CEO The Coffee House: “Tự hào nhất là kiên trì theo đuổi giấc mơ dẫu chưa hề thấy đích đến”

Tin Tức

“Điều khó khăn khi chinh phục một giấc mơ không phải là bắt đầu mà là kiên trì theo đuổi trên hành trình chưa hề biết điểm đích. Và đó cũng là điều tự hào nhất của chúng tôi khi kể về hành trình từ nông trại đến ly cà phê” – Nguyễn Hải Ninh, vị CEO trẻ tuổi của The Coffee House chia sẻ về chặng đường tròn một năm của câu chuyện “From Farm to Cup”

Anh Nguyễn Hải Ninh – CEO The Coffee House chia sẻ tại sự kiện.

The Coffee House đã khởi đầu giấc mơ, bắt đầu từ nông trại, khi chính thức thu mua mảng Cà Phê của Cầu đất Farm vào tháng 01/2018. Vụ mùa cà phê 2018-2019 vừa qua chính là một trong những thử thách lớn, khi giá cà phê Việt Nam chạm ngưỡng thấp nhất trong 10 năm trở lại, hạn hán và mất mùa khiến sản lượng cà phê thu hoạch tại nhiều nơi giảm một nửa. Nhưng The Coffee House vẫn dũng cảm bước những bước vững chắc trên hành trình này. Cụ thể, khi giá cà phê Arabica chỉ có trên dưới 60.000đ/kg, The Coffee House vẫn hỗ trợ giá thu mua từ người nông dân trên 100.000đ/kg. Ngoài Cầu Đất, năm 2018 The Coffee House tự hào vì đã mở rộng chương trình thu mua công bằng cho hàng trăm hecta cà phê ở Gia Lai với giá gần gấp đôi giá thị trường.

The Coffee House là thương hiệu chuỗi cà phê đạt 100 cửa hàng đầu tiên trong thời gian ngắn nhất. và đã phục vụ 10 triệu lượt khách trong năm 2018, tăng 1.8 lần so với năm 2017 là 5,6 triệu lượt.

Sau một năm thực hiện, chiến dịch “From farm to cup” đã được nhiều thành quả nhất định như: xây dựng được mạng lưới nông hộ sản xuất hạt cà phê chất lượng cao, hỗ trợ giá thu mua gấp đôi cho nông hộ ngay cả khi thị trường giá cà phê giảm sâu, sản lượng xuất khẩu tăng 10 tấn trong năm 2018 và dự kiến đạt 20 tấn trong năm 2019.

Tiếp nối những thành công 2018 thì The Coffee House trong năm 2019 có nhiều kế hoạch phát triển như kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình sơ chế tại các nông hộ nhằm mang lại chất lượng hạt cà phê cao nhất, tiếp tục hỗ trợ, chính sách thu mua tốt hơn thị trường cho nông dân, mở rộng gấp 2 lần quy mô xưởng rang so với hiện nay,…

: PV

10/05/2019, 11:18

LG ra mắt LG Styler – Tủ chăm sóc quần áo thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Tin Tức

Sản phẩm tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler hướng đến người dùng có nhu cầu về một thiết bị chuyên dụng chăm sóc các loại quần áo vest, áo khoác, váy chất liệu cao cấp một cách vượt trội.

LG Styler là tủ chăm sóc quần áo thông minh đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ hơi nước độc quyền của LG, giúp hoàn thiện chu trình giặt ủi cao cấp, làm mới quần áo bằng cách khử mùi, khử trùng, giảm nhăn và sấy khô nhẹ nhàng. Đây là sản phẩm đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc chăm sóc trang phục tại gia dành cho những khách hàng cao cấp.

LG Styler được thiết kế sang trọng, tinh tế phù hợp cho không gian đẳng cấp với 2 tông màu trang nhã là sắc trắng và nâu cà phê sang trọng.

LG Styler đặc biệt phù hợp với những loại trang phục đòi hỏi khâu chăm sóc, bảo quản tỉ mỉ, cẩn thận như những bộ vest sử dụng vải tweed, cashmere, váy dạ hội, các loại váy chất liệu cao cấp, áo khoác dạ, áo len, hoặc quần áo trẻ em, thú bông, chăn ga cần được thường xuyên khử khuẩn.

