Các thương hiệu thời trang cao cấp kỷ niệm ngày lễ Thất Tịch 2024 như thế nào? - Tạp chí Đẹp

Các thương hiệu thời trang cao cấp kỷ niệm ngày lễ Thất Tịch 2024 như thế nào?

Bộ Sưu Tập

Câu chuyện về Thất Tịch, ngày được xem là lễ tình nhân của phương Đông gắn liền với sự tích Ngưu Lang và Chức Nữ, đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà mốt nổi tiếng viết tiếp câu chuyện tình yêu lãng mạn trên các bộ sưu tập (BST) của họ. Mùa Thất Tịch năm nay, các BST capsule mang chủ đề tình yêu đôi lứa hóa thành chiếc cầu nối mộng mơ, gắn kết những trái tim cùng tần số lại với nhau.

Thất Tịch (ngày ông Ngâu bà Ngâu) là dịp lễ tôn vinh tình yêu và sự lãng mạn mang bản sắc riêng của các nước Đông Á. Bắt nguồn từ truyền thuyết nổi tiếng về Ngưu Lang – Chức Nữ bị trời đất chia cắt, chỉ có thể gặp nhau vào ngày Bảy tháng Bảy hằng năm trên cầu Ô Thước, dịp lễ Thất Tịch đã trở thành cơ hội để mọi người cầu nguyện chuyện tình duyên, bày tỏ tình cảm và trao tặng nhau những món quà đong đầy yêu thương. Tập trung vào tinh thần cốt lõi đó, các thương hiệu thời trang cao cấp đã cho ra mắt những BST phiên bản giới hạn mang đậm cảm hứng lãng mạn, đồng thời pha trộn tinh tế những biểu tượng đậm đà bản sắc văn hóa Á Đông.

Fendi

Fendi đem đến một BST tràn ngập màu sắc và tinh thần vui tươi, hào hứng không thể che giấu của tình yêu tuổi trẻ. Hình in logo FF mang tính biểu tượng của thương hiệu xuất hiện dày đặc với những màu sắc bắt mắt: màu vàng cát, xanh denim, đỏ tía và xanh lá mạ trên trang phục dành cho nam giới. Trong khi đó, các sắc thái màu cà tím, xanh ô liu và cát vàng lại được sử dụng để tô điểm cho vẻ ngoài của phái nữ. Các kiểu dáng trang phục dành cho nam có sơ mi lụa, áo phông và quần short; kiểu dáng dành cho nữ bao gồm đầm sơ mi, áo nỉ có mũ trùm đầu và áo thun. Bên cạnh đó, hai mẫu túi đặc trưng của Fendi là Baguette và Iconic Peekaboo Mini cũng được khoác lên mình lớp vải canvas thêu logo FF với màu sắc trang nhã, tương đồng với màu của quần áo.

Prada

Prada chào mừng lễ Thất Tịch năm nay với một chiến dịch thời trang có sự góp mặt của nam diễn viên Lý Hiện và người mẫu Tạ Hân. Với bối cảnh là khu phố cổ Changkan (Huệ Châu), nhà mốt cao cấp muốn tôn vinh văn hóa và di sản phong phú của Trung Quốc, dựa trên sự tương quan với tinh thần thời trang Ý, được thể hiện thông qua các khía cạnh: nghề thủ công lâu đời, sự đơn giản và các chất liệu tinh tế. Mỗi sản phẩm đều sở hữu phom dáng thanh lịch mà vẫn toát lên sự trẻ trung, được tạo nên từ những chất liệu cao cấp như vải lanh thêu, vải cashmere, da siêu mềm và vải dệt kim từ lông dê. Những chiếc túi là điểm nhấn quan trọng, với sự trở lại của Prada Soft Lux màu da lộn Tobacco Brown và Prada Arqué với những phiên bản màu phấn mới mẻ. Ngoài ra, không kém phần quan trọng, giày dép của BST này cũng toát lên tinh thần thanh lịch vượt thời gian, với nhiều loại giày lười và bốt cổ ngắn có phần đế “double chocolate”.

