Ba nguyên tắc giúp siêu mẫu Hà Anh giảm 12kg sau khi sinh

Giải Trí

Hà Anh tiết lộ, cô đã thực hiện 3 nguyên tắc “vàng” để vóc dáng trở lại thon thả như thời con gái.

1. Đừng để tăng cân quá nhiều trong quá trình mang thai

Hà Anh đã tăng 12kg khi mang thai em bé đầu lòng…

Nếu lên cân quá nhiều trong thời gian mang bầu, khi giảm sẽ rất vất vả. Đặc biệt trong thời gian đầu chăm con, cho con bú rất mệt và đói, bạn sẽ không thể ngay lập tức ăn kiêng. Trong cả quá trình mang thai, Hà Anh tăng 12 kg (từ 54 kg lên 66-67kg). Còn bé Myla (con gái Hà Anh) sinh ra nặng 4kg4 cộng với 1,5kg của nước ối và nhau thai thì tổng cộng khoảng 6kg. Như vậy 6,7 kg còn lại thuộc về mẹ. Theo siêu mẫu, số cân nặng dư thừa này phân bổ một chút ở bụng, một chút ở lưng, đùi, cánh tay và một chút ở mặt.

Sau khi Hà Anh sinh con xong, sản dịch nhanh chóng được đẩy ra hoàn toàn trong 1 tháng đầu nhờ phương pháp massage phục hồi sức khoẻ và massage vùng bụng. Nhờ đó bụng đã xẹp bớt lại khá nhiều, tuy nhiên phần mỡ tích lũy trong quá trình mang bầu vẫn còn đó nên phải tiếp tục massage tạo vòng eo và kết hợp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng.

2. Chế độ dinh dưỡng sau sinh: Uống sữa và ăn các loại hạt khi đói, giảm dần tinh bột vào tháng thứ 3

44494148_10158177505175620_2433084164136763392_n
… và thân hình thon thả sau khi sinh 4 tháng.

Hà Anh cho biết, chế độ dinh dưỡng sau sinh là yếu tố quan trọng nhất giúp lấy lại vóc dáng. 3 tháng đầu, do vừa sinh rất mất sức, mất máu, lại “vật vã” làm quen với việc thức đêm chăm em bé, tức ngực do sữa mới về, đau đớn vì vết mổ… nên Hà Anh không ăn kiêng. Để duy trì sức khoẻ lấy sức chăm con, cô luôn cố gắng ngủ, nghỉ khi có thể và ăn uống đầy đủ.

Thực đơn của siêu mẫu là những món bổ nhưng ít béo, không đường. Hà Anh cũng không bồi dưỡng gì đặc biệt, không ăn móng giò hay những món dành cho sản phụ, mà chọn thức ăn theo nhu cầu như thịt, trứng, cá. Trong 2 tháng đầu, cô vẫn ăn tinh bột chứ không cắt hoặc giảm.

Sang tháng thứ 3, siêu mẫu bắt đầu giảm tinh bột từng chút một, đặc biệt tránh đường. Trong thời gian cho con bú mất rất nhiều calorie nên mỗi lần đói cồn cào, Hà Anh thường uống một ly sữa dành cho các bà mẹ sau sinh (khoảng 6 thìa rưỡi sữa pha với nước ấm) vừa giúp bổ sung vitamin, dinh dưỡng cho mẹ nhưng không làm tăng cân vì có chỉ số đường thấp.

Ngoài uống sữa, cô còn ăn thêm các loại hạt và chuối khi quá đói. Nhờ thế, Hà Anh không thèm các món lặt vặt khác dễ gây tăng cân. Dần dần khi đã điều chỉnh khẩu phần ăn (từ tháng thứ 3) ít hơn so với lúc trước, dạ dày sẽ tự động co lại và cơn đói vì thế cũng sẽ giảm hẳn.

3. Tháng thứ 4 sau sinh, hãy đến phòng tập lấy lại vóc dáng săn chắc

44935592_10158194110620620_1255956601806782464_n
Khi con gái được 4,5 tháng, siêu mẫu quyết định đến phòng tập để loại bỏ phần căng nặng dư thừa còn lại.

Tháng thứ 4 sau sinh, cân nặng của Hà Anh chỉ còn 56 kg, hơn số cân trước khi mang bầu khoảng 2 kg chủ yếu ở bụng dưới và đùi). Vì da bụng phải giãn ra để mang em bé trong 9 tháng cần thời gian cho cơ và da co lại như cũ, nên Hà Anh quyết định đi tập trở lại với huấn luyện viên để vùng bụng sớm săn chắc lại, quan trọng nhất là hoạt bát hơn.

