Battaglia Engelbert trở thành tân Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu pha lê hàng đầu thế giới Swarovski

Thời Trang

Lần đầu tiên trong chặng đường lịch sử hơn 125 năm hoạt động, thương hiệu Swarovski đã chính thức gọi tên Giovanna Battaglia Engelbert – một biên tập viên thời trang có tiếng của nước Ý – cho vị trí Giám đốc Sáng tạo của hãng.

thuong hieu swarovski - 1

Đã từ lâu, giới mộ điệu biết đến thương hiệu Swarovski như một “gã khổng lồ” trong làng trang sức và pha lê do Daniel Swarovski thành lập năm 1895 tại Áo. Những viên pha lê được chế tác đầy tinh xảo với gần 32% chì nhằm tăng hiệu quả khúc xạ ánh sáng luôn là món đồ trang trí được các nhà mốt tìm kiếm cho các thiết kế trang phục Haute Couture của họ trong nhiều thập kỷ qua. Ngoài các sản phẩm trang sức và phụ kiện thời trang, Swarovski còn cho ra mắt nhiều sản phẩm nội thất sang trọng làm bằng pha lê. Có thể nói, sau kim cương, những viên pha lê do Swarovski sản xuất luôn chiếm giữ vị trí độc tôn trong ngành thiết kế thời trang và nội thất. Đó cũng chính là lý do tại sao pha lê Swarovski được xem là bảo vật quý báu của Áo, quê hương của thương hiệu này.

thuong hieu swarovski - 2

Nếu trước đây, Swarovski hoạt động theo mô hình kinh doanh gia đình, thì đến năm 2020, công ty đổi mới chiến lược nhằm tìm ra định hướng sáng tạo mới để khám phá nhiều khía cạnh chưa được khám phá từ pha lê bằng sự dẫn dắt của tân Giám đốc sáng tạo Battaglia Engelbert. Cùng với cô, các thành viên trong gia đình Swarovski như Robert Buchbauer (CEO), Nadja Swarovski, và Mathias Margreiter sẽ tham gia vào ban giám đốc của hãng. Chia sẻ về vị trí mới này, Battaglia Engelbert cho rằng: “Tôi đã và đang dồn hết tâm trí vào công việc sáng tạo ở bộ phận B2B của Swarovski từ năm 2016 đến nay và tập trung vào mảng phát triển thương hiệu thành phần, thiết kế và quản lý nội dung. Và với vị trí mới tại hãng, tôi có thể điều hành toàn bộ khía cạnh sáng tạo của Swarovski một cách tốt nhất“.

thuong hieu swarovski - 3

Sinh ra tại thành phố Milan, nước Ý, Battaglia Engelbert gia nhập làng thời trang với vai trò là một người mẫu tại các sàn diễn của Dolce & Gabanna trước khi lấn sân sang lĩnh vực tạo mẫu và biên tập nội dung thời trang. Nhờ công việc sáng tạo nội dung và phong cách cá nhân độc đáo đã giúp cô trở thành ngôi sao có sức ảnh hưởng đến văn hóa street-style của thế giới. Những mảng màu sáng bắt mắt, họa tiết in nổi bật và sự kết hợp thông minh của chất liệu vải của cô trong các bản phối trang phục đều mang lại cảm giác trẻ trung, yêu đời theo đúng tinh thần của những cô nàng thành đô sành điệu.

Bản thân Battaglia Engelbert là một tín đồ trung thành của thời trang và pha lê, với cô, “Swarovski là nền tảng giúp tôi phát huy khả năng sáng tạo theo nhiều cách khác nhau. Tôi luôn khát khao tô điểm cuộc sống thêm tươi đẹp (đây cũng là thông điệp mà thương hiệu luôn nhắn gửi đến giới mộ điệu) và pha lê Swarovski là tất cả, dù chúng được đeo trên cổ, hay trang trí trong nhà hay trong chính tâm hồn của bạn“.

thuong hieu swarovski - 4

Thời trang, trang sức và phụ kiện là ba mảng chính sẽ được tân Giám đốc sáng tạo Battaglia Engelbert tập trung vào. Tuy nhiên, cô cũng sẽ tìm hiểu và thiết kế thêm những món đồ nội thất xa hoa như chúc đài treo và các loại cốc uống rượu.

