Báo cáo gây sốc về vụ bác sỹ Mỹ lạm dụng tình dục gần 200 nam sinh

ĐẸP MEN

Một bác sỹ thuộc trường Đại học bang Ohio lạm dụng tình dục ít nhất 177 sinh viên nam trong gần hai thập kỷ qua nhưng chưa từng bị kỷ luật, mặc dù nhiều người đã lên tiếng tố cáo hành vi của ông này.

Một báo cáo điều tra độc lập công bố ngày 17/5 tại Mỹ đã tiết lộ một sự thật gây sốc về việc một bác sỹ thuộc trường Đại học bang Ohio đã lạm dụng tình dục ít nhất 177 sinh viên nam trong gần hai thập kỷ qua nhưng chưa từng bị kỷ luật, mặc dù nhiều người đã lên tiếng tố cáo hành vi của ông này.

Theo kết quả một cuộc điều tra độc lập kéo dài 12 tháng, bác sỹ Richard Strauss, qua đời năm 2005, đã lạm dụng tình dục các sinh viên trong thời gian làm việc tại Đại học Ohio từ năm 1978-1998. Các nhân viên nhà trường đã tố giác ông này vào năm 1979.

Cuộc điều tra tập trung xem xét những khiếu nại của các cựu sinh viên Đại học Ohio về hành vi sai trái của bác sỹ Strauss trong giai đoạn từ năm 1979-1997, trong đó 150 người tố cáo ông Strauss trực tiếp lạm dụng tình dục.

Richard Strauss. (Nguồn: radio.wosu.org)

Như vậy, tổng cộng hơn 440 cựu sinh viên và nhân viên nhà trường được cho là đã có thông tin liên quan tới cáo buộc đối với ông Strauss được phỏng vấn trong tiến trình điều tra.

Trong số các nạn nhân có các sinh viên tham gia các phong trào thể thao của nhà trường và những sinh viên từng xuống trung tâm y tế thăm khám cũng như phòng khám tư nhân của ông ngoài trường. Hành vi lạm dụng bao gồm kiểm tra bộ phận sinh dục “quá mức” khi khám sức khỏe cho sinh viên.

Hiệu trưởng trường Đại học Ohio, Michael Drake, cho biết cuộc điều tra trên được tiến hành hồi năm ngoái sau khi dư luận bắt đầu chú ý tới những cáo buộc nhằm vào bác sỹ Strauss.

Ông Drake cho rằng những phát hiện này là rất sốc và đau lòng.

Ông Strauss thôi việc tại trung tâm y tế trường Đại học Ohio vào năm 1994 nhưng vẫn ở lại trung tâm này tới khi nghỉ hưu năm 1998 với tư cách là giáo sư danh dự. Trường Đại học Ohio hiện đang thu hồi bằng danh dự này.

Ông Strauss mở phòng khám tư nhân vào năm 1996 nhưng sau đó đã tự sát năm 2005 sau khi nhiều nạn nhân lên tiếng tố cáo hành vi lạm dụng tình dục.

Hiệu trưởng Drake cho biết nhà trường đã thành lập một nhóm tư vấn về bạo lực tình dục và một đường dây nóng tiếp nhận những báo cáo nặc danh về hành vi này, cũng như thông báo công khai về các hành vi tấn công tình dục để phòng ngừa.

Ông nêu rõ xã hội Mỹ đang gặp thách thức “có thật và nghiêm trọng” về các hành vi lạm dụng tình dục, trách nhiệm chung của xã hội là ngăn chặn các hành vi này không bao giờ tái diễn.

Báo cáo trên được công bố trong bối cảnh dư luận đặc biệt quan tâm tới vấn nạn lạm dụng tình dục học đường sau khi Lầu Năm Góc ngày 1/2 công bố báo cáo đáng lo ngại cho thấy tình trạng quấy rối tình dục đang gia tăng tại các học viện quân sự ở Mỹ.

