Calvin Klein mang đến những thông điệp đầy ý nghĩa qua chiến dịch CK ONE

Bộ Sưu Tập

Vẫn là những ý tưởng chiến dịch quảng cáo đình đám đi kèm những câu chuyện đầy cảm hứng, lần này bộ sưu tập CK ONE JEANS & UNDERWEAR được ra mắt rầm rộ và sôi nổi cùng với dòng nước hoa CK EVERYONE với thông điệp ấn tượng: “I am one, I am many. I love everyone of me.” 

Chiến dịch quảng cáo đặc biệt lần này của CK ONE truyền tải thông điệp mạnh mẽ về cá nhân và đề cao sự tự do thể hiện chính mình, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Glen Luchford. Những bức hình vô cùng cá tính có sự tham gia của những gương mặt nghệ sĩ hiện đại thuộc nhiều lĩnh vực bao gồm: nhạc sĩ, diễn viên Eliot Sumner, vận động viên trượt băng, nhiếp ảnh gia Evan Mock, nhạc sĩ kiêm nghệ sĩ trang điểm MLMA, rapper, vũ công Priddy the Opp, người mẫu Cara Taylor và Parker Van Noord.

Những khung hình đẹp mắt thể hiện sự mạnh mẽ, táo bạo, và bí ẩn khám phá nhiều khía cạnh của bản thân. Mỗi một cá nhân trong một tập thể mạnh dạn nắm lấy cơ hội, phá vỡ những rào cản, tự hào chứng tỏ bản chất thật của chính mình. Họ là những con người không bị ràng buộc bởi các ranh giới, chuẩn mực giới tính, tự tin bức phá vượt qua giới hạn của bản thân.

Bộ sưu tập đồ lót CK ONE thu hút bởi các hoạ tiết in kết hợp với những logo, biểu ngữ đặc sắc tạo sự nổi bật mạnh mẽ, hay họa tiết hoa hồng dàn trải, họa tiết rằn ri cùng những sóng màu mới trên nền vải cotton và vải sợi dệt micro siêu mềm mượt. Trong BST lần này, Calvin Klein cũng giới thiệu đến mọi người những sản phẩm đồ lót và đồ ngủ được làm bằng chất liệu tái chế từ các chai nhựa mang thông điệp bảo vệ môi trường hết sức ý nghĩa.

Bộ sưu tập CK ONE JEANS bao gồm áo thun logo, áo hoodie họa tiết với phong cánh kinh điển vượt thời gian được thể hiện qua những thiết kế áo khoác Trucker phom quá khổ, áo khoác gi-lê denim, quần jeans rộng cùng với váy, quần shorts không đường may gấu táo bạo.

Ngoài ra, cũng nhân dịp này, Calvin Klein cho ra mắt dòng nước hoa unisex CK EVERYONE, tiếp nối thành công của CK ONE đã ra mắt từ năm 1994 và trở thành một trong những mùi hương tiêu biểu của thập niên 90 trong thế kỷ 20.

Thực hiện: Tuấn Anh

20/02/2020, 07:00

Liệu Tim Coppens có thể đưa Calvin Klein trở về thời hoàng kim của đồ nam may sẵn?

Bộ Sưu Tập

Sau khi NTK Raf Simons rời khỏi vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu Calvin Klein, cuối cùng, tập đoàn PVH – chủ sở hữu hiện tại của thương hiệu thời trang có tuổi đời trên 50 năm – đã chính thức công bố NTK Tim Coppens sẽ đảm nhận vị trí giám đốc tư vấn thiết kế mới.

Để tái định vị thương hiệu trên địa đồ thời trang thế giới sau thời NTK Raf Simons, Calvin Klein đã bổ nhiệm NTK Tim Coppens cho vị trí giám đốc tư vấn thiết kế tạm thời cho dòng ready-to-wear (hàng may sẵn) của thương hiệu nổi tiếng này.

tim coppes - calvin klein 1
NTK người Bỉ Tim Coppens sẽ đảm nhận vị trí giám đốc tư vấn thiết tạm thời mảng thời trang nam tại Calvin Klein.

