Các hãng thời trang danh tiếng chung tay giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung y tế trong phòng và điều trị dịch COVID-19

Thời Trang

Tập đoàn LVMH và Kering – hai tập đoàn thời trang có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới – sẽ cung cấp hơn 40 triệu chiếc khẩu trang y tế cho khắp nước Pháp, một trong những quốc gia châu Âu đang khan hiếm nguồn cung cấp các sản phẩm y tế hiện nay. Bên cạnh đó, các thương hiệu thời trang nhanh như H&M và Zara cũng bắt tay vào tiến trình sản xuất các sản phẩm y tế phục vụ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 1

Thay vì sản xuất khẩu trang, tập đoàn LVMH chọn cách đặt hàng khẩu trang y tế từ nhà phân phối Trung Quốc. Theo đại diện phát ngôn của tập đoàn, họ sẽ nhập khoảng 10 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn, bao gồm 7 triệu khẩu trang y tế và 3 triệu chiếc khẩu trang phòng độc (FFP2). Tập đoàn sẽ liên tục nhập mỗi tuần 10 triệu chiếc trong ít nhất 4 tuần để phục vụ người dân Pháp.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 2

Tập đoàn Kering, nhà của các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga, sẽ mua tổng cộng 3 triệu chiếc khẩu trang từ Trung Quốc để cung cấp cho các cơ sở y tế ở nước Pháp. Ngoài ra, tập đoàn sẽ bắt đầu tự sản xuất khẩu trang tại xưởng sản xuất của Gucci, Yves Saint Laurent và Balenciaga ngay khi giới chức có thẩm quyền của Ý và Pháp thông qua quy trình và nguyên vật liệu sản xuất của họ.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 5

Đại diện của thương hiệu H&M cho biết công ty sẽ hợp tác với Liên minh Châu Âu để tìm ra xem sản phẩm nào cần thiết nhất hiện nay, nhưng nếu họ bắt đầu sản xuất khẩu trang, họ sẽ tận dụng cả nguồn cung cấp từ bên ngoài và nguồn cung thường lệ. “Dù chúng tôi sử dụng nguồn cung nào đi chăng nữa, dĩ nhiên, chúng tôi vẫn tuân theo tiêu chuẩn về chất lượng và nhu cầu cần thiết do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Châu Âu đưa ra“. Trong khi đó, Zara cho biết công ty sẽ làm việc cùng với các chuyên gia sản xuất của họ về việc chuyển quy trình sản xuất vải sang sản xuất vật liệu y tế.

Theo đó, tập đoàn Inditex cũng thông báo họ sẽ tái sử dụng hệ thống logistics và nhà máy sản xuất để cung cấp các vật dụng bảo vệ cần thiết cho các cán bộ y tế, trong khi đó, nhà bán lẻ Mango sẽ mang đến 2 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh viện ở khắp Tây Ban Nha.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 4
NTK Christian Siriano bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế.

Một số thương hiệu thời trang nhỏ ở Hoa Kỳ cũng bắt tay vào sản xuất khẩu trang y tế. NTK Christian Siriano chia sẻ với tờ New York Times rằng anh dự định sẽ sản xuất khẩu trang đảm bảo tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ngay sau khi có được nguồn vật liệu và mẫu vẽ. Bên cạnh đó, anh cũng là nhà thiết kế tiên phong làm nên mẫu khẩu trang đầu tiên làm từ chất liệu vải tổng hợp poly-lycra-cotton từ nhà kho của hãng. Hiện tại, mẫu khẩu trang này đang được kiểm định “theo quy định từ cơ quan chính phủ New York“.

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

25/03/2020, 07:00

Hiệp hội Thời Trang Anh kêu gọi các hãng thời trang cùng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn

Bài viết nổi bật

Trước tình cảnh cả thế giới cùng chung tay đẩy lùi dịch đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp thời trang cũng nhanh chóng đưa ra những biện pháp đổi mới để sát cánh cùng cộng đồng trong việc phòng và chữa bệnh. Gần đây, Hiệp hội Thời trang Anh quốc (BFC) kêu gọi các nhà thiết kế cùng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn.