Với LG Styler, quần áo sẽ được treo trên móc, nhờ chuyển động lắc trượt ngang lên tới 180 lần/phút của các móc treo và hơi nước nóng, các vết nhăn và bụi bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng.

Bên cạnh đó, nhờ sở hữu thiết kế thanh lịch, sang trọng, LG Styler trở thành diểm nhấn hoàn hảo cho mọi không gian sống thượng lưu và phong cách. Được thiết kế tối giản theo triết lý “Less is more”, LG Styler sở hữu kích thước gọn gàng là điểm nhấn tinh tế đầy mới mẻ cho mọi phong cách nội thất cao cấp.

LG Styler dễ dàng cộng hưởng với mọi chất liệu khác trong các không gian đa dạng, trở thành sản phẩm nội thất đẳng cấp nâng tầm ngôi nhà hiện đại.

Bài: PV

Những “chiến binh tay sắt” tại The Coffee House

Tin Tức

Từ tháng 10/2019, các vị khách khi đến với chuỗi cửa hàng cà phê The Coffee House sẽ ngạc nhiên khi thấy trong số nhân viên phục vụ tại đây, có người mang “bàn tay sắt”. 

The Coffee House gọi họ là những “chiến binh tay sắt” – các thành viên đến từ Uplift Project. Đây là dự án của start-up Vulcan Augmetics về trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng (CSR), sản xuất và lắp đặt tay điện miễn phí, đào tạo kỹ năng hòa nhập cộng đồng, kỹ năng làm việc và cung cấp việc làm cho người khuyết tật tại Việt Nam. Dự án có sự tham gia từ các đối tác chiến lược uy tín, gồm: Đại học RMIT với vai trò thiết kế, nghiên cứu sản xuất; các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp hoạt động trực tiếp với người khuyết tật như Trung Tâm Khuyết Tật và Phát Triển (DRD), EnableCode, Becamex Business Incubator và Hội Liên Hiệp Quốc. Và The Coffee House chính thức trở thành đối tác chiến lược của dự án này trong vai trò đối tác đầu ra đầu tiên.

The Coffee House chính thức trở thành đối tác chiến lược của dự án xã hội UpLift do startup Vulcan Augmetics phát động trong vai trò đối tác đầu ra đầu tiên.

Dự án có sự tham gia từ các đối tác chiến lược uy tín, gồm: Đại học RMIT với vai trò thiết kế và nghiên cứu sản xuất, các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp hoạt động trực tiếp với người khuyết tật như Trung tâm Khuyết tật và Phát Triển (DRD), EnableCode, Becamex Business Incubator và Hội liên hiệp quốc.

Lộ trình đào tạo không chỉ giúp phát triển sự nghiệp cho các thành viên của Uplift  mà còn truyền cảm hứng về tinh thần và tương lai cho chính họ. 

Mục tiêu 2019 của dự án UpLift là gây quỹ 30.000 USD, hỗ trợ 30 người khuyết tật được lắp đặt tay điện miễn phí. Trong đó, ít nhất 6 trường hợp tham gia sẽ trở thành thành viên tại chuỗi The Coffee House với những module do Vulcan Augmetics sản xuất riêng biệt theo từng đặc điểm cấu tạo cơ thể của từng cá nhân và hỗ trợ lắp đặt.

Những chiến binh “bàn tay sắt” sẽ bắt đầu làm việc tại chuỗi cửa hàng với những vị trí tiền tuyến nhất.

Với việc tham gia dự án UpLift, The Coffee House bắt đầu triển khai một chuỗi các hoạt động nội bộ bao gồm tuyển dụng, đào tạo và truyền thông để sẵn sàng đón nhận những chiến binh “bàn tay sắt” vào tháng 10/2019. Những chiến binh “bàn tay sắt” sẽ bắt đầu làm việc tại chuỗi cửa hàng với những vị trí tiền tuyến nhất, mở ra những cơ hội giao tiếp, chia sẻ và truyền cảm hứng đến hàng ngàn con người mỗi ngày.