Thành lập năm 1968, thương hiệu Calvin Klein (CK) do NTK Calvin Klein bắt tay cùng người bạn thân Barry Schwartz xây dựng nên. Nhằm hướng đến tinh thần tự do, phóng túng, đậm chất Mỹ, các thiết kế trang phục của CK đều có “mẫu số chung” là dễ mặc, dễ phối đồ. Chính vì thế, chỉ sau 5 năm, bản thân NTK Calvin cũng như thương hiệu do ông sáng lập đã gặt hái được nhiều thành công hiếm có trong làng mốt thế giới. Đáng chú ý là ông đã nhận được giải Coty American Fashion Critic (1973), và được xem là nhà thiết kế trẻ nhất nhận được giải thưởng danh giá này.

tim coppens - calvin klein 2
Sau khi Raf Simons rời khỏi CK, hãng thời trang này đối mặt với nhiều biến động lớn và bị thụt lùi trong các chiến dịch truyền thông, marketing.

Đến năm 2016, Calvin Klein khiến cả cộng đồng yêu thời trang thế giới bất ngờ trước thông báo NTK Raf Simons sẽ trở thành tân giám đốc sáng tạo của thương hiệu. Kế thừa những di sản vốn có của nhà mốt lâu năm cùng những bước tiến đầy tham vọng của Raf, bộ sưu tập Thu Đông 2017 của ông được giới chuyên môn lẫn các fashionista, fashionisto nổi tiếng dành nhiều lời tán dương cho sự sáng tạo không giới hạn. Tuy nhiên, nhìn chung, dù “con tàu thời trang” kỳ cựu ấy có được một nhà thiết kế tài ba lèo lái đi nữa cũng không thể nào đủ sức vươn lên cùng các thương hiệu xa xỉ khác như Christian Dior, Gucci, Saint Laurent,…

Không những thế, mâu thuẫn trong chính sách vạch ra đường lối thiết kế trang phục cũng không thể tránh khỏi. Nhìn ở góc độ tài chính, nguồn doanh thu lớn nhất của CK đến từ dòng sản phẩm denim và nội y. Trong khi đó, mặt hàng may sẵn lại không mang lại hiệu quả như mong đợi. Điều này khiến cho một nhà thiết kế ready-to-wear đại tài như Raf Simons không còn nhiều “đất dụng võ”. Mâu thuẫn chồng chất khiến cho vị giám đốc điều hành Emanuel Chirico từng bày tỏ nỗi thất vọng trước những định hướng của Raf cho thương hiệu vào tháng 10/2018. Sau đó 2 tháng, Raf Simons chính thức rời khỏi CK vì không thể tìm được tiếng nói chung để phát triển thương hiệu.

tim coppens - calvin klein 3
Tim Coppens – người hứa hẹn sẽ giúp Calvin Klein lấy lại hào quang năm nào ở mảng ready-to-wear nam.

Sau thời Raf Simons, ngoài các sản phẩm denim và nội y, các dòng trang phục may sẵn của cả nam lẫn nữ đều không có nhiều điểm sáng về phong cách và kiểu dáng. Chính vì thế, để tìm lại vị thế của một nhà mốt lâu đời trên bản đồ thời trang thế giới mà nay đã dần tụt lại phía sau, Calvin Klein đã mời NTK Tim Coppens về đảm nhận vị trí giám đốc tư vấn thiết kế mảng thời trang nam.

