Cận cảnh phiên bản Porsche Panamera 4 Sport Tourismo đầu tiên tại Hà Nội

Phiên bản Tourismo mở rộng dòng xe Panamera đã chính thức có mặt tại Việt Nam với cửa sau lớn, gờ khoang hành lý thấp, thể tích khoang hành lý được mở rộng hơn và khái niệm 4+1 ghế ngồi. Đây được xem là mẫu xe tiên phong tiến vào một phân khúc mới nhưng vẫn giữ nguyên giá trị và bản chất riêng của Porsche.

Phiên bản đang được trưng bày tại Hà Nội là Panamera 4 Sport Tourismo
Xe sở hữu động cơ V6 3.0L tăng áp cho công suất 330 mã lực
Có tới 3 phiên bản Panamera Sport Tourismo được bán tại Việt Nam gồm 4, 4S và Turbo Tourismo
Phiên bản Turbo Sport Tourismo có công suất cực đại tới 550 mã lực với giá bán từ 11,05 tỷ đồng
Cánh gió chủ động trên mui xe phía sau rất khác biệt với các phiên bản Panamera khác
Nội thất sang trọng, hiện đại đầy tiện nghi
Hàng ghế sau được thiết kế với 3 ghế ngồi kiểu 2+1
Núm xoay chuyển các chế độ lái ngay trên vô lăng
Xe được trang bị điều hòa tự động 4 vùng khí hậu riêng biệt
Các vị trí ghế ngồi đều chỉnh điện và có nhớ vị trí
Rất nhiều chi tiết được ốp gỗ trong nội thất xe
Hệ thống âm thanh vòm Bose
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h của phiên bản 4 Sport Tourismo là 5,5 giây
Các phím điều khiển bao gồm hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm khi chuyển chế độ lái khác nhau
Đồng hồ dạng analog thường thấy trên bảng táp lô ở các xe hạng sang
Mâm xe tiêu chuẩn 19 inch và có thể nâng cấp lên 21 inch trên bản 4 Sport Tourismo
Panamera 4 Sport Tourismo có giá bán từ 5,41 tỷ đồng (tùy thuộc vào trang bị nâng cấp thêm)                  

Bài và ảnh: Trần Giáp

01/12/2019, 00:00

Cỗ máy kinh điển Porsche 911 mới ra mắt tại Việt Nam

Vừa qua, thế hệ thứ 8 của dòng xe Porsche 911 đã chính thức ra mắt tại Việt Namvới hai phiên bản 911 Carrera S và 911 Carrera S Cabriolet.

Mang những đặc trưng thiết kế DNA của Porsche không thể nhầm lẫn, vẻ mạnh mẽ ở ngoại thất cùng nội thất sở hữu màn hình cảm ứng 10,9 inch. Phần đầu và đuôi xe rộng hơn đến 40 mm so với phiên bản tiền nhiệm, cánh gió mới, rộng hơn 25% giúp tối ưu hóa khả năng phanh của mẫu xe này và rút ngắn khoảng cách phanh đến 1,5m.

Thế hệ tiếp theo của động cơ phẳng tăng áp 6 xy-lanh với công suất 450 mã lực trên phiên bản S. Lực truyền động được phân phối bởi hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép cũng được phát triển hoàn toàn mới. Những điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống hỗ trợ mới, trong đó có chế độ lái trên mặt đường trơn trượt (Wet mode), trang bị tiêu chuẩn ở dòng xe 911 mới, nhằm bảo đảm sự an toàn khi lái xe trên mặt đường ướt một cách đáng kể, và hệ thống Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm với camera tầm nhiệt nhằm hỗ trợ lái trong điều kiện tối.

Giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 Carrera S là 7,65 tỷ đồng và phiên bản 911 Carrera S Cabriolet là 8,51 tỷ đồng.

Porsche giới thiệu 911 Carrera Coupé và 911 Carrera Cabriolet mới

Porsche mở rộng thế hệ thứ tám với phiên bản 911 Carrera. Mẫu xe thể thao ra mắt các phiên bản Coupé và Cabriolet, sản sinh công suất 385 mã lực từ động cơ boxer 6 xy lanh tăng áp kép 3,0 lít. Carrera là phiên bản dành cho những người yêu thích và bắt đầu tiếp cận dòng xe 911, công suất tăng 15 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm.

