Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 3/12, dọc vách hầm phần phía đường Đào Duy Anh sang đường Đại Cồ Việt đã xuất hiện nhiều vệt ố vàng hình thành do nước chảy theo các khe co giãn nối các đốt hầm có độ dài trên dưới 1m.
Tại vị trí cạnh khe co giãn ở đốt hầm kín đầu tiên theo hướng Đào Duy Anh sang Đại Cồ Việt cũng xuất hiện một vệt bẩn do nước chảy chạy dài từ trên xuống nền đường hầm.
Quanh khu vực vết nứt xuất hiện nước rò rỉ khiến lớp sơn và vữa xây bị bong tróc. Đặc biệt, vết nứt còn chạy dài lên tận trần của hầm, lấn sang thành tường bên kia.
Thậm chí, ngay tại gần cuối mặt đường hầm còn xuất hiện vết nứt, bê tông bong thành mảng lớn ngay tại khe co giãn vách đường hầm.
Trả lời báo giới về hiện tượng trên, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Sở đã cho người kiểm tra và phát hiện mạch nước ngầm ùn ra từ một vết nứt nhỏ trong hầm, nhưng chưa xác định được nguyên nhân của vết nứt này.
Ông Tân cũng cho biết, Sở GTVT sẽ đề nghị đơn vị tư vấn, phụ trách quản lý hầm kiểm tra xem xét và khắc phục.
Hình ảnh những vết nứt tại hầm Kim Liên:
Được đưa vào sử dụng khoảng 3 năm nay hầm Kim Liên đang xuất hiện nhiều vết nứt.
Nước ngấm vào những vết nứt và khe co giãn khiến cho tường bị hoen ố nham nhở.
Có nơi nước thấm rỉ theo vết nứt dài trên dưới 1m.
Phần chân nền hầm cũng bị sập vỡ tấm bê tông.
Nhiều vết nứt bị hoen ố trông nham nhở.
Đường hầm nứt bong tróc trơ sỏi đá.