BFC keu goi sx khau trang - 1
BFC kêu gọi các hãng thời trang chung tay sản xuất khẩu trang kháng khuẩn, sản phẩm đang khan hiếm ở khắp Anh quốc hiện nay.

Dịch viêm phổi cấp COVID-19 hiện đang là mối đe dọa toàn cầu, khiến các ngành kinh tế – xã hội thế giới “lao đao”, trong đó ngành thời trang phải chịu nhiều tổn thất cả về doanh số cũng như hiệu quả quảng bá sản phẩm mới. Để giải quyết vấn đề đó cũng như sát cánh cùng người tiêu dùng, các hãng thời trang từ tầm trung cho đến xa xỉ đã có những bước tiến mới nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Như đã đưa tin, trước đó, tập đoàn LVMH đã dùng 3 nhà máy sản xuất nước hoa để chế tạo gel diệt khuẩn khô miễn phí và chuyển đến cho các bệnh viện công ở nước Pháp, các nhà mốt cũng quyên góp hiện kim cho các hoạt động phòng ngừa và chữa bệnh…

BFC keu goi sx khau trang - 2
BST Thu Đông 2020 của nhà mốt Marine Serre đẩy mạnh các thiết kế khẩu trang độc đáo.
BFC keu goi sx khau trang - 3
BST Thu Đông 2020 của thương hiệu Richard Quinn gây ấn tượng với các thiết kế khẩu trang phủ kín cơ thể lạ mắt.

Hiện tại, các bệnh viện trên khắp nước Anh rơi vào tình trạng thiếu hụt khẩu trang kháng khuẩn, máy hô hấp nhân tạo và các vật dụng cần thiết trong công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Vừa qua, Hiệp hội Thời trang Anh kêu gọi các nhà mốt cùng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh viện trên khắp Anh quốc. Hiệp hội đưa ra lời nhắn: “Khi người dân cần sự giúp đỡ, ngành thời trang sẽ đáp ứng nhu cầu đó“. Đã đến lúc các hãng thời trang có khả năng “sản xuất các sản phẩm thiết yếu như khẩu trang” hãy sẵn sàng hỗ trợ chính phủ và Bộ Y tế trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Khi phom dáng là thước đo chuẩn mực của thời trang cao cấp

Bài viết nổi bật

Phom dáng trang phục có khả năng khắc tạc cơ thể. Thời trang không đơn thuần chỉ là áo quần.

Chân váy xòe bằng chất liệu da của Balmain được may chần bông cùng chi tiết đinh tán mang đến hình ảnh gai góc hơn cho những cô nàng cá tính.
Đầm body-con dài tay của Dolce & Gabbana làm nổi bật lên những đường cong quyến rũ của cơ thể. Họa tiết hoa hồng trắng mang đến cảm hứng lãng mạn.

Áo tweed được dệt từ các loại sợi khác biệt, tạo nên bề mặt vải có lớp lang lạ mắt.

Vẫn với dáng đầm body-con đặc trưng, Dolce & Gabbana sử dụng vải sequin màu đỏ cho mùa lễ hội phối cùng túi xách Devotion da báo nổi bật.
Trang phục Balmain dưới con mắt nghệ thuật của NTK Olivier Rousteing là sự kết hợp giữa giá trị cổ điển và sự nổi loạn.

Sản xuất: Hellos.
Ý tưởng & nhiếp ảnh: Lưu Mộc Vinh
Người mẫu: Anthony Hoàng, Dương Tú Bình
Trang điểm & làm tóc: Xi Quan Lê
Stylist: Trần Hoài Trang
Địa điểm: 102 Production

Phải chăng “street wear” đang đi vào ngõ cụt?

