CEO Victoria's Secret tuyên bố từ chức sau làn sóng tẩy chay thương hiệu vì sự cố "vạ miệng" - Tạp chí Đẹp

CEO Victoria’s Secret tuyên bố từ chức sau làn sóng tẩy chay thương hiệu vì sự cố “vạ miệng”

Thời Trang

Chưa đầy một tuần sau Victoria’s Secret Fashion Show 2018, CEO của thương hiệu nội y này – bà Jan Singer chính thức đưa ra tuyên bố từ chức, kết thúc hai năm đảm nhận trọng trách “vực dậy” danh tiếng của nhãn hàng. Trước khi tiếp quản Victoria’s Secret vào tháng 9/2016, bà Jan Singer từng làm việc cho Spanx, một trong những thương hiệu đồ lót nổi tiếng của Mỹ.

Thông tin nữ CEO từ chức khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Bởi lẽ, Jan Singer vốn được kỳ vọng là sẽ phát triển thành công mô hình thời trang “mì ăn liền”, tập trung vào các dòng nội y giá rẻ, cho ra mắt các thiết kế trẻ trung, nhanh chóng đáp ứng xu hướng mới và cải thiện doanh số cũng như danh tiếng của thương hiệu.

20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_01
Bà Jan Singer – CEO của thương hiệu Victoria’s Secret chính thức tuyên bố từ chức sau một tuần diễn ra show thường niên.

Trên thực tế, dù Jan Singer có nhiều nỗ lực tới đâu thì Victoria’s Secret cũng không vượt qua được những khó khăn trong vài năm gần đây khi lợi nhuận liên tục giảm, tín đồ thời trang cũng không còn “mặn mà” với những chiến lược quảng bá đề cao người mẫu mảnh mai, thân hình nóng bỏng. Thêm vào đó, phát ngôn “vạ miệng” của Ed Razek – Giám đốc Tiếp thị của thương hiệu khi bày tỏ quan điểm nói không với người chuyển giới và người mẫu béo trong các show diễn thường niên càng khiến dư luận phản ứng dữ dội. Thậm chí, có cả làn sóng tẩy chay nhãn hàng nội y chỉ vì quan điểm mang tính kỳ thị này.

20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_00
Tuần trước, ông Ed Razek – Giám đốc Tiếp thị của thương hiệu đã có phát ngôn khiến dư luận dậy sóng trên tạp chí Vogue. “Ông trùm” của những thiên thần chia sẻ quan điểm không thích người chuyển giới và người mẫu ngoại cỡ, cũng như sẽ không lựa chọn họ làm đại diện cho nhãn hàng hay trình diễn trong show.
20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_02a
Đội ngũ thiên thần của Victoria’s Secret luôn phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về hình thể, thường xuyên phải duy trì chế độ ăn uống và tập luyện khắc nghiệt để có được vóc dáng săn chắc, gợi cảm.
20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_02
Ngay cả dàn chân dài trình diễn trong show nội y cũng không hề có sự xuất hiện của người mẫu ngoại cỡ hay người chuyển giới. Sự tập trung vào các gương mặt nổi tiếng làm người mẫu cũng khiến thương hiệu bị lên án là ngày càng “thương mại hoá”.

Dù đã lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn thiếu cẩn trọng, song, vị lãnh đạo cấp cao của Victoria’s Secret vẫn chưa thể xoa dịu sự bất bình từ dư luận. Sự kiện này càng khiến danh tiếng của nhãn hàng nội y bị giảm sút. Nhất là trong thời điểm “nhạy cảm” mà thương hiệu đang phải đương đầu.

Liên tiếp những năm gần đây, Victoria’s Secret luôn phải gồng mình trước các đối thủ cạnh tranh mới như ThirdLove hay dòng Savage x Fenty của Rihanna. Những chiến lược tập trung vào dòng sản phẩm dành cho mọi phụ nữ có các vóc dáng, màu da khác nhau từ những nhãn hàng trẻ cũng gây ấn tượng tốt và nhanh chóng chinh phục thị trường. Trong khi đó, Victoria’s Secret vẫn giữ vững quan điểm tôn vinh mẫu phụ nữ có vóc dáng mảnh mai, đường cong gợi cảm, chưa thực sự cởi mở và phát triển rộng hơn tới các đối tượng khách hàng sở hữu thân hình đầy đặn, ngoại cỡ…

20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_06
Trước thềm Victoria’s Secret Fashion Show 2018, thương hiệu nội y cũng vướng lùm xùm chỉ vì người mẫu Bella Hadid khoe hình thử đồ cho buổi diễn, để lộ thân hình gầy gò, thiếu sức sống. Chỉ một bức ảnh của nàng “It Girl” cũng khiến cư dân mạng cáo buộc sự hà khắc của thương hiệu và sự cố chấp với chuẩn mực về một thân hình “mình hạc xương mai”.
20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_07
Những người mẫu béo điển hình như Ashley Graham vẫn luôn mơ về một ngày ghi dấu ấn lịch sử, trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên trình diễn trên sàn catwalk của Victoria’s Secret. Có lẽ, thương hiệu cũng nên có sự thay đổi về chiến lược khách hàng để cải thiện hình ảnh, khôi phục danh tiếng và đưa lợi nhuận tăng trưởng trở lại.

Thực hiện: Trần Văn Giáp

16/11/2018, 05:00