


Thuế mới (USD/chiếc)


Dưới 2,0l


7.200


8.100


Từ 2,0 đến 3,0l


11.200


12.600


Từ 3,0 đến 4,0l


14.400


16.000


Từ 4,0l


24.000


Giữ nguyên


 


Theo Dantri


From the same category