Bí quyết phân biệt mỹ phẩm hữu cơ “chuẩn không cần chỉnh”

Làm Đẹp

Ngày nay, phái đẹp có xu hướng chuyển sang dùng mỹ phẩm hữu cơ không chỉ với mục đích bảo vệ làn da và sức khỏe, mà còn muốn thể hiện quan điểm ủng hộ những công ty có kế hoạch sản xuất bền vững, bảo vệ môi trường. Nhưng không phải cứ mua một sản phẩm có chữ “Organic” nghĩa là đã mua đúng đồ hữu cơ đâu nhé! Hãy lưu ý một vài điểm dưới đây để có thể yên tâm rằng mình đang chăm sóc sắc đẹp bằng các sản phẩm chuẩn hữu cơ.

Mỹ phẩm “thiên nhiên” chưa chắc đã là mỹ phẩm hữu cơ

Không có bất cứ tiêu chuẩn nào cho mỹ phẩm thiên nhiên, điều đó có nghĩa là bất cứ hãng nào cũng có thể tự quảng cáo sản phẩm của mình là “mỹ phẩm thiên nhiên”, không cần biết thành phần là gì. Nhưng mỹ phẩm hữu cơ lại là một chuyện khác, nó có quy chuẩn riêng. Cho dù mỹ phẩm được sản xuất từ 100% nguyên liệu thực vật đi chăng nữa thì nếu nó không đảm bảo được một số tiêu chuẩn khác, cũng không thể tự ý nhận mình là hàng hữu cơ.

tieu_chi_lua_chon_my_pham_huu_co_deponline1

Theo lý thuyết, mỹ phẩm có chứa thành phần đạt tiêu chuẩn hữu cơ thì có thể có khả năng là mỹ phẩm hữu cơ. Ở Việt Nam đã bắt đầu có nhiều mô hình trồng hoa, sản xuất nguyên liệu theo mô hình hữu cơ, nhưng chính vì tại nước ta chưa có cơ quan nào xác nhận tiêu chuẩn hữu cơ, nên mỹ phẩm dùng các nguồn nguyên liệu này cũng chưa có cơ hội được công nhận là mỹ phẩm hữu cơ.

Mỹ phẩm ngoại nhập cần có dấu kiểm định của các tổ chức lớn

Cách đơn giản nhất là chọn mỹ phẩm đã được các tổ chức như QAI, NSF, USDA hoặc Ecocerf chứng nhận là đạt tiêu chuẩn hữu cơ. Các dấu công nhận này sẽ được in rõ ràng trên nhãn sản phẩm. Nếu có một người bán hàng nào đó tự nhận là họ đang bán mỹ phẩm hữu cơ, bạn hãy hỏi thẳng họ: loại mỹ phẩm ấy được tổ chức nào chứng nhận?

tieu_chi_lua_chon_my_pham_huu_co_deponline2

Tóm lại, “mỹ phẩm thiên nhiên” thì có thể tự phong, chứ “mỹ phẩm hữu cơ” thì không thể tự phong được. Tất cả các loại mỹ phẩm sản xuất ở Việt Nam, dù là hàng handmade hay được sản xuất bằng dây chuyền máy móc, dù có thành phần là lá trà xanh tươi trộn với mật ong nguyên chất 100% hay có dấu kiểm định an toàn không gây kích ứng da, thì vẫn không phải là mỹ phẩm hữu cơ.

Hãy để ý đến tỉ lệ thành phần hữu cơ

Một sản phẩm được chứng nhận “organic” nếu nó chứa ít nhất 95% nguyên liệu đạt tiêu chuẩn hữu cơ. Một số sản phẩm khác có thể được chứng nhận là “chứa thành phần hữu cơ” (contains organic), hoặc “được sản xuất với nguyên liệu hữu cơ” (made with organic) nếu chứa ít nhất 70% nguyên liệu hữu cơ.

