Bà Rebecca Bay (UNIQLO New York): Khi thời trang mang đến giải pháp cho cuộc sống

Thời Trang

Tháng 9/2019 vừa qua, UNIQLO tổ chức sự kiện thường niên LifeWear Day trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London. Không gian trưng bày tại sự kiện được bài trí bằng chính những sản phẩm của UNIQLO mang tới thông điệp hết sức thú vị về thương hiệu, đồng thời giới thiệu công nghệ tiên tiến được UNIQLO ứng dụng trong các sản phẩm mỗi mùa nhằm hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bên lề sự kiện này, Đẹp đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với bà Rebecca Bay – Giám đốc Sáng tạo Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển UNIQLO tại New York về khái niệm LifeWear cũng như BST Thu Đông 2019 của thương hiệu.

Bà Rebecca Bay sinh năm 1969 tại Đan Mạch, từng giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo tại một số thương hiệu như C.O.S., GAP, Everland. Bà đảm nhiệm vai trò Giám đốc Sáng tạo tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển UNIQLO New York từ năm 2017.

Chủ đề của sự kiện LifeWear Day năm nay là “New form follows function – A new season of concept” (Phom dáng mới theo tính năng – Một mùa ý tưởng mới). Bà đã triển khai nó như thế nào?

Chúng tôi đều hiểu rằng LifeWear là một khái niệm bao quát, nhưng mỗi mùa, chúng tôi phải quan sát và tìm hiểu những gì đang được khách hàng ưa chuộng, những gì cần tập trung phát triển hoặc không, từ cả góc độ thị trường lẫn quan điểm thiết kế. Với một đội ngũ thiết kế đông đảo, vấn đề nằm ở việc gắn kết để họ cùng tìm thấy nguồn cảm hứng, cùng bước đi trên một con đường sáng tạo. Mỗi mùa, chúng tôi phát triển các sản phẩm theo một chủ đề chung đồng thời bổ sung và liên quan chặt chẽ với tinh thần của thời trang LifeWear, phản ánh sinh động cuộc sống của cư dân toàn thế giới. Cùng với đó là một quá trình không ngừng nhìn lại và học hỏi từ những nhà thiết kế hoặc các bộ sưu tập đi trước. Đó chính là xuất phát điểm cho chủ đề năm nay.

Khái niệm LifeWear dành cho những bộ trang phục mang đậm tinh thần mà người Nhật tôn thờ: đơn giản, chất lượng tốt, độ bền cao, tuy vậy thiết kế vẫn bắt kịp xu hướng và nhu cầu của thời đại. Dấu ấn đặc trưng nhất của LifeWear là sự hiện đại và thanh lịch, vốn được coi là những yếu tố nền tảng trong phong cách mỗi cá nhân; Không gian trưng bày BST Thu Đông 2019 của UNIQLO tại London

Bằng cách nào các BST của UNIQLO có thể truyền tải thông điệp về LifeWear?

Cá nhân tôi luôn hào hứng và tâm đắc với ý tưởng tạo ra những sản phẩm chất lượng cao dành cho tất cả mọi người. May mắn là chúng tôi hoàn toàn có khả năng làm được điều đó với mô hình sản xuất hàng loạt. Và cứ mỗi mùa, để đưa những ý tưởng đó ra thực tế lại là một quá trình làm việc dài hơi, bắt đầu từ việc quan sát văn hóa và đời sống của mọi người, hay xu hướng dịch chuyển của người dân từ các vùng quê lên thành thị…

Bà có thể chia sẻ đôi chút về các thiết kế trong BST Thu Đông 2019 của UNIQLO?

Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người xây dựng thói quen hoạt động ngoài trời hay chơi các môn thể thao như leo núi, đi bộ đường dài. Từ đó, chúng tôi có thể truyền tải những câu chuyện thông qua sản phẩm. Đối với mỗi mùa, chúng tôi tạo ra ba ý tưởng khái quát nhất, sau đó kết nối các dòng sản phẩm AIRism, trang phục thường ngày, công sở… với khách hàng. Chúng tôi cũng để ý đến những xu hướng đang diễn ra trong lĩnh vực thiết kế nói riêng và nghệ thuật nói chung, cách chúng thay đổi quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Từ đó chúng tôi phân loại và hướng đến ba tiêu chí cơ bản: tính năng, sự tinh tế trong đường nét và tính thẩm mỹ trong thiết kế.