Cụ thể, trong năm học 2017-2018, có tới 50% trong tổng số 3.200 học viên nữ theo học tại 3 trường đào tạo quân sự lớn nhất nước Mỹ gồm Học viện Quân sự, Học viện Hải quân và Học viện Không quân cho biết họ đã bị quấy rối tình dục, trong khi 16% bị động chạm ngoài ý muốn. Về phía 9.700 học viên nam, con số này lần lượt là 16% và 2%.

Bài: VietnamPlus

18/05/2019, 15:32

Những lợi ích tuyệt vời của rau xanh không phải ai cũng biết

ĐẸP MEN

Rau xanh là nguồn thực phẩm cực kỳ cần thiết cho sức khỏe của bạn. Trong mỗi bữa ăn hàng ngày cần được bổ sung nhiều rau xanh vì chúng cung cấp cho cơ thể một lượng Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Rau chứa rất ít calorie nhưng lại dồi dào dinh dưỡng, là một trong số ít thực phẩm mà chúng ta có thể ăn nhiều nhưng vẫn giảm được cân.

Ăn nhiều rau xanh còn phòng ngừa được nguy cơ ung thư, tốt cho tiêu hóa, loại bỏ độc tố và cân bằng độ PH.

10 thay đổi giúp giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng

ĐẸP MEN

Chế độ ăn kiêng giảm cân có thể gây sốc, khiến cơ thể tiết kiệm năng lượng và làm chậm quá trình trao đổi chất. Vậy có cách nào hiệu quả và lành mạnh để giảm cân?

Chế độ ăn kiêng đòi hỏi chúng ta ngừng đột ngột việc tiêu thụ đủ lượng calo cần thiết trong một thời gian dài. Phương pháp này có thể gây sốc, khiến cơ thể tiết kiệm năng lượng và làm chậm quá trình trao đổi chất.

Ngay cả khi giảm cân thành công nhưng nếu quay lại chế độ ăn uống bình thường, cân nặng của bạn có thể sẽ về vạch xuất phát.

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng giảm cân cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Vậy có cách nào hiệu quả và lành mạnh để giảm cân ngoài chế độ ăn kiêng?

Để làm điều này, bạn chỉ cần có những điều chỉnh đơn giản, thay đổi thói quen trong cuộc sống.

1. Ăn sáng mỗi ngày

Nhiều người nghĩ rằng không ăn sáng có thể giảm lượng calo và giảm cân.

Thực tế là những người không ăn sáng thường ăn nhiều hơn vào bữa trưa hoặc bữa tối. Lượng thức ăn tổng thể là lớn hơn, nó không có lợi cho việc giảm cân.

Để giảm cân, bữa sáng phải được ăn đúng giờ và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn sáng có chỉ số BMI thấp hơn và tình trạng sức khỏe cũng tốt hơn.

Vì vậy, câu nói “ăn sáng như hoàng đế” không phải là không có lý. Một bát ngũ cốc nguyên hạt, cộng với trái cây, sữa ít béo, có thể cung cấp đủ dinh dưỡng và tăng cảm giác no, tại sao bạn không thử?

2. Đặt mốc thời gian ngừng ăn

Bạn cần đặt ra cho mình một mốc thời gian ngừng ăn. Sau khi đến thời điểm này, bạn sẽ không ăn.

Trên thực tế, bạn vẫn có thể ăn một phần kem nhỏ hoặc sữa chua sau bữa tối, nhưng bạn phải chú ý kiểm soát tổng lượng thức ăn.

Hãy đánh răng ngay lập tức, như vậy bạn sẽ không có lý do để “nhấm nháp” đồ ăn nhẹ trong khi xem chương trình TV.

3. Hãy cẩn thận với lượng calo trong đồ uống

Nhiều người thường làm dịu cơn khát bằng đồ uống hoặc đơn giản là thích uống, nhưng hàm lượng đường và calo của thức uống rất cao, và chúng không thể “giải đói” như thức ăn khác.

Nước, soda, sữa tách béo/ít béo, nước ép trái cây, và đồ uống ít calo là những lựa chọn thông minh hơn.

Ngoài ra, rượu chứa lượng calo cao hơn và là một điều cấm kỵ để giảm cân.

