Bí mật đằng sau chiến dịch quảng cáo mang tên JOURNEYS của Louis Vuitton

Hơn thế gần đây, Louis Vuitton đã tự đưa mình vào ngôi nhà của những thương hiệu thời trang hàng đầu trên khắp thế giới. Điều này cho phép thương hiệu tiếp cận khách hàng bằng hai cách khác biệt nhưng đầy tán tụng: dòng sản phẩm mới theo từng mùa và một chiến dịch dài hạn về giá trị cốt lõi của Louis Vuitton.

Để truyền đạt thông điệp, Louis Vuitton chọn những cá nhân có tầm cỡ và sức ảnh hưởng phi thường như: Mikhail Gorbachev, Catherine Deneuve,Keith Richards, Sean Connery, Pelé, Maradona… Hình ảnh của họ với chiếc túi xách LV dòng truyền thống được chụp bởi nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng về chụp chân dung, Annie Leibovitz. Mỗi năm, LV lại bổ sung những nhân vật tầm cỡ mới như ngôi sao có ảnh hưởng nhất thế giới, Bono, và vợ Ali Hewson với mục đích là tôn vinh công việc to lớn họ đã làm ở châu Phi. Và gần đây nhất là một nhân vật mà tiếng tăm và những hoạt động nhân đạo của cô ấy đã đi khắp toàn cầu: Angelina Jolie.

1.Hành trình đầu tiên: Hành trình của Louis Vuitton có thể cho là được bắt đầu với hình ảnh “ông già” Sean Connery (chân dung của James Bond) ngồi trên chiếc cầu chờ thuyền độc mộc, đằng sau là bãi biển màu xanh lá trong vắt.


2.Năm 2008: Hình ảnh nữ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch Sofia Carmina Coppola nằm trên cánh đồng và gương mặt chăm chú hướng về cha của mình: Francis Ford Coppola. Chiến dịch quảng cáo tập trung vào chuyến đi của Sofia và cha mình ở San Francisco, USA.


3. Năm 2009: Hình ảnh chiến dịch quảng cáo năm 2009 có thể được xem là thành công nhất với bức ảnh hết sức tuyệt vời được thực hiện bởi Annie Leibovitz. Trong ảnh là ba nhân vật đại thụ:

Sally Ride, người phụ nữ Mỹ đầu tiên du hành không gian.

Buzz Aldrin, Apollo thứ 11, đặt bước chân đầu tiên trên mặt trăng vào năm 1969.

Jim Loveli, Apollo thứ 13, chỉ huy.


4. Năm 2010: Lại một lần nữa nữ nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz dùng ống kính và khả năng thiên tài của mình ghi lại thước hình đầy chiều sâu của người bạn thân và cũng là nghệ sĩ múa huyền thoại Mikhail Baryshnikov.


Cũng trong năm 2010, Pele của Brazil, Diego Maradona của Argentina và Zinedine Zidane của Pháp giành những giải thưởng bóng đá cuối cùng trong sự nghiệp của họ. Cho chiến dịch của Louis Vuitton, họ gặp nhau tại Maravillas Café, một quầy bar điển hình ở Madrid.


Cặp vợ chồng Ali và Bono (giọng ca của U2, nhà sáng lập nhãn hiệu Edun) đi bộ trong một cảnh quan rộng lớn, phản ánh tình cảm gắn bó của họ với châu Phi. Cả hai đều làm công việc vận động cho cuộc chiến chống đói nghèo cùng cực ở châu Phi và vào năm 2005, họ thành lập Edun để khuyến khích các hoạt động thương mại với địa lục này.


Bằng cách tìm hiểu sâu hơn về hình ảnh mới nhất của thương hiệu này trong năm 2011, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về chiến dịch quảng cáo mang giá trị cốt lõi của Louis Vuitton suốt 4 năm qua.

Angelina Jolie là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo cốt lõi mới nhất của Louis Vuitton được thực hiện bởi nữ nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz tại Campuchia.

Vì sao Louis Vuitton lại chọn Angelina Jolie?

Năm 2000, Angelina Jolie du lịch đến Campuchia lần đầu tiên với bộ phim “Lara Croft: Tomb Raider”, và đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của cảnh quan và sự ấm áp, sự hào phóng của người dân ở đây.

Cô quay trở lại Campuchia trong vai trò là một Đại sứ thiện chí Trung Quốc cho người tị nạn, giúp nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bom mìn, và sau đó nhận nuôi bé Maddox – con trai cả của cô từ một trại trẻ mồ côi ở Campuchia.

Năm 2005, cô đã được trao quyền công dân Campuchia do Quốc vương Norodom Sihamon vì những công việc từ thiện thông qua “Maddox Jolie-Pitt Foundation” được thành lập vào năm 2003.

Sau khi mô tả cuộc gặp gỡ đầu tiên với Campuchia như một trải nghiệm thay đổi cuộc sống của mình, Angelina Jolie đã đồng ý làm gương mặt cho Louis Vuitton. Pietro Beccari, Phó Chủ tịch điều hành Tiếp thị và Truyền thông của Louis Vuitton, nhận xét: “Chúng tôi rất vinh dự khi Angelina Jolie đã đồng ý tham gia vào chiến dịch mang giá trị cốt lõi của chúng tôi. Cô ấy là người duy nhất có thể có thể truyền tải chủ đề của Louis Vuitton bằng chính hình ảnh cá nhân của mình. Angelina Jolie là một ngôi sao toàn cầu không chỉ trong sự nghiệp của mình như một diễn viên, mà còn trong sự nghiệp về nhân đạo quốc tế “.


Gương mặt đại diện, hình ảnh cốt lõi của thương hiệu Louis Vuiton, Angelina Jolie, ngồi với đôi chân trần trong một chiếc thuyền gỗ truyền thống giữa bối cảnh cây cỏ xum xuê và sông nước của tỉnh Siem Reap. Bên cạnh cô là chiếc túi xách Louis Vuitton Alto Holdall Monogram truyền thống, chiếc túi xách mà nữ diễn viên đã sở hữu như một người bạn thân trong nhiều năm.

Tagline: “A single journey can change the course of a life. Cambodia, May 2011” (nghĩa là mỗi chuyến đi có thể thay đổi cả một cuộc đời).

Cherry (toiyeumartketing)


From the same category