Bài: PV

Reddoorz: Lựa chọn mới cho người mê dịch chuyển

Tin Tức

Chiều ngày 27.03, chuỗi hệ thống khách sạn RedDoorz chính thức ra mắt tại TP.HCM. Hệ thống RedDoorz đã có mặt ở 40 thành phố lớn tại 4 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam) với số lượng khách sạn lên con số 700. 

RedDoorz chính thức hoạt động tại thị trường Việt Nam vào tháng 10.2018. Tính đến thời điểm hiện tại, RedDoorz đang là chuỗi khách sạn lớn nhất tại TP.Hồ Chí Minh – với hơn 40 khách sạn trải khắp các quận nội thành của thành phố như quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, Tân Bình, Bình Thạnh,… Hơn 40.000 khách hàng đã sử dụng dịch vụ, và hơn 60.000 đêm phòng đã được bán ra ở Việt Nam.

“RedDoorz hướng đến xây dựng một hệ sinh thái cho khách du lịch, giúp họ dễ dàng tìm thấy lựa chọn lưu trú chất lượng nhất với mức giá tốt nhất” – Amit Saberwal, CEO RedDoorz chia sẻ.

RedDoorz cam kết tiêu chuẩn dịch vụ nhất quán tại tất cả khách sạn trong hệ thống của mình. Khách hàng luộn nhận được các tiện ích Free Wifi, Nước suối, Truyền hình cáp, Giường tinh tươm, Phòng tắm sạch, và Bộ vệ sinh cá nhân.

Đặt phòng tại website hoặc ứng dụng RedDoorz, khách hàng được hoàn tiền đến 20% thông qua chương trình tích và sử dụng điểm RedCash. Bên cạnh đó, RedDoorz còn cung cấp Gói Hội Viên RedClub, giúp khách hàng thân thiết tiết kiệm thêm 12% khi đặt phòng.

RedDoorz
Trong cùng một phân khúc, tại cùng một khu vực, giá phòng khách sạn RedDoorz luôn tốt nhất.

Bên cạnh đó, việc thanh toán cũng được Reddoorz tối ưu hóa khi ký kết hợp tác, tích hợp các cổng thanh toán và ví điện tử nội địa như: Payoo, MoMo, ZaloPay,… RedDoorz còn rất nhanh nhạy đồng hành cùng các thương hiệu lớn như: Samsung Galaxy, Shopee, MoMo, Visa, Standard Chartered, Techcombank,… để cho ra đời các chiến dịch khuyến mãi đầy hấp dẫn và sáng tạo.

Sắp tới đây RedDoorz sẽ giới thiệu thêm các chương trình khuyến mãi độc quyền với 2 đại gia trong ngành viễn thông là VinaPhone và Vietnamobile nhằm mang lại thêm nhiều lợi ích cho các khách hàng của mình.

Lắng đọng như một giọt cà phê

Tin Tức

Thưởng thức Davidoff Café như đưa chúng tôi lên một quả khinh khí cầu, dạo chơi từ châu Phi qua châu Mỹ, tới châu Đại Dương. Một chuyến hành trình của khứu giác và vị giác, được tỉnh thức bởi sự tinh tế.

Từ tách cà phê giữa châu Phi

Đó là một buổi sáng tinh mơ ở hồ Victoria – hồ nước ngọt lớn nhất Tanzania, lớn nhất châu Phi, và thứ nhì thế giới. Ở châu Phi, mà trời lạnh. Gió thổi lồng lộng từ khoảng trời nước mênh mông trước mặt, khơi dậy một cơn thèm cà phê cồn cào. Tôi trở về lán gỗ, lục ba lô tìm một gói cà phê hòa tan ngõ hầu tìm chút mùi hương cho đỡ ghiền. Thấy tôi lui cui đun nước, anh bạn chủ nhà người Massai (*) cười cười vỗ vai hỏi tôi làm gì đó? Chế nước sôi vào cốc, tôi khuấy lên mời anh thử. Nhấp một ngụm, anh chàng ồ lên thích thú: “Loại sữa này ngon đấy”.