Gucci

Chiến dịch kỷ niệm ngày lễ Thất Tịch của Gucci hướng đến sự tôn vinh dành cho di sản và bản chất của sự lãng mạn mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Hoa. Hai gương mặt được thương hiệu cao cấp “gửi vàng” trong chiến dịch này là nam diễn viên Trương Lăng Hách và siêu mẫu Hà Công. Hoạ tiết GG biểu tượng của Gucci đóng vai trò là sợi dây liên kết trang phục của cặp đôi, được phủ kín lên bề mặt chiếc đầm suông, quần short, ba lô và túi xách. Bảng màu toát lên sự trang nhã hiện đại với tông xanh dương sẫm, xám, màu be và màu đỏ thiên trầm. Áo khoác da và áo khoác denim lại nhắc nhở về sự phóng khoáng, tràn đầy nhiệt huyết của tình yêu tuổi trẻ.

Burberry

Thương hiệu thời trang Anh quốc đã tôn vinh sự lãng mạn bằng hình ảnh của thiên nga – loài chim đại diện cho tình yêu và sự chung thuỷ trọn đời. Thiên nga âu yếm đan xen vào nhau theo hình trái tim, xuất hiện trên nhiều kiểu dáng gồm áo thun, áo sơ mi, khăn lụa, đàm và áo khoác len. Bộ sưu tập này cũng giới thiệu phiên bản màu trắng xà phòng cực dịu mắt của chiếc túi “Rocking Horse” nổi tiếng. Để quảng bá cho chiến dịch này, Burberry đã hợp tác với nhà làm phim Ellis Ka-yin Chan để tạo ra một đoạn phim hoạt hình ngắn miêu tả tình yêu của đôi nam nữ gắn liền với trang phục couple và biểu tượng thiên nga.

LOEWE

Tình yêu là một cuộc phiêu lưu mang tính chữa lành. Dựa trên tinh thần đó, LOEWE tôn vinh hành trình của tình yêu thông qua bộ phim hoạt hình tĩnh vật mang tên “A Tale of Catching Stars”: hai chú nhím là nhân vật chính, trái tim của chúng “va chạm” vào nhau trên những gai xương rồng. Ngợi ca khả năng thúc đẩy và nâng đỡ vô tận của tình yêu, đoạn phim ngắn cũng đồng thời tôn vinh nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Trung Quốc. Sản phẩm chính của BST là các kiểu túi Puzzle Fold, túi tote mini và ví cầm tay với phiên bản màu giới hạn (gồm màu Dark Burgundy, Sahara và Spring Green), được trang trí bằng chú nhím treo lủng lẳng trên quai xách hoặc cặp đôi nhím vàng-bạc đang “theo đuổi” nhau trên những đường đục lỗ chạy quanh bề mặt túi. Để tôn vinh hơn nữa tính thẩm mỹ và ý nghĩa văn hóa của lễ Thất Tịch, các tác phẩm độc quyền cũng được chụp bằng sầu riêng và hoa sen – biểu tượng phổ biến của dịp lễ này.

Balenciaga

Đối với Balenciaga, tình yêu được tìm thấy trong cuộc sống thường ngày. Vậy nên, BST dành cho ngày Thất Tịch của nhãn hàng gồm những món đồ thời trang cơ bản, màu đen, kiểu dáng đơn giản rộng rãi, dễ mặc dễ phối như áo khoác denim, quần short, chân váy ngắn, quần dài ống rộng, áo hoodie. Điểm nhấn dễ thấy nhất là hình trái tim được vẽ tay đơn giản, in trực tiếp lên trang phục như một sự liên kết không thể rõ ràng hơn giữa hai người mặc. Các phụ kiện “cộp mác” Balenciaga bao gồm dép lông, ba lô thể thao, túi xách Le City và túi xách Monaco được làm mới bằng cách phối màu và chất liệu vô cùng độc đáo.