Phiên bản mới chia sẻ các tính năng tiêu chuẩn vượt trội, hầu như không thay đổi so với phiên bản 911 Carrera S. Bao gồm trang bị nội thất cao cấp như màn hình cảm ứng 10,9 inch, các hệ thống hỗ trợ người lái tối tân như chế độ lái trên đường ướt của Porsche, đảm bảo an toàn hơn khi gặp điều kiện mặt đường trơn ướt. Phiên bản 911 Carrera nổi bật với bộ bánh xe và phanh có đường kính nhỏ hơn cùng chụp ống xả riêng.

Tương tự như ở phiên bản Carrera S, động cơ, khung gầm và phanh được thiết kế nhấn mạnh tính thể thao đặc trưng. 911 Carrera Coupé tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 4,2 giây, tốc độ tối đa đạt 293 km/giờ. Tùy chọn gói Kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono) giúp giảm thêm 0,2 giây khi tăng tốc.
Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 Carrera Coupé là 6,73 tỷ đồng và phiên bản 911 Carrera Cabriolet là 7,57 tỷ đồng. Các phiên bản mới có thể được đặt hàng từ thời điểm này. Phiên bản trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần cũng sẽ sớm được ra mắt.

Porsche tài trợ giải golf “FLC Vietnam Masters 2019 presented by Porsche”

Porsche Việt Nam chính thức trở thành nhà tài trợ Bạch Kim độc quyền trong lĩnh vực xe ô tô tại giải golf chuyên nghiệp “FLC Vietnam Masters 2019 presented by Porsche” diễn ra từ ngày31/7 – 4/8 tại sân FLC Golf Club Hạ Long.   

Nhiều người trong cộng đồng Porsche là những người đam mê golf, thậm chí là những tay golf chuyên nghiệp. Sự hợp tác này đại diện cho các giá trị chung mà Porsche chia sẻ với bộ môn golf, đồng thời tạo cơ hội cho khách hàng và người hâm mộ Porsche có thể thưởng thức môn thể thao hiệu suất cao này ở cấp độ ngày càng chuyên nghiệp.

FLC Vietnam Masters 2019 presented by Porsche được xem là giải golf quy mô nhất của Việt Nam thuộc hệ thống giải golf chuyên nghiệp VPGA Tour. Giải đấu dành cho các golfer chuyên nghiệp người Việt Nam, các golfer chuyên nghiệp người nước ngoài đang làm việc hợp pháp tại Việt Nam, và các golfer nghiệp dư người Việt có điểm chấp Index chính thức từ 9.0 trở xuống; trong đó giải sẽ có một bảng đấu riêng dành cho các golfer nữ. Giải đấu có tổng giá trị giải thưởng là 1,1 tỷ đồng và sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình thể thao lớn, trên fanpage của Porsche Việt nam và VPGA Tour.

Thả “hổ” Macan về rừng Tam Đảo

Con “hổ” mà tôi muốn nói ở đây không được sinh ra từ tự nhiên, nó được sinh ra bởi bàn tay khối óc của người Đức, nó cũng không ăn thịt hay các loại cây cỏ, chỉ có chút nhiên liệu hóa thạch mới khiến nó hài lòng và nổi loạn. 

Tam Đảo được hình thành từ những đợt hoạt động mạnh mẽ của núi lửa phun trào chồng lên nhau cách đây khoảng 230 triệu năm. Nơi này được thiên nhiên ban tặng cho hệ động thực vật phong phú và khí hậu mát mẻ vào mùa hè. Vào đầu thế kỉ 20, người Pháp đã đến đây xây dựng 163 biệt thự nghỉ dưỡng. Những di sản kiến trúc này đã khiến Tam Đảo trở thành điểm đến cực “hot”, chỉ cách Hà Nội 80km, tương đương 1 giờ lái xe.

Tam Đảo khi xưa có cả hổ, thú lớn và những cuộc đi săn ấy vẫn được các thợ săn cao tuổi kể lại cho con cháu. Để hôm nay, chúng tôi không đi săn hổ như người xưa mà là “thả hổ” về rừng Tam Đảo. Con “hổ” mà tôi muốn nói ở đây không được sinh ra từ tự nhiên, nó được sinh ra bởi bàn tay khối óc của người Đức, nó cũng không ăn thịt hay các loại cây cỏ, chỉ có chút nhiên liệu hóa thạch là khiến nó nổi loạn. Con “hổ” đó mang tên Macan – nghĩa là hổ trong tiếng Java của người Indonesia – cũng là tên một dòng xe SUV cỡ nhỏ lừng danh của Porsche.