Người châu Phi có ưu điểm là… không biết nói mỉa, nên tôi cũng chẳng biết phải trả lời câu bình luận đó thế nào. Với một chút tự ái, tôi thanh minh rằng đây là cà phê uống liền, tương tự như mỳ ăn liền thôi, để cho nhanh. Còn cà phê Việt Nam rất ngon, rất đậm, và không phải như thế này.
Anh bạn ồ lên lần nữa, bảo nếu thèm cà phê thì ra ngoài hiên uống với anh. Tôi bước ra ngoài, ở đó mấy nhân viên khu nghỉ dưỡng đã ngồi với nhau từ lúc nào, trước mặt mỗi người có một tách nhìn qua đã biết là cà phê đen.

– Anh uống đường chứ?
– Không, cám ơn.
– Nên cho 1 viên nhỏ, có thể hơi chua.

Tôi vẫn từ chối. Uống cà phê đen nóng không đường là một gu phổ biến của người Việt Nam. Nhận tách cà phê nóng, tôi hít sâu một hơi, cảm nhận mùi thơm thanh nhã. Nhấp ngụm đầu tiên, đúng là lẽ ra nên cho đường, cà phê khá chua, có lẽ là loại Arabica nguyên chất. Nhưng hậu vị của nó thì tuyệt vời, dịu, ngọt và mềm mại.

Cách pha cà phê ở Tanzania cũng khác. Họ cho cà phê bột vào một chiếc nồi, đun nhỏ lửa cho đến khi sôi liu riu. Sau đó, hỗn hợp này được đổ vào phích qua một cái rây để lọc bã. Cà phê trữ nóng trong phích, rót ra tách cho mọi người.

– Cà phê này của nước nào vậy? – tôi hỏi, khi chìa tách ra để nhận lượt rót thứ 2, có kèm theo 1 viên đường.
– Ở đây, nước tôi, Tanzania – anh bạn bản địa nói ngắn gọn, không giấu vẻ tự hào.

Đó là lần đầu tiên tôi biết đến hương vị cà phê  Arabica Tanzania, cà phê châu Phi, được một người Massai kiêu hãnh tự tay pha mời.

Đến hộp cà phê bên hiên biệt thự cổ Hà Nội

Còn bây giờ là buổi chiều Hà Nội. Đã là cuối xuân, trời còn rét nhẹ nấn ná nốt để thiếu nữ kịp diện áo len mới mua, và cánh đàn ông hít hà với nhau tách cà phê nóng. Bạn mời tôi đến, kê bàn ghế ra ban công, nhìn xuống đường. Chỗ ấy chúng tôi thường ngồi đối ẩm cà phê. Tức là, thằng nào đi đâu kiếm được loại cà phê nào mới, ngon, lạ, thì mang về gọi nhau đến thưởng thức. Từ cà phê rang bơ rang mắm công thức bí truyền của Hà Nội, Huế, Hội An. Đến cà phê culi Cầu Đất nhặt riêng từng hạt. Từ cà phê Thổ Nhĩ Kỳ đậm đà, cho đến cà phê Italy thơm ngậy. Những Nhân, những Giảng, những Chất, những Dìn, những Arabica nọ Robusta kia… chúng tôi đã uống nhiều, rất nhiều bên mái hiên căn biệt thự cổ ấy, nhìn xuống đường.

Những tín đồ cà phê trên thế giới nhiều người có cùng quan điểm này: Hương vị của cà phê luôn gắn liền với bối cảnh thưởng thức nó. Đến mức mà, nếm vị cà phê của một vùng đất bạn đã đặt chân, hương vị ấy sẽ tái hiện trong não bạn những ký ức ấn tượng nhất về vùng đất ấy. Những ký ức mà, các bức ảnh, thước phim, hay những dòng nhật ký cũng không thể miêu tả chân xác được.