Bài viết nổi bật

Thời trang đường phố luôn tồn tại và là một phần không thể tách rời của văn hóa đương đại. Nó đã bắt rễ và phát triển nhờ bộ môn trượt ván và dòng nhạc hip-hop từ thập niên 80. Thế nhưng, trong một cú chuyển mình không tưởng của thập niên vừa qua, sự trỗi dậy của phong cách đường phố trong thời trang cao cấp đã thay đổi toàn bộ định nghĩa về sự xa xỉ và thời trang hiện đại.

BST Thu Đông 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton được thực hiện bởi NTK Virgil Abloh

Đột nhiên, những nhà mốt couture như Balenciaga bắt đầu cho ra mắt áo khoác chần bông quá khổ, hoodies và những đôi giày “ông già” thô kệch. Logo xuất hiện mọi nơi, trở thành điểm nhấn và tuyên ngôn cho những thiết kế đơn giản và ít tính thời trang nhất như một chiếc áo thun trắng. Việc những gã khổng lồ của ngành thời trang xa xỉ cũng cộng tác với những thương hiệu trẻ tuổi nhiều đến mức trở thành chuyện thường tình: Louis Vuitton cộng tác cùng Supreme, Dior kết hợp với Nike cho ra mắt “Dior Air” và gần đây nhất là bộ sưu tập capsule gồm 2 thiết kế kết hợp những gì tinh túy nhất giữa adidas và Prada.

Sự trỗi dậy của street style trong thập kỷ qua được nhiều người đồng nhất với cái tên Virgil Abloh. Mười năm trước, anh là cộng sự sáng tạo của Kanye West nhưng đã gây được tiếng vang bởi phong cách thời trang đặc biệt khi chụp ảnh street style tại tuần lễ thời trang Paris. Trải qua nhiều dự án cá nhân, cú đột phá đầu tiên của Virgil Abloh chính là Off-White – thương hiệu được quan tâm nhất trên các kênh bán hàng trực tuyến. Với nhiều người, Virgil Abloh là kẻ bốc phét, nhưng với số khác, anh chính là người tiên tri nhìn thấy được tầm quan trọng của streetwear và sức ảnh hưởng từ những nhóm thiểu số.

Phong cách của người đàn ông Louis Vuitton có sự chuyển biến hết sức rõ rệt trong BST Thu Đông 2020

“Hạ cánh” tại Louis Vuitton sau quyết định bổ nhiệm đầy tranh cãi biến anh thành giám đốc sáng tạo da màu đầu tiên của nhà mốt xa xỉ này, Virgil Abloh quyết định: “Streetwear sẽ trở thành đặc trưng của thời đại này, và tôi muốn được định nghĩa nó hơn là để nó định nghĩa ngược lại mình”. Tuy vậy, câu trả lời của Virgil về tương lai của streetwear chắc hẳn sẽ gây bất ngờ cho nhiều người: “Tôi nghĩ nó sẽ chết thôi. Thời của streetwear đã hết rồi!”.

“Bạn nghĩ xem, một người có thể mua bao nhiêu chiếc áo thun, bao nhiêu chiếc hoodie và bao nhiêu đôi giày thể thao?”, Virgil Abloh chia sẻ về quan điểm bất ngờ của mình. Nhiều người trong ngành cũng đồng tình với Virgil về điều này. Julia von Boehm, một stylist ngôi sao nổi tiếng cho rằng streetwear sẽ phải sớm dừng lại trong một phỏng vấn gần đây với tờ InStyle: “Mọi thứ trong thời trang sẽ mang âm hưởng quá khứ nhiều hơn là tương lai. Cổ điển mang lại cảm giác chắc chắn, còn tương lai thì quá mơ hồ”. Chính Virgil Abloh cũng đưa ra một nhận định tương tự: “Có quá nhiều thứ hấp dẫn trong các cửa hàng vintage, và đó sẽ là những gì mọi người mặc trong tương lai”.

