Bạn chọn Toyota Vios hay Honda City làm chiếc xe đầu tiên?

Ưu thế của Vios:
+ Giá bán tốt và linh hoạt hơn
+ Màn hình trung tâm tích hợp Apple carplay/Android auto
+ Cách âm tốt hơn

Ưu thế của City:
+ Lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng
+ Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau
+ Có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ

            

Phân khúc sedan hạng B ghi nhận sự cạnh tranh khốc liệt của những cái tên như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent… trong đó Vios không chỉ là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc này mà còn toàn thị trường với trung bình mỗi tháng hơn 2.000 xe, có tháng đỉnh điểm tới hơn 3.400 xe. Trong khi đó, City dù khiêm tốn hơn nhưng vẫn là chiếc xe bán chạy thứ 2 của Honda tại Việt Nam sau CR-V với sự ưa chuộng của nhiều khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ nói đến Vios và City bởi chúng là hai chiếc xe đều đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Vios được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2003 và đã có hơn 150.000 xe được bán ra trong suốt 16 năm qua. Người ta nhắc đến Vios như là một chiếc xe phổ thông gần gũi với mọi nhà, còn Honda City thì phải tới năm 2013 mới chính thức được giới thiệu tại Việt Nam và ngay lập tức đã tạo được nhiều thành công và giành một phần thị phần của Vios nhờ vào thiết kế có phần trẻ trung và thể thao hơn tại thời điểm đó. Đầu năm 2020, Vios đã nhanh chóng giới thiệu phiên bản mới với việc bổ sung thêm một số tính năng vốn đã có trên mẫu City trước đó như hệ thống ga tự động (cruise control), camera lùi,…nhưng vẫn giữ nguyên mức giá thậm chí là giảm tới 20 triệu cho phiên bản thấp nhất E MT.

Rõ ràng xét về giá, Vios dường như đang có lợi thế hơn so với City nhưng mẫu xe của Honda có phần thu hút nhóm khách hàng trẻ nhiều hơn bởi thiết kế năng động cá tính. Tuy nhiên, đẹp/xấu là do cách nhìn của mỗi người và mỗi chiếc xe ra đời đều có lý do của nó và dành cho những khách hàng mục tiêu mà thương hiệu nhắm tới. Tuy nhiên, xét về nội thất trên phiên bản cao nhất có sự tương đồng của hai chiếc City Top và Vios G CVT. Cả hai đều được trang bị ghế da, hệ thống điều hòa tự động tuy nhiên trên City việc điều chỉnh hệ thống này là cảm ứng còn trên Vios vẫn là phím bấm vật lý. Màn hình cảm ứng đều được đa kết nối đều trang bị trên cả 2 xe nhưng trên Vios 2020 lại được tích hợp thêm Apple carplay/Android auto, hệ thống âm thanh trên City Top là 8 loa còn Vios là 6 loa.

Nút bấm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ trên City
Màn hình cảm ứng tích hợp Apple carplay/Android auto trên Vios 2020

Vô lăng đều bọc da và được tích hợp các phím bấm chức năng cũng như hệ thống ga tự động có thể điều chỉnh 4 hướng trên City và 2 hướng trên Vios, cả hai xe đều sử dụng hệ thống khóa thông minh khởi động bằng nút bấm tuy nhiên City có thêm tay nắm cửa phía trước mở bằng cảm biến. City cũng có cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2 còn Vios thì không, điều này thì City có lợi thế hơn với thời tiết nắng nóng, có lẽ vì thế mà thị trường khu vực miền Nam thường chọn City thay vì Vios.