Chiều hôm ấy, bạn mời tôi một tách cà phê loại trích ly. Sự lạ. Thường chúng tôi không đánh giá cao cà phê hòa tan, dù rằng bột cà phê trích ly gom lại tất cả những ưu điểm nổi bật nhất của cà phê: Hương – Vị – Crema (3). Đoán ý tôi ngần ngại, bạn cười: “Cứ thử đi, hay lắm đấy“.

Tôi nếm thử ngụm đầu tiên. Và cái làn gió sớm bên hồ Victoria ùa về, những đồng cỏ khô, giọt sương mai trên ngọn cây lá gai, lòng bàn tay mát lạnh của người bạn thổ dân Massai, vị chua, hương thơm, hậu ngọt… tất cả ùa về, như thể mới sáng nay thôi.

Bạn đưa tôi chiếc lọ, nó có tên Rich Aroma – một sản phẩm  của Davidoff Café. Màu đỏ kẻ ô của nó gợi nhớ đến màu áo choàng truyền thống ưa thích của những chiến binh Massai. Nổi bật trên nền xám nhạt. Davidoff Café – Rich Aroma là sự kết hợp của hạt cà phê Arabica từ khu vực Nam Mỹ và Đông Phi dành cho những người ưa thích cà phê có vị đậm đà cùng mùi hương mãnh liệt từ núi rừng và cỏ cây.

Set sản phẩm  của Davidoff Café không chỉ có thế, chúng tôi tráng miệng bằng nước lọc, rồi thưởng thức tiếp Davidoff Café – Fine Aroma chỉ bao gồm hạt Arabica của Nam Mỹ. Sử dụng phương pháp rang sơ (light roast), Fine Aroma cho ra hương vị chua thanh nhẹ hơn, phù hợp với những người quá nhạy cảm với cafein, hoặc phụ nữ.

Buổi nếm cà phê kết thúc bằng nửa tách Davidoff Café – Espresso 57. Sự hòa trộn khéo léo từ những hạt cà phê Arabica của cao nguyên đất đỏ bazan tại Costa Rica, Kenya và châu Đại Dương, được rang kỹ (dark roast), tạo ra nhãn cà phê số 57 tuyệt vời. Đây chính là thứ cà phê đen đặc, mà những người đàn ông Việt thường thích thú nhấm nháp vào mỗi sớm mai, như một cách để vuốt ve từng nơ-ron thần kinh của mình trước khi bước vào một ngày làm việc căng thẳng.

Ba nhãn cà phê của Davidoff Café, đưa chúng tôi lên một quả khinh khí cầu, dạo chơi từ châu Phi qua châu Mỹ, tới châu Đại Dương. Chuyến hành trình của khứu giác và vị giác được tỉnh thức bởi sự tinh tế.

Một chút vĩ thanh

Davidoff là thương hiệu mang tên doanh nhân Thụy Sĩ gốc Ucraina – Zino Davidoff (1906 – 1994). Ông khởi xướng và trở thành một trong những người tiên phong mẫu mực cho những sản phẩm tiêu dùng có tính duy mỹ rất cao. Phương châm của ông cô đọng trong câu nói nối tiếng: “Pleasure in a thing of beauty is the essence of a happy life” (Hài lòng với từng điều đẹp đẽ, đó chính là bản chất của cuộc sống hạnh phúc). Zino Davidoff còn có công lớn khi kết nối tinh hoa thẩm mỹ của nhiều quốc gia trên thế giới, điều mà các nhà kinh doanh ngày nay xem như một nguyên tắc bắt buộc.

Khởi đầu với thương hiệu xì gà trứ danh, Davidoff ngày nay trở thành một thương hiệu có uy tín bậc nhất thế giới, với các sản phẩm tinh tế như đồng hồ, nước hoa, xì gà, rượu cognac, và cà phê. Sử dụng sản phẩm của Davidoff, được xem như một biểu hiện của sự am hiểu, lịch lãm mà không phô trương.

