Một nghệ sĩ với hàng ngàn khía cạnh, Lou Doillon tham gia vào cộng đồng phụ nữ Paris quan tâm đến sự thanh lịch như bất kỳ các khía cạnh khác với sự tự do và tinh thần hăng hái.
Thông qua tỷ lệ mới, sự cân bằng được đảo ngược. Baignoire vừa được thu nhỏ vừa được khuếch đại. Trên một chiếc vỏ nhỏ, chiếc vòng với đường cong lồi đã được mở rộng, bao quanh mặt số tinh tế bằng vàng. Độ sắc sảo của đường nét, độ hoàn hảo của hình dáng, độ chính xác của tỷ lệ: nó được đeo như một món đồ trang sức hay đơn giản vì nó là vật không thể bỏ lỡ.
Chế ngự thời gian vô tận vào những chiếc đồng hồ nhỏ – một trò chơi dành cho Cartier, trò chơi tận dụng sự kỳ diệu của việc thay đổi tỷ lệ để xóa mờ các giới hạn. Dựa trên bản sắc kép của thương hiệu, vừa là nhà kim hoàn và nhà chế tác đồng hồ, những người thợ thủ công thách thức những gì đã đạt được và đẩy những ranh giới sáng tạo vươn xa hơn với cảm giác tò mò.
Sự dịch chuyển tỷ lệ và thay đổi chức năng. Đồng hồ không còn đơn giản là công cụ đo thời gian hay đồ trang sức: chúng là đồ vật có sức ảnh hưởng vượt xa những gì người ta mong đợi ở chúng. Họ biến đổi khả năng chuyên môn, điều chỉnh kỹ thuật để hòa hợp với tính thẩm mỹ và chuyển đổi sự xuất sắc từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác.
Đối với Jeanne Toussaint, giám đốc sáng tạo từ năm 1933 đến năm 1970, vàng là chất liệu được ưa chuộng vì nó dễ uốn, óng ánh. Bà đã khám phá tất cả các khả năng thông qua các sáng tạo hình tượng hoặc trừu tượng. Vàng trở thành ngôn ngữ của sự mê hoặc, xoay quanh những chiếc đồng hồ nhỏ và những chiếc vòng đeo tay quý giá. Giống như đồng hồ Panthère de Cartier, Baignoire hiện là một chiếc đồng hồ trang sức xuất sắc.