Vô lăng Vios chỉ điều chỉnh 2 hướng nhưng cũng được tích hợp đầy đủ các phím bấm chức năng
Vô lăng City có thể điều chỉnh 4 hướng tích hợp cả phím chức năng và lẫy chuyển số thể thao

Về hệ thống động lực, cả hai xe đều sử dụng động cơ 1.5L, hộp số vô cấp CVT, cần số của Vios dạng zic-zac còn City lại dạng thẳng. Xét về công suất thì City có phần nhỉnh hơn khi đạt cực đại 118 mã lực trong khi Vios là 107 mã lực. Cả hai xe đều sử dụng hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống này giúp tay lái nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố đông nhưng lại đầm chắc trên xa lộ. Trong các bài chạy thử xe trên các địa hình từ phố đến cao tốc và cả đường đất sỏi đá, cả hai chiếc đều cho thấy ưu điểm của hộp số CVT hoạt động mượt mà, độ trễ chân ga khá ít tuy nhiên độ ồn thì dường như Vios cách âm tốt hơn. Cảm giác lái khá nhẹ nhàng và thoải mái, khoảng để chân ở hàng ghế thứ hai của cả 2 xe đều rộng rãi cho những hành trình dài.

Honda City chỉ có 2 phiên bản với giá bán từ 559 triệu đồng
Trong khi đó, Vios có tới 5 phiên bản với giá bán từ 470 triệu đồng cho bản E MT

Trên đường sỏi đá gồ ghề, hai xe đều cho thấy sự chắc chắn của hệ thống khung gầm, hệ dẫn động cầu trước với khoảng sáng gầm xe của hai xe chỉ chênh nhau 2mm (135mm ở City và 133mm ở Vios) có thể khiến bạn phải từ tốn hơn trên đường khó chứ không nhanh như một chiếc SUV được. Trên địa hình đèo dốc, hai chiếc xe cũng cho thấy sự linh hoạt của vô lăng điện hay khung gầm tốt khi vào cua tuy nhiên, City có lẫy chuyển số thể thao nên người lái có thể chủ động một cách nhanh và thuận tiện hơn so với Vios. City có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ giúp tối ưu nhiên liệu hơn cũng như cho biết hành vi của người lái là có tiết kiệm hay không, Vios không có chức năng này.

Tựu chung lại, cả Vios và City đều là những chiếc sedan hạng B điển hình với sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu đặc trưng vốn có của các thương hiệu từ Nhật Bản. Cả hai mẫu xe đều đạt chứng nhận an toàn 5 sao của Asean NCAP với nhiều tính năng hỗ trợ người lái. Honda City dường như phù hợp với chủ nhân là những người muốn khác biệt một chút, cá tính và có phần thích trải nghiệm cảm giác lái với lẫy chuyển số thể thao, còn Vios lại dành cho những ai thích chiếc xe phổ thông hướng tới công năng sử dụng nhiều hơn. Toyota lợi thế hơn về số đại lý khi đạt con số 64 trong khi Honda là 36 trên toàn quốc.

Bài và ảnh: Trần Giáp

14/01/2020, 17:00

Bỏ phố lên núi trên một chiếc xe “thành phố”

Sau những cú nhấp ga đầy thú vị, vài lần chuyển số linh hoạt ngay trên vô lăng, chiếc xe “thành phố” mang tên City đưa chúng tôi về núi rừng giữa mùa đông nắng dịu ngọt trải khắp lối đi.      

Đó là những ngày tháng đẹp nhất của Hà Nội mỗi chớm đông khi những cơn nắng nhuộm vàng khắp ngõ phố, gió heo may hanh hao làm hồng đôi má những thiếu nữ, hương cốm lẫn cả sắc trắng của cúc họa mi cứ theo chân những guồng quay bánh xe hàng rong mà mang tới niềm vui cho mọi người. Ấy vậy mà chúng tôi lại rời phố để lên núi, lên rừng trong những ngày cuối tuần thảnh thơi, đích đến là một căn villa nằm nép mình dưới chân núi với những thửa ruộng mênh mông trước mặt, nơi mỗi sáng tiếng chim hót véo von là đồng hồ báo thức sẽ làm thức tỉnh bạn. Nơi mà chẳng có chút “bụi mịn” nào bởi mọi thứ xung quanh đều một màu xanh mượt.