Thương hiệu Swarovski luôn gắn với ngành thời trang xa xỉ trong nhiều năm qua bằng các thiết kế pha lê độc đáo. Ở mùa ra mắt trước, thương hiệu này đã hợp tác cùng với nhiều thương hiệu cao cấp như Missoni, Koché, Christopher John Rogers, và Khaite. Battaglia Engelbert cho biết: “Là một phần trong tầm nhìn chung cũng như chiến lược phát triển của công ty, tôi đã bát đầu với tầm nhìn sáng tạo mới thông qua kỹ thuật chế tác thủ công cho Swarovski. Chúng tôi sẽ mở ra một kỷ nguyên mới và sẽ tiết lộ nhiều điều hơn trong màn ra mắt BST Xuân Hè 2021 sắp tới. Tôi tự hào khi là người định hướng tương lai cho Swarovski và cùng với đội ngũ sáng tạo tâm huyết cho ra đời những BST độc đáo trong thời gian tới“.

 

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

27/05/2020, 07:00

Chiêm ngưỡng những tuyệt phẩm hợp tác của Hublot cùng danh họa Marc Ferrero và NTK Yohji Yamamoto

Thời Trang

Trong thời điểm diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các nhà máy phải đóng cửa, dây chuyền sản xuất bị đình trệ, thương hiệu đồng hồ Hublot vẫn cho thấy sức sáng tạo và làm việc không ngừng khi hợp tác cùng các nghệ sĩ danh tiếng cho ra mắt những phiên bản giới hạn mới.

Tôn vinh phụ nữ thế kỉ 21 cùng danh họa Marc Ferrero

Họa sĩ Marc Ferrero đươc biết đến với trường phái Storytelling Art, rất thành công về mặt chuyên môn lẫn thương mại. Ông còn là bậc thầy trong việc kết hợp nhiều trường phái khác nhau trên cùng một tác phẩm gồm Lập thể, Trừu tượng, Pop Art,… giúp cho những thông điệp ông muốn truyền tải không bị giới hạn bởi bất kỳ yếu tố nào.

Sự hợp tác của Hublot và Ferrero được thể hiện trên chiếc đồng hồ Big Bang One Click 39mm – thiết kế nổi tiếng nhờ thể hiện những giá trị tinh hoa của Big Bang và “Art of Fusion” vào lớp vỏ nữ tính, thanh lịch trên cổ tay phái đẹp. Hệ thống thay dây nhanh được cấp bằng sáng chế “One Click” cũng là một trong những điểm đặc trưng của bộ sưu tập này.

Với Big Bang One Click, họa sĩ danh tiếng Marc Ferrero đã thể hiện thông điệp tôn vinh người phụ nữ hiện đại qua một trong những biểu tượng gắn liền với tên tuổi của ông – hình ảnh “Lipstick” (son môi), trở thành tâm điểm nổi bật của chiếc đồng hồ. Hai mẫu Big Bang One Click Marc Ferrero mới được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc cho mỗi phiên bản.

Giới thiệu kiệt tác “All Black” cùng NTK danh tiếng Yohji Yamamoto

Đầu tháng 5 vừa qua, Hublot gây sự chú ý khi công bố hợp tác cùng NTK Yohji Yamamoto để cùng ra mắt phiên bản giới hạn Big Bang GMT All Black Yohji Yamamoto.

NTK Yohji Yamamoto

Đây thực sự là một vinh dự của Hublot khi được hợp tác cùng nhà thiết kế lừng danh Yohji Yamamoto. Phiên bản giới hạn All Black mà cả hai cùng tạo nên là kết quả của những giá trị chung, kết hợp phong cách thiết kế đặc trưng của Yohji Yamamoto cùng cơ chế chuyển động phức tạp GMT của Hublot,” ông Ricardo Guadalupe, CEO của Hublot chia sẻ.