Không gian trưng bày những thiết kế áo thun UT của UNIQLO

Bà có chia sẻ rằng bà không muốn mọi người phải tuân thủ một phong cách nhất định nào mà có thể tạo ra phong cách của riêng họ theo chủ nghĩa tối giản. Rất nhiều thương hiệu thời trang đang đi theo xu hướng này. Bà có nghĩ rằng đó sẽ là xu thế của tương lai không?

Có và không. Tôi nghĩ chủ nghĩa tối giản đi theo một vòng tuần hoàn, đôi lúc phong cách này được ưa chuộng và chú ý, lúc khác lại bị lãng quên. Đối với các thương hiệu hướng tới sản phẩm cơ bản, chủ nghĩa tối giản sẽ đóng vai trò như một khía cạnh thẩm mỹ, như trong thời trang chúng ta biết đến quy tắc “Less is more”. Khi bạn cố gắng định hình mình trên một góc nhìn thẩm mỹ, đồng nghĩa với việc bạn tự giới hạn và chỉ nhắm mình hướng đến một đối tượng khách hàng nhất định. Tuy thời điểm này đang chứng kiến sự lên ngôi của chủ nghĩa tối giản nhưng thế giới luôn tồn tại hai mặt song song, mặt còn lại của nó là những người ưa chuộng trường phái tối đa.

Những chiếc đèn chùm được tạo nên từ những đôi bít tất nhiều màu sắc của UNIQLO

Điểm mạnh của những thiết kế tối giản của UNIQLO là chúng có thể phù hợp trong cả hai bối cảnh. Về mặt thẩm mỹ, các sản phẩm tối giản của chúng tôi được sáng tạo dựa trên những nguyên liệu cơ bản nhưng tôi tin chắc rằng chúng sẽ được các khách hàng sử dụng một cách tối đa, qua đó thể hiện phong cách cá nhân của họ.

Cá nhân bà có những trải nghiệm yêu thích nào khi làm việc tại UNIQLO?

Khi mới về làm việc tại UNIQLO 2 năm trước, tôi đã rất hào hứng trước cách mọi người tại đây sử dụng các chất liệu vải cao cấp, tôi đã liên tục suy nghĩ về việc làm thế nào để tạo nên những chất liệu ngày một tốt hơn. Tôi cho rằng chất liệu vải cao cấp không nhất thiết phải đi cùng với giá tiền đắt đỏ, sự cao cấp sẽ được thể hiện qua những đặc tính như nhẹ, co giãn tốt.

Các BST hợp tác của UNIQLO với những NTK nổi tiếng

Một phần của một trong những dự án mà tôi đang thực hiện là làm thế nào tạo ra được lông vũ với trọng lượng vừa phải hoặc không trọng lượng, hay làm thế nào để thiết kế ra một bộ vest có thể gấp lại và bỏ vào túi. Biết đâu đây sẽ là những giải pháp hữu ích cho những con người đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong cuộc sống.

Mỗi ngày, chúng ta di chuyển đến nơi làm việc bằng xe đạp, xe máy hay ô tô, chúng ta đang sống trong những không gian ngày một chật hẹp và lối sống của chúng ta ngày càng hiện rõ sự khác biệt. Chúng tôi muốn mang đến những giải pháp chưa ai từng nghĩ tới. Tuy nhiên, đây sẽ là một quá trình dài và chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm.

Bài: Tuấn Anh

16/11/2019, 07:00

Fashionista Việt nô nức “trẩy hội” tại sự kiện LifeWear của UNIQLO Việt Nam

Thời Trang

Những fashionista Việt cùng với những fan “cứng” của thương hiệu thời trang UNIQLO đã hội tụ trong buổi tiệc cocktail của sự kiện LifeWear được tổ chức tại Tp.HCM. 

Mặc dù đến tận ngày 6/12 cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi – cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam – mới chính thức khai trương nhưng giới yêu thời trang tại Việt Nam đã không còn lạ lẫm gì với thương hiệu đến từ Nhật Bản này. Sự kiện LifeWear được tổ chức ngày 14/11 vừa qua đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu thời trang cùng với những đại diện báo chí tại Tp.HCM. Với 10 không gian trưng bày các dòng sản phẩm cốt lõi của UNIQLO, mọi người đã có dịp được tìm hiểu kỹ về các sản phẩm của thương hiệu cũng như triết lý LifeWear mang những thông điệp truyền cảm hứng.

