Thương hiệu danh tiếng
Quan tâm đến thương hiệu là dấu hiệu đầu tiên của những phụ nữ thành đạt. Đây hoàn toàn không phải câu chuyện phù phiếm, bởi thương hiệu là sự đảm bảo chất lượng, truyền thống và độ tin cậy – những điều rất quan trọng đối với phụ nữ (ngược lại, đàn ông nhiều máu mê khám phá hơn, họ tỏ ra không quan tâm đến truyền thống và những gì đã được đảm bảo chắc chắn. Bởi lẽ đó đàn ông sẽ thường quan tâm đến những mẫu xe mới lạ hơn là phụ nữ).
Trong thế giới xe hơi, Mercedes-Benz được xem là thương hiệu “LV” của phụ nữ thành đạt. Trước hết, đó là một thương hiệu giàu truyền thống bậc nhất trong thế giới xe hơi. Với lịch sử hơn 100 năm, Mercedes-Benz thuộc tập đoàn Daimler AG, là một lão làng trong thế giới xe hơi và hiện là trong số ít nhà sản xuất ôtô có thể sản xuất được nhiều loại xe cùng lúc như xe con hạng sang, xe bus, xe tải, xe van, xe thể thao địa hình SUV và cả xe đua. Những thiết kế mang tính truyền thống của xe Mercedes đi kèm với logo hình ngôi sao 3 cánh từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự sang trọng và tao nhã.
Những chiếc xe Mercedes-Benz cũng nổi tiếng khắp thế giới về chất lượng hàng đầu. Nhà sản xuất chú trọng vào mục tiêu chất lượng hơn là số lượng và tập trung ứng dụng những công nghệ mới nhất vào những chiếc xe của mình. Do đó, xe Mercedes thường có những tính năng mà phải mấy năm sau các hãng sản xuất khác mới có thể trang bị trên xe của mình, ví dụ như hệ thống túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh hay hộp số tự động 7 cấp G7 Tronic. Đây cũng chính là lý do khiến cho Mercedes thường đắt hơn so với những chiếc xe khác cùng hạng.
Tuy nhiên, những năm trước đây, bên cạnh sự sang trọng được nhiều người yêu thích và ngưỡng mộ, Mercedes cũng bị chê là hơi… già với những thiết kế quá cổ điển. Điều này đã được thay đổi gần như hoàn toàn trong những thế hệ xe Mercedes mới hiện nay, mà điển hình là dòng C-Class mới, xuất hiện ở Việt Nam vào năm ngoái.
Vẫn giữ những đường nét thiết kế truyền thống song những mẫu xe Mercedes ngày nay trẻ trung và thời trang hơn từ màu sắc (không chỉ có 2 màu cổ điển đen, bạc, mà có thêm nhiều màu mới, trong đó trẻ trung, thời trang nhất là màu trắng của những chiếc C230 đời mới), đến đường nét thiết kế và những tiện nghi bên trong xe.
Đặc biệt, những chiếc Mercedes ngày nay rất chú trọng đến giới nữ, khi trang bị hệ thống điều hòa chống khô da, đi kèm với những tính năng lái thông minh khiến việc sử dụng xe trở nên vô cùng nhàn nhã, và hệ thống an toàn cao cấp bao gồm cả an toàn chủ động và bị động với những đảm bảo an toàn cao nhất cho người sử dụng.
Những phụ nữ thành đạt có thể chọn sử dụng một chiếc Mercedes C-Class (giá 62.900 USD đến 74.900 USD), cao cấp hơn với E-Class (giá từ 86.000 USD đến 109.000 USD) được lắp ráp tại Việt Nam, hoặc S-Class nhập khẩu nguyên chiếc với giá trên 200.000 USD.
Cùng hạng với Mercedes trong thế giới của những phụ nữ thành đạt còn có các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Audi, Acura, Cadillac hay Infinity, tuy nhiên ở Việt Nam thì những thương hiệu này vẫn còn ít phổ biến. Riêng BMW, một đối thủ “ngang sắc ngang tài” với Mercedes, thì lại nằm trong tầm ngắm của các đấng mày râu hơn là phái nữ. Dễ hiễu vì thế mạnh của BMW là cảm giác lái vô cùng hấp dẫn dành cho người ngồi sau volant vốn là thú đam mê của các ông hơn là các bà.
Trong khi đó, nhìn từ góc độ một phụ nữ, BMW thiếu khá nhiều chi tiết tinh tế để tạo nên sự thú vị khi sử dụng, thiết kế đặc trưng của nó phần nào đơn giản và… thực dụng (mà phụ nữ thì không thích thế!). Tuy nhiên, gia đình BMW có một thương hiệu nhanh chóng chinh phục quí bà, đó là MINI Cooper.
