Vượt qua 6 gương mặt đại diện nổi bật tại vòng chung kết giải “Xe châu Á của năm 2014” với những tên tuổi gồm có Mercedes-Benz A-class, Mazda 6, Volkswagen Golf MK7, Land Rover Range Rover, Citroën DS5 và Jaguar F-type, ngôi vị quán quân năm nay đã có chủ. Với mục đích công nhận những gì các nhà chế tạo xe hơi đã làm cho thị trường xe châu Á, 3 năm trước, Autocar đã đề xuất giải thưởng mang tên “Xe châu Á của năm”. Đây là giải thưởng đầu tiên và duy nhất trong khu vực của thị trường đa chủng dành cho chiếc xe tốt nhất trên toàn châu Á.
Năm ngoái, chiếc 3-series của BMW đã rinh về nhà giải thưởng danh giá này, còn chiếc xe chiến thắng đầu tiên là Audi A6. Và năm nay, cuộc cạnh tranh đã diễn ra cũng khốc liệt không kém. Từ 50 đối thủ ở vòng loại cho đến vòng cuối cùng với duy nhất 6 gương mặt ưu tú cạnh tranh ngôi vị số 1, chiếc xe cuối cùng đáp ứng đầy đủ tiêu chí và chứng minh một cách thuyết phục chính là Land Rover Range Rover hạng sang thế hệ thứ tư.
Vừa mới đây, hãng Ford cũng đã ra mắt một mẫu concept được đánh giá là tương lai SUV của Ford. Gương mặt mới nhất trong chiến lược One Ford này đã chính thức xuất hiện tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Bangkok 2014 hồi cuối tháng 3 và chuẩn bị sẵn sàng đi vào sản xuất ở khu vực châu Á. Ngay khi những bức ảnh đầu tiên của mẫu xe này được tung ra, dư luận đã không khỏi ngỡ ngàng, thậm chí có người không nhận ra đây là hậu duệ của Everest. Quả thực, đội thiết kế của Ford tại Úc đã làm được điều kỳ diệu khi hội tụ được 3 yếu tố trên cùng một sản phẩm mới: thứ nhất là những yếu tố đặc trưng của các dòng xe trong chiến lược One Ford, thứ hai là thiết kế gợi nhớ đến mẫu xe tiền bối và cuối cùng là tạo nên hình ảnh mới mẻ hiện đại. Dù nội thất chưa được hé lộ nhưng toàn bộ thiết kế ngoại thất của chiếc xe là một cuộc cách mạng so với thế hệ trước đó nhằm nỗ lực xóa đi hình ảnh của một chiếc SUV truyền thống của hãng.
Nếu Autocar Vietnam số 39, chúng tôi đã đăng tải chuyên đề “Những bộ phận hay hỏng” ở ngoại thất, nội thất và hệ thống chassis trên các dòng xe phổ dụng thì số 40 này sẽ dành riêng gần 10 trang chuyên đề để giúp bạn đọc tìm hiểm những vấn đề thường gặp với tiện nghi nội thất, đồng thời là những hỏng hóc đặc thù trên những dòng