Tim Coppens đã tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Hoàng Gia Antwerp vào năm 1998. Sau đó, anh đến New York để sinh sống và làm việc. Đây cũng là nơi thương hiệu thời trang thể thao cao cấp mang tên anh ra đời năm 2011. Bằng những kinh nghiệm thực tế được đúc kết trong quá trình làm việc tại bộ phận thiết kế của adidas và dòng sản phẩm RLX của Ralph Lauren, Tim Coppens được kì vọng sẽ đưa Calvin Klein thoát khỏi thời kỳ đầy biến động của hãng trong suốt một thời gian dài qua.

Ngược dòng thời gian về với thời trang thập niên đầu thế kỷ 21

Bộ Sưu Tập

Dường như có một quy luật tất yếu mà ai cũng phải chấp nhận, rằng thời trang luôn xoay vòng sau 20 năm. Sau khi làn sóng 90s quay lại mạnh mẽ trên cả sàn diễn lẫn đường phố những năm gần đây, thời trang của thập niên đầu thiên niên kỷ được dự đoán sẽ trở lại thống trị trong những năm sắp tới.

Show Xuân Hè 2008 của Chanel tái hiện lại khung cảnh căn nhà 31 trên đường Cambon ở Paris

Thời trang thập niên 2000 tuy vẫn là sự tiếp nối từ những thập niên trước, nhưng lại rất đặc trưng bởi sự kết hợp những nền văn hóa được du nhập vào đại chúng. Sự phát triển của công nghệ tác động đặc biệt đến đời sống, bao gồm cả thời trang. Loạt phim “The Matrix” và những ngôi sao âm nhạc như Britney Spears, *NSYNC đã tạo nên trào lưu trang phục màu sắc rực rỡ may bằng các chất liệu bắt sáng như satin, da bóng, ánh kim, cao su latex… Dạm ngõ thiên niên kỷ mới, ai ai cũng muốn trở thành một phần của tương lai, phong cách viễn tưởng Y2K này kéo dài đến tận giữa thập niên 2000 mới bắt đầu thoái trào.

Sự thoải mái cũng lên ngôi và biến thành tuyên ngôn của thời thượng. Tủ quần áo thập niên 2000 không thể thiếu bộ đồ thể thao – nếu là Juicy Couture hay Von Dutch thì lại càng hợp mốt, áo crop top, hoodies và denim. Denim trở thành một phần không thể tách rời của thời trang kể từ thập niên này, khi không chỉ những thương hiệu truyền thống như Levi’s hay Calvin Klein mà ngay cả các nhà mốt xa xỉ cũng lao vào cuộc chơi. Từ một món đồ bình thường nhất, quần jean trở thành tuyên ngôn thời trang và điểm nhấn cho cả bộ trang phục. Sự bình dị bỗng trở nên thật “cool” khi liên tục được lăng xê bởi các It Girl Hollywood lúc bấy giờ.

Von Dutch là thương hiệu được người nổi tiếng tích cực lăng xê

It Bag là những chiếc túi xách hàng hiệu được săn đón. Chúng mang lại điểm nhấn tinh tế và xa xỉ cần thiết cho những set đồ có phần xuề xòa đặc trưng của thập niên. Cuối những năm 90, Baguette của Fendi đã khai sinh ra một trào lưu bởi sự đa năng và tiện dụng, dễ kết hợp với nhiều phong cách. Đầu thập niên 2000, It Bag trở thành cơn sốt thực thụ với hiệu ứng cộng hưởng từ truyền thông. Vogue chính thức viết về khái niệm này trong số tháng 2/2003. Cơn sốt logo “logomania” trứ danh của thập niên 2000 càng “tiếp tay” cho những chiếc It Bag, biến Louis Vuitton trở thành thương hiệu túi xách đặc trưng cho thập niên này.

Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Marc Jacobs, Louis Vuitton liên tục cộng tác cùng những tên tuổi lớn trong giới nghệ thuật, mà nổi bật nhất là Takashi Murakami. Thiên tài người Nhật sáng tạo nên mẫu monogram multicolor nhiều màu hay kết hợp với hoa văn hoa anh đào, quả cherry đặc trưng. Ngay lập tức trở thành kinh điển, các thiết kế này vẫn còn được săn đón bởi các tín đồ thời trang sành sỏi cho đến tận ngày nay.