Khu vực trưng bày chung các thiết kế của UNIQLO
Khu vực trưng bày dòng sản phẩm UNIQLO U
Khu vực trưng bày dòng sản phẩm UT – áo thun của UNIQLO.
Khu trưng bày dòng sản phẩm UV Protection
Các sản phẩm áo sơ mi của UNIQLO

Các sản phẩm len của UNIQLO.
Thi nghiệm thể hiện tính năng vượt trội của dòng sản phẩm HEATTECH.
Thí nghiệm thể hiện tính năng mềm mại nổi bật của dòng sản phẩm AIRism.
Đại diện UNIQLO giới thiệu về các nỗ lực của công ty hướng đến phát triển bền vững.

Có mặt tại sự kiện “Giới thiệu về LifeWear”, ông Osamu Ikezoe Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi được giới thiệu những tinh túy nhất của triết lý thời trang LifeWear trong sự kiện ngày hôm nay trước thềm sự kiện khai trương chính thức sẽ diễn ra vào tháng sau. LifeWear chính là điều đã khiến chúng tôi trở nên khác biệt. Khởi nguồn từ những giá trị Nhật Bản, khái niệm LifeWear của UNIQLO mang đến sự tinh tế, chất lượng và độ bền cao. Chúng tôi luôn không ngừng bởi cuộc sống đời thường với điểm nhấn đến từ những công nghệ và tính năng ưu việt.” 

Ông Ikezoe Osamu – Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam
Sự kiện LifeWear của UNIQLO Việt Nam còn có sự xuất hiện của ông Yukihiro Katsuta – Phó Chủ tịch tập đoàn Fast Retailing – Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển UNIQLO.

Tất cả những khách mời đã được trải nghiệm những sản phẩm của UNIQLO trưng bày trong sự kiện và hiểu rõ hơn về triết lý LifeWear qua những khu vực trưng bày. Không chỉ vậy, UNIQLO Việt Nam còn mang đến một buổi tiệc cocktail thân mật với sự tham gia của những fashionista Việt đình đám, những người yêu mến và ủng hộ thương hiệu từ trước khi chính thức có mặt tại Việt Nam.

Sự kiện thu hút đông đảo những fashionista đình đám ở Việt Nam như Helly Tống, Bùi Linh Chi, các blogger thời trang, beauty blogger,…
Cặp đôi Jay Quân và Chúng Huyền Thanh.
Người mẫu Thu Anh
VJ Misoa
Trâm Anh The Face
Nữ ca sĩ trẻ Amee
Fashionista Salim
Bùi Linh Chi nghiên cứu những thiết kế áo thun thuộc dòng sản phẩm UT của UNIQLO.

UNIQLO Việt Nam bắt tay cùng Bùi Tiến Dũng, Ngô Thanh Vân và nhiều ngôi sao khác cho chiến dịch mới

Thời Trang

Sau một thời gian chuẩn bị, cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi sẽ chính thức mở cửa đón khách từ ngày 06/12 cùng với chiến dịch “Nâng Chuẩn Mỗi Ngày” (Elevate Everyday) có sự tham gia của những gương mặt nổi bật trong nhiều lĩnh vực. 

UNIQLO Đồng Khởi là một trong những cửa hàng lớn nhất của UNIQLO tại Đông Nam Á, hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn giữa bối cảnh ngành bán lẻ đang vô cùng sôi động tại Tp.HCM. “Cửa hàng sẽ phục vụ cả những người dân địa phương và khách du lịch quốc tế, đem lại những trải nghiệm mua sắm độc đáo, với toàn bộ các dòng sản phẩm LifeWear dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau, trải dọc 3 tầng của tòa nhà. Chúng tôi mong muốn sẽ được đón tiếp những vị khách đầu tiên vào ngày 6 tháng 12” trích lời ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam.