Những chiếc MINI Cooper nhập khẩu có giá bán suýt soát 70.000 USD (trong khi giá gốc chỉ khoảng 17.000 USD) hấp dẫn nhờ vẻ ngoài độc đáo, cá tính và thương hiệu “cực mạnh”. Song nếu các chị biết rằng ở “Tây”, họ xếp MINI Cooper vào hàng “Xe dành cho những người mới khởi nghiệp, đang phải vay mượn” (!) thì chắc là… khó mà hấp dẫn được.
Thật vậy, theo điều tra và công bố của tạp chí Forbes (Mỹ) thì chiếc xe có mui gấp gọn này chỉ thích hợp với những ai vừa khởi nghiệp, còn đang lo vốn làm ăn (!). Những người mới bước vào kinh doanh lái chiếc xe này sẽ thuyết phục các nhà đầu tư rằng mình là người giản dị, có đầu óc thực tế và có thể làm vốn đầu tư sinh lời nhanh chóng!?
Tạo phong cách riêng
Tự tin, tạo phong cách riêng, không bị lệ thuộc nhiều vào trào lưu hay xu hướng thuộc về một nhóm những phụ nữ thành đạt có cá tính mạnh, độc lập và luôn là người tạo phong cách cho những người khác.
Nhóm này, hoặc là những người phụ nữ nắm uy quyền về kinh tế, như “đại gia bất động sản” Dương Thị Bạch Diệp, người đầu tiên đặt hàng chính hãng chiếc Rolls-Royce về Việt Nam, trị giá hơn 1 triệu USD, được xem là người khơi dòng cho trào lưu chơi Rolls-Royce của các đại doanh nhân Việt Nam.
Hoặc nhóm khác là những phụ nữ khéo léo và thông minh, có thể sử dụng khoản tài chính không thật nổi bật nhưng vẫn tạo nên phong cách chiếc xe nổi bật, mà điển hình trên thị trường lúc này là sự lựa chọn Ford Mondeo đời mới thay vì lao vào con đường quen thuộc: Mercedes hoặc Camry.
Ford Mondeo đời mới vừa ra mắt cách đây không lâu, là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, có giá nằm giữa hai chiếc xe lắp ráp trong nước cùng hạng xe du lịch trung cao cấp Mercedes C200K Elegance (62.900 USD) và Toyota Camry 2.4G (52.100 USD) – cụ thể là 56.900 USD (giá sau thuế). Không duyên dáng như Mercedes, cũng không mạnh mẽ nam tính như BMW, song thiết kế bên ngoài của Mondeo mới độc đáo cho ấn tượng khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Đây là chiếc xe mang ngôn ngữ thiết kế khí động học (Kinetic) đầu tiên của Ford ở thị trường Việt Nam, phân biệt nó với tất cả các mẫu xe cùng hạng. Đây cũng là mẫu xe có thiết kế khoang hành khách rộng nhất trong dòng xe du lịch cao cấp hạng trung hiện nay, khoảng cách giữa hai hàng ghế lớn hơn và khoang để hành lý cực rộng, rất hữu ích khi sử dụng trong gia đình.
Không chỉ ấn tượng bởi hình thức thiết kế, Mondeo đời mới còn được coi là lá cờ về công nghệ tiên tiến của Ford Motor, trong đó, đáng chú ý là loại động cơ mới nhất Duratec 2.3L kết hợp với loại hộp số mới nhất là Durashift 6 cấp tự động có chế độ thể thao (Sport Mode) mang lại cảm giác lái mạnh mẽ, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu (9,5 lít/100km).
Những giải thưởng danh tiếng tại thị trường khó tính nhất thế giới – châu Âu, mà Mondeo đã giành được như Car of the Year và Best Family Car của Auto Express, Family Cars of the Year của tạp chí TopGear và kênh UKTV, Best Family Car của WhatCar?, và con số hơn 2.5 triệu chiếc xe đến tay người tiêu dùng ở trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới có thể khẳng định về sự thuyết phục của phiên bản mới này. Thậm chí, báo chí phương Tây còn cho điểm Mondeo cao hơn cả những đối thủ trực tiếp của nó như Honda Accord, Mercedes-Benz C-Class.
Thành công ở thị trường châu Âu là thị trường có trình độ văn minh xe hơi cao, những mẫu xe phong cách riêng như Mondeo-xe của chàng điệp viên 007- được xem là một trong những mẫu xe mở đường cho thú chơi xe của những người thành đạt có phong cách, có cá tính riêng đồng thời cũng có lối sống thực tế còn đang “dò dẫm” ở thị trường Việt Nam.