Hai “con hổ” Macan và Macan S rời phố thị trong một buổi sáng mùa hè nắng gắt, ngược dòng người hối hả vào trung tâm thành phố. Qua cầu Đông Trù rồi thẳng tiến Nội Bài trên con đường nhựa phẳng mịn, Macan khiến người lái và cả những người xung quanh phấn khích bởi màu xanh ngoại thất Miami nổi bật cùng tiếng ống xả của phiên bản S mỗi khi tăng tốc. Vô lăng của Macan mới được thiết kế theo mẫu xe thể thao 911 thích ứng với tốc độ di chuyển xe và nếu bạn muốn chú hổ Macan chồm lên phía trước, hãy chọn chế độ thể thao Sport Plus như chúng tôi đã làm hôm ấy trên đoạn đường cao tốc Nội Bài lên lối ra rẽ đi Tam Đảo.

Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa, ngọn cao nhất có độ cao so với mực nước biển gần 1.600m. Tam Đảo phân thành nhiều vùng khí hậu đặc biệt nhưng nổi bật nhất là khu vực thị trấn với gần như bốn mùa trong ngày. Sáng se lạnh, trưa nắng hè, chiều như thu và đêm mát lạnh như đông. Cũng chính vì thế, từ lâu nơi đây đã được phát triển dịch vụ du lịch với nhiều loại hình khác nhau như đi rừng, thác, nghỉ dưỡng hay đơn giản là “đổi gió” cuối tuần. Chúng tôi không vội vàng lên ngay đỉnh núi mà nhởn nhơ vào khu hồ Xạ Hương. Con đường bê tông nhỏ chạy giữa cánh đồng rồi dẫn lên đập chính với nhiều đoạn đã xuống cấp đủ để thử hệ thống treo linh hoạt của Macan.

Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, Xạ Hương là khu hồ nước ngọt nằm nép mình dưới dãy núi Tam Đảo. Con đập chính là nơi để Macan có thể khoe mình giữa nắng hè hay chúng tôi dạo chơi ngắm rừng ngắm núi. Bên cạnh việc cung cấp nước tưới nông nghiệp, hồ Xạ Hương còn là điểm đến thú vị của giới trẻ với các hoạt động như câu cá, đi thuyền hay cắm trại.

Để lại phía sau mặt nước xanh ngắt như viên ngọc bích giữa núi đồi, chúng tôi chính thức chinh phục cung đường đèo dốc hơn 10km lên đỉnh Tam Đảo. Có lẽ, không cần phải bàn nhiều tới hệ thống động lực mạnh mẽ của phiên bản Macan tiêu chuẩn với công suất tới 252 mã lực hay phiên bản S sử dụng động cơ V6 cho công suất đến 354 mã lực mà lời khuyên được đưa ra là hãy tận hưởng những cú đánh lái vượt dốc leo đèo đầy phấn khích.

Đường lên đỉnh núi đã được làm phẳng mịn và rộng rãi hơn xưa, những hàng thông cổ thụ vẫn vi vút gió, chuyển sang chế độ lái thể thao và mở toang cửa sổ trời, chúng tôi thả “hổ” Macan về rừng. Một điều khá thú vị với những chủ sở hữu xe Porsche nói chung là họ thường tự tay cầm lái chiếc xe của mình, điều này có thể không đúng với những thương hiệu xe hạng sang khác. Chính vì điều đó, Macan – là chiếc xe bé nhỏ và có giá thấp nhất trong những chiếc xe Porsche phải mang lại cảm giác lái đầy hứng khởi cho chủ nhân. Điều đó đã trở thành DNA đặc trưng và chỉ có thể cảm nhận được khi bạn trực tiếp cầm lái chúng, như cách mà chúng tôi đã ôm cua, đổ đèo hay vượt dốc.

Thả chú “hổ” Macan vào cung đường đầy sỏi đá với những vật liệu xây dựng, ổ gà đầy trên mặt đường, kích hoạt chức năng off-road và bạn chỉ cần điều chỉnh việc đặt bánh xe và ga nhẹ một chút, phần còn lại hệ thống động lực và khung gầm sẽ tự thay đổi để thích ứng. Có thể nói, trong các dòng xe Porsche, Macan là chiếc xe có khả năng off-road tốt nhất với thân ngắn, gầm cao và động cơ đủ khỏe. Nói thế không có nghĩa là Cayenne hay Panamera không chạy đường xấu được, nhưng chắc là sẽ không nhanh bằng “hổ” Macan được.

