Các sản phẩm đa ngành “cộp mác” Seoul chính thức có mặt tại Việt Nam

Tin Tức

“Seoul Made” tập hợp các thương hiệu sản phẩm đóng vai trò đại diện cho ngành công nghiệp Seoul tại Hàn Quốc trong chiến lược quảng bá và mở rộng ra thị trường.

Theo ông Young Seung-Jang – Giám đốc Điều Hành của công ty Seoul Business Agency – cho biết Seoul Made cũng đã lựa chọn 20 doanh nghiệp ưu tú trong lĩnh vực mỹ phẩm và phong cách sống tham dự Vietnam Expo 2019 (4 – 6/12 ở SECC) nhằm giới thiệu các sản phẩm uy tín chất lượng đến đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.
Hoạt động này do Công ty SBA Hàn Quốc phối hợp với trung tâm hỗ trợ tiếp thị Viêt Hàn- Đài truyền hình cáp Việt nam (VTV CAB-MSC ) nhằm giới thiệu các sản phẩm “Seoul Made” tại TP HCM và Hà Nội. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, các khách hàng sẽ được trải nghiệm sản phẩm như make up show, beauty talk cùng với hoa hậu Hàn Quốc, người mẫu KOL từ ban tổ chức.
“Seoul Made” bắt đầu từ các mặt hàng tiêu dùng bán lẻ có thương hiệu, kèm với các sản phẩm được sản xuất thủ công và được chuyển đổi thành “sản phẩm sáng tạo ”. Bên cạnh đó, SBA còn lựa chọn những sản phẩm mang đậm văn hóa, phong cách và thông điệp của Seoul. Các sản phẩm được bày bán là những sản phẩm tốt nhất đến từ những công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc. Các sản phẩm này đã trải qua quy trình kiểm duyệt chất lượng, kiểm soát vệ sinh, an toàn thực phẩm rất nghiêm ngặt từ cả hai phía Hàn Quốc và Việt Nam.

Bài: PV

05/12/2019, 11:00

Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số: hãy “chạm” cho đúng

Tin Tức

Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số được xem là hành trình của những “điểm chạm” – Touch point. Vậy “chạm” như thế nào cho đúng, “chạm” thế nào để trúng trái tim khách hàng?

Ông Nguyễn Dương, Chuyên gia trải nghiệm khách hàng, sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty TNHH Cempartner cho biết, trong hành trình trải nghiệm của khách hàng (customer journey), việc thiết kế các điểm chạm (touch point) có chủ đích là yếu tố quyết định không chỉ việc kéo khách hàng chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình, mà còn giữ chân họ trong những lần tiếp sau.

Không phải chạm càng nhiều càng tốt

Chính vì vai trò to lớn của điểm chạm trong trải nghiệm khách hàng, mà hầu hết các doanh nghiệp đều đổ không ít tiền của để thiết kế những ma trận tối ưu nhất để tiếp cận khách hàng trên mọi mặt trận, từ online đến offline. Thế nhưng kết quả lại không đạt như mong muốn. 

Chạm sao cho khách hàng thấy thích, thấy dễ chịu luôn là bài toán khiến doanh nghiệp đau đầu.

Theo nghiên cứu của Forbes năm 2018, 92% công ty muốn làm trải nghiệm khách hàng nhưng làm không tốt”, bà Hoàng Thị Mai Hương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Publicis One Việt Nam, viện dẫn một con số minh họa. “Cũng trong năm 2018, đã có hơn 500 tỷ đô – la chi phí cho việc xây dựng trải nghiệm khách hàng nhưng đa phần số đó bị đổ xuống biển, không tạo được trải nghiệm tích cực cho khách hàng của họ”, bà Mai Hương cho biết thêm.

Trong khi đó, bà Nguyễn Hoài Trang, Phó Giám đốc Kantar Insight Division bật mí, theo một số liệu do Kantar thu thập được thì cứ 4 quảng cáo online sẽ có 1 quảng cáo khiến khách hàng khó chịu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu được quảng cáo.

Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số được xem là hành trình của những “điểm chạm”. 

Điều đó cho thấy rằng, trong rất nhiều trường hợp, doanh nghiệp đã đầu tư không ít công sức tiền của nhằm chạm đến gần hơn khách hàng của họ, nhưng thực tế lại đẩy khách hàng của họ ra xa hơn. Bà Mai Hương lý giải, thực tế có tình trạng như vậy xảy ra không ít, là do doanh nghiệp đã chạm không đúng lúc, không đúng chỗ và không đúng đối tượng do không biết phân tích data: “Không phải càng chạm nhiều càng tốt. Có khi chạm một lần mà nhớ mãi”, bà Mai Hương cho hay.

Chạm sao cho khách hàng thích?

