Bạn có biết: những hương nước hoa được chọn trong các đám cưới nổi tiếng nhất của hoàng gia Anh

Làm Đẹp

Nước hoa trong ngày cưới giống như một bí mật nho nhỏ của các cô dâu, thứ tạo nên cảm xúc cho cả đôi uyên ương lẫn những người tham dự trong ngày cưới ấy. Với các cô dâu hoàng gia Anh, nước hoa sử dụng trong ngày cưới có những “truyền kì” riêng, truyền cảm hứng cho rất nhiều cô dâu khác về một cách đơn giản để tạo nên đám cưới cổ tích cho riêng mình.

Nước hoa của Công nương Diana

Hình ảnh về đám cưới lộng lẫy của công nương Diana và thái tử Charles đã trở thành nguồn cảm hứng kinh điển, dù cuộc hôn nhân của họ lại là một câu chuyện có kết thúc không có hậu. Ngoài thiết kế váy cưới bồng bềnh, chiếc khăn voan kiêu sa và bó hoa cưới đẹp như tranh vẽ, loại nước hoa mà công nương Diana lựa chọn trong ngày hôm ấy cũng là một trong những sản phẩm lưu lại dấu ấn cho đến tận ngày hôm nay.

nuoc_hoa_trong_dam_cuoi_hoang_gia_anh_deponline1
Nước hoa Houbigant Paris – Quelques Fleurs (100USD, khoảng 2.300.000VND): Hương thơm cổ điển được thiết kế dành riêng cho thế hệ phụ nữ hiện đại, với thiết kế chai thủy tinh mờ khắc hình những cánh hoa mang đậm phong cách Pháp.

Nước hoa Houbigant Paris mà công nương Diana sử dụng được hòa quyện trong hương thơm của các loại gỗ quý, với nốt hương cuối là hương cam quýt tươi sáng. Hương nước hoa đem lại cảm giác rất sảng khoái khi thoa lên da, lộ rõ từng dấu ấn của cam bergamot, bưởi, hoa nhài Ai Cập, hoa hồng Ma-rốc, mật ong trắng và vanilla ngọt ngào. Theo một vài người kể lại, công nương Diana đã vô tình làm đổ chai nước hoa lên bộ váy cưới, nên bà đã phải đi đi lại lại nhiều lần trong cung điện Westminster để cố gắng đợi cho mùi hương bay bớt và vệt nước hoa trên váy cưới mờ dần đi.

Nước hoa của công nương Kate Middleton

Trong lễ cưới với hoàng tử William năm 2011, cô dâu Kate Middleton đã thoa nước hoa Illuminum White Gardenia Petals. Đây là sản phẩm của một hãng nước hoa không quá nổi tiếng, nhưng sau khi thông tin chính thức về việc nó xuất hiện trong đám cưới hoàng gia được công bố, chai nước hoa này đã nhanh chóng cháy hàng.

nuoc_hoa_trong_dam_cuoi_hoang_gia_anh_deponline2
Nước hoa Illuminum – White Gardenia Petals (150USD, khoảng 3.400.000VND): Hương thơm tươi sáng, vui tươi được phối theo phong cách hiện đại, là kết tinh của những nguyên liệu cao cấp nhất thế giới.

White Gardenia Petals thuộc dòng Eau de Parfum, có hàm lượng tinh dầu cao nhưng hương thơm vẫn tinh tế, phù hợp với phong cách mùa hè. Mùi thơm đặc trưng của loại nước hoa này đến từ hương hoa lily, hoa nhài, ngọc lan tây phối trộn trên nền mùi thơm ấm áp của gỗ hổ phách, có thể phù hợp cho cả nam và nữ.

Nước hoa của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị

Không có thông tin chính thức về loại nước hoa được nữ hoàng Elizabeth II lựa chọn trong đám cưới của mình, nhưng có tin đồn bà đã chọn nước hoa Floris – White Rose. Có nguồn tin cho rằng, đây là hương hoa mà nữ hoàng yêu thích nhất, gắn liền với lễ đăng quang của bà. Thương hiệu Floris cũng là thương hiệu được hoàng gia Anh ưa dùng trong suốt gần 2 thế kỷ.

nuoc_hoa_trong_dam_cuoi_hoang_gia_anh_deponline3
Nước hoa Floris – White Rose (44 Bảng Anh, khoảng 1.330.000VND): Hương thơm được ra đời từ đầu thế kỷ 19, được giới quý tộc Anh rất ưa chuộng đến tận ngày hôm nay.

Nước hoa White Rose của Floris có mùi aldehyde rất rõ rệt, kết hợp với mùi cây cỏ xanh tươi để tạo cảm giác tươi tắn, “mở đường” cho hương hoa hồng bung tỏa. Một số hương thơm phụ được hòa quyện trong White Rose là hương hoa violet, hoa nhài, hoa diên vĩ, hổ phách và xạ hương.