Lợi dụng chuyện các tiêu chuẩn hữu cơ chưa có cơ chế rõ ràng ở Việt Nam, rất nhiều hãng mỹ phẩm đã dùng chiêu bài lập lờ, thổi phồng khiến khách hàng nhầm lẫn. Ví dụ sữa tắm chỉ chứa tinh dầu hữu cơ chiếm 10% cũng được quảng cáo là “sữa tắm hữu cơ”, hoặc chỉ chứa một phần lô hội có nguồn gốc hữu cơ cũng được quảng cáo là “được làm từ gel lô hội hữu cơ”.

tieu_chi_lua_chon_my_pham_huu_co_deponline3

Với những trường hợp này, cách duy nhất là hãy chú ý đọc bảng thành phần. Dù bạn có thể không quen thuộc với các tên gọi khoa học bằng tiếng Latin, nhưng các thành phần đạt chuẩn hữu cơ sẽ được đánh dấu * và ghi chú là “thành phần hữu cơ”. Dựa vào số lượng và thứ tự các thành phần được đánh dấu * (thành phần đứng trước sẽ có tỷ lệ cao hơn thành phần đứng sau trong công thức), bạn có thể phỏng đoán được tỷ lệ thực sự của nguyên liệu hữu cơ trong mỗi sản phẩm.

Đề phòng hàng nhái

View More: http://katezimmermanpictures.pass.us/target-beauty

Đừng lầm tưởng rằng chỉ có mỹ phẩm của các thương hiệu lớn hay mỹ phẩm Hàn Quốc mới bị làm giả, làm nhái. Chỉ cần một sản phẩm hữu cơ nào đó gây chú ý trên thị trường thì ngay lập tức nó sẽ lọt vào tầm ngắm của những cơ sở làm nhái mỹ phẩm. Mỹ phẩm nhái chắc chắn là cực kỳ độc hại, dễ gây kích ứng cho da và thậm chí có nguy cơ gây bệnh mãn tính. Chúng được làm rất tinh vi, khó so sánh, khó phân biệt bằng mắt thường, nhưng bạn có thể nhận diện ngay từ giá bán. Nếu có một cửa hàng nào đó bán mỹ phẩm hữu cơ với giá rẻ bất thường, lấy lý do là “mua được trong đợt giảm giá”, nhưng lại vẫn có hàng dồi dào để bán mức giá thấp ấy quanh năm suốt tháng, thì chắc chắn là bạn không thể tin tưởng được.

Thực hiện: depweb

11/10/2017, 07:00

An toàn với son môi hữu cơ Benecos

Làm Đẹp

Benecos là một hãng mỹ phẩm thiên nhiên mới thành lập cuối năm 2008 tại Đức. Với tiêu chí là hạn chế quảng cáo, tập trung vào nguồn nguyên liệu cao cấp và chất lượng sản phẩm để giữ giá thành không quá cao, Benecos đã tạo được niềm tin cho những người yêu mỹ phẩm thiên nhiên. Sản phẩm đầu tiên mà tôi thử của hãng mỹ phẩm này  là son môi Natural Lipstick.

review-son-Benecos-deponline 

Cây son thiết kế hình trụ truyền thống, vỏ nhựa đen bóng nhìn khá sáng trọng và cầm rất chắc tay. Khi mở nắp thỏi son, mùi thơm dịu nhẹ như trái mơ lan tỏa. Tôi chọn cho mình 2 màu là Soft Coral (màu cam san hô) và Marry Me (màu đỏ hồng).

review-son-Benecos-deponline 

Với thành phần từ những tinh dầu thiên nhiên như dầu hạt thầu dầu, dầu hạt jojoba, dầu hạt hướng dương, tinh dầu hoa hồng với vitamin C, vitamin E, sáp ong, Benecos Natural Lipstick có chất son rất mềm, mướt, bóng. Khi bôi lên môi, tôi thấy son bám tốt, rất mềm môi, độ bóng tương đối cao dù không sử dụng son dưỡng trước. Tuy nhiên có cảm giác hơi nặng môi khi bôi nhiều hơn một lớp son. Son giữ màu tốt trong khoảng 4 tiếng đầu, sau đó màu son sẽ nhạt dần và giảm độ bóng. Còn nếu bạn có ăn uống thì chắc chắn là son sẽ trôi sạch hết luôn.

