Như đã thông báo từ trước, tháng 9 này, Burberry sẽ cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên theo hình thức “straight-to-consumer“: những thiết kế vừa ra mắt trên sàn diễn sẽ được bán ngay cho khách hàng ngay khi show diễn vừa kết thúc. Không còn phân chia theo mùa và giới tính; cũng như tức thời và đậm tính cá nhân hơn; bộ sưu tập mới của Burberry được thiết kế với tiêu chí phục vụ mọi khách hàng trên toàn cầu. Show diễn vào tháng 9 sắp tới của Burberry hứa hẹn sẽ rút ngắn khoảng thời gian dài giữa các show diễn và thời gian ra mắt thật sự tại cửa hàng, vốn gây không ít phiền toái cho cả khách hàng lẫn nhà bán lẻ.
Tuy còn hơn một tháng mới ra mắt, nhưng từ bây giờ, giới mộ điệu đã có thể chiêm ngưỡng những thiết kế tiêu biểu sẽ được giới thiệu vào tháng 9 sắp tới qua những hình ảnh của chiến dịch quảng cáo này. Jean Campbell, Cavan McCarthy và Alex Dragulele là những gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo lần này. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia huyền thoại Mario Testino, những bức chân dung tuyệt đẹp thể hiện rõ sự tương phản giữa phong cách nam tính và nữ tính vốn luôn tồn tại xuyên suốt nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau.
Lấy cảm hứng từ tác phẩn Orlando, bộ sưu tập sắp ra mắt của Burberry chính là sự kinh điển mang đậm dấu ấn văn hóa Anh được hiện đại hóa. Bối cảnh của những bước hình là Walker Art Gallery tại Liverpool, Anh.
Không chỉ có các người mẫu, các nghệ nhân thủ công tiêu biểu nhất làm việc tại Burberry cũng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo lần này
Tổng giám đốc điều hành và sáng tạo của Burberry, Christopher Bailey phát biểu: “Chiến dịch quảng cáo lần này nhằm thể hiện rõ tinh thần của bộ sưu tập mới, vốn được lấy cảm hứng từ tác phẩm Orlando của nữ văn hào Virignia Woolf, cũng như nhằm tôn vinh những nghệ nhân lành nghề đã sáng tạo nên những sản phẩm kinh điển của Burberry. Tôi rất hãnh diện khi được giới thiệu những bức ảnh tuyệt đẹp mà Mario Testino chụp các người mẫu, cũng như những bức chân dung của những nghệ nhân tài năng của Burberry.”
Cũng trên tình thần tôn vinh giá trị thủ công, Burberry cộng tác cùng The New Craftsmen để giới thiệu một triễn lãm với nhiều hoạt động đa dạng ngay sau show diễn vào tháng 9 sắp tới. Triển lãm, cũng như chính tác phẩm Orlando của Virginia Woolf, giống như một lá thư tình gửi cho cả quá khứ và cả hiện đại. Đó là một trong những giá trị mà Burberry đã, đang và luôn luôn trân trọng.
Cùng chờ đón bộ sưu tập tháng 9 của Burberry với những sáng tạo mới và những cách tiếp cận hoàn toàn mới, hứa hẹn thay đổi cục diện của ngành công nghiệp thời trang!
Ảnh: Burberry/Testino