Sau khi tuyên bố ngừng sử dụng lông thú thật và chấm dứt việc tiêu hủy sản phẩm tồn kho, Burberry tiếp tục hưởng ứng xu hướng bền vững bằng việc cắt giảm lượng nhựa trong các sản phẩm của mình.
Cam kết toàn cầu về việc giảm thiểu tối đa việc sử dụng chất liệu nhựa trong nền kinh tế đang được thực hiện ngày một ráo riết hơn, các công ty và cả phía chính phủ của nhiều quốc gia cũng đã chính thức bắt tay cắt giảm rác thải, hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Mới đây, theo báo cáo của quỹ Ellen McArthur (tổ chức thiện nguyện thúc đẩy các thương hiệu chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn), Burberry đang trên tiến trình loại bỏ những loại bao bì nhựa không cần thiết.
Năm 2004, Burberry đưa tiêu chí bền vững làm sứ mệnh cốt lõi của thương hiệu. Đến năm 2017, nhà mốt nước Anh cũng bắt đầu đề ra chiến lược sinh thái mới với các mục tiêu hướng đến sự thân thiện với môi trường tự nhiên. Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm của Burberry – bà Pamela Batty cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện mục tiêu của mình bằng cách thúc đẩy nhu cầu với loại chất liệu mới không gây ô nhiễm, xem xét những gì tốt cho mọi người, giữ tiêu chí bền vững và thân thiện môi trường trong dây chuyền sản xuất thuộc chuỗi cung ứng của Burberry”.
Burberry đang lên kế hoạch thay thế toàn bộ móc treo quần áo, các tấm bạt phủ đồ, túi nhựa poly bằng loại chất liệu thân thiện với môi trường. Thương hiệu này còn khởi động chương trình thu hồi móc quần áo bằng nhựa, đồng thời các túi nylon chống thấm nước sẽ tuân thủ quy chuẩn 30% nhựa sinh học có thể phân hủy vào cuối năm 2019. Theo đó, đến năm 2025, tất cả bao bì nhựa của Burberry đều có thể tái chế hoặc dễ phân hủy ở môi trường tự nhiên.
Bên cạnh đối tác là quỹ Ellen McArthur, Burberry còn tham gia vào sáng kiến mang tên “Renewable Energy 100” (tạm dịch: Năng lượng tái tạo 100). Dự án này sẽ được 100 doanh nghiệp cùng góp sức thực hiện nhằm chuyển hướng sang sử dụng nguồn năng lượng xanh, phù hợp với bối cảnh ô nhiễm môi trường thế giới đang ngày một nghiêm trọng hơn.
Là người theo sát lộ trình giảm thiểu lượng nhựa của Burberry, bà Pamela Batty cho rằng thương hiệu đang rất tự tin với những gì mình đã làm được trong thời gian qua: “Chúng tôi đã tăng 40% dòng sản phẩm có thể tái chế. Sự hỗ trợ của quỹ Ellen McArthur giúp ứng dụng chất liệu mới là bước đi chiến lược quan trọng. Nội bộ công ty cũng bắt đầu mở rộng để có thể bao quát chuỗi cung ứng và đang phát triển thêm các sáng kiến thân thiện với môi trường”.