Chiếc vòng cổ kim cương Tiffany là một trong những món trang sức trứ danh và lâu đời nhất của thương hiệu kim hoàn lừng lẫy thế giới Tiffany & Co. Giờ đây, món nữ trang biểu tượng này tiếp tục làm say đắm bao tín đồ thời trang qua chiến dịch quảng bá mới của thương hiệu với sự góp mặt của Beyoncé và Jay-Z.
Trong những khung hình của chiến dịch quảng bá nữ trang cao cấp mang tên “About Love”, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Mason Poole, “nữ hoàng nhạc Pop” Beyoncé diện mẫu đầm dạ hội màu đen với lối thiết kế hiện đại hơn so với chiếc đầm đen biểu tượng được nữ diễn viên Andrey Hepburn mặc trong tác phẩm kinh điển “Breakfast at Tiffany’s”, điểm xuyết thêm đôi găng tay lưới hết mực sang trọng. Đồng thời, kiểu tóc búi cao “cộp mác” nhân vật Holly Golightly, do nhà tạo mẫu tóc Jawara Wauchope và Nakia Rachon thực hiện, được tạo kiểu hiện đại hơn để phù hợp với xu hướng 2021. Đặc biệt, vẻ đẹp lộng lẫy của chiếc vòng cổ kim cương Tiffany trị giá khoảng 30 triệu USD khi được Beyoncé đeo trong chiến dịch lần này khiến cho từng khung hình trở nên đẳng cấp hơn bao giờ hết.
Viên kim cương vàng được phát hiện ở khu mỏ kim cương Kimberley (Nam Phi) vào năm 1877. Một năm sau đó, nhà sáng lập Tiffany & Co Charles Lewis Tiffany đã mua viên kim cương thô nặng 287.42 cara này với giá 18.000 USD. Sau đó, viên kim cương được chuyển đến Paris, nơi chuyên gia giám định kim cương của Tiffany – George Frederick Kunz – chế tác lại theo hình chữ nhật góc tròn nặng 128.54 cara với 82 mặt cắt bắt ánh sáng lấp lánh. Thương vụ này góp phần củng cố danh tiếng “Ông hoàng kim cương” của ông trong ngành kim hoàn lúc bấy giờ.
Được biết, Beyoncé là một trong bốn người phụ nữ từng đeo chiếc vòng cổ đính viên kim cương vàng trứ danh của Tiffany & Co. Món nữ trang lần đầu được nhà hoạt động xã hội Mary Whitehouse đeo vào năm 1957 nhưng đến năm 1961, chiếc vòng cổ mới thật sự gây tiếng vang toàn cầu khi được nữ minh tinh Andrey Hepburn diện trong bộ phim “Breakfast at Tiffany’s”. Năm 2012, viên kim cương vàng được đặt trong thiết kế vòng cổ đính kim cương trắng nặng hơn 100 cara nhân kỷ niệm 175 năm thành lập thương hiệu Tiffany & Co. Thiết kế nữ trang mới này cùng với Lady Gaga xuất hiện trên thảm đỏ Oscar 2019 sau 7 năm ra mắt. Và đây cũng là chiếc vòng cổ mà Beyoncé đã diện trong chiến dịch quảng bá mới của Tiffany & Co. Theo đó, Beyoncé trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và là người phụ nữ thứ 4 từng đeo vòng cổ đính kim cương vàng vô giá này.