Big Bang GMT All Black Yohji Yamamoto

Đối với Yohji Yamamoto, hợp tác cùng Hublot cũng là một cơ hội tuyệt vời để đưa phong cách thiết kế của ông lên một cỗ máy thời gian. “Tôi đã lựa chọn chiếc Big Bang GMT bởi khả năng hiển thị giờ ở hai thành phố tôi đang sinh sống, Tokyo và Paris. Tôi đã luôn hứng thú với những cỗ máy cơ học và cảm thấy tự hào khi góp phần vào sự ra mắt của phiên bản đặc biệt này,” ông cho biết.

Phong cách sáng tạo của NTK Yohji Yamamoto cũng là khái niệm mà Hublot đã từng phát triển từ năm 2006 với bộ sưu tập All Black đầu tiên, với những chiếc đồng hồ được bao phủ một màu đen huyền bí, từ lớp vỏ đồng hồ, kim đồng hồ tới các vạch chỉ giờ trên mặt đồng hồ, thậm chí mặt kính sapphire cũng sử dụng màu khói đen.

Big Bang GMT All Black Yohji Yamamoto với chữ ký của NTK tại vị trí 6 giờ.

Lý giải cho điều này, theo Hublot, khái niệm All Black ra đời với mong muốn mang đến một trải nghiệm gần gũi hơn giữa người đeo và chiếc đồng hồ trên tay, khi mà họ phải thực sự nhìn kĩ hơn không chỉ để xem giờ và còn cảm nhận được những cảm xúc mãnh liệt và tác phẩm nghệ thuật này mang lại.

Hublot Big Bang GMT All Black Yohji Yamamoto còn thể hiện dấu ấn cá nhân của nhà thiết kế với chữ kỹ của ông trên mặt đồng hồ ở vị trí 6 giờ và chỉ có 50 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Kaia Gerber làm tròn bổn phận “nàng thơ” trong bức hình đăng trên Instagram

Thời Trang

Ngay cả khi cánh tay của cô đang phải bó bột thì điều ấy dường như cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tạo dáng xuất thần của chân dài đình đám sinh năm 2001. 

Dường như thời gian thực hành giãn cách xã hội tại nhà không ảnh hưởng đến Kaia Gerber, ngay cả với một cánh tay bị bó bột thì tinh thần của nàng mẫu sinh năm 2001 vẫn không hề suy suyển. Mới đây cô gái trẻ này đã chia sẻ hình ảnh tạo dáng cùng chai nước hoa Marc Jacobs Daisy trong chiếc đầm trắng giữa cánh đồng đầy hoa cỏ dưới ánh nắng chan hòa ở California, Mỹ. 

Bức hình của Kaia Gerber chia sẻ nhận được rất nhiều lời khen ngợi, ngay cả NTK Marc Jacobs cũng dành lời khen cho cô gái trẻ với bình luận “Even with your arm in a cast! Fantastic.” (Ngay cả với cánh tay bó bột! Tuyệt vời.)

Kaia Gerber đã gia nhập hàng ngũ “Daisy girl” – gương mặt quảng cáo dòng nước hoa Marc Jacobs Daisy – cùng Adut Akech và Meghan Roche trong những hình ảnh quảng bá mới ra mắt hồi tháng 3/2020.

Kaia Gerber và Adut Akech (phải) và Meghan Roche trong hình ảnh quảng bá dòng nước hoa Marc Jacobs Daisy.
Kaia Gerber hội tụ đầy đủ những tính cách của một “Daisy girl”.

Cách đây vài ngày, Kaia Gerber cũng đã chia sẻ bức hình mặc bikini cùng cánh tay phải bó bột với dòng caption thông báo mình vừa gặp một tai nạn nhỏ. Chi tiết về tai nạn không được hé lộ nhưng qua bức hình chụp X quang, dường như cổ tay của cô đã bị chấn thương khá nặng. Ngay cả khi như vậy, Kaia Gerber vẫn tận hưởng cuộc sống tự cách ly của mình với TikTok cũng như tham gia một câu lạc bộ sách trên Instagram – hiện cô đang đọc cuốn “Play It As It Lays” của Joan Didion. 

