Chương trình M2030 được thành lập dựa trên sáng kiến tập hợp các tổ chức y tế quốc tế, các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu cũng như người tiêu dùng trên toàn cầu để cùng chung tay thực hiện đẩy lùi dịch sốt rét.
Những doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ được quyền sử dụng logo M2030 trên toàn bộ các kênh thông tin và sản phẩm của mình. Các doanh nghiệp cũng cam kết thực hiện những chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ cho chương trình, hoặc đóng góp một phần lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sử dụng logo M2030 cho các chương trình phòng chống sốt rét. Toàn bộ những nguồn lực huy động bởi M2030 sẽ được chuyển vào Quỹ The Global Fund để tái hỗ trợ tài chính các chương trình chống sốt rét ở chính các quốc gia đóng góp.
Các tổ chức và doanh nghiệp chung tay hỗ trợ cho chương trình M2030 bao gồm Quỹ Tahir (Indonesia), Quỹ DT Families (Thái Lan), Nền tảng mua sắm trực tuyến Shoppee, Tập đoàn quảng cáo Dentsu Aegis Network và Yoma Strategic Holdings (Myanmar). M2030 cũng mong đợi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức khác để cùng tham gia vào các hoạt động chung trong thời gian sắp tới và có thể xây dựng nguồn lực vững mạnh.