review-son-Benecos-deponline

Dưới ánh sáng trong phòng

review-son-Benecos-deponline

Dưới ánh sáng mặt trời, có thể thấy son chứa nhũ nên rất bắt sáng

Ưu điểm của son Benecos là có các thành phần thiên nhiên lành tính, chất son mềm mượt, không gây khô môi, giữ màu tương đối tổt, có mùi thơm dễ chịu. Ngoài 2 màu trên, Benecos còn có 8 tông màu nữa và hầu hết các tông màu này đều thiên về phong cách thanh lịch, thích hợp với độ tuổi trên 25.

Về nhược điểm, Benecos khiến môi hơi nặng và không có chứa chỉ số chống nắng SPF giúp bảo vệ môi. Để khắc phục nhược điểm này, tôi dùng son dưỡng có chỉ số chống nắng bên dưới và chỉ đánh 1 lớp son màu lên trên.

review-son-Benecos-deponline 

Giá của son Benecos là 13,99USD. Ở Việt Nam, Benecos chưa được nhiều người biết tới, cũng do hãng này mới và ít quảng bá còn ở châu Âu hay Mỹ, Benecos lại khá được ưa chuộng vì mỹ phẩm hữu cơ an toàn khi sử dụng thường xuyên, lâu dài. Các bạn có thể mua Benecos trực tiếp từ các web Mỹ, châu Âu.

 

Bài và ảnh: Hạnh Mai

logo

Tham khảo: Phấn bột khoáng Laura Mercier

review-phan-phu-Laura-Mercier-deponline

Hãy chia sẻ cảm nhận về những sản phẩm làm đẹp bạn đã dùng cùng độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. 

Địa chỉ không thể bỏ lỡ cho những cô nàng “nghiền” mỹ phẩm thiên nhiên

Làm Đẹp
1
Showroom thực phẩm chức năng và mỹ phẩm thiên nhiên H&H tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội

Giữa cơn bão mỹ phẩm đổ bộ vào Việt Nam, sự hiện diện của chuỗi thực phẩm chức năng và mỹ phẩm thiên nhiên H&H (Healthy & Happy) hồi cuối năm 2016 được cộng đồng làm đẹp đánh giá là dấu ấn “cách mạng” trong lĩnh vực làm đẹp. Các sản phẩm “trình làng” đến từ các thương hiệu đình đám của Mỹ, Tây Ban Nha và được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên cùng công nghệ thủ công tỉ mỉ tới từng “mi-li-met”.

Mới đây, đại diện của hãng mỹ phẩm này bất ngờ tiết lộ sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm 4 địa chỉ tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, Times City, Vincom Hạ Long và 64 Nguyễn Trãi (Tp.HCM). Hãy cùng điểm lại một số sản phẩm ấn tượng của H&H sẽ tiếp tục lên kệ trên cả nước trong tháng 8 này để hiểu vì sao chuỗi mỹ phẩm này lại “được lòng” chị em đến như vậy!

2
Kem dưỡng trẻ hóa da Natural Gold Essence với chiết xuất từ hoa nghệ tây được ví như “vàng đỏ”

Kem dưỡng da chiết xuất từ “vàng đỏ” thiên nhiên

Được chiết xuất từ nhụy hoa nghệ tây – nguyên liệu xa xỉ đắt gấp 3 lần vàng ròng, kem dưỡng da Natural Gold Essence của Thalissi (Tây Ban Nha) có tác dụng lưu giữ nét thanh xuân, chống lại hiệu quả quá trình lão hóa. Toàn bộ nguyên liệu “vàng đỏ” này được thu hoạch thủ công bằng tay ở xứ sở Murcia – nơi có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng nhất để trồng các loại dược liệu trên thế giới. Kết hợp cùng tinh dầu argan, chiết xuất hạt nhỏ, tinh dầu hoa hồng, tầm xuân… kem dưỡng da nghệ tây bổ sung dưỡng chất tối ưu cho làn da luôn ẩm mượt, sáng trắng.