Kaia Gerber chia sẻ về cánh tay bó bột vài ngày trước sau “một tai nạn nhỏ”.
Bức hình X quang chụp cổ tay phải bị chấn thương của Kaia.
Tay bó bột nhưng Kaia vẫn tận hưởng cuộc sống tự cách ly của mình bằng việc đọc sách.

Dior mang triển lãm “Christian Dior: Designer of Dreams” đến Thượng Hải vào tháng 7

Thời Trang

Triển lãm “Christian Dior: Designer of Dreams” sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Long (West Bund) ở Thượng Hải từ ngày 28/07 đến ngày 04/10.

Khi mà tất cả những sự kiện thời trang lớn trong năm 2020 đều đã phải hoãn vô thời hạn hoặc hủy thì Dior đã bắt đầu rục rịch lên kế hoạch mang triển lãm “Christian Dior: Designers of Dreams” đến Thượng Hải, Trung Quốc vào tháng 7 tới đây. Triển lãm sẽ có một đêm khai mạc vào ngày 24/07 hứa hẹn quy tụ những tên tuổi đình đám trong làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên sự hiện diện của CEO Pietro Beccari và NTK Maria Grazia Chiuri – Giám đốc Nghệ thuật vẫn chưa được xác nhận bởi chưa biết đến khi các chuyến bay chở khách quốc tế mới được thông hành trước diễn biến phức tạp của đại dịch. 

Poster quảng bá về triển lãm “Christian Dior: Designer of Dreams” tại Thượng Hải.

“Christian Dior: Designer of Dreams” là triển lãm mới nhất của nhà mốt Dior, trưng bày những bộ lưu trữ gồm các thiết kế từ thời NTK Christian Dior cho đến ngày nay. Triển lãm đã được ra mắt công chúng vào năm 2017 tại Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí (Musée des Arts Décoratifs) ở Paris, sau đó đã du hành sang London và lập kỷ lục tại Bảo tàng Victoria & Albert về số lượng khách tham quan. 

Đến với Thượng Hải, triển lãm “Christian Dior: Designer of Dream” sẽ được “dẫn dắt” bởi nhà giám tuyển Oriole Cullen với hơn 250 thiết kế haute couture, cùng với những tác phẩm minh họa bởi René Gruau và Christian Bérard. Không chỉ vậy, lần này triển lãm cũng sẽ trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ lớn ở Trung Quốc để nhấn mạnh mối liên kết lịch sử giữa Dior và Trung Quốc từ trước tới nay. 

Trong lúc chờ đợi những không gian trưng bày mới của triển lãm “Christian Dior: Designer of Dreams” tại Thượng Hải, hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh những thiết kế haute couture kinh điển của nhà mốt Dior, được sáng tạo qua các đời giám đốc sáng tạo khác nhau.

Anna Wintour lần đầu chia sẻ về cuộc sống cá nhân qua sáng kiến gây quỹ “A Common Thread”

Thời Trang

Ngành thời trang là một trong những ngành công nghiệp chịu tổn thất nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19. Để phục hồi nền thời trang cũng như hỗ trợ các nhà sáng tạo Hoa Kỳ vượt qua cơn khủng hoảng này, Tạp chí Vogue đã phối hợp cùng CFDA (Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ) ra mắt sáng kiến gây quỹ mang tên “A Common Thread”.

anna wintour & tom ford - 2

Vừa qua, Tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ kiêm Giám đốc nghệ thuật Condé Nast – Anna Wintour và chủ tịch CFDA – NTK Tom Ford đã chia sẻ những khó khăn mà họ đã và đang đối mặt do dịch COVID-19 như thế nào và lý giải tại sao cộng đồng thời trang cần hợp sức và tương trợ nhau vượt qua giai đoạn khủng hoảng này ngay từ bây giờ thông qua sáng kiến gây quỹ “A Common Thread”.

anna wintour & tom ford - 1

Chưa từng có thông lệ, Anna Wintour chưa bao giờ tiết lộ điều gì về đời tư, cho đến khi đoạn video gây quỹ cho sáng kiến “A Common Thread” được ra mắt cũng là lần đầu tiên các tín đồ thời trang được nghe đôi điều về cuộc sống cá nhân của người phụ nữ quyền lực nhất ngành thời trang trong suốt hơn 3 thập kỷ qua.