Bottega Veneta

Bottega Veneta ra mắt chiến dịch Thất Tịch 2024 với sự tham gia của nàng siêu mẫu Đỗ Quyên (Du Juan), nữ diễn viên Châu Vũ Đồng và nam ca sĩ Mika Hashizume. Thương hiệu cao cấp muốn nhấn mạnh vào vẻ đẹp kỳ diệu của hành trình tìm kiếm tình yêu cũng như sự giao thoa và gặp gỡ về tâm hồn. Chuyển động và các điểm gặp gỡ cũng chính là tinh thần cốt lõi của Bottega Veneta – được thể hiện qua kiểu dệt da Intrecciato đặc trưng. BST này đem đến các biến thể của giày thể thao Orbit, túi Cabat, phiên bản giới hạn của chiếc túi Kit chỉ có tại Trung Quốc, mẫu túi Candy Wallace với hình đan trái tim, một phiên bản đặc biệt hình trái tim của túi Solstice,…

Miu Miu

BST Thất Tịch 2024 của Miu Miu khám phá vẻ đẹp xuất phát từ chính cuộc sống hằng ngày, thông qua hình ảnh của một nhóm cô gái trẻ đại diện cho những cá tính và phong cách sống khác nhau. Chân váy siêu ngắn tương phản với vẻ đồ sộ của áo khoác bomber, áo khoác có dây buộc bằng da, áo jersey hoặc len nỉ. Chiếc áo khoác được xếp lớp bên ngoài áo len cashmere đặc trưng, ​​áo dệt kim sọc và áo sơ mi unisex mang lại cảm giác sang trọng mà vẫn rất trendy. Túi xách Wander mang tính biểu tượng được làm bằng da Matelassé cao cấp, túi xách Arcadie được chế tác từ da bê mềm mại và túi xách Aventure được “diễn giải” lại – một cách hoàn hảo để khắc hoạ phong cách sống hiện đại. Cuối cùn, chúng ta có mũ bóng chày Miu Miu, kính mắt, đồ da cao cấp, phụ kiện tóc lấp lánh và trang sức tinh xảo giúp hoàn thiện vẻ ngoài thời thượng của các quý cô Miu Miu.

Moynat

Thương hiệu túi xách Pháp đã hợp tác với stylist Lucia Liu để cho ra mắt những mẫu túi xách vô cùng ngọt ngào dành cho dịp lễ Thất Tịch 2024. Những chiếc nơ bướm phủ kín bề mặt túi là đại diện cho tinh thần lãng mạn đặc trưng của ngày lễ. Trong khi đó, các biểu tượng khác như hoa albizia và hạt đậu lại gợi lên niềm vui cũng như sức mạnh to lớn của tình yêu. Mẫu túi chính trong chiến dịch lần này là BB Duo với chất liệu da cực kỳ mềm mại, được chế tác hoàn toàn thủ công tại nhà xưởng Pháp.

Kenzo

Không nằm ngoài cuộc chơi Thất Tịch, thương hiệu Kenzo cũng đã cho ra mắt BST “Jungle Hearts”, do giám đốc nghệ thuật Nigo chịu trách nhiệm thực hiện, nhằm diễn giải về nguồn sức mạnh thần kỳ của tình yêu. BST mới này bao gồm các kiểu dáng dành cho nam giới, nữ và cả kiểu dáng phi giới tính. Tất cả đều được trang trí bằng họa tiết Jungle Heart đặc trưng cùng những chi tiết tinh tế, đặc trưng về động vật. Các mẫu thiết kế unisex đáng chú ý bao gồm áo khoác gió, áo sơ mi Hawaii và vòng tay có biểu tượng Jungle Heart bằng vàng.

Tác giả: Vũ Thảo

09/08/2024, 09:41