Xuôi con nắng dọc theo Đại lộ Thăng Long ra ngoại thành với bạn đồng hành có cái tên rất “thành phố” là Honda City mang lại cho chúng tôi nhiều điều bất ngờ. Cảm xúc là điều mà các thương hiệu xe hơi luôn hướng tới, một chiếc xe thành công khi nó mang lại niềm hứng khởi và cảm giác lái an toàn cho mọi người. City khác các đối thủ cùng phân khúc ở lẫy chuyển số thể thao tích hợp ngay trên vô lăng, hệ thống trợ lực lái điện giống với đối thủ Toyota Vios phù hợp cho cả chị em phụ nữ khi dễ dàng đánh lái một cách nhẹ nhàng trong phố đông kẹt xe tắc đường nhưng lại khá đầm chắc trên cao tốc xa lộ. Chúng tôi nhàn nhã cài đặt chế độ ga tự động để thư thái tận tưởng âm nhạc hay giây phút vui vẻ với những người bạn đồng hành, đối thủ chính là Vios 2020 sắp ra mắt cũng đã được trang bị thêm tính năng ga tự động này.

Căn villa của một người bạn nằm ở rìa một ngôi làng, phía trước là đồng ruộng mênh mông với những bắp ngô đang lớn dần, là ao cá ngay trước sân, hồ bơi màu xanh biếc bên chiếc ghế lười hay võng đung đưa, nơi bạn có thể quên hết mọi khói bụi phố thị mà nằm đọc cuốn sách đến mức ngủ quên luôn cũng được. Honda City được xem là một trong những chiếc xe phù hợp cho nhóm khách hàng trẻ, gia đình lần đầu mua xe hoặc nâng cấp từ các xe compact hạng A với không gian chứa đồ sau khá rộng cho những chuyến đi dài, khoảng để chân thoải mái và cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2 hữu ích trong những ngày nắng nóng.

Kẻ nướng thịt, người mở toang cánh cửa xe cho âm nhạc bay xa để bữa tiệc của chúng tôi thêm trọn vẹn. Những tia nắng mùa chớm đông miền núi xiên qua kẽ lá như một chút gia vị cho những giây phút vui vẻ bên bạn bè. Thả mình trên chiếc võng dưới những tán cây, ly café thơm lừng cả khu vườn, bên cạnh lũ trẻ con nhà ai đang mải mê chơi đánh golf, leo cầu thang, chơi xích đu hay chơi trốn tìm – trò chơi tuổi thơ của không ít người trong chúng tôi.

Xu hướng bỏ phố ra ngoại thành đang trở nên thịnh hành tại các thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn. Không ít gia đình đã bán nhà phố để mua những mảnh vườn ở khu ngoài trồng rau, nuôi cá sống đúng như những người nông dân ở quê. Những ai không có biệt thự vườn như thế thì lại thường đi xa mỗi cuối tuần và các khu nghỉ quanh Hà Nội (dưới 80km) luôn hết phòng mỗi dịp như thế này. Những khu nghỉ ở khu vực Sóc Sơn, Ba Vì hay Lương Sơn là lựa chọn phù hợp cho cả nhóm bạn bè lẫn gia đình, hầu hết chúng được xây dựng để có thể phục vụ nhiều nhóm khách hàng với tiện nghi đầy đủ như bể bơi, sân vườn, chỗ nướng BBQ hay ngủ nghỉ. Và tại sao bạn không tận hưởng những giây phút thảnh thơi như thế với chiếc xe của mình, City hợp với phố hơn nhưng cũng có thể dã ngoại cuối tuần một cách khá tiện dụng.

Đừng vì xao nhãng một giây rồi ân hận cả đời

Tại Việt Nam, chính phủ đã ban hành các quy định để phòng chống mất tập trung khi tham gia giao thông, một trong số đó có thể kế đến quy định cấm sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện giao thông. Tuy nhiên tình trạng lái xe xao nhãng vẫn còn khá phổ biến và ngày càng trở thành một vấn đề nghiêm trọng tại Việt Nam.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp cảnh tượng người điều khiển phương tiện sử dụng điện thoại để gọi điện hay nhắn tin trong khi tham gia giao thông, cho dù đây là hành vi vi phạm luật. Tuy nhiên đây không còn là yếu tố gây xao nhãng duy nhất nữa, mà gần như 100% tài xế đều phải đối mặt hàng ngày với những mối phân tâm khác mà không hề nhận ra. Nguyên nhân chính của vấn đề này là sự thiếu hiểu biết về việc xao nhãng khi lái xe và cách phòng tránh.