4. Ăn nhiều trái cây và rau quả

Barbara Rolls, tác giả của phương pháp ăn kiêng thể tích, khuyên bạn nên ăn các loại trái cây và rau quả có hàm lượng calo thấp, thay vì các loại thực phẩm giàu chất béo, nhiều calo.

Đồng thời, nên ăn rau hoặc ăn súp trước, sau đó ăn thịt và cơm. Như vậy có thể kiểm soát việc ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao.

5. Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Nên ăn các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt như bánh mỳ nguyên cám, mỳ ống, gạo lứt để thay thế thực phẩm ngũ cốc tinh chế (như bánh ngọt, bánh quy).

Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ và vitamin hòa tan trong nước. Đó là lựa chọn hàng đầu để giảm cân.

6. Chọn không gian ăn uống

Một không gian ăn uống hợp lý có thể làm cho việc giảm cân hiệu quả hơn, vì vậy trong thời gian giảm cân cố gắng đừng đến quán ăn.

Ngay cả khi phải đến một nhà hàng buffet, bạn cũng có thể lựa chọn một chế độ ăn hợp lý. Ví dụ, bạn có thể uống một ly nước lớn vào giữa bữa ăn.

7. Thay đổi bộ đồ ăn để giảm ăn

Trên thực tế, ngay cả khi bạn không làm gì, chỉ cần giảm 10-20% lượng thức ăn, bạn cũng có thể kiểm soát cân nặng tốt.

Nhưng hầu hết đồ dùng tại các nhà hàng và thậm chí là tại nhà đều lớn hơn nhiều so với những gì bạn thực sự cần.

Brian Wansink, chuyên gia nguyên cứu hành vi ăn uống, khuyên bạn nên sử dụng bát, đĩa và chén nhỏ hơn để đựng thức ăn.

Bằng cách này, hình ảnh thức ăn vẫn rất đầy đặn khiến bạn không cảm thấy đáng thương và có thể kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

8. Luyện tập

Bật app đếm bước trong điện thoại và đặt cho mình một mục tiêu đủ cao nhưng có thể đạt được.

Sau đó, thúc giục và nhắc nhở bản thân tăng số lượng bài tập cho đến khi bạn đạt được mục tiêu.

Thậm chí, nạn không cần phải đến phòng tập hoặc mời huấn luyện viên. Tất cả những gì bạn phải làm là làm cho đôi chân hoạt động càng nhiều càng tốt.

9. Tăng protein, giảm lượng, ăn nhiều bữa

Duy trì cảm giác no lâu rất hữu ích cho việc giảm cân. Thịt nạc, cá, tôm, trái cây khô và các loại đậu có thể cung cấp protein là một lựa chọn rất tốt.

Ngoài ra, việc ăn nhiều bữa nhỏ rất quan trọng. Ăn trái cây hoặc trái cây khô vào thời điểm giữa các bữa ăn, vừa giúp ổn định lượng đường trong máu vừa “chiếm” được không gian dạ dày. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn của bữa sau.

10. Chuyển sang thực phẩm ít chất béo

Nếu có thể, hãy cố gắng chọn một sản phẩm ít béo.

Ví dụ, thay thế mayonnaise bằng sốt mù tạt, thay thế khoai lang bằng khoai lang nướng, thay thế kem trong càphê bằng sữa tách kem và thay thế nước sốt kem trong salad bằng nước sốt giấm…

Các sản phẩm ít béo có thể giúp bạn kiểm soát lượng calo tốt hơn và nhiều lựa chọn thay thế hiện nay có hương vị tuyệt vời và không ảnh hưởng đến tâm trạng thưởng thức các món ăn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người trưởng thành bình thường có thể giảm thành công khoảng 1kg mỗi tuần mà không cần ăn kiêng.

Nếu muốn duy trì cân nặng hiện tại, bạn chỉ cần giảm 100 calo mỗi ngày.