“Thời gian này mới là 4 tháng rưỡi sau sinh nên Hà Anh tập nhẹ nhàng, kết hợp với việc tiếp tục cố gắng giảm tinh bột và khẩu phần ăn một chút nữa thì chẳng mấy chốc 2kg kia sẽ bay đi thôi!” – siêu mẫu Hà Anh dí dỏm cho biết.

Thực hiện: depweb

15/11/2018, 07:00

Bí quyết giảm cân sau sinh của các “sao”

Giải Trí
Thật khó tin khi những người đẹp nổi tiếng thế giới có thể lấy lại vóc dáng đáng mơ ước chỉ một thời gian ngắn sau khi sinh! Bạn cũng muốn được như họ? Cùng khám phá những bí quyết của các bà mẹ đình đám này.

Beyoncé

 

Beyoncé đã tăng hơn 20 kg trong thời kì mang thai bé Blue Ivy, vì vậy không có gì bất ngờ khi cô phải vật lộn mọi cách để giảm mức cân nặng tương ứng để chuẩn bị cho chuyến lưu diễn sắp tới của mình. Bí quyết là nhờ các bài tập đạp xe không ngừng nghỉ cùng chế độ ăn toàn rau diếp.

Dĩ nhiên, tất cả không chỉ có vậy. Huấn luyện viên của cô, Marco Borgers cho biết Beyoncé còn tập hai lượt tập mỗi ngày, mỗi lượt ít nhất hai tiếng, bao gồm cả khiêu vũ, yoga và các động tác Pilates.

Còn về chế độ ăn, Beyoncé vẫn bổ sung năng lượng nhờ thực phẩm chứa protein, rau xanh, dứa, lòng trắng trứng và không quên bổ sung thật nhiều nước.

Kourtney Kardashian

 

Chỉ trong vòng 6 tháng sau khi sinh hạ cô bé Penelope, Kourtney Kardashian đã giảm được gần 20 kg.

Kourtney cho biết mình đã áp dụng bài tập nhảy 90 phút của Tracey Anderson để lấy lại vóc dáng lí tưởng một cách nhanh nhất. Chương trình của Anderson là một chuỗi các động tác cardio cường độ cao, nhằm “đánh thức” từng múi cơ nhỏ trong cơ thể. Kourtney cho biết bài tập của Anderson cùng với việc đi dạo bộ thường xuyên thực sự làm giảm calo đáng kể. Chưa hết, bà mẹ trẻ này cũng rất chú ý tới khẩu phần ăn uống của mình, cô chủ yếu bổ sung các loại rau sống, cá và bột protein.

Còn với những bữa ăn nhẹ giữa buổi, Kourtney cũng thận trọng và dùng cần tây trộn sa lát gà, đậu vừng, đồng thời uống trà xanh giải khát.

Jessica Simpson

 

Jessica cho hay bữa ăn yêu thích giúp cô lấy lại cân nặng sau sinh là lòng trắng trứng ốp-lết, sa lát gà, mì soba và tôm nướng.

Simpson tập theo bài tập 5 giai đoạn của huấn luyện viên Harley Pasternak, bao gồm: khởi động, luyện tập làm săn chắc phần thân trên, thân dưới, cơ bụng và thư giãn.

Cùng với việc tập luyện hàng ngày, bà mẹ nổi tiếng này cũng vận dụng tới chiến lược giảm cân lớn nhất. Đó là đi bộ. Cô thậm chí còn dùng đồng hồ đo để đảm bảo mỗi ngày đều đạt mức 14,000 bước.


Claire Danes

 

Trong khi cô nàng diễn viên Claire Danes tuyên bố rằng bộ phim “Spanx” là nguyên nhân giúp cô lấy lại cân nặng một cách nhanh chóng thì nhiều người vẫn khó có thể tin vào cách giải thích này. Danes cho rằng việc duy trì công việc cho tới tận những ngày sắp lâm bồn là bí quyết giúp cô không bị lên quá nhiều cân và trở lại thon thả nhanh chóng.

Megan Fox

 

Chỉ trong vòng một tháng, cô đào bốc lửa của Hollywood Megan Fox đã giảm được một nửa số cân nặng cô tăng thêm khi mang thai đứa con trai đầu lòng.

Bí quyết của cô nàng chính là không dùng thực phẩm từ sữa. “Tôi cố gắng ăn mọi thứ mình thèm, nhưng tôi quyết tâm không động đến các món từ sữa và đó cũng là bí quyết kiêng cữ lớn nhất của tôi”.


Bảo Anh (theo Totalbeauty)

Các các sao giảm cân “thần tốc” sau khi sinh

Giải Trí
Hãy cùng khám phá những cách giảm cân hiệu quả từ các ngôi sao trên thế giới. Chắc chắn, bạn sẽ tìm lại được vóc dáng nhanh chóng với những cách thức giảm cân của họ.