Có lẽ, đó cũng là tinh thần của những tín đồ cà phê Việt – những người luôn tự hào rằng, sự sành sỏi về cà phê vốn ăn vào máu ngay từ lúc họ sinh ra…

Chú thích:

(1) Người Massai – một tộc người du mục sống rải rác từ Kenya đến Tanzania. Tộc người này nổi tiếng thiện chiến, có cấu trúc sinh học khác biệt với các tộc người châu Phi khác (cao, chân tay dài, gương mặt thanh thoát rất đẹp). Do sự tinh nhanh và dũng cảm đặc trưng đó, người Massai ngày nay thường được thuê để làm bảo vệ, vệ sĩ, họ tự trang bị vũ khí truyền thống là gươm, lao, và chùy gỗ.

(2) Trích ly là quá trình hòa tan các chất có trong cà phê bằng nước nóng để tạo thành dung dịch chiết có nồng độ và các chất hòa tan khoảng 25 – 35%. Sau khi được trích ly, dung dịch cà phê sẽ được giữ trong các tanks để làm nguội nhanh đồng thời tránh tiếp xúc với không khí kết lắng thành các chất thô và tránh sự bay hơi của một số chất thơm và cuối cùng được lọc và sấy khô hoặc sấy đông lạnh để tạo ra sản phẩm bột cà phê hòa tan.

(3) Lớp bọt tạo bởi protein và melanoidins, có “sức căng bề mặt” cao nên rất bền và khó bị phá vỡ. Bọt khí này là khí CO­2 nằm trong hạt cà phê và trong nguồn nước pha chế. Crema cũng bao gồm cà phê và các loại dầu nhũ hoá được tìm thấy trong hạt cà phê.

Davidoff Café là dòng cà phê hạng sang của Thụy Sĩ, sử dụng 100% hạt Arabica cao cấp. Thương hiệu Davidoff từ gần một thế kỷ nay đã quen thuộc với người tiêu dùng sành điệu trên thế giới với các sản phẩm nước hoa, phụ kiện thời trang, rượu cognac, đồng hồ cao cấp…
Tại Việt Nam, Davidoff Café đem tới trải nghiệm cà phê đa dạng, bao gồm cà phê hòa tan, cà phê nguyên hạt, cà phê rang xay và cà phê viên nén.
Fanpage: facebook.com/davidoffcafevn/
Website: http://bit.ly/davidoff-cafe-vietnam
Bài: Phạm Gia Hiền – Ảnh: Davidoff Cafe

Bia Heineken Silver ra mắt thị trường Việt Nam

Tin Tức

Sản phẩm bia cao cấp mới của Heineken có vị nhẹ êm, dễ uống và lưu giữ trọn vẹn hương vị đậm chất.

Heineken vừa tổ chức sự kiện ra mắt Heineken Silver – một sản phẩm bia cao cấp mới . Với sản phẩm lon cao và sản phẩm chai thủy tinh mang sắc xanh biểu tượng của Heineken cùng nhãn giấy bạc Heineken Silver đảm bảo vẹn nguyên chất lượng bia thơm ngon đặc trưng. Bên cạnh đó, sản phẩm Heineken nguyên bản cũng khoác lên mình diện mạo mới đồng nhất trên toàn thế giới, có dáng vẻ hiện đại và năng động hơn.

Heineken Silver

Với màn trình diễn ánh sáng bằng công nghệ thời thượng trên nền của mặt tiền của Dinh Độc Lập, sự kiện mang đến cho khán giả những trải nghiệm của một chuyến du hành xuyên không gian đầy ấn tượng, đến với những địa danh nổi tiếng khắp thế giới và Việt Nam. Sự kiện này sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng “Hãy luôn tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống”.

Ông Alexander Koch – Giám đốc Thương mại Cấp cao Heineken Việt Nam.

Theo ông Alexander Koch – Giám đốc Thương mại Cấp cao Heineken Việt Nam – Heineken luôn kết nối và không ngừng lắng nghe ý kiến của khách hàng. Ông Alexander Koch đánh giá Heineken Silver sẽ là lựa chọn thú vị cho khách hàng tận hưởng hương vị của Heineken theo cách riêng của mình. Với vị nhẹ êm, dễ uống đồng thời vẫn lưu giữ trọn vẹn hương vị đậm chất trứ danh trên toàn thế giới của Heineken, Heineken Silver là người bạn đồng hành không thể thiếu trong mọi cuộc vui.