Bánh chưng tươi Hoa Lan Foods: Món quà của sự gắn kết - Tạp chí Đẹp

Bánh chưng tươi Hoa Lan Foods: Món quà của sự gắn kết

Sống

Bánh chưng tươi Hoa Lan Foods ra đời với mong muốn kể câu chuyện đầy tự hào về văn hóa truyền thống Việt Nam. Đẹp đã có cuộc trò chuyện với chị Trần Tuyết Nhung, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc thương hiệu của Hoa Lan Foods, về nguồn cảm hứng đằng sau dòng sản phẩm rất quen mà cũng rất lạ này.

Được biết, dự án bánh chưng tươi vừa được Hoa Lan Foods cho ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán 2024, thời điểm mà việc lựa chọn một món quà Tết ý nghĩa đang là mối quan tâm của rất nhiều người. Liệu đây có phải là một lời gợi ý của chị không?

Có thể nói là như vậy (cười). Với tôi, bánh chưng không chỉ là món ăn đặc trưng cho ngày Tết mà còn là nét đẹp văn hóa lưu truyền qua nhiều thế hệ. Dù cuộc sống đang ngày một hiện đại hơn, chúng ta vẫn luôn cảm thấy xúc động khi nghĩ về những nếp sinh hoạt truyền thống như vào những ngày giáp Tết, cả nhà cùng quây quần nấu bánh chưng. Tôi tin rằng thức quà này đã trở thành biểu tượng của tình cảm, sự gắn kết và lòng biết ơn trong mỗi người Việt.

Vì sao lại là “bánh chưng tươi”, chị có thể chia sẻ về nguồn cảm hứng đằng sau dòng sản phẩm này?

Chúng tôi muốn bày tỏ niềm tự hào về ẩm thực truyền thống Việt Nam bằng cách giới thiệu bánh chưng đến bạn bè quốc tế nhưng bài toán đầu tiên đặt ra lúc đó là làm thế nào để bảo quản sản phẩm.

Chị Trần Tuyết Nhung, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc thương hiệu của Hoa Lan Foods

Bánh chưng truyền thống chỉ giữ được vài ngày trong điều kiện thường, còn nếu để tủ lạnh thì không giữ được hương vị tươi ngon. Vậy nên lần đầu tiên, chúng tôi ứng dụng công nghệ hấp tiệt trùng thực phẩm và đã giải quyết được trọn vẹn vấn đề bảo quản. Kết quả là dòng sản phẩm bánh chưng tươi của Hoa Lan Foods không sử dụng chất bảo quản mà vẫn giữ được 6 tháng trong điều kiện nhiệt độ thường, luôn tươi mới như bánh chưng vừa luộc.

Theo chị, điều gì khiến bánh chưng tươi chiếm được cảm tình lớn của khách hàng dù chỉ mới xuất hiện trong một thời gian ngắn?

Tôi nghĩ các khách hàng đều có thể cảm nhận được chất lượng và sự tận tâm gói trong từng chiếc bánh. Bánh chưng tươi của Hoa Lan Foods được gói hoàn toàn bằng tay và sử dụng những thành phần tươi ngon, tinh tuyển: thịt tươi giao mới mỗi ngày; hạt tiêu Phú Quốc loại chín hồng 100%, chúng tôi tự rang, tự vỡ hạt bằng cách lăn chai thủy tinh để đảm bảo vị thơm tuyệt đối. Đặc biệt, gạo nếp cái hoa vàng được cung cấp bởi vùng Kinh Môn (Hải Dương), nơi được mệnh danh là vùng trồng lúa nếp ngon nhất Việt Nam.Đến bây giờ vùng đất này vẫn duy trì canh tác và lưu truyền giống lúa quý thơm ngon, tròn hạt, từ đó cho ra đời những chiếc bánh chưng chất lượng nhất.


Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng trải nghiệm của người dùng từ khâu tìm hiểu, đặt hàng, giao hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ. Cuối cùng, các sản phẩm của Hoa Lan Foods đều được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng đủ các tiêu chí để xuất khẩu ra nước ngoài. Sự minh bạch là điều rất quan trọng. Chúng tôi luôn công khai từ khâu tuyển chọn nguyên liệu, quy trình sản xuất đến công nghệ chế biến để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng. Mặc dù mới ra mắt nhưng bánh chưng tươi luôn trong tình trạng cháy hàng và nhận được những phản hồi rất tích cực.

Chiếc bánh chưng giản dị trở thành quốc hồn quốc túy cũng bởi vì nó là thành quả lao động của biết bao đôi bàn tay: người trồng trọt, người chăn nuôi, người gói ghém… Theo chị, đâu là hướng đi dài hơi để có thể bảo tồn và phát triển những nghề truyền thống Việt Nam một cách bền vững?

Yếu tố truyền thống là giá trị cốt lõi để các sản phẩm của người Việt có thể lan tỏa. Tuy nhiên, muốn bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, chúng ta cần tạo ra những sản phẩm phù hợp hơn với nhịp sống hiện đại. Đơn cử với dòng bánh chưng tươi Hoa Lan Foods, việc thay đổi quy cách đóng gói, hình thức bao bì, nâng cấp chất lượng và đặc biệt, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất là điều tất yếu.


Giữ vững giá trị cổ truyền và ứng dụng công nghệ hiện đại chắc chắn sẽ là hướng đi của chúng tôi trong sứ mệnh mang thực phẩm truyền thống đến với người tiêu dùng ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Tác giả: Đẹp Online

31/01/2024, 17:34