Bạn sẽ không cảm nhận được những cú văng khi ôm cua nhanh hay hơi mất ổn định khi chạy tốc độ cao với Macan mới. Chặng đường trở về, vòng qua Đại Lải, chạy quanh khu bán đảo nhỏ với địa hình đầy đất đá lổn nhổn một lần nữa giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về hệ thống khung gầm và động lực của xe. Đó cũng là lý do vì sao Macan được xem là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche với doanh số bán hàng kỷ lục suốt nhiều năm qua. “Hổ” Macan thực sự “tung cánh” khi được thả sức mình trên những cung đường cao tốc xa lộ, nhưng cũng sẽ chẳng ngại off-road hay đô thị bởi sự linh hoạt của hệ thống lái và những tiện nghi trên xe.

Sự kiện Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh

Porsche Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện giao lưu và trao đổi mang tên “Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh” cùng sự xuất hiện của dòng xe Macan mới dành cho báo chí và khách hàng tại 2 thành phố chính là Hà Nội và Tp. HCM trong tháng 6 vừa qua. Đây là sự kiện về chủ đề nghệ thuật, nhiếp ảnh và phong cách sống lần đầu tiên được Porsche kết hợp thực hiện cùng Leica Camera, thương hiệu máy ảnh cao cấp hàng đầu thế giới.

Với chủ đề nhiếp ảnh và phong cách sống, sự kiện như một không gian nghệ thuật thu nhỏ – nơi chia sẻ những khoảnh khắc đầy cảm hứng, ghi lại chuyến trải nghiệm của khách hàng có chung niềm đam mê xe thể thao Porsche. Khách tham dự có thể cảm nhận sức hút của ngôn ngữ thiết kế Porsche DNA dưới gam màu cảm xúc của Leica Camera. Đây cũng là cơ hội tiếp cận nghệ thuật nhiếp ảnh thông qua cuộc thi sáng tác ảnh đậm dấu ấn cá nhân với mẫu xe Macan trẻ trung và năng động. Có thể nói, sự góp mặt của các khách mời đặc biệt cùng trao đổi về Porsche DNA kết hợp cuộc thi sáng tác ảnh khiến sự kiện trở nên giàu cảm xúc và gắn kết hơn.

Chuỗi sự kiện giao lưu và trao đổi mang tên “Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh” tại Hà Nội và Tp. HCM.

Việc hợp tác giữa hai thương hiệu Porsche và Leica Camera dựa trên những giá trị cốt lõi tương đồng: sự hoàn mỹ, độc đáo và trường tồn với thời gian. Cả hai thương hiệu đều không phải là những nhà sản xuất hàng loạt mà rất khác biệt với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực của mình và có cùng mục tiêu: đem đến cho khách hàng những trải nghiệm cảm xúc và đẳng cấp.

Khép lại sự kiện, những bức ảnh xuất sắc nhất đạt giải đã tạo nên dấu ấn riêng khi truyền tải được tinh thần của dòng xe Macan mới – đầy năng lượng, trẻ trung và cá tính nhưng vẫn giữ trọn những đặc trưng mang đậm chất Porsche. 

Việc hợp tác giữa hai thương hiệu Porsche và Leica Camera hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm giàu cảm xúc hơn.

Dòng xe SUV nhỏ gọn mang trọn vẹn tinh thần của Porsche DNA – Macan mới – là minh chứng đích thực cho một câu chuyện thành công: không rập khuôn, không theo trào lưu, tự hoạch định hành trình của riêng mình. Tại Porsche, thẩm mỹ không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài mà còn thể hiện ở cá tính: quyết đoán và tiên phong. Kết hợp giữa hiệu suất đặc trưng của Porsche trên mọi địa hình với tính ứng dụng cao trong cuộc sống hằng ngày, dòng xe này đã đạt thành công lớn kể từ khi ra mắt vào năm 2014. Phiên bản mới được tinh chỉnh đáng kể về thiết kế, sự tiện nghi, khả năng kết nối và tính lái năng động, hứa hẹn sẽ giúp Macan tiếp tục là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc, kế thừa câu chuyện thành công của người tiền nhiệm. 

Dòng xe Macan mới với những cải tiến gây ấn tượng.
Thiết kế ngoại thất của Macan mới mang đặc trưng không thể nhầm lẫn của Porsche, nổi bật trong diện mạo thể thao và hiện đại hơn với dải đèn hậu LED 3 chiều. Công nghệ đèn LED cũng được trang bị tiêu chuẩn ở cụm đèn trước.

Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam:

– Macan 3.100.000.000VNĐ*

– Macan S 3.600.000.000VNĐ*

(*) Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương. Giá tiêu chuẩn được áp dụng tại thời điểm công bố và có thể thay đổi mà không cần báo trước.

Mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải:

– Macan: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8.1 lít/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 185g/km.

– Macan S: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8.9 lít/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 204g/km.