Hầu hết các hình thức xao nhãng khi lái xe thuộc một trong ba loại. Một là xao nhãng tâm lý, đây có thể là bất kỳ hành động nào khiến tài xế mất tập trung vào đường đi, từ nói chuyện với hành khách cho đến đắm chìm vào bài hát yêu thích phát trên radio; hai là xao nhãng thị giác, điều này xảy ra khi các tài xế để ý bất cứ thứ gì khác ngoài con đường trước mặt như nhìn vào điện thoại, kiểm tra tình hình con cái trên xe hay để ý một sự việc đang diễn ra trên đường khi lái xe ngang qua; ba là xao nhãng do thao tác tay, điều này xảy ra khi tài xế phải bỏ một tay hoặc thậm chí là cả hai tay ra khỏi vô-lăng để làm một việc khác như trang điểm, điều chỉnh GPS hoặc với tay lấy đồ vật khác.

Nhắc tới vấn đề xao nhãng khi lái xe, việc nhắn tin điện thoại là đáng lưu tâm nhất vì nó là sự kết hợp của cả ba loại xao nhãng – điều khiến hành động này trở nên đặc biệt nguy hiểm. Mặc dù việc nhắn tin trong khi lái xe có thể khiến khả năng gặp tai nạn tăng lên gấp đôi, nhưng nó vẫn chưa phải là hình thức xao nhãng phổ biến hay nguy hiểm nhất.

Ngay cả khi bạn luôn cảnh giác và không bao giờ sử dụng điện thoại khi đang lái xe, bạn vẫn có thể bị mất tập trung. Có những hành động mà mọi người vẫn thường làm trong khi lái xe hàng ngày mà họ không nhận ra đó là sự xao nhãng.

Dưới đây là một trong những xao nhãng phổ biến và đáng ngạc nhiên nhất mà mọi người thường đối mặt sau tay lái:

Suy nghĩ miên man: Dù bạn có tin hay không, nhưng những suy nghĩ miên man thực sự là hình thức gây xao nhãng phổ biến nhất và cũng là một trong những hình thức nguy hiểm nhất. Ở Hoa Kỳ, một nghiên cứu cho thấy rằng trong tất cả các vụ va chạm với nguyên nhân xao nhãng khi lái xe thì có tới 62% là bởi những tài xế mải suy nghĩ đến các việc khác, nhiều hơn gấp năm lần so với những vụ tai nạn do nói chuyện hoặc nhắn tin trên điện thoại.

Ăn uống: Khi ai đó ăn hoặc uống trong khi lái xe, họ chịu ảnh hưởng cùng lúc của tất cả các loại xao nhãng khác nhau trong một hoạt động và tăng khả năng gặp tai nạn của mình lên đến 80%. Thêm vào đó là nguy cơ đổ đồ uống nóng lên người, việc ăn uống khi đang lái xe hoàn toàn không đáng để mạo hiểm tính mạng.

Trang thái tức giận hoặc buồn bã: Việc cầm lái trong trạng thái cảm xúc đang bị kích động có thể làm tăng khả năng gặp tai nạn lên gấp 10 lần . Ở những quốc gia như Việt Nam, hệ thống giao thông phức tạp cùng thời tiết nóng ẩm dễ dàng khiến cho cảm xúc của con người bùng phát đột ngột trong nhiều trường hợp.

Cho dù sự xao nhãng khi lái xe đang ngày càng phổ biến hơn chúng ta nghĩ, điều đó không có nghĩa rằng vấn đề này không có cách giải quyết. Xao nhãng khi lái xe có thể được phòng chống bằng tăng cường nhận thức và đào tạo. Các nhà sản xuất ô tô như tập đoàn Ford hiện đang tiên phong trong công cuộc chống lại vấn đề ngày càng lớn này bằng nhiều công nghệ hỗ trợ liên lạc như điều khiển bằng giọng nói hoặc bạn cũng có thể tham gia các khóa học đào tạo lái xe an toàn để trang bị những kỹ năng giúp ngăn chặn sự xao nhãng khi đang lái xe.

Mùa đông cũng nên bật điều hòa xe hơi

Mùa đông bạn vẫn nên sử dụng điều hòa, có thể là chức năng sưởi chứ không nên tắt hoàn toàn.

Chắc hẳn nhiều người sẽ không sử dụng điều hòa hoặc rất ít sử dụng điều hòa trên xe ô tô vào mùa đông vì cảm thấy nó không quá cần thiết (làm lạnh) hay để tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng đó có thể là thói quen sai lầm. Vì sao bạn vẫn nên bật điều hòa xe hơi vào mùa đông, dù có thể là không thường xuyên những hãy làm ít nhất 2-3 lần/tuần (mỗi lần 30 – 60 phút)?.

   

Đầu tiên, điều hòa không chỉ có chức năng làm lạnh không khí trong xe mà còn có chức năng sấy khô, tạo nên môi trường có độ ẩm thấp. Điều đó có nghĩa là sẽ hạn chết được các ẩm mốc, nấm phát triển trong xe vào mùa đông (vốn có độ ẩm rất cao) bên cạnh việc giúp kính chắn gió và cửa sổ xe không bị hơi nước bám đọng gây mờ. Khi bật điều hòa thì lượng hơi nước bám trên bề mặt kính cũng sẽ bốc hơi, cho bạn tầm quan sát tốt hơn. Và hãy nhớ trên xe của bạn luôn có chức năng sấy kính, hãy sử dụng chúng cùng với điều hòa một cách linh hoạt vào mùa đông.

Thứ hai, khi bạn không sử dụng điều hòa trong một thời gian dài, hơi ẩm sẽ bám vào các đường ống, cửa gió gây ra nấm mốc và vi khuẩn, khi điều hòa được bật lại sau nhiều tuần hoặc nhiều tháng không hoạt động thì những vi khuẩn này được thổi thẳng vào xe kèm theo các mùi rất khó chịu.

Sâu xa hơn, theo các chuyên gia về xe hơi, việc không sử dụng điều hòa trong thời gian dài khiến nước làm mát (dung môi làm lạnh) không được lưu thông khiến đường ống không được bôi trơn thường xuyên có thể làm hỏng các lót cao su khiến nước làm mát cạn đi.

Thực tế thì điều hòa trên xe hơi là loại điều hòa một chiều (chỉ chiều lạnh), còn hệ thống làm nóng ấm hoạt động độc lập với dàn lạnh (chung quạt gió). Hệ thống này lấy nguồn nhiệt từ két nước làm mát sau khi chảy qua động cơ. Lúc này nhiệt độ nước sẽ cao, chảy qua đường ống gần mặt táp lô, lúc này quạt gió sẽ thổi không khí được làm nóng từ dòng nước vào trong cabin xe để sưởi ấm.

Chính vì thế, vào mùa đông bạn vẫn nên bật điều hòa nhưng để nhiệt độ cao, lúc đó máy lạnh vẫn chạy giúp các chất làm mát được lưu thông và hút ẩm trong xe khiến người ngồi trong xe vừa ấm áp vừa bảo vệ xe bạn.

Một lời khuyên dành cho bạn là nên bật điều hòa sau khi đã khởi động xe và máy nổ ổn định, tắt điều hòa trước khi tắt máy xe. Hành động này giúp bảo vệ hệ thống phát điện của xe hoạt động tốt hơn đồng thời đảm bảo tuổi thọ của ắc quy.

Cận cảnh phiên bản Porsche Panamera 4 Sport Tourismo đầu tiên tại Hà Nội

Phiên bản Tourismo mở rộng dòng xe Panamera đã chính thức có mặt tại Việt Nam với cửa sau lớn, gờ khoang hành lý thấp, thể tích khoang hành lý được mở rộng hơn và khái niệm 4+1 ghế ngồi. Đây được xem là mẫu xe tiên phong tiến vào một phân khúc mới nhưng vẫn giữ nguyên giá trị và bản chất riêng của Porsche.

Phiên bản đang được trưng bày tại Hà Nội là Panamera 4 Sport Tourismo
Xe sở hữu động cơ V6 3.0L tăng áp cho công suất 330 mã lực
Có tới 3 phiên bản Panamera Sport Tourismo được bán tại Việt Nam gồm 4, 4S và Turbo Tourismo
Phiên bản Turbo Sport Tourismo có công suất cực đại tới 550 mã lực với giá bán từ 11,05 tỷ đồng
Cánh gió chủ động trên mui xe phía sau rất khác biệt với các phiên bản Panamera khác
Nội thất sang trọng, hiện đại đầy tiện nghi
Hàng ghế sau được thiết kế với 3 ghế ngồi kiểu 2+1
Núm xoay chuyển các chế độ lái ngay trên vô lăng
Xe được trang bị điều hòa tự động 4 vùng khí hậu riêng biệt
Các vị trí ghế ngồi đều chỉnh điện và có nhớ vị trí
Rất nhiều chi tiết được ốp gỗ trong nội thất xe
Hệ thống âm thanh vòm Bose
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h của phiên bản 4 Sport Tourismo là 5,5 giây
Các phím điều khiển bao gồm hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm khi chuyển chế độ lái khác nhau
Đồng hồ dạng analog thường thấy trên bảng táp lô ở các xe hạng sang
Mâm xe tiêu chuẩn 19 inch và có thể nâng cấp lên 21 inch trên bản 4 Sport Tourismo
Panamera 4 Sport Tourismo có giá bán từ 5,41 tỷ đồng (tùy thuộc vào trang bị nâng cấp thêm)                  

Range Rover Evoque mới và hành trình “Above & Beyond Tour” tại Hà Nội

Tiếp theo sự kiện diễn ra tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2019) diễn ra hồi tháng 10 tại Sài Gòn, Land Rover Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu Evoque, công bố nhà nhập khẩu chính thức và chương trình “Above & Beyond Tour” tại Hà Nội.

Theo đó, công ty TNHH nhập khẩu Phú Thái Mobility là đơn vị nhập khẩu và phân phối duy nhất và hoàn toàn mới của thương hiệu Jaguar và Land Rover tại Việt Nam sau khi được Land Rover châu Á Thái Bình Dương chấp thuận và bắt đầu từ 1/11/2019.

Evoque mới được thay đổi một số thiết kế nội ngoại thất cũng như trang bị. Xe được tăng cường thêm nhiều tính năng an toàn, vượt địa hình tốt hơn như hệ thống ổn định động năng (Active Dynamic) mới cho phép điều khiển thân xe một cách chính xác và xử lý nhanh nhẹn trong mọi tình huống. Trang bị hoàn toàn mới với công nghệ phản hồi địa hình 2 cùng chế độ nâng cao gầm xe với khả năng lội nước lên tới 600 mm. Các hệ thống dẫn động chủ động (Active Driveline) cùng với hệ thống ngắt kết nối dẫn động (Driveline Disconnect) đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường và cải thiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu…

Hệ thống thông tin giải trí công nghệ Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao. Màu sắc thiết kế giữa nội thất và ngoại thất cùng với sự lựa chọn các vật liệu cao cấp Eucalyptus hay pha trộn với Kvadrat tạo nên một thiết kế tổng thể sang trọng.

Cùng với màn ra mắt Evoque và công bố nhà nhập khẩu mới, Land Rover Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình “Above & Byond Tour” dành cho khách hàng tại Hà Nội từ ngày 8 – 10/11. Nội dung chính là để khách hàng trải nghiệm khả năng ưu thế của các hệ thống hỗ trợ lái xe trên các mẫu như Velar, Discovery, Evoque thông qua nhiều dạng địa hình khác nhau. Đầu tiên là bài đi qua các hố so le để thử hệ thống dẫn động 4 bánh tự động với khóa vi sai trung tâm, vượt qua dốc cao là màn xuống dốc gắt thể hiện tính năng hỗ trợ đổ đèo với việc người lái có thể cài đặt tốc độ.

Hiện tại, Jaguar Land Rover Việt Nam đang phân phối 11 dòng xe bao gồm thương hiệu Jaguar có XF, E-Pace, F-Pace và F-Type, thương hiệu Land Rover là Evoque, Defender, Discovery, Discovery Sport, Velar, Range Rover, Range Rover Sport.