Beyonce

Để sở hữu vóc dáng thanh mảnh ngay sau khi sinh, Beyonce đã phải trải qua một chế độ tập luyện và ăn uống vô cùng nghiêm ngặt. Mỗi sáng, cô thức dậy từ 5 giờ và bắt đầu các bài tập thể dục nặng trong vòng 2 tiếng. Những bài tập bao gồm yoga, khiêu vũ, tập thể lực và các bài tập Pilates.Các bài tập này sẽ được lặp lại vào 17 giờ chiều.

Ngoài ra, cô nàng cũng rất chú ý tới các chế độ ăn của mình. Thông thường, cô sẽ dùng 6 bữa nhỏ giàu protein trong một ngày. Đặc biệt, Beyonce cũng cố gắng uống nhiều nước mát, chúng giúp cô thải chất độc và mỡ thừa trong cơ thể.

Mariah Carey

6 tháng sau khi sinh, Mariah đã giảm được 15kg nhờ vào chế độ tập luyện và ăn uống của mình. Để giảm được lượng cân đáng kể đó, ngay từ khi mang thai ở tháng thứ tư, Mimi đã nhờ tới tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể lực. Tiếp đó, sau khi sinh con, cô luôn duy trì thực đơn để nạp vào cơ thể 1500 calorie mỗi ngày. Cùng với đó, Mariah kết hợp chế độ ăn với việc tập luyện thể thao 3 lần mỗi tuần. Với cô, yếu tố chính là quyết tâm và sự kiên trì để giảm cân.

Jennifer Lopez

Cũng như các ngôi sao khác, J.Lo lấy lại vóc dáng quyến rũ của mình trong thời gian rất ngắn sau khi sinh. Nhằm giảm cân, cô ca sĩ kiêm diễn viên tài năng này đã duy trì khẩu phần ăn 1400 calorie một ngày và được chia thành bốn bữa nhỏ. Trong những bữa ăn đó, thông thường sẽ gồm chủ yếu hoa quả và rau tươi. Đặc biệt, trong giai đoạn giảm cân, cô luôn tránh dùng các loại thịt màu đỏ và uống thật nhiều nước. Cùng với đó là hoạt động luyện tập 45-75 giờ mỗi tuần để việc giảm cân hiệu quả hơn.

Britney Spears

Brit đã tự mình giảm một lượng cân đáng kể sau khi sinh mà không cần tới bất cứ chuyên gia dinh dưỡng nào. Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng, cô thường dành một tiếng để chạy bộ. Bên cạnh đó, cô luôn dành 45 phút buổi tối để tập nâng tạ.

Ngoài ra, về khâu phần ăn, Brit ăn 6 bữa phụ trong một ngày. Trong các bữa ăn, cô thay thế tinh bột bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt. Đặc biệt, theo Brit, việc cho con bú có thể đốt 500 calorie mỗi ngày.

Victoria Beckham

Ngay sau khi sinh con, Victoria đã xuất hiện thật thon thả trong Tuần lễ Thời trang New York. Để sở hữu thân hình thon thả nhanh như vậy, Vic luôn đảm bảo chế độ ăn dinh dưỡng nhưng cũng ngặt nghèo. Đặc biệt, cô thường ăn cá hồi hun khói, sushi cá ngừ, trứng hấp với khẩu phần nhỏ.

Ngoài ra,Vic cũng rất chú trọng tới việc tập thể dục. Theo như tư vấn của các chuyên gia, cô không nên tập quá mạnh cho tới tuần thứ 8 sau khi sinh.

Angelina Jolie

Một ngôi sao nữa của Hollywood lấy lại được vóc dáng sau khi sinh nhờ chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý. Theo bật mí của Angelina, tập yoga đã giúp cô giảm được 10 kg sau khi sinh. Ngoài ra, uống trà gường và tỏi cũng là cách hữu hiệu để nữ diễn viên gợi cảm này giảm cân. Một lần nữa, Angelina cũng nhấn mạnh việc cho con bú có thể giúp phụ nữ giảm cân đáng kể.

Jessica Alba

Jessica là ngôi sao điển hình trong việc quyết tâm giảm cân sau khi sinh. Theo cô, để giảm được cân hiệu quả, bạn cần đặt mục tiêu, kế hoạch rõ ràng và khắt khe ngay từ đầu. Với sự chỉ dẫn của huấn luyện viên riêng, Jessica thực hiện tập thể dục 5 ngày một tuần. Ngoài ra, để việc tập luyện không nhàm chán, cô luôn thay đổi các bài tập như đạp xe, tập chạy máy hay đi bộ.

Bên cạnh đó, việc ăn uống điều độ cũng được Jessica hết sức chú ý. Các bữa ăn tuyệt đối phải chứa thật ít carbohydrate và chất béo. Riêng với Jess, cô chọn hoa quả tươi và thịt nạc.

Lan Anh (tổng hợp)