Sự thật kinh ngạc về khách sạn xa hoa nhất hành tinh

ĐẸP MEN

Nếu lưu trú tại khách sạn Burj Al Arab, bạn sẽ được 6 nhân viên phục vụ, di chuyển bằng xe Rolls-Royce, thưởng thức ẩm thực do đầu bếp gắn sao Michelin thực hiện và ngủ trong căn phòng dát vàng.

Khách sạn Burj Al Arab tọa lạc tại thành phố Dubai, thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Khách sạn xa hoa bậc nhất thế giới này được xây dựng trong 5 năm với chi phí xây dựng gần 1 tỷ bảng Anh (gần 1,4 tỷ USD).

Khách sạn khai trương tháng 12/1999 với thiết kế hình cánh buồm, có tất 56 tầng, cao 321m, còn được gọi là Tower of the Arabs, được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là khách sạn cao nhất thế giới.

Burj Al Arab cực kỳ xa hoa khi được bao phủ trong 6.096m2 vàng lá, 23.444m2 đá cẩm thạch, 44.446m2 kính.

Đây là điểm đến ưa thích của giới siêu giàu trên thế giới. Tất cả các phòng trong khách sạn đều là phòng hạng sang và không có một phòng đơn nào cả.

Cô gái trẻ quyết tự tử sau khi tham khảo ý kiến trên mạng xã hội

ĐẸP MEN

Trong những ngày qua, dư luận Malaysia đã bị sốc trước vụ tự sát của một cô gái trẻ 16 tuổi, vốn là một người thường xuyên sử dụng mạng xã hội.

Ngày 13/5 vừa qua, Davia Emelia, đến từ thành phố Kuching, bang Sarawak, đã đăng tải dòng trạng thái lên tài khoản Instgram của mình với nội dung “Thực sự quan trọng, hãy giúp tôi lựa chọn Sống hay Chết.”

Đồng thời, Davia cũng đăng một dòng trạng thái khác lên tài khoản Facebook, nói rằng cô muốn thoát khỏi cuộc đời vì quá mệt mỏi.

Vài giờ sau khi đăng các dòng trạng thái trên, cô gái trẻ đã nhận được 69% ý kiến ủng hộ cô tự sát trên Instagram. Không lâu sau đó, cô gái đã leo lên nóc một tòa nhà cao tầng và nhảy xuống đất để kết liễu đời mình.

Cảnh sát thành phố Kuching cho hay họ nghi ngờ nạn nhân đã trải qua thời gian bị trầm cảm. Tuy nhiên, cảnh sát cũng cho biết, theo người mẹ của nạn nhân, nạn nhân không hề có biểu hiện thay đổi về thái độ cư xử trước khi xảy ra vụ việc.

Chỉ có một việc duy nhất, đó là nạn nhân cảm thấy buồn khi người cha dượng của mình, vốn là người mà nạn nhân rất gần gũi và quý mến, đã quyết định kết hôn với một người phụ nữ khác và ít khi về thăm gia đình nạn nhân.

Trong khi đó, một số luật sư có ý kiến cho rằng sự việc có thể sẽ không tồi tệ như vậy nếu như những người bạn trên mạng xã hội có lời khuyên đúng đắn dành cho nạn nhân. Cô gái trẻ có thể đã giữ được tính mạng của mình nếu như phần lớn những người theo dõi cô trên mạng xã hội khuyên cô bình tĩnh và biết quý trọng mạng sống. Có luật sư còn yêu cầu cảnh sát điều tra chi tiết về hoàn cảnh dẫn đến vụ việc.

Ngày 16/5, Bộ Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia đã ra thông báo, trong đó yêu cầu những người sử dụng mạng xã hội hãy lưu tâm và thận trọng hơn đối với các đăng tải liên quan đến hành vi tự sát, nhằm phòng ngừa những sự việc đau lòng tương tự.