Song hành cùng với việc ra khai trương cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Việt Nam công bố chiến dịch “Nâng Chuẩn Mỗi Ngày” (Elevate Everyday) nhấn mạnh sự phù hợp và tính kết nối của triết lý LifeWear của UNIQLO với những nhu cầu trong cuộc sống, nâng chuẩn những phút giây đời thường thông qua sự kết hợp của tính năng, chất lượng và phong cách trong các dòng sản phẩm của thương hiệu thời trang này. Chiến dịch tôn vinh nét văn hóa sôi động và đầy lạc quan của thành phố Hồ Chí Minh thông qua câu chuyện nổi bật của từng cá nhân, từ đó thể hiện cách UNIQLO LifeWear làm phong phú từng khoảnh khắc của cuộc sống mỗi ngày.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng
Nhà sản xuất phim – diễn viên Ngô Thanh Vân
Người mẫu Helly Tống
Nhà văn – dịch giả Nguyễn Quí Đức

LifeWear là trang phục khởi nguồn từ những giá trị Nhật Bản về sự đơn giản, chất lượng tốt với độ bền cao. Được thiết kế nhằm bắt kịp những nhu cầu của thời đại cùng những giá trị trường tồn cùng năm tháng, LifeWear được tạo nên với nét thanh lịch và hiện đại, vốn được xem là nền tảng trong phong cách của mỗi cá nhân.

Người mẫu Thu Anh – Minh Ngọc
Người mẫu Thu Anh
Người mẫu Trần Hiền
Diễn viên Mai Cát Tiên
Nhiếp ảnh gia Trịnh Duy Linh (Pixxelf)
Bé Dương Xuân Hiếu

UNIQLO chính thức công bố vị trí cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở trung tâm Sài Gòn

Thời Trang

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chính thức công bố địa điểm cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, dự kiến mở cửa vào cuối năm 2019 tại quận 1, trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

Là một trong những cửa hàng UNIQLO lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á, UNIQLO Đồng Khởi có diện tích bán hàng lên đến hơn 3.000 mét vuông trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm Lifewear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau, nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho khách hàng Việt cũng như các du khách quốc tế khi đến với TP. Hồ Chí Minh.

Mặt trước cửa hàng UNIQLO tại Việt Nam phía đường Lê Thánh Tôn, Q.1, Tp.HCM

Cửa hàng sẽ là nơi UNIQLO thường xuyên trưng bày những sản phẩm đặc biệt kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam hoặc những cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo, đổi mới tại đây như một cách để tôn vinh và phản ánh văn hóa bản địa độc đáo, năng động, tích cực của TP. Hồ Chí Minh. Cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi cũng bao gồm một khu vực đặc biệt dành riêng cho trẻ em, mang đến không gian trải nghiệm được thiết kế đặc biệt nhằm khuyến khích sự sáng tạo và trí tưởng tượng ở trẻ, qua đó giúp các gia đình có những trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất.

Ông Osamu Ikezoe, Đồng Giám đốc điều hành UNIQLO Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi chính thức công bố về vị trí đắc địa của cửa hàng UNIQLO trước thềm sự kiện ra mắt chính thức của thương hiệu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết mở các cửa hàng tại các địa điểm độc đáo, thuận tiện di chuyển, qua đó tự hào giới thiệu triết lý của công ty chúng tôi cũng như của dòng sản phẩm Lifewear đến với tất cả khách hàng. Chúng tôi rất hài lòng với cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi và với tất cả niềm hứng khởi cho sự kiện ra mắt cửa hàng sắp tới, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để trở thành một phần gắn kết với TP. Hồ Chí Minh và con người nơi đây.

Christian Louboutin tung 8 mẫu giày sang chảnh cho mùa lễ hội

Thời Trang

Những tín đồ thời trang khó lòng ngồi yên trước thông tin “phù thủy của những đôi giày” Christian Louboutin sẽ cho ra mắt những mẫu giày cao gót, bốt và sneakers độc quyền trên trang bán lẻ trực tuyến MyTheresa trong lễ Giao Thừa 2020.

Trải qua nhiều thập kỷ, giày cao gót và sneakers chưa bao giờ khiến những cô nàng sành điệu không khỏi khao khát sở hữu. Đặc biệt, các thiết kế giày mới từ nhà sản xuất giày nổi tiếng bậc nhất thế giới Christian Louboutin lại là chủ đề đáng quan tâm hơn cả. Trong thời điểm cuối năm 2019, sự trở lại của “ông lớn ngành giày thời trang xa xỉ” này sẽ mang đến những mẫu giày lý tưởng dành cho phái đẹp.

giày christian louboutin x mytheresa
Mẫu giày cao gót mũi nhọn của Christian Louboutin phân phối độc quyền trên MyTheresa