Thực hiện: depweb

21/10/2017, 07:00

Dù thời thế đổi thay, đây vẫn là những đẳng cấp nước hoa không thể “phế truất”

Làm Đẹp

1. Lancôme Trésor

Trésor không chí là “báu vật” mang tính di sản của Lancôme mà dường như còn trở thành món “bảo bối” quý giá của bất kì cô nàng nào đã một lần sở hữu nó. Sự thanh nhã, sang trọng đến từ phương Đông ẩn trong lớp hương hoa lan chuông, hoa hồng, tử đinh hương hòa quyện cùng vị thơm nồng, mọng nước của mơ và đào rừng, tất cả tạo nên từng giọt vàng lấp lánh, tô điểm cho thần thái quyến rũ đến quyền lực của người phụ nữ.

Giá: 2.500.000VND

Nước hoa Trésor được bán trực tuyến tại Sephora với giá 82$ cho dung tích 50ml hoặc mini size Trésor Eau de Parfum với giá 700.000VND tại Lazada.

2. Marc Jacobs Daisy

Tươi trẻ – ngây thơ – đam mê là những điều mà thương hiệu Marc Jacob gửi gắm trong dòng nước hoa tinh tế và đầy lãng mạn này. Không rực rỡ kiêu sa, không phảng phất âm hưởng cổ điển trong bản tình ca cũ, Daisy đơn thuần là nét tinh khôi, an bình trong lòng những cô nàng yêu thích vẻ mộc mạc và chân thành.

Giá: 2.090.000VND/50ml

Nốt hương đầu là sự ngọt dịu của lá violet, dâu dại và bưởi chùm, đưa ta về với những ngày tháng vô tư của tuổi thanh xuân mãnh liệt. Cảm xúc rồi sẽ lắng đọng ngay tức thì khi ta chạm vào tầng hương giữa của hoa violet, hoa nhài, dành dành và một chút cúc vàng của chốn đồng quê thanh bình… Cuối cùng, tất cả lại chìm đắm cùng xạ hương, gỗ ấm và vanilla. Tất cả tạo nên dư âm ngọt ngào, tinh khiết và tươi trẻ tới lạ lùng.

Các nàng có thể đặt mua nước hoa Marc Jacobs Daisy dung tích 50ml với giá 80$ tại Sephora hoặc tại các trung tâm thương mại tại Hà Nội và Sài Gòn.

3. Dior J’adore

Trái ngược với vẻ trẻ trung và tinh nghịch của Daisy, J’adore bộc lộ niềm khát khao và xúc cảm mãnh liệt của người phụ nữ trưởng thành. Công thức quyến rũ của J’adore là sự pha trộn mùi hương đầy phá cách: vẻ ngọt ngào của hoa hồng Đan Mạch, sự nồng nàn của hoa nhài xứ Sambac, tính mạnh mẽ đầy quyền lực của hoa huệ trắng Ấn Độ. Và từ đó, từng lớp hương J’adore phảng phất trên cơ thể nàng, chính là thứ “bùa mê” đưa lối đam mê, khiến chàng ngây ngất và đắm say.

Giá: 2.930.000VND/50ml

Các nàng có thể order nước hoa J’adore Eau de Parfum với giá 94$ cho dung tích 50ml tại Sephora. Tuy nhiên, thương hiệu Dior đã có mặt ở thị trường Việt Nam với các cửa hàng bán lẻ đặt tại Hà Nội và TPHCM, các nàng có thể tìm mua nước hoa Dior theo địa chỉ và thông tin liên lạc cung cấp tại Dior Store.

4.  Issey Miyake L’eau d’Issey

Nếu có thể ví L’eau d’Issey như một bài thơ thì đây ắt hẳn là những vần thơ tình ngọt ngào và lãng mạn nhất thế gian. Từng dòng thơ ấy chất chứa cái mơn man, căng tràn của rừng xanh, cái mạnh mẽ và sôi sục của thác nước ào ạt; cả sự thanh thoát, nữ tính đến kì lạ của hoa cỏ mùa xuân.

Giá: 2.150.000 VND/50ml

Thuở ban đầu, L’eau d’Issey đánh thức khứu giác của bạn bằng mùi hương tinh khiết của hoa sen, hoa hồng, anh thảo, lan Nam Phi và quả dưa gang. Ở note giữa, sự nồng nàn lan tỏa bởi cẩm chướng, mẫu đơn, ly chuông và lily đầy mê hoặc. Đi đến tận cùng là những luyến lưu đầy êm dịu, pha trộn giữa hương gỗ đàn hương, xạ hương, hổ phách, tuyết tùng và mộc tê. Cứ thế, L’eau d’Issey nhẹ nhàng len lỏi vào “gõ cửa” trái tim của nữ hoàng, để nàng ngập tràn hạnh phúc trong sắc hương của tình yêu.

Các nàng có thể đặt mua nước hoa Issey Miyake L’eau d’Issey tại Sephora với giá 78$ dành cho cỡ chai 50ml.