Bộ này cũng đề nghị người dùng mạng xã hội hãy nhanh chóng liên hệ trực tiếp với cảnh sát, thân nhân hoặc bạn bè của những người có ý định tự tử để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trong thời gian qua, do nhiều nguyên nhân, ngày càng có nhiều người Malaysia, trong đó có không ít người trẻ, phải đối mặt với các vấn đề về tinh thần và tâm lý, như stress, trầm cảm, rối loạn lo âu…

Các cơ quan chức năng đã tiến hành một số biện pháp để hỗ trợ những người này, như thiết lập hộp thư điện tử, đường dây nóng hoạt động cả ngày, nhằm đưa ra những tư vấn cần thiết và kịp thời cho họ.

Cảnh báo những nguy cơ của đèn LED đối với sức khỏe con người

ĐẸP MEN

Báo cáo của ANSES xác nhận những mối lo ngại sức khỏe do tiếp xúc với đèn LED có cường độ sáng quá mạnh trong những nghiên cứu trước đây.

“Ánh sáng xanh” từ đèn LED có thể gây tổn hại võng mạc và làm rối loạn đồng hồ sinh học của con người.

Cơ quan Thực phẩm, môi trường, sức khỏe và an toàn lao động Pháp (ANSES) đưa ra cảnh báo này trong một báo cáo dài 400 trang vừa được công bố trong tuần này.

Báo cáo của ANSES xác nhận những mối lo ngại sức khỏe do tiếp xúc với đèn LED có cường độ sáng quá mạnh trong những nghiên cứu trước đây.

Theo báo cáo, việc tiếp xúc thường xuyên với ánh đèn LED có nguy cơ đẩy nhanh tốc độ lão hóa của tế bào võng mạc, làm giảm thị lực cũng như gia tăng nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa nhất định như thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Bác sỹ chuyên khoa mắt và trưởng nhóm chuyên gia thực hiện báo cáo trên, Francine Behar-Cohen cho biết các màn hình LED của điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay ít nguy cơ gây hại cho mắt do độ sáng thấp hơn so với những loại thiết bị phát sáng khác.

Tuy nhiên, những đèn chiếu sáng phía sau của những thiết bị này, đặc biệt khi được dùng vào ban đêm hoặc phòng tối, có thể gây rối loạn nhịp sinh học, do đó ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đặc biệt, trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên dễ bị tổn hại hơn do thủy tinh thể của mắt chưa phát triển đầy đủ.

Ngoài ra, một số tác động khác đến nhịp sinh học hằng ngày có thể kể đến bao gồm những rối loạn về trao đổi chất như béo phì, bệnh tim mạch và một số loại bệnh ung thư.

Một số đèn LED nhấp nháy do dòng điện không ổn định còn có thể gây đau đầu, mỏi mắt và nguy cơ xảy ra tai nạn cao hơn.

Đèn LED ảnh hưởng đến sức khỏe. (Nguồn: Getty Images)

ANSES khuyến cáo nên điều chỉnh thời gian tối đa tiếp xúc với ánh đèn LED, mặc dù những mức hạn chế như vậy không phù hợp với nhu cầu sử dụng tại nhà hoặc môi trường làm việc.

Đối với mục đích sử dụng trong nhà, cơ quan trên khuyến cáo nên sử dụng đèn LED với ánh sáng ngả vàng, hạn chế tiếp xúc với các nguồn LED với ánh sáng xanh cường độ cao và tránh xa những màn hình LED trước khi đi ngủ.

Theo ANSES, các nhà sản xuất nên giảm cường độ chiếu sáng của đèn pha ôtô do một số trường hợp ánh đèn quá sáng.

Một bóng đèn LED (đi-ốt phát quang) chỉ sử dụng mất 1/5 lượng điện cần thiết để thắp sáng một bóng đèn sợi đốt với độ sáng tương đương.

Với ưu điểm bền, tiết kiệm năng lượng và ít tốn kém, công nghệ LED hiện “thống lĩnh” 50% thị trường chiếu sáng nói chung trong 10 năm.

Giới chuyên gia trong ngành dự báo, các sản phẩm này sẽ chiếm tới 60% đến cuối năm 2020. Các đèn LED được sử dụng để chiếu sáng trong nhà và đường phố.

Ngoài ra, công nghệ này ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp, sản xuất đèn pha ôtô, đèn pin và một số đồ chơi.