Chiếc túi Saddle của Dior trong show Xuân Hè 2004 dưới thời NTK John Galliano

Dior ra mắt mẫu Saddle Bag của mình vào năm 2003. Chiếc túi lạ mắt hình yên ngựa ngay lập tức tạo nên cơn sốt với phiên bản da, satin in logo và họa tiết của mùa, đi tắt đón đầu với những chiếc túi size XXS. Thiết kế này nổi tiếng đến mức khi được giới thiệu lại vào những năm gần đây, nó còn nhận được sự săn đón nồng nhiệt hơn nhiều so với lần đầu ra mắt.
Tuy nhiên, những “kẻ nổi loạn” vẫn có thể làm nên chuyện lớn. Năm 2001, Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière của Balenciaga đưa ra ý tưởng về một thiết kế túi xách hoàn toàn khác biệt so với những thiết kế đương thời: chi tiết trang trí thô và cứng, chất liệu da mềm và không hề có logo, tương phản hoàn toàn với những quan điểm đương thời về một chiếc túi xách xa xỉ.
Bị từ chối bởi các cấp quản lý nhưng Ghesquière đã thuyết phục để có thể sản xuất thử 25 chiếc làm mẫu. Thiết kế của ông sau đó được yêu mến bởi những tên tuổi nổi tiếng nhất thời bấy giờ như siêu mẫu Kate Moss, Tổng biên tập Vogue Paris Carine Roitfeld và người kế nhiệm Emmanuelle Alt, stylist Marie-Amélie Sauvé. Ngay lập tức nó trở thành hiện tượng và vẫn còn được yêu mến cho đến gần 2 thập kỷ sau. Mang tên “Moto”, chiếc túi này có thể biến bất cứ cô gái nào trở thành một cô gái nhà Balenciaga trong tức khắc.

BST Thu Đông 2001 của Balenciaga dưới sự chỉ đạo của NTK Nicolas Ghesquière

Không khí nồng nhiệt và đầy hào hứng của xã hội cũng lan tỏa đến các sàn diễn thời trang. Sau giai đoạn cuối thập niên 90 với phong cách tối giản đặc trưng, sự trào phúng trở lại toàn diện trên các sàn diễn. Các show diễn thời trang trở thành những sự kiện thực thụ. Dior của John Galliano mùa nào cũng có những câu chuyện rất khác biệt, với sân khấu được dàn dựng hoành tráng. Những show diễn từ thương hiệu riêng của ông cũng đặc sắc không kém, mỗi bộ trang phục được phối lên hàng trăm món phụ kiện một cách đầy thuyết phục và cuốn hút.

Chanel ra mắt bộ sưu tập Resort đầu tiên của mình vào cuối năm 2005 trên những chuyến xe buýt của Paris. Từ một bộ sưu tập dành riêng cho giới nhà giàu đi tránh cái lạnh mùa đông, Resort trở thành bộ sưu tập quan trọng nhất của các nhà mốt, với thời gian bán dài nhất và những thiết kế mang tính thương mại cao nhất. Khi các nhà mốt khác ra mắt thêm bộ sưu tập Pre-Fall (Chớm Thu), Chanel lại tận dụng cơ hội đó để giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập Métiers d’Arts nhằm tôn vinh các nhà nghề thủ công của mình. Luôn tổ chức ở các địa danh nổi tiếng, không khó hiểu khi Resort & Pre-Fall trở thành những show diễn được mong chờ nhất trên lịch diễn thời trang ngày một dày đặc.