Bài: Xu Miami


logo

Khi các người đẹp cũng sản xuất nước hoa

Làm Đẹp

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline1

Những tín đồ của mùi hương đôi khi vẫn bị cuốn vào cuộc tranh cãi phân chia đẳng cấp giữa những thương hiệu nước hoa có tuổi đời cả trăm năm và những dòng nước hoa được đứng tên bởi các ngôi sao Hollywood. Sau thời hoàng kim là thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, trào lưu nước hoa của người nổi tiếng bắt đầu hạ nhiệt. Hiện nay, doanh số bán hàng của dòng nước hoa người nổi tiếng đã giảm còn một nửa, trong khi doanh số nước hoa truyền thống bắt đầu tăng khoảng hơn 16%.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline2

Dù có thể không còn là mảnh đất kinh doanh màu mỡ cho những ngôi sao Hollywood, nhưng nước hoa gắn liền với tên tuổi thần tượng vẫn sẽ là sự lựa chọn của nhiều người trưởng thành. Cũng giống như việc giới trẻ ngày nay phát cuồng vì những thỏi son của Kylie Jenner hay hào hứng đón nhận bộ mỹ phẩm trang điểm của Rihanna, vẫn sẽ có những người lựa chọn nước hoa của Britney Spears, Paris Hilton hay Jennifer Lopez đơn giản vì họ muốn có một sợi dây gắn kết phong cách thường ngày của mình với hình tượng mà họ luôn ngưỡng mộ.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline3

Bạn có thể khoe màu son giống y hệt cô người mẫu này, kiểu tóc giống y hệt cô tiểu thư nọ trên Instagram, nhưng mùi hương nước hoa lại là một thứ riêng tư hơn, chỉ dành cho những người mà bạn gặp gỡ trực tiếp ngoài đời. Nếu ai đó hỏi bạn đang dùng nước hoa gì thế, và bạn phát âm ra cái tên gắn liền với những bài hát bạn vẫn thường nghe, những bộ phim bạn vẫn xem đi xem lại, vậy là bạn đã chia sẻ toàn bộ sở thích cá nhân của mình chỉ qua một mùi nước hoa.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline4

Khi mới bắt đầu thịnh hành, nước hoa của người nổi tiếng bị coi là sản phẩm “hạng B”, kém cao cấp và tinh tế hơn so với nước hoa của các thương hiệu lớn như Chanel hay Armani. Cái tên tiên phong phá vỡ định kiến đó chính là Glow của Jennifer Lopez. Chai nước hoa Glow đã đã trở thành một sản phẩm kinh điển, nhanh chóng lọt “top” những loại nước hoa bán chạy nhất tại thị trường Mỹ, đạt doanh thu 1 triệu đô chỉ trong năm đầu ra mắt.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline5

Sự thành công của Britney Spears và Paris Hilton trên thị trường nước hoa cũng là không thể chối cãi. Nước hoa Midnight Fantasy của Britney Spears được các chuyên gia đánh giá tới 4 sao, khẳng định rằng không có ranh giới phân biệt nước hoa của các “chân dài” và các “bô lão”. Năm ngoái, nước hoa Stash của diễn viên điện ảnh Sarah Jessica Parker cũng được đánh giá là “một tác phẩm nghệ thuật”. Beyonce cũng có một dấu ấn thành công của riêng mình với chai nước hoa Heat. Và khi cả gia đình Kardashian tưởng như chỉ khiến người ta nhớ về son môi của cô em Kylie hay phấn bắt sáng của cô chị cả Kim, thì cặp đôi Khloe & Lamar cũng đã bất ngờ gây tiếng vang với dòng nước hoa unisex mang tên Unbreakable khiến nhiều thương hiệu lớn phải ghen tỵ.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline6

Tất nhiên, những người đa nghi vẫn thường đặt ra câu hỏi là: “Liệu những ngôi sao đó có thực sự tham gia vào quá trình nghiên cứu chế tạo mùi hương không? Liệu những hương thơm đó có thực sự được lấy cảm hứng từ sở thích, phong cách của thần tượng hay không? Hay đó chỉ là một cái danh hão, một chữ ký được in hàng loạt trên những vỏ chai thủy tinh được đúc khuôn hoa mỹ?” Câu trả lời vẫn nằm trong vòng bí mật.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline7

Nhưng thôi, chuyện đó cũng không quá quan trọng. Vốn dĩ lựa chọn mùi hương chính là sự lựa chọn phụ thuộc nhiều vào cảm tính nhất trong số các lựa chọn mỹ phẩm, vì vậy, nếu cứ so đo xem nước hoa truyền thống và nước hoa ngôi sao cái nào xịn hơn thì thật là vô nghĩa. Cũng có thể thị phần nước hoa của người nổi tiếng sẽ thu hẹp dần, nhưng chắc chắn rằng, nó vẫn sẽ tồn tại, chừng nào vẫn có những người sùng bái sự hào hoa lộng lẫy của các ngôi sao.