BST Diesel Xuân Hè 2026: Cuộc truy tìm “trứng Phục Sinh” đầy phấn khích giữa lòng Milan hoa lệ

Mùa thu năm nay, Taylor Swift không còn là người duy nhất chơi đùa với những “quả trứng Phục Sinh” (“Easter egg” – nghĩa bóng chỉ các manh mối). NTK Glenn Martens đã tham gia vào trò chơi này khi biến buổi trình diễn ra mắt BST Diesel Xuân Hè 2026 thành một cuộc săn tìm trứng Phục sinh thực thụ diễn ra trên khắp thành phố Milan. Từ hình thức tiếp cận cho đến các thiết kế trang phục mới nhất, Diesel luôn khẳng định mạnh mẽ tinh thần sáng tạo bứt phá mọi giới hạn, cũng như cam kết giảm thiểu gánh nặng cho môi trường trong quá trình sản xuất thành phẩm.

Sân khấu trình diễn phi truyền thống: Trò chơi “Pokemon Go” phiên bản thời trang

“Pokemon Go” là “cơn sốt” trò chơi thực tế ảo vào năm 2016, khi nó buộc người chơi phải không ngừng di chuyển đến những địa điểm ngoài đời thực để thu thập những chú Pokemon đáng yêu. Giờ đây, áp dụng nguyên tắc trò chơi đó, kết hợp với hình tượng “trứng Phục Sinh”, Glenn Martens đã tổ chức cuộc thi “Diesel Egg Hunt” (tạm dịch: “Truy tìm trứng Diesel”) để thay thế cho một buổi trình diễn thời trang truyền thống. 55 người mẫu diện những thiết kế mới nhất nằm trong BST Diesel Xuân Hè 2026, đứng trong những quả trứng bằng kính trong suốt được đặt rải rác quanh thành phố Milan. Mỗi quả trứng sẽ kèm theo một mã QR chứa thông tin chỉ dẫn đến những địa điểm trưng bày khác.

Người mẫu đứng trong những mô hình quả trứng trong suốt, có kèm theo mã QR hướng dẫn truy tìm manh mối.

Dĩ nhiên, không phải ai cũng có thể tham gia tìm kiếm. Gần 5000 người đăng ký trước đã chơi trong hơn ba giờ đồng hồ. Những người tìm đủ mô hình nhanh nhất sẽ được ưu tiên lựa chọn các sản phẩm của Diesel. Đối với bất kỳ ai muốn góp vui mà không muốn tham gia cuộc săn tìm, thương hiệu đã tổ chức một bữa tiệc tại Piazza Beccaria, để tất cả mọi người có thể tụ họp, thưởng thức âm nhạc và đồ uống miễn phí.

Các địa điểm “giấu trứng” rất đa dạng, trải dài từ nhà hát, ga tàu, thư viện cho đến quán bar, cửa hàng bán đạo cụ tình dục… Ẩn ý đằng sau những địa điểm này liên quan đến tinh thần thời trang đa dạng bất chấp mọi giới tính, xu hướng tính dục, nghề nghiệp và tầng lớp của Diesel.

Cách thức tiếp cận mới mẻ này không chỉ phản ánh tầm nhìn tương lai rộng mở của thương hiệu Ý, mà còn mang đậm tinh thần dân chủ. Glenn Martens đã tuyên bố: “Đây là Diesel dành cho mọi người, một BST được công chúng khám phá cùng lúc với những người khác. Thời trang là một trò chơi và chúng ta đang cùng tham gia: ai cũng được đứng hàng đầu. Hãy tuân thủ luật lệ, rồi phá vỡ chúng, để có một cuộc sống thành công!” Trong đó, “những người khác” chính là giới tinh hoa thời trang “bí ẩn”, bao gồm các biên tập viên tạp chí thời trang, các buyer, người có sức ảnh hưởng… – những người thường mong đợi được ngồi hàng ghế đầu tại một buổi trình diễn và tuyên bố nó sẽ thành công, thất bại hoặc tệ hại. Tuy nhiên, Glenn đã quyết định sẽ gần như bỏ qua nhóm này để trực tiếp đem sản phẩm đến thẳng với nhóm công chúng phổ thông.