Một trong những thiết kế từ BST cuối cùng của NTK Alexander McQueen
Alexander McQueen chào khán giả trong show diễn Xuân Hè 2010
NTK Christian Lacroix đóng cửa thương hiệu couture mang tên mình vào năm 2009

Những cái tên mới đã làm nên cuộc cách mạng cho thập niên này. Năm 2005, Riccardo Tisci trở thành giám đốc sáng tạo của Givenchy, thổi làn gió street style mới mẻ và hấp dẫn vào nhà mốt couture lâu đời. Tại Gucci, Frida Giannini mang lại một ngôn ngữ mới nữ tính và mềm mại hơn cho nhà mốt này sau sự ra đi của Tom Ford. Tiếp tục câu chuyện của người sáng lập tại YSL, Stefano Pilati truyền tải hình ảnh người phụ nữ đầy gợi cảm và quyền lực. Và không thể không kể đến Alexander McQueen với những show diễn tối tăm, luôn bứt phá mọi giới hạn chuẩn mực về vẻ đẹp và quan điểm xã hội.

Thập niên 2000 cũng chứng kiến nhiều màn chia tay đầy tiếc nuối. Rời khỏi thời trang, từ bỏ vị trí giám đốc sáng tạo tại cả hai thương hiệu danh giá là Gucci và Yves Saint Laurent, Tom Ford lui về ở ẩn để ấp ủ những dự định riêng. Tháng 7/2009, Christian Lacroix tuyên bố chính thức đóng cửa nhà mốt haute couture của mình, để lại cho những kẻ mộng mơ bao niềm tiếc nuối.

Show Cruise 2008 của Chanel

Và có lẽ, không gì đáng buồn hơn sự ra đi mãi mãi của nhà thiết kế huyền thoại Yves Saint Laurent. “Ông ấy đã có thể hòa mình vào bất cứ giai đoạn nào của thời trang, nhưng lại chọn luôn trung thành với phong cách của riêng mình. Và ông ấy đã đúng, khi phong cách ấy ngày nay đã hiện diện ở mọi nơi, không chỉ trên sàn diễn mà trên cả mọi con phố ở khắp thế giới” – người bạn đời và cộng sự của ông, Pierre Bergé phát biểu tại tang lễ. Nước Pháp và thời trang mãi mất đi một huyền thoại, nhưng như một bó bông lúa mạch đầy tính biểu tượng mà nữ diễn viên Catherine Deneuve đã mang đến tang lễ của ông, những di sản của Yves Saint Laurent sẽ sống mãi và lưu truyền đến nhiều thập kỷ sau.

20 YEARS OF FASHION

Vậy là hai thập niên đầu tiên của thiên niên kỷ 2000 đã sắp kết thúc với rất nhiều biến động không ngừng nghỉ trong thế giới thời trang. trong những trang chuyện kể số này, chúng tôi muốn cùng độc giả điểm lại những cột mốc quan trọng có sức ảnh hưởng lớn đến dòng chảy ấy. Đó là câu chuyện về những người ở lại và cả những người đã ra đi.

Đọc thêm: Sự trỗi dậy của tuổi trẻ và nữ quyền

Hai vợ chồng Justin Bieber và Hailey Bieber quấn quýt bên nhau trong quảng cáo mới của Calvin Klein

Bộ Sưu Tập

Justin Bieber và Hailey Bieber là hai cái tên nổi bật trong dàn sao tham gia chiến dịch quảng cáo BST kỷ niệm 50 năm thành lập của thương hiệu Calvin Klein. 

Người hâm mộ vẫn còn đang xuýt xoa trước những bức hình đám cưới tuyệt đẹp của Justin Bieber và Hailey Bieber, lại tiếp tục một phen “chao đảo” với những hình ảnh cực nóng bỏng của hai vợ chồng trong chiến dịch quảng cáo mới của Calvin Klein. Hai vợ chồng quấn quýt không rời tay nhau trong những thiết kế mới nhất thuộc hai dòng sản phẩm Calvin Klein Jeans và Calvin Klein Underwear. Không chỉ vậy, cả hai còn tái hiện lại một khung hình đen trắng kinh điểntrong quảng cáo của Calvin Klein từ năm 1992 chụp nam diễn viên Mark Wahlberg và siêu mẫu Kate Moss.

