“Điều khó khăn khi chinh phục một giấc mơ không phải là bắt đầu mà là kiên trì theo đuổi trên hành trình chưa hề biết điểm đích. Và đó cũng là điều tự hào nhất của chúng tôi khi kể về hành trình từ nông trại đến ly cà phê” – Nguyễn Hải Ninh, vị CEO trẻ tuổi của The Coffee House chia sẻ về chặng đường tròn một năm của câu chuyện “From Farm to Cup”
The Coffee House đã khởi đầu giấc mơ, bắt đầu từ nông trại, khi chính thức thu mua mảng Cà Phê của Cầu đất Farm vào tháng 01/2018. Vụ mùa cà phê 2018-2019 vừa qua chính là một trong những thử thách lớn, khi giá cà phê Việt Nam chạm ngưỡng thấp nhất trong 10 năm trở lại, hạn hán và mất mùa khiến sản lượng cà phê thu hoạch tại nhiều nơi giảm một nửa. Nhưng The Coffee House vẫn dũng cảm bước những bước vững chắc trên hành trình này. Cụ thể, khi giá cà phê Arabica chỉ có trên dưới 60.000đ/kg, The Coffee House vẫn hỗ trợ giá thu mua từ người nông dân trên 100.000đ/kg. Ngoài Cầu Đất, năm 2018 The Coffee House tự hào vì đã mở rộng chương trình thu mua công bằng cho hàng trăm hecta cà phê ở Gia Lai với giá gần gấp đôi giá thị trường.
Sau một năm thực hiện, chiến dịch “From farm to cup” đã được nhiều thành quả nhất định như: xây dựng được mạng lưới nông hộ sản xuất hạt cà phê chất lượng cao, hỗ trợ giá thu mua gấp đôi cho nông hộ ngay cả khi thị trường giá cà phê giảm sâu, sản lượng xuất khẩu tăng 10 tấn trong năm 2018 và dự kiến đạt 20 tấn trong năm 2019.
Tiếp nối những thành công 2018 thì The Coffee House trong năm 2019 có nhiều kế hoạch phát triển như kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình sơ chế tại các nông hộ nhằm mang lại chất lượng hạt cà phê cao nhất, tiếp tục hỗ trợ, chính sách thu mua tốt hơn thị trường cho nông dân, mở rộng gấp 2 lần quy mô xưởng rang so với hiện nay,…