Kết hợp với Natural Gold Essence để trở thành “bộ đôi hoàn hảo” là tinh chất dưỡng mắt môi Serum Longevity với thành phần bột ngọc trai, chiết xuất vi sinh vật biển, yến mạch, đậu nành, khoáng nóng…

Phấn trang điểm 4 trong 1- năng động, tiện lợi

3
Phấn nền CC 4 trong 1 Thalissi tiết kiệm thời gian trang điểm cho phái đẹp

Năm 2016, phấn trang điểm Thalissi Europe Make up mở ra một xu hướng trang điểm mới khi thay thế toàn bộ 4 bước trang điểm từ kem chống nắng, kem nền, kem dưỡng da kết hợp với phấn phủ. Khác với dòng phấn nước cũng được đánh giá về sự tiện lợi, phấn nền trang điểm “4 in 1” ghi điểm bởi khả năng che giấu hiệu quả khuyết điểm trên khuôn mặt. Thành phần khoáng chất trong sản phẩm này có tác dụng kiềm dầu khiến lớp trang điểm bền bỉ và đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Với toàn bộ các quy trình sản xuất đều không có hóa chất và hương liệu tổng hợp, Thalissi Europe Make up mang đến một mùi hương vô cùng dịu nhẹ, thuần tự nhiên và có thể thích ứng với những làn da nhạy cảm, khó chiều nhất.

Nước thanh lọc cơ thể Cleanse Wonder

4
Sản phẩm cao cấp Nước giảm cân & thanh lọc cơ thể Cleanse Wonder được phân phối độc quyền bởi chuỗi Showroom H&H

Tuy là thực phẩm chức năng song Cleanse Wonder (Mỹ) vẫn được xếp vào danh sách những sản phẩm “gây nghiện” với các tín đồ của mỹ phẩm thiên nhiên bởi đây là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hữu hiệu từ bên trong cơ thể. Được cô đặc từ các loại quả họ dâu, Cleanse Wonder chứa chất xơ hòa tan và 12 loại vitamin thiết yếu giúp cơ thể chống lại những cơn đói cồn cào khi thực hiện chế độ nhịn ăn ngắt quãng. Nhờ đó, người sử dụng có thể giảm 2 kg mỡ thừa chỉ trong vòng 2 ngày mà không hề mệt mỏi.

Bên cạnh những sản phẩm đã tạo nên tên tuổi của mình, trong đợt mở rộng hệ thống bán hàng này, thương hiệu H&H còn cho ra mắt nhiều sản phẩm mới – vẫn trên nguyên tắc “tối thượng” là chiết xuất 100% từ thiên nhiên, không có hóa chất. Có thể kể đến Sữa ong chúa tươi cao cấp từ Đức Petracell, liệu pháp bảo vệ tuổi thanh xuân của nữ giới. Với thành phần chứa vitamin, dưỡng chất quý và kháng sinh tự nhiên, Petracell chống lại quá trình lão hóa, cải thiện các triệu chứng mất ngủ, bảo vệ sức khỏe… từ bên trong.

hinh-5-1

Điểm đặc biệt, tại sự kiện khai trương 4 địa chỉ mới của chuỗi mỹ phẩm và thực phẩm chức năng H&H, các tín đồ làm đẹp sẽ có cơ hội nhận được quà tặng trị giá lên đến 6 triệu đồng và được chuyên gia trang điểm miễn phí, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, duy trì nét thanh xuân.

Hệ thống showroom H&H:
– L1-16B TTTM Vincom Center Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội
– Đ1-K21 TTTM Vincom Mega Mall Times City, Hà Nội
– L1-K10 TTTM Vincom Hạ Long, Quảng Ninh
– Số 3 Hàng Khay, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website: https://www.healthyandhappy.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/hh.healthyandhappy/
Hotline: 0907 065 858 – 096 115 8888