Bức hình chụp hai vợ chồng Justin Bieber và Hailey Bieber dưới tông màu đen trắng khiến các tín đồ thời trang không khỏi liên tưởng đến quảng cáo năm 1992 của Calvin Klein.
Đó là hình ảnh chụp nam diễn viên Mark Wahlberg và siêu mẫu Kate Moss đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao một thời.

Hai vợ chồng Justin Bieber và Hailey Bieber đã đăng ký kết hôn được hơn 1 năm và mới tổ chức đám cưới hôm 30/09 vừa qua.
Cả hai mặc các thiết kế mới nhất của dòng sản phẩm Calvin Klein Underwear mang những họa tiết monogram CK50 kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu Calvin Klein.
Justin Bieber đã hợp tác cùng Calvin Klein trong rất nhiều chiến dịch quảng cáo trước kia.
Đây là lần đầu tiên hai vợ chồng cùng xuất hiện trên một chiến dịch quảng cáo rầm rộ đến vậy.

Đồng hành cùng cặp vợ chồng đình đám nhất thế giới hiện nay còn có các tên tuổi khác như rapper A$AP Rocky, chân dài Kendall Jenner, người mẫu Trung Hoa Liu Wen, nam ca sĩ từ New Zealand Troye Sivan và người mẫu Hà Lan Parker van Noord.  Tinh thần trẻ trung xuyên suốt các bức hình tái hiện lại theo các phong cách khác nhau qua các thập niên 60, 70, 80, 90 và 2000s. Bối cảnh của chiến dịch quảng cáo này là những cảnh tượng quen thuộc với thành phố New York, nơi được mệnh danh là “thành phố không bao giờ ngủ”. Những thiết kế Calvin Klein Jeans và Calvin Klein Underwear mang họa tiết monogram CK50 là những sáng tạo mới nhất hứa hẹn sẽ được các tín đồ thời trang ráo riết săn đón trong thời gian tới.

Kendall Jenner

A$AP Rocky

Liu Wen
Troye Sivan
Parker van Noord.

Prada “hồi sinh” rác thải nhựa thành túi xách thời trang cao cấp

Bộ Sưu Tập

Hưởng ứng trào lưu “xanh hóa” của ngành công nghiệp thời trang, Prada đã tung ra BST túi kinh điển của mình với chất liệu mới là nhựa tái chế từ bao nylon, lưới đánh cá,…

Lấy cảm hứng từ mẫu túi nylon từng gây chấn động làng thời trang trong những năm 80, Prada đã “tái chế” ý tưởng cũ thành 6 mẫu túi khác nhau. Nếu như lần đầu “chào sân” của chiếc túi nylon gây ấn tượng bởi thiết kế tối giản nhưng phá cách thì cái tên Prada Re-Nylon lại gợi đến cảm giác thân thiện với môi trường, phù hợp xu hướng sống xanh trong bối cảnh mức độ ô nhiễm bởi nhựa đang ngày một tăng cao hiện nay.

BST Prada Re-Nylon với bộ ảnh lấy cảm hứng từ bối cảnh thiên nhiên hoang dã của bang Arizona (Mỹ).

Con số 8 triệu tấn rác thải xuống biển mỗi năm cùng nhiều dự đoán cho rằng tương lai Trái Đất sẽ bị chôn vùi trong rác vào năm 2050 quả thực là một nỗi ám ảnh của toàn nhân loại. Trong đó, loại chất thải khó phân hủy và đang được sử dụng rộng rãi nhất chính là nhựa. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giảm mức độ ô nhiễm của hệ sinh thái toàn cầu, đại diện truyền thông của Prada – ông Lorenzo Bertelli cho biết: “Bộ sưu tập túi Re-Nylon sẽ giảm một lượng lớn rác thải nhựa và có tác động tích cực thúc đẩy sự bền vững của môi trường”.