Theo bà Mai Hương, trong quá khứ, thương hiệu là người quản lý điểm chạm. Nhưng trong thời đại kỷ nguyên số như hiện nay, chính khách hàng mới là người quản lý điểm chạm. Người tiêu dùng hiện nay có quá nhiều kênh để chạm, để kết nối với thương hiệu. Điểm chạm bây giờ cũng có thể là điểm nổ bùng nếu thương hiệu không có chiến lược quản lý điểm chạm sao cho hiệu quả. Bà Mai Hương cho hay: Hiểu được touch points của khách hàng, ta có thể xây dựng được bản đồ customer journey từ không biết đến mua hàng và tiếp tục là khách hàng thân thiết”.

Bà Mai Hương cho biết thêm, khi thiết kế các điểm chạm, bản thân doanh nghiệp phải luôn ý thức rõ, khách hàng của họ là “con người”, chứ không phải là “target, user, segment hay data”… Họ không chỉ đòi hỏi chất lượng, giá cả, dịch vụ hậu mãi và quan hệ song phương, mà còn đòi hỏi một trải nghiệm hoàn thiện, không phụ thuộc kênh, có tính xã hội và có thể chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong cuộc sống, “chạm” khác đụng chạm hay va chạm. Trong kinh doanh cũng vậy, nếu thương hiệu thiết kế điểm chạm không đúng, có thể biến điểm chạm thành ngòi nổ cho cuộc chiến giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Trong kỷ nguyên số, khi mà mọi thông tin khách hàng đều có thể dễ dàng bị đánh cắp, phơi bày, người tiêu dùng hơn hết cần lòng tin ở thương hiệu. Ở đó, những thông tin, dữ liệu về khách hàng được minh bạch nhưng bảo mật và an toàn tuyệt đối. Khách hàng mong muốn được phục vụ tận tình hơn, riêng biệt hơn với từng cá nhân họ và không giống với bất kỳ cá nhân nào khác. Vì họ là cá thể riêng biệt, nên việc chạm với mỗi người cũng sẽ là khác nhau chứ không có công thức chung duy nhất.

Khi ai cũng sở hữu dữ liệu khách hàng khổng lồ và những công cụ tiếp cận khách hàng tối tân nhất thì việc thành công của thương hiệu lại không nằm ở việc thương hiệu đó sở hữu bao nhiêu data, tổ chức bao nhiêu chiến dịch digital, viral được bao nhiêu share và like, thậm chí bao nhiêu sales… mà sự khác biệt nằm ở chính yếu tố con người. “Hãy cứ đắm đuối với những thứ thuộc về con người, chủ động cung cấp những gì phục vụ cho nhu cầu của con người, thực hiện nó với trái tim con người một cách chân thật, cố gắng thay đổi thế giới dù chỉ là thêm một nụ cười hay bớt đi một cọng rác”, bà Mai Hương đúc kết.

VSMCamp và CSMOSummit là sự kiện thường niên dành cho giới sales, marketing, quảng cáo và truyền thông được tổ chức bởi CLB các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) và Công ty Le Bros, nhằm kiến tạo một sân chơi giúp kết nối, nâng cao năng lực chuyên môn của giới sales và marketing chuyên nghiệp, bắt kịp với xu thế chung của thế giới. Với chủ đề “MIRACLE X – Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số”, sự kiện năm nay quy tụ gần 40 diễn giả trong nước và quốc tế đến từ các tập đoàn hàng đầu,thu hút 1200 người tham dự. VSMCamp và CSMOSummit 2019 được hỗ trợ bởi các thương hiệu lớn như Vietnam Airline, GoldSun Focus Media, CMC Telecom, Suntory Pepsico Việt Nam, VinGroup, VP Bank,…

Ấn tượng cùng bộ ảnh bikini mang chủ đề bảo vệ môi trường của thí sinh Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019

Tin Tức

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đang bước vào giai đoạn nước rút trên chặng đường tìm kiếm chủ nhân chiếc vương miện danh giá. Trong đó, phần thi “Người đẹp biển” và chụp ảnh cùng trang phục bikini nóng bỏng luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Bộ ảnh lần này lấy ý tưởng từ việc bảo vệ môi trường, tạo cảm hứng cho nhiều người cùng chung tay bảo vệ sự sống, bảo vệ màu xanh của trái đất. Cùng Vietjet đánh thức giấc mơ xanh chính là chiến dịch bảo vệ môi trường mà hãng hàng không này muốn hướng tới.

Các thí sinh HHHV Việt Nam 2019 tự tin với đường cong quyến rũ.
Các người đẹp cùng lời kêu gọi bảo vệ sinh vật biển thông qua việc bảo vệ môi trường biển.

Sắc vóc trẻ trung, nóng bỏng của các người đẹp cùng nụ cười rạng rỡ.
Sự mềm mại và quyến rũ của những dải lụa tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam.