Với bộ sưu tập Thu Đông 2020, những gì diễn ra trên sàn diễn dường như cũng trùng khớp với nhận định đậm tính tiên đoán của Virgil Abloh. Tại show diễn của Off-White, sự xuất hiện của một bộ suit chỉn chu khiến các khán giả hoàn toàn bất ngờ. Và tại Louis Vuitton, kỹ thuật may đo trở thành tâm điểm của cuộc đàm thoại trên phông nền mang đậm cảm hứng hội họa. Ngay cả thiết kế đậm chất đường phố nhất là chiếc hoodie cũng trở nên tinh xảo với kỹ thuật cắt ráp mảnh phức tạp, tái hiện lại mẫu monogram trứ danh của nhà mốt một cách đầy thời thượng và thuyết phục.

Kim Jones tiếp tục hoàn hảo hóa kỹ thuật và câu chuyện menswear của mình tại Dior. Mọi thứ tập trung vào may đo, và được nâng tầm lên cả couture với những sáng tạo thêu đính bằng tay tinh xảo. Clare Waight Keller của Givenchy mang lại những bộ suit phom dáng ôm sát – một trong những xu hướng mới của mùa thay cho kiểu cắt quá khổ đã định hình thời trang nam nhiều năm nay dưới sự ảnh hưởng của streetwear. Tại Valentino, suit đứng đắn nhưng vẫn trẻ trung nhờ vào họa tiết và màu sắc lạ mắt. Có thể khẳng định sự thanh lịch và cổ điển đã trỗi dậy để giành lại vị trí xứng đáng của mình.

Chiếc áo khoác trong BST Thu Đông 2020 của Dior Men mất 900 giờ thêu đính và 100 giờ ráp lại bởi kỹ thuật haute couture đỉnh cao

Nhưng nguồn năng lượng của streetwear không hề biến mất mà chỉ chuyển thành những xu hướng khác với hiệu ứng không hề kém cạnh. Những mảng màu nổi bật đặc trưng của streetwear khiến bộ suit trở nên mới mẻ. Ngay cả một chiếc thắt lưng màu neon nhỏ bé cũng khiến cục diện một thiết kế quay ngoắt 180 độ. Sự phóng khoáng và bóng bẩy của thập niên 70 mang lại góc nhìn khác về phong cách đời thường tại Tom Ford và Dries Van Noten. Và chất liệu da từ đầu đến chân là tuyên ngôn gợi cảm và đậm chất rock cho bộ trang phục streetwear thông thường.

Có vẻ như một lần nữa, Virgil Abloh lại đúng. Ý tưởng về một thế giới “hậu sneakers” có thể khiến nhiều tay chơi giày không vui vẻ lắm, nhưng Virgil Abloh vẫn giữ vững tinh thần lạc quan. “Tôi rất mong đợi thập niên 2020. Tôi hào hứng nghĩ về những gì sẽ được làm, bởi chúng ta đã có những bước tiến quá lớn trong thập niên vừa qua”.

Giải mã chiếc áo đặc biệt khiến đệ nhất fashionista Ý và cả loạt sao Châu Á “đụng hàng”

Bài viết nổi bật

Thiết kế hoodie tưởng chừng đơn giản của Prada đã tạo nên “cơn sốt” thời trang, khiến cả loạt sau  – Á “đụng hàng”. Từ Chiara Ferragni, Hyuna tới Trịnh Sảng, Quan Hiểu Đồng đều mê mẩn mẫu áo đặc biệt này.

Ngay sau khi ra mắt, mẫu áo hoodie có logo thương hiệu xếp dọc, được trình bày dưới dạng gạch đầu dòng của Prada đã tạo nên “cơn bão” không nhỏ. Từ fashionista đình đám như Chiara Ferragni cho tới các ngôi sao nổi danh như Hyuna, Thái Tử Khôn hay Trịnh Sảng,…đều mê mệt item này. Có phom dáng đơn giản, thế nhưng mẫu áo liền mũ của Prada lại đặc biệt ở chỗ là mỗi người mặc có thể tạo dấu ấn riêng. Đơn giản nhất là cứ mix đồ theo ý thích. Song các ngôi sao sẽ biến tấu thú vị hơn bằng cách thêm thắt từ ngữ khi lên hình. Những ký tự Prada có thể được diễn giải thành nhiều từ đơn thể hiện cá tính của “khổ chủ”. Nhiều idol còn sử dụng các ứng dụng viết chữ để thêm vào những thông điệp sâu sắc hoặc có hàm nghĩa sâu xa.