Giám đốc Điều hành của tập đoàn Prada – ông Patrizio Bertelli (phải) và con trai là Lorenzo Bertelli – Trưởng phòng Marketing và Truyền thông của tập đoàn Prada.

Theo đó, Tập đoàn Prada khẳng định rằng đây là một hành động thiết thực vì màu xanh thế giới và có mục tiêu lâu dài, chứ không chỉ là chiêu trò quảng bá thương hiệu. BST Prada Re-Nylon có tổng cộng 6 mẫu túi gồm túi đeo hông, túi xách tay, túi đeo vai và balo. Ngoài ra, hãng cũng tiết lộ vì đây là BST capsule nên mức giá bán ra cũng có phần “nhỉnh” hơn so với thiết kế túi nylon phiên bản cũ, tiêu biểu là chiếc balo có giá cao hơn 20%. 

BST Prada Re-Nylon với 6 mẫu túi làm từ chất liệu tái chế từ rác thải nhựa thu gom ở môi trường đại dương.

Được biết, Prada cũng đang hợp tác với UNESCO trong một dự án xây dựng môi trường bền vững. Theo đó, nhà mốt nước Ý đã cam kết chia sẻ phần trăm doanh thu của mình cho dự án này. Tuy con số cụ thể vẫn chưa được tiết lộ nhưng thông tin này đã góp phần giải đáp những ý kiến đặt nghi vấn việc Prada nâng giá một BST “xanh”, nhất là trong bối cảnh đa số các thương hiệu bền vững đang tìm cách giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mẫu balo trong BST Re-Nylon được nâng giá cao hơn 20% so với phiên bản thường.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Prada thì còn có nhiều “ông lớn” của làng thời trang tham gia cuộc cách mạng bền vững như tập đoàn LVMH (chủ sở hữu các thương hiệu Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi,…), tập đoàn PVH (chủ sở hữu của thương hiệu Calvin Klein), nhà mốt Ralph Lauren, Burberry,… cũng đã đưa ra các mục tiêu bền vững cho lộ trình phát triển trong thời gian tới. “Đây là khởi đầu cho kỉ nguyên của chúng ta, nhu cầu của khách hàng với sản phẩm tái chế đang ngày một tăng cao. Tôi hy vọng các đối thủ của mình cũng sẽ cùng hướng đến xu hướng bền vững này” – ông Lorenzo Bertelli chia sẻ. 

Xưởng Aquafil sẽ là nơi cung cấp chất liệu thân thiện với môi trường cho BST mới của Prada.
Các loại rác thải nhựa từ đại dương như bao nylon, lưới đánh cá sẽ được “hồi sinh” thành vải Econyl – loại chất liệu mà Prada đang đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ thay thế hoàn toàn thay cho chất liệu nhựa thông thường mà hãng đang sử dụng để làm ra những mẫu thiết kế nylon hiện tại.

Đối tác Aquafil là xưởng sợi tổng hợp sẽ cung cấp loại chất liệu đặc biệt được tái chế từ nhiều nguồn nhựa rác thải khác nhau. Ngoài Prada, Aquafil còn là nơi mà Gucci và nhà mốt Stella McCartney tìm nguyên liệu đầu vào để sản xuất các thiết kế bền vững của mình. Theo đó, cứ mỗi 10 nghìn tấn sợi Econyl còn giúp thế giới tiết kiệm khoảng 70 nghìn thùng dầu – một con số đáng kể khi nguồn nguyên liệu hóa thạch đang có nguy cơ bị cạn kiệt. 

Không cần giám đốc sáng tạo, Calvin Klein không những vẫn ổn mà còn liên tiếp “gây bão”

Bộ Sưu Tập

Các chiến dịch quảng cáo với thông điệp và hình ảnh cực “chất” đã gây chấn động trong cộng đồng những người trẻ.