Tượng trưng cho màu xanh tươi đẹp của biển, dải lụa không chỉ giúp các người đẹp tôn dáng mà còn truyền tải được thông điệp bảo vệ môi trường. Vietjet tin rằng, trong mỗi người đều mang tình yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp, yêu cuộc sống lành mạnh và yêu môi trường xanh.
Các người đẹp thật nổi bật với bộ bikini nổi danh thế giới.

Trước đó, các người đẹp đã có trải nghiệm thoải mái, thú vị khi bay cùng Vietjet, thưởng thức các món ăn nóng tươi ngon. Sở hữu đội tàu bay mới, hiện đại nhất khu vực, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường, Vietjet tự hào khi bất kì vật dụng nào trên tàu bay của hãng cũng hữu ích và có khả năng tái chế cao, và luôn khuyến khích người dùng cùng hãng sáng tạo ra những hoạt động thân thiện với môi trường.

Nhiều nhan sắc được chú ý từ những vòng đầu tiên như Thúy Vân, Hoàng Phương, Nguyễn Diana… đều thể hiện sự tự tin, rạng rỡ, sẵn sàng bước vào giai đoạn quyết định.

Ai sẽ là chủ nhân của chiếc vương miện danh giá? Ai sẽ là “Người đẹp biển” rạng rỡ nhất với bộ bikini nổi tiếng? Câu trả lời sẽ có tại đêm Chung kết diễn ra ngày 07/12/2019 sắp tới tại Nha Trang.

Ra mắt mẫu Jaguar F-TYPE mới trên toàn thế giới tại Anh Quốc

Tin Tức

Jaguar đã chính thức ra mắt mẫu xe thể thao F-Type mới tại Anh Quốc với khoang lái trang bị các chất liệu phong phú, sang trọng cùng các chi tiết gia công tinh xảo.

Thiết kế mới của F-Type được phát triển trở thành một mẫu xe thể thao thuần khiết điển hình, tạo khối nổi bật hơn và thể hiện sự quyết đoán dứt khoát của các mẫu xe thể thao Jaguar. 

Chất liệu sang trọng, chi tiết thủ công chính xác và đẹp mắt giúp nội thất F-TYPE tập trung vào trải nghiệm người lái. Màn hình tương tác người lái 12.3-inch mới, với hệ thống âm thanh Meridian nâng cấp, kèm theo ứng dụng Apple Car Play và Android Auto.

F-Type R trang bị động cơ V8 tăng áp đạt công suất 575 mã lực với tốc độ từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,5 giây, hệ thống khung gầm được nâng cấp với hệ lò xo, giảm chấn, thanh chống lật và khớp nối trục phía sau mới.

Các phiên bản sử dụng động cơ V8 tăng áp với sức mạnh công suất 450 mã lực mới đã chính thức ra mắt – với hệ thống dẫn động cầu sau và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian được điều chỉnh cho hiệu suất tối ưu, cùng sự phối hợp của người lái. Hộp số Quickshift được hiệu chỉnh lại một cách tỉ mỉ để mang lại khả năng sang số nhanh và chính xác hơn bằng cách dựa trên dữ liệu từ Dự án Jaguar XE SV 8 200mph.

Phiên bản First Edition với gói thiết kế ngoại thất, trần xe màu đen tương phản, mâm xe 20-inch độc đáo và ghế hiệu suất điều chỉnh 12 hướng bọc da Windsor với đường chỉ khâu đẹp mắt.

F-Type mới có giá từ 54.060 bảng Anh (tương đương khoảng 1,64 tỷ VNĐ) tại Anh Quốc.

Porsche ra mắt dòng xe điện Taycan tại châu Á – Thái Bình Dương

Tin Tức

Porsche hợp tác cùng nhà sản xuất loạt phim Star Wars trong sự kiện ra mắt dòng xe thuần điện Taycan tại The Float, Marina Bay Singapore.  

Porsche đã chính thức ra mắt dòng xe thuần điện Taycan tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và sẽ chính thức được bán ra vào năm 2020.

Taycan là dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên đánh dấu sự khởi đầu một chương mới của Porsche trong lĩnh vực di động điện. Phiên bản Taycan Turbo S có thể đạt công suất tối đa lên đến 761 mã lực khi kết hợp với Launch Control, và Taycan Turbo lên đến 680 mã lực. Taycan Turbo S tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,8 giây, và 3,2 giây đối với Taycan Turbo. Phiên bản Turbo S có quãng đường di chuyển lên đến 412 km và phiên bản Turbo lên đến 450 km (theo tiêu chuẩn WLTP trong từng trường hợp). Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động đạt 260 km/giờ.

Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 vôn thay vì 400 vôn thông thường cho xe điện. Đây là một lợi thế đặc biệt đối với các tay lái Taycan trên đường trường: chỉ trong hơn năm phút, pin có thể được sạc lại bằng dòng điện một chiều (DC) từ mạng lưới sạc điện tốc độ cao cho phạm vi vận hành lên tới 100 km (theo WLTP). Thời gian để sạc được 5% – 80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút trong điều kiện lý tưởng và công suất sạc tối đa (cao nhất) là 270 kW. Người lái có thể thoải mái sạc mẫu xe Taycan bằng dòng điện xoay chiều (AC) với tối đa 11 kW tại nhà. Taycan Turbo có hai động cơ điện, một ở trục trước và một ở trục sau, tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn phần.

Chị em ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Hoa hậu Liên lục địa Karen Gallman trong bộ lịch chào năm mới cực hot của Vietjet

Tin Tức

Xuất hiện trong bộ lịch chào năm mới của hãng hàng không Vietjet, những người đẹp khiến chị em ngẩn ngơ vì vẻ đẹp ngọt ngào, trang phục tinh xảo và trên hết là tinh thần nữ quyền – bình đẳng giới thể hiện qua sự tự tin trong đôi mắt của từng người.

Trong đó, 12 tháng trong năm được mạnh mẽ thể hiện qua những những đường cong nóng bỏng với các thông điệp ý nghĩa nói lên sự mong mỏi của chị em trong cuộc sống thường ngày. Không còn “mê mải” tìm kiếm chiêm tinh từ 12 tháng sinh, giờ đây chị em có xu hướng “giải mã” những giấc mơ mới của 12 tháng thú vị trong bộ lịch này.

Các thông điệp trong từng tháng được Vietjet đặt ra cụ thể và dễ dàng truyền cảm hứng đến nhiều người. Nếu tháng Một là bảo vệ rừng “rừng là lá phồi của chính mình” thì tháng Hai và tháng Năm là lời kêu gọi trồng rừng, phủ xanh thiên nhiên, làm sạch biển. Trong khi tháng Ba là thông điệp kêu gọi tiết kiệm điện năng, năng tầm cuộc sống thì tháng Tư người đẹp của Vietjet cầm trên tay biểu tượng tái chế với thông điệp “sạch làng, sạch phố, sạch hành tinh”. Tháng Năm là những sinh vật biển tỏa sáng với mùa xanh trong biển, trên rừng và bao la trên đất nước.

Tới tháng Sáu, lời kêu gọi không xả rác khi đi biển “Biển yêu thương, chớ để rác vấn vương” thể hiện với dòng nước sạch thay thế nguồn nước bị ô nhiễm. Tháng Bảy là chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp. Được biết, Vietjet là một trong những đơn vị đi tiên phong với đội tàu bay tiết kiệm nhiên liệu tối thiểu 16%, tiết giảm tiếng ồn 75% và lượng khí thải ra môi trường đến 50%.

Từ tháng Tám đến tháng Chín là lời kêu gọi giữ sạch môi trường để có một thế giới tươi đẹp như đã từng. Tháng Mười và Mười Một hãng hướng đến kêu gọi mọi người tận dụng năng lượng mặt trời, tiết kiệm điện năng, dùng năng lượng sạch cho thế giới thêm xanh; Riêng tháng Mười Hai – mùa lễ hội và vui chơi nhưng đừng quên hạn chế sử dụng những dịch vụ có hại đến môi trường.

Vietjet khuyến khích hành khách ưu tiên lựa chọn các dịch vụ bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm, chọn bay cùng hãng với đội tàu bay mới, hiện đại nhất khu vực, tiết kiệm nhiên liệu và chung tay bảo vệ môi trường…

Thông điệp “Bảo vệ hành tinh xanh” của lịch Vietjet năm nay ra đời lúc Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung tích cực nói không với rác thải, cuộc chiến chống đồ nhựa, chặt cây, đốt rừng, bảo vệ mẹ thiên nhiên… đã truyền thêm cảm hứng và động lực cho nhiều người.

Trong tháng 12/2019, bộ lịch Vietjet sẽ ra mắt trên nền tảng số và xuất hiện tại các sân bay. Hãy tải ngay ứng dụng “Bikini Calendar” để chiêm ngưỡng bộ lịch và đồng hành trong chiến dịch bảo vệ tương lai “xanh” – Trái Đất xanh cùng Vietjet.

Tiếp nối những hoạt động bảo vệ tương lai “xanh” đầy thiết thực trong gần một thập kỉ qua, Vietjet sẽ dành tặng bộ lịch đầy ý nghĩa và hấp dẫn cho hành khách trên các chuyến bay trong dịp chào năm mới. Qua đó, tinh thần sử dụng hiệu quả tài nguyên, góp phần thích ứng với biến đổi khí hậu được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trên phạm vi toàn cầu.