Chiara Ferragni chính là một trong những fashionista đầu tiên lăng xê chiếc hoodie trắng của Prada. Cô nàng mix thiết kế nguyên bản với quần jogger từ nhãn hàng riêng của mình, tạo thành set đồ thể thao khỏe khoắn.
Trong showbiz Hàn Quốc, Hyuna chính là idol lan tỏa sức hút cho thiết kế của Prada. Cô nàng mix áo với quần jogger và boots, khoác hờ jacket denim bên ngoài.
Không dùng hiệu ứng để tạo thêm ký tự gì trên áo, Hyuna vẫn thể hiện được cái tôi thời trang, vừa có sự mạnh mẽ vừa xen lẫn nét phóng khoáng.
Mei Nagano là một trong những bông hồng Nhật Bản lăng xê thiết kế hoodie của Prada. Cô nàng triển khai các ký tự ở logo lần lượt thành Peace (bình yên), Rainbow (cầu vồng), Attractive (hấp dẫn), Deep (sâu sắc) và Affection (cảm kích).
Hoodie và quần jeans, giày thể thao luôn là combo tôn vẻ năng động. Với Trịnh Sảng, ngoài lối mix linh hoạt, cô còn dùng những ký tự sẵn có trên áo để thể hiện điều mình quan tâm. Đó là Plant (cây cỏ), Rain (mưa), Air (không khí), Develop (phát triển), Animal (động vật). Từ đây, dễ thấy được thông điệp về bảo vệ môi trường là điều mà Trịnh Sảng muốn truyền tải.
Trình Tiêu cũng phối hoodie với jeans để làm bật cá tính. Visual của nhóm WJSN liệt kê các yếu tố tương ứng với từng ký tự trong logo Prada. Đó là Peace (bình yên). Rarity (hiếm có), Attractive (hấp dẫn), Dance (vũ đạo) và Art (nghệ thuật).
Với siêu mẫu Du Juan (Đỗ Quyên), Prada đối với cô có thể diễn giải thành một câu hoàn chỉnh là: “Profound Relationships Always Demand Authenticity” (Những mối quan hệ sâu sắc luôn đòi hỏi sự chân thực).
Là tín đồ của Prada, Quan Hiểu Đồng cũng nhanh chóng sở hữu cho mình một chiếc hoodie “hot hit” từ nhà mốt Ý.
Ngôi sao của phim “Phượng Tù Hoàng” không quên diễn giải các ký tự thành những yếu tố mà cô coi trọng. Đó là Power (năng lực), Refined (lỗi lạc), And (và), Dream (ước mơ), Attitude (thái độ).
Với Châu Vũ Đồng, P với cô nàng chính là Prada. Các ký tự còn lại lần lượt là Rare (hiếm có), And (và), Delicate (tinh tế), Art piece (tác phẩm nghệ thuật).
Là gương mặt đại diện của Prada, Thái Từ Khôn cũng không thể bỏ qua chiếc hoodie đang “làm mưa làm gió”. Tuy nhiên, mỹ nam Hoa Ngữ không đề thêm gì lên áo, giữ nguyên bản gốc.
Ngụy Đại Huân cũng sở hữu một phiên bản hoodie màu trắng của Prada. Có thể thấy thiết kế này mang phong cách unisex, không chỉ phù hợp với nữ giới mà còn vừa vặn với các cánh mày râu.
Prada đối với Châu Kỳ có thể hiểu là những tính cách phản ánh con người và được anh chàng đề cao. Đó là Profound (sâu sắc), References (tham chiếu), And (và), Defiant (cố chấp), Atttitude (thái độ).
Lương Tĩnh Khang (trái) và Vương Sâm (phải) đều mix chiếc hoodie với quần đen theo công thức tối giản. Với anh chàng Tây Môn của “Vườn Sao Băngg”, Prada chính là bảng màu sắc: Purple (màu tím), Rose (màu hồng), Azure (xanh thiên thanh), Dark (đen huyền), Amaranth (đỏ tía). Với thầy Khổng của “Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân”, Prada là Practice (rèn luyện), Restraint (kiềm chế), And (và), Discern (nhận thức), Art (nghệ thuật).
Kim Đại Xuyên (trái) và Triệu Lỗi (phải) đều ưu ái chiếc áo liền mũ trong những chuyến đi xa. Nếu Đại Xuyên bỏ qua bước thêm ký tự, Triệu Lỗi lại điền vào chỗ trống lần lượt là Perfection (hoàn hảo), Requires (đòi hỏi), Action (hành động), Dedication (cống hiến), Amplified (khuếch trương). Thông điệp trên chiếc áo của mỹ nam họ Triệu có thể hiểu rằng: “Sự hoàn hảo đòi hỏi lan rộng hành động cống hiến”.
Hiện thiết kế hoodie “khuynh đảo” làng sao Âu – Á được Prada yết giá 605 Euro (gần 16 triệu đồng) và có đủ kích cỡ dành cho cả nam và nữ.