Kể từ khi NTK Raf Simons rời bỏ chiếc ghế Tổng Giám đốc Sáng tạo – Chief Creative Director – tại Calvin Klein, dường như thương hiệu này chưa hề có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi quyết định này. Không chỉ thế, dòng sản phẩm 205W39NYC vốn được giới phê bình đánh giá cao – “đứa con cưng” của Raf Simons mang đến cho Calvin Klein – cũng sẽ sớm trở thành dĩ vãng vì tháng 6 năm nay, bà Michelle Kessler-Sander – chủ tịch của dòng sản phẩm này – sẽ chính thức từ chức.

NTK Raf Simons đã “đường ai nấy đi” với Calvin Klein từ tháng 12/2018.

Chia tay với Raf Simons là hành động dứt khoát của Calvin Klein, khi chứng kiến doanh số tụt giảm trong nhiều tháng liên tục. Minh chứng là thu nhập trước thuế chỉ tăng vỏn vẹn 2%, còn cổ phiếu công ty giảm đến 35% trong thời gian 205W39NYC còn được quảng bá. Chính vì thế, phía PVH Corp (tập đoàn sở hữu thương hiệu Calvin Klein) đã chính thức đặt dấu chấm hết cho các thiết kế mang dấu ấn của Raf Simons. Và điều này có nghĩa, Calvin Klein lại trở về vạch xuất phát của mình với những thiết kế cực kỳ cơ bản trong tủ đồ của bất kỳ ai.

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, denim, jeans, underwear, logo
Kendall Jenner trong chiến dịch quảng cáo mới của Calvin Klein mặc áo thun trắng in logo với quần shorts denim và thắt lưng da to bản – những món đồ đậm chất Mỹ và gắn liền với di sản của thương hiệu Calvin Klein.

Trong thời gian gần đây, những chiến dịch rầm rộ mang thông điệp “I SPEAK MY TRUTH IN #MYCALVINS” liên tục xuất hiện trên các kênh truyền thông. Với thông điệp mạnh mẽ, thu hút giới trẻ bởi những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn, chiến dịch đã tiếp tục khẳng định “sức nóng” của thương hiệu Calvin Klein. Cô nàng mẫu đình đám Kendall Jenner cùng với chàng ca sĩ điển trai Shawn Mendes, rapper A$AP Rocky và chàng diễn viên trẻ Noah Centineo đã trở thành những đại diện vô cùng ấn tượng qua những giai đoạn của chiến dịch mang những câu chuyện đậm dấu ấn cá nhân để lại dấu ấn sâu sắc với những người trẻ tuổi.

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, denim, jeans, underwear, logo
Calvin Klein tiếp tục bắt tay với những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn, “những 9X” vô cùng tài năng như chàng ca sĩ Shawn Mendes …
calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, denim, jeans, underwear, logo
… diễn viên Noah Centineo …
calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, denim, jeans, underwear, logo
… và Kendall Jenner trong các giai đoạn của chiến dịch quảng cáo “I SPEAK MY TRUTH IN #MYCALVINS”.

Họ mặc những chiếc áo thun in logo kinh điển của Calvin Klein hay trang phục denim, để lộ ra phần cạp quần lót mang logo thương hiệu,… tất cả nhắc đến thời hoàng kim của Calvin Klein trong những năm 80-90 thế kỷ trước. Ngay cả khi giờ đây đã là một thế hệ khách hàng hoàn toàn mới thì những giá trị cốt lõi làm nên thành công cho Calvin Klein vẫn giữ được nguyên vẹn sức hấp dẫn khó cưỡng của mình.

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, denim, jeans, underwear, logo
Trở lại với những thiết kế nguyên bản làm nên tên tuổi cho mình, Calvin Klein vẫn khẳng định được sức hấp dẫn khó cưỡng của mình.