Chị em nghĩ gì khi chọn xe?

Tuy nhiên, từ “hot” ở đây hoàn toàn không có nghĩa là kiểu dáng “cơ bắp”, động cơ turbo kép mạnh mẽ và tiếng ống xả nghe sướng tai. Các chị em ít khi quan tâm đến khía cạnh kỹ thuật sâu xa ấy. Đây là kết luận được rút ra từ những cuộc điều tra mới nhất về xu hướng mua sắm ô tô của phụ nữ.

Để tìm hiểu suy nghĩ của phụ nữ, các nhà phân tích của tổ chức tư vấn True- Car đã xem xét 13 triệu chiếc xe được đăng ký trong vòng 2 năm qua tại Mỹ. Họ phát hiện ra rằng chỉ 36% trong số xe đó đứng tên chủ nhân là phụ nữ, nhưng toàn bộ số này đều có chung một số đặc điểm phản ánh xu hướng lựa chọn rõ ràng.

Hầu hết là xe cỡ nhỏ

Các nhà nghiên cứu thống kê được 9 mẫu xe được phụ nữ lựa chọn nhiều hơn nam giới. Và đáng ngạc nhiên là cả 9 mẫu xe đều là xe nhỏ. Thể tích khoang hành lý cũng là tiêu chí chị em quan tâm, nhưng về cơ bản thì chiếc xe đó phải linh hoạt và dễ sử dụng. Những mẫu xe như Nissan Rogue và Hyundai Tucson đứng đầu danh sách được chị em lựa chọn.

Chi phí không quá nhiều

Trong số các thương hiệu được chị em lựa chọn nhiều nhất, chỉ có một mác xe sang là Lexus. Bạn có thể tranh luận rằng những mẫu xe như C30 hay S40 của Volvo cũng là các loại đắt tiền, nhưng giá của nó chỉ “ngấp nghé” mức thấp nhất của nhiều dòng xe sang mà thôi. Phần lớn các mẫu xe được chị em chọn đều không có những thứ làm “đẩy” giá như động cơ turbo mạnh mẽ hay thương hiệu xa xỉ, mà chỉ là nội thất ấn tượng hay kiểu dáng điệu đà hơn.

Xe châu Á thắng thế

Các nhà sản xuất xe Mỹ có thể đang trong giai đoạn lấy lại vị thế, nhưng cũng vẫn không thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng nữ. Trong số 10 thương hiệu được phụ nữ lựa chọn nhiều nhất, thì không có mác xe Mỹ nào. Các nhà sản xuất châu Á thắng thế và giành được 9 trên tổng số 10 thương hiệu. Một số thương hiệu như VW thì dường như không quá chú ý đến việc hấp dẫn phái nữ, nhưng lại biết cách tạo điểm nhấn, điển hình như New Beetle hay Eos. TrueCar đang hy vọng sự khác biệt trong năm nay với Ford Fiesta và Chevy Cruze.

Không thể thiếu độ “hot”

Vấn đề này không nằm trong kết quả nghiên cứu của tổ chức TrueCar, mà là kết quả điều tra của hệ thống sửa chữa xe hơi Kwik-Fit tại Anh Quốc. Theo đó, khoảng 70% phụ nữ thích những chiếc xe đang “hot”, trong khi  tỷ lệ đàn ông quan tâm đến vấn đề này lại ít hơn rất nhiều. Thực tế, nhiều đấng mày râu sử dụng những dòng xe cũ kỹ, lâu đời, miễn là đáp ứng được những tiêu chí về tính năng, sở thích của họ.

Không thích “đụng hàng”

Phụ nữ thích xe nhỏ, giá cả phải chăng, nhưng lại không thích nhìn hình ảnh người đàn ông của họ (bạn trai, người thân hay bạn đời) sử dụng những chiếc xe như vậy.

Cách đây hơn một năm, Đại học Wales đã thăm dò sự hấp dẫn của đàn ông trong mắt chị em bằng cách đưa ra những tấm hình của người đàn ông đó và các loại xe mà họ sử dụng. Kết quả là chị em thấy người đàn ông hấp dẫn khi lái một chiếc xe mạnh mẽ và đắt tiền. Trái lại, đàn ông thì lại chẳng quan tâm đến chiếc xe khi nói về sự hấp dẫn của phụ nữ.

Bảo Ngọc
Theo Đẹp 150

Thực hiện: depweb

11/07/2011, 20:42