Denim – Không bao giờ là thừa và không thể thiếu trong tủ đồ của bạn!

Bài viết nổi bật

Denim không phân biệt giới tính, xuất thân, chuẩn mực,… mang đến tinh thần phóng khoáng, năng động và tự tin! 

Trang phục denim được ra đời từ những năm cuối thế kỷ 19 và liên tục hoàn thiện mình qua chặng đường phát triển cùng với các xu hướng thời trang thịnh hành đến rồi đi. Denim khẳng định vị thế của mình trong bất kỳ mùa nào và không thể thiếu được trong tủ đồ của bất kỳ một tín đồ thời trang nào. Sự phổ biến của denim là không thể chối bỏ, nhưng còn phải nhìn nhận denim chính là một trong những chất liệu sáng tạo vô cùng đặc sắc được các nhà mốt lớn khai thác vô cùng đa dạng từ mùa này qua mùa khác, năm này qua năm khác.

Givenchy Xuân Hè 2020
Bộ đồ liền Stella McCartney
Áo khoác SLVRLAKE

Một trong những điểm rất thú vị của chất liệu denim đó là khả năng giặt tẩy xử lý màu sắc gây ấn tượng thị giác rất khác biệt và đặc trưng. Qua nhiều năm, giờ đây quá trình mài (wash) tạo màu cho denim đã được cập nhật những công nghệ, kỹ thuật mới nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến tài nguyên nước và môi trường. Đây cũng được coi là những tiến bộ đáng ghi nhận trong sự đồng hành giữa thời trang và phát triển bền vững, được thể hiện rất rõ rệt thông qua BST Xuân Hè 2020 của Dior dưới sự dẫn dắt của NTK Maria Grazia Chiuri. Trang phục và phụ kiện bằng chất liệu denim xuất hiện rất nhiều trong BST lần này và thể hiện một góc nhìn mới mẻ mà NTK người Ý muốn mang đến cho thương hiệu gốc Paris này.

Dior
Mắt kính Dior
Túi xách Book Tote của Dior

Sự phóng khoáng, phá cách của denim được NTK Anthony Vaccarello sử dụng cho hình ảnh những cô nàng Saint Laurent mùa Xuân Hè 2020: cá tính nổi loạn mà vẫn hết mực thanh lịch. Còn Chanel thơ mộng và lãng mạn hơn với thiết kế jeans được may những đường diềm mềm mại, nữ tính; cùng người mẫu sải bước trên sàn catwalk đặc biệt là những mái nhà ở Paris.

Saint Laurent
Chanel

Và cũng đừng quên những món phụ kiện năng động để tô điểm cho những bộ trang phục denim của mình nhé!

Túi xách Chanel 19
Dây nịt suspender ngọc trai của Chanel tạo điểm nhấn đặc sắc cho bộ trang phục denim.
Thắt lưng Chanel
Túi xách Gucci
Giày bệt mũi nhọn Gucci