Trong đoạn video mở đầu, Wintour chia sẻ con trai của bà, là một bác sĩ, hiện đang không được khỏe và tự cách ly khỏi gia đình để đảm bảo sức khỏe cho vợ và 2 cô con gái. Riêng về công việc hiện tại của bà, “Trong 3 tuần qua, tất cả chúng tôi tại Vogue và CFDA đều không chỉ lo lắng cho tình trạng sức khỏe mà còn về vấn đề làm thế nào để hỗ trợ nhau vượt qua cơn khủng hoảng“, Anna Wintour tâm sự. Mặc dù còn nhiều cơn khủng hoảng cấp thiết khác đang diễn ra, nhưng việc duy trì kinh doanh ngành thời trang Hoa Kỳ cũng không thể xem nhẹ.

Tôi và Tom Ford đều không phải là bác sĩ, nhưng ngoài kia vẫn cần rất nhiều sự giúp đỡ, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và người lao động khắp nước Mỹ đang chịu cơn khủng hoảng kinh tế trầm trọng sau đại dịch“, bà Wintour cho biết thêm. “Ngành công nghiệp thời trang hứng chịu nhiều tổn thất. Tôi đã thông báo cho các nhà thiết kế Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trong cộng đồng – những người lo ngại việc họ không đủ tiền chi trả cho nhân viên, hoặc các hóa đơn bị hoàn lại, cửa hàng buộc phải đóng cửa kinh doanh… về quỹ sáng kiến mà chúng tôi thành lập nhằm hỗ trợ họ và các đối tác tài năng của họ“.

Trong khi đó, NTK Tom Ford cũng đã lý giải đại dịch đã ảnh hưởng nền thời trang như thế nào. “Quỹ sáng kiến “A Common Thread” không chỉ hướng tới các nhà mốt nổi tiếng và được yêu thích, mà còn dành cho những cá nhân hoạt động tích cực trong ngành thời trang“, Tom Ford cho hay. “Những con người làm việc không biết mệt mỏi phía sau hậu trường của Hoa Kỳ là những người vô cùng mạnh mẽ và năng động đối với nền thời trang nước nhà“.

Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi sáng kiến gây quỹ “A Common Thread” ra mắt, những tên tuổi có tiếng của Vogue như Nicole Phelps và Stuart Emmrich đã tham gia gây quỹ.

 

Vintage – Xu hướng thời trang khoe trọn vẻ thanh xuân ngọt ngào

Thời Trang

Giữa muôn vàn phong cách thời trang hướng đến tinh thần vị lai đang chiếm lĩnh địa hạt thời trang phái đẹp ở hiện tại, các cô nàng sành điệu vẫn luôn dành sự yêu thích đặc biệt với vintage – xu hướng thời trang cổ điển dành cho mọi lứa tuổi và phom dáng cơ thể. Dù là Xuân Hè hay Thu Đông, những bản phối ấn tượng mang nét giao hòa giữa quá khứ và hiện tại của xu hướng thời trang này vẫn luôn hiện diện vô cùng nổi bật.

phong cach vintage - 14
Không chỉ Xuân Hè, vintage còn là phong cách theo chân các cô nàng sành điệu qua các bản phối layering Thu Đông độc đáo.

Người ta có thể tìm ra nhiều lý do để yêu thích trang phục vintage. Từ chất lượng của cấu trúc vải cho đến vẻ đẹp tinh tế, cổ điển của phong cách thời trang này, thế nhưng, nếu nhìn vào bề dày lịch sử hơn 100 năm để làm nên vẻ đẹp của vintage càng khiến giới mộ điệu thêm yêu thích phong cách thời trang này hơn. Phong cách vintage (hay còn được gọi là “retro” – retrospective) phát triển qua nhiều thời kỳ, mang đến cho các tín đồ thời trang nhiều xu hướng trang phục đẳng cấp và sang trọng mang hơi thở cổ điển của nhiều thập kỷ đã qua.

phong cach vintage - 17

Thập niên 1910: sự thống lĩnh của áo trenchcoat và giày bốt.