Thách thức giới hạn sáng tạo và sự cam kết với thời trang bền vững

Bối cảnh trình diễn ấn tượng là cái nền để làm nổi bật những thiết kế lấy cảm hứng từ chủ đề tái chế và vẻ đẹp thô mộc. Giám đốc sáng tạo Glenn Martens đã vượt qua mọi giới hạn thẩm mỹ của mình với một loạt sản phẩm sử dụng chất liệu sáng tạo và kiểu dáng hiện đại, bắt mắt. BST mới nhất của Diesel tập trung vào quá trình phá vỡ kết cấu, tính dễ mặc và phong cách thô mộc, phóng khoáng.

Bản thân BST là một kiệt tác về thẩm mỹ cổ điển và tái cấu trúc, với nhiều kiểu dáng táo bạo, lớp lang. Glenn Martens, nổi tiếng với cách tiếp cận sáng tạo với denim, đã trình làng một dòng trang phục vừa mang phong cách punk, vừa toát lên nét tinh tế. Những chiếc áo khoác được may đo riêng, trang trí bằng dây đai xe đạp (biker strap) có thể được thắt theo nhiều cách khác nhau; cùng với đó là những chiếc chân váy da được cắt xén các cạnh thô ráp mô phỏng lớp da động vật. Các sản phẩm có đường may sờn, họa tiết ảo ảnh thị giác và nhiều kiểu dáng denim-on-denim đã trở thành dấu ấn riêng trong các tác phẩm của Glenn tại Diesel. Áo khoác và chân váy được tạo hiệu ứng cũ kỹ đến mức hoàn hảo, với khóa kéo lộ ra cùng những đường cắt độc đáo, góp phần định hình tinh thần nổi loạn của BST.

Glenn Martens đặc biệt tự hào về một loại vải mới được phát triển: kết hợp poly-satin tái chế với denim, sau đó được xử lý và mài mòn để tạo ra những chiếc đầm có bề mặt óng ánh và áo khoác ngoài mang phong cách đặc trưng của các tay đua F1. Có những bộ jumpsuit bằng hai chất liệu dành cho nữ, dường như bị rách một phần ở đũng quần, nhưng được giữ cố định nhờ những mảnh vải dệt kim có viền lưới. Những chiếc đầm hoa được tạo điểm nhấn bằng phần vải voan xé xếp chồng, bông xù như hoa nở. Bản thân vải denim đã được tẩy trắng từ trong ra ngoài, tạo hiệu ứng gần giống như tia X-quang, làm lộ rõ ​​cấu trúc bên trong của trang phục. Chủ đề “hé lộ nội dung bên trong” cũng được thể hiện rõ qua các đường may hở và ở những thiết kế hai lớp, với lớp trong lớn hơn lớp ngoài, tạo nên một hình khối điêu khắc đầy bất ngờ.

Điểm mạnh của BST này chính là việc từ chối sự an toàn, nó nắm bắt được sức sống thô sơ, chưa được trau chuốt, phá vỡ sự đồng nhất của tuần lễ thời trang. Với màn trình diễn ngoài trời và sự phân bổ trang phục một cách dân chủ, Diesel không chỉ dàn dựng một buổi trình diễn thời trang mà còn kiến ​​tạo nên một khoảnh khắc mang tính cộng đồng. Glenn Martens tiếp tục định vị thương hiệu là “kẻ khuấy động” tinh nghịch của thời trang, và BST Xuân Hè 2026 một lần nữa khẳng định Diesel hấp dẫn nhất khi thoát ly khỏi những khuôn mẫu truyền thống.

Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Diesel Xuân Hè 2026 do Glenn Martens thực hiện.

video
play-rounded-fill

From the same category