Mẫu giày biểu trưng cho thương hiệu của NTK Louboutin với đế màu đỏ tươi được các minh tinh khắp thế giới tìm kiếm và sở hữu trong hơn 28 năm qua. Nó dần trở thành một món đồ tất yếu cần phải có trong tủ giày của bất kỳ cô nàng hiện đại nào. Lần ra mắt này, Christian Louboutin sẽ trình làng độc quyền trên trang bán lẻ trực tuyến MyTheresa 8 mẫu giày hoàn hảo mà những “nữ hoàng tiệc tùng” không thể bỏ qua.

giày christian louboutin đỏ
Thiết kế đế giày màu đỏ tươi đặc trưng của Christian Louboutin được các tín đồ thời trang ưa chuộng trong gần 3 thập kỷ qua. Điểm nhấn của đôi giày là phần nơ sau gót được làm bằng chất liệu da lộn mềm mại, thu hút mọi ánh nhìn theo những bước đi.

Không cần hoài nghi về vẻ đẹp và chất lượng của giày Christian Louboutin nữa, đáng lưu ý là những chi tiết đính đá lấp lánh đã làm cho những mẫu giày cao gót mũi nhọn hoặc bốt cao gót trở nên thời thượng hơn bao giờ hết.

Về các thiết kế giày sneakers, giới mộ điệu chắc hẳn đã quen thuộc với thiết kế đính đinh tán đặc trưng của Christian Louboutin. Trong BST mới này, Christian Louboutin đã khéo léo thay thế chúng bằng những viên pha lê lấp lánh cùng với chất liệu da màu trắng và mũi giày tông màu bạc làm cho tổng thể thêm phần sang trọng và phù hợp với thời điểm lễ hội.

giày sneakers christian louboutin
Thiết kế đính đinh tán quen thuộc của Christian Louboutin nay được thay bằng những viên pha lê lấp lánh, kết hợp cùng chất liệu da và phần mũi tông màu bạc giúp mẫu giày sneakers mới nhất của nhà mốt trở nên thu hút hơn.

Những mẫu giày trong BST Mytheresa x Christian Louboutin sẽ có giá dao động từ 795 – 1.495 euro (tương đương với 20 triệu – 38 triệu đồng).

Minh Triệu, Như Vân và Hằng Nguyễn lấp lánh, lộng lẫy trong những gợi ý hoàn hảo cho mùa Lễ hội 2019

Thời Trang

Cả 3 cô nàng khoe sắc vóc đáng ngưỡng mộ trong các thiết kế gợi cảm, nổi bật dành cho những “nữ hoàng đêm tiệc” từ BST Lễ hội 2019 mang tên “Walk of Fame” của thương hiệu XITA by Katy Nguyễn. 

Nhắc đến XITA by Katy Nguyễn, mọi người thường liên tưởng ngay đến những bộ trang phục đi biển – resort-wear – vô cùng nổi bật và gợi cảm mang những màu sắc, họa tiết bắt mắt. Thiết kế của XITA được dệt lên từ tinh thần của những người phụ nữ thời đại mới, tự do, phóng khoáng, tự tin, táo bạo. Mỗi bộ sưu tập dù sử dụng những chất liệu, cảm hứng, ngôn ngữ thời trang khác nhau nhưng luôn toát lên tinh thần cốt lõi của thương hiệu. 

Mùa Lễ hội 2019 này, XITA by Katy Nguyễn cho ra mắt BST “Walk of Fame” với 35 mẫu thiết kế đầm dạ hội, trang phục dự tiệc với cảm hứng từ vẻ lộng lẫy của những nữ minh tinh Hollywood đình đám, những tượng đài phong cách. Các thiết kế trong BST lần này sử dụng vẻ xa hoa quyền quý của chất liệu satin, sự nổi bật gợi cảm của sequin và vẻ nữ tính của lông vũ cùng phom dáng ôm sát cơ thể, các đường cắt xẻ táo bạo đặc trưng của thương hiệu. Qua BST, XITA by Katy Nguyễn muốn mang đến một tinh thần “Old Hollywoood” rực rỡ nhất, gợi cảm nhất và tràn đầy hơi thở hiện đại.

Photo: Hải Nguyễn
Model: Minh Triệu, Như Vân, Hằng Nguyễn
Makeup: Derek Yuan, Tử Hạo Huỳnh
Stylist: Trang Nhẹ Nhàng
Location: White Palace Phạm Văn Đồng