Thập niên 1920: slip dress được điểm xuyết bằng sequin lấp lánh

Thập niên 1930: mũ rộng vành và các thiết kế áo cổ lông lên ngôi

Thập niên 1940: sự xuất hiện của quần ống côn, áo len màu pastel và áo yếm

Thập niên 1950: chân váy midi xòe, áo khoác da tạo điểm nhấn

Thập niên 1960: quần jeans, quần ống flare, áo sơ mi họa tiết bắt mắt

Thập niên 1970: pantsuit, trang phục vải denim và trang phục màu trung tính làm nên phong cách

Thập niên 1980: quần áo màu neon, áo có cấu trúc, áo voan (hoặc ren) và quần leggings trở thành xu hướng

Tuy được biết đến rộng rãi, nhưng cách phối đồ vintage sao cho thời thượng là điều không mấy ai cũng biết. Để giúp độc giả có thêm những tips chinh phục phong cách vintage thời thượng, cùng Đẹp khám phá những bí quyết thú vị sau đây.

Sự trở lại của xu hướng thời trang vintage trong thời trang phái đẹp

Tinh thần hoài niệm về quá khứ xưa cũ không bao giờ làm cho những món đồ vintage trở nên lỗi thời. Bằng sự kết hợp hài hòa giữa tinh thần cổ điển ấy cùng cảm hứng vị lai hiện đại, phong cách vintage được nâng tầm phong cách như thay lời khẳng định vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ của người phụ nữ đương đại.

Vài năm trở lại đây, xu hướng vintage hay retro dần trở lại sân chơi của các nhà mốt và định hình phong cách thời trang hiện đại. Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại làm nên muôn kiểu biến tấu mới lạ và thời thượng trong cả menswear và womenswear. Trong cái mới có cái cũ và trong hiện tại, tương lai luôn có dáng hình của quá khứ, tinh thần này đã được các nhà mốt nổi tiếng như Christian Dior, Gucci, Louis Vuitton,… lăng xê hết mực trong các BST thời trang vừa qua.

phong cach vintage - 11

Dưới cái nóng gay gắt của mùa Hè, còn gì tuyệt vời hơn khi thả dáng thướt tha trong những bộ trang phục vintage điệu đà, nữ tính.

Những món đồ vintage không thể bỏ qua trong mùa Hè 2020 này
xu huong vintage - 1
Chân váy xòe: Đây là món đồ gắn liền với hình ảnh các cô nàng đoan trang, nữ tính của thập niên 1950. Mặc dù các thiết kế chân váy xòe vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ điển như trước, nhưng các nhà mốt đã khéo léo thêm thắt những chi tiết hiện đại để giúp món đồ này trường tồn mãi với thời gian và phù hợp với nhiều phong cách trang phục khác nhau.
xu huong vintage - 3
Đầm cổ chữ V: Các kiểu dáng đầm cổ chữ V trên nền họa tiết bắt mắt của ngày Hè, phái đẹp còn muôn vàn sự lựa chọn về màu sắc và chất liệu vải. Các kiểu dáng đầm tay phồng, wrap-around hoặc điểm xuyết bằng hàng khuy điệu đà giúp tôn dáng người mặc.
xu huong vintage - 4
Đầm sơ mi: Các kiểu dáng đầm sơ mi được kế thừa từ nét đẹp cổ điển từ hàng thập kỷ qua trong làng thời trang giờ đây được xuất hiện với diện mạo mới mẻ, pha trộn giữa hơi thở hiện đại và chút dư vị của hoài niệm xưa cũ. Nếu trước đây, các quý cô chọn một đôi giày chiến binh hoặc giày Marry Janes, thì nay các nàng chuộng mốt vintage có thể phá cách cùng giày trainers hoặc giày cao gót mũi nhọn để cho một cái nhìn hiện đại hơn.
xu huong vintage - 5
Áo crop top: Các nhà thiết kế hiện đại đã cho ra đời các mẫu áp crop top rời độc đáo hơn so với kiểu dáng áo đi theo bộ như thuở thập niên 1930 và 1940. Chính vì thế, món đồ này dường như thường gắn với rất nhiều phong cách thời trang của nữ giới. Và phong cách vintage cũng không phải là một ngoại lệ.
xu huong vintage - 6
Áo blouse thắt nơ/ Peasant blouse: Các kiểu dáng áo blouse thắt nơ và áo peasant blouse phổ biến nhất trong thập niên 1970 và 1980. Tuy là món đồ thể hiện được nét đẹp của phái đẹp, nhưng chúng thường được làm từ chất liệu tổng hợp khiến cho người mặc cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, ngày nay, áo blouse thắt nơ hay peasant blouse được may từ chất liệu linen, cotton-linen, satin hoặc voan là sự lựa chọn trang phục tuyệt vời cho tất cả quý cô.
xu huong vintage - 7
Quần ống flare: Kiểu quần này xuất hiện lần đầu trong trang phục của thủy quân và nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang được phái đẹp ưa chuộng trong suốt những năm 1970. Thậm chí cho đến tận ngày nay, các kiểu dáng quần ống flare, lưng cao luôn nằm trong “wish-list” của các cô nàng sành điệu.
xu huong vintage - 8
Mom jeans/ Dad jeans: Quần mom jeans và dad jeans đều hướng đến tinh thần tự do, bay bổng. Với thiết kế cạp cao trứ danh, đây là kiểu quần không bao giờ lỗi mốt trong tủ đồ của phái đẹp.
Những điều cần lưu ý khi phối đồ theo xu hướng vintage

Không phối đồ vintage từ đầu đến chân

Một trong những lỗi ăn mặc khiến phong cách của các cô nàng trở nên mờ nhạt và lỗi thời là chọn tất cả món đồ thời trang vintage để diện cùng một lúc. Thay vì thế, bạn có thể chọn một món đồ vintage làm điểm nhấn chính cho tổng thể, sau đó phối cùng với những món đồ thời trang mang hơi hướng hiện đại. Chẳng hạn như bản phối giữa đầm lấy cảm hứng từ thập niên 70 và các món phụ kiện hiện đại (như thắt lưng dạng xích, túi xách, giày cao gót…) sẽ giúp các nàng tôn lên vẻ đẹp kiêu kỳ, sang trọng.

Cân bằng màu sắc trang phục vintage

Giới mộ điệu ngày nay đã có nhiều sự lựa chọn màu sắc khi phối theo phong cách vintage. Ngoài monochrome, khi chọn đồ màu sắc nổi bật của Hè (như hồng, vàng, cam, đỏ, xanh…), bạn nên phối cùng với những món đồ màu trung tính (như beige, trắng, đen, xám) để cân bằng tổng thể màu sắc trang phục.

phong cach vintage - 15
Sự nhấn nhá luôn là một trong những yếu tố tạo điểm nhấn thu hút cho phong cách vintage.

Combo casual và may đo

Điều quan trọng để tạo nên một diện mạo thu hút với phong cách vintage là biết cách hòa hợp các món đồ thời trang khác nhau. Và công thức kết hợp giữa đồ casual và may đo sẽ là lời gợi ý lý tưởng cho những ai mới bắt đầu làm quen với vintage. Với bản mix-match này, bạn có thể tham dự các sự kiện khác nhau, từ trang trọng cho đến những buổi giao lưu, họp mặt bạn bè.

Kết hợp các món đồ từ những thập niên khác nhau

Có lẽ bí quyết chinh phục phong cách vintage được các fashionista nổi tiếng lựa chọn là phối hợp các món đồ vintage từ các thập niên khác nhau. Thay vì chọn một tổng thể trang phục mang hơi hướng thập niên 1950, bạn có thể khoác lên mình chiếc áo phông thập niên 1970 và cân bằng set đồ với đầm thập niên 1940 và một chiếc áo khoác da thập niên 1950. Sự kết hợp ngẫu hứng từ nhiều thập kỷ sẽ mang lại cái nhìn mới mẻ cho các cô nàng chuộng mốt.

phong cach vintage - 16
Kết hợp các món đồ phổ biến từ những thập kỷ khác nhau tạo nên một chỉnh thể chỉn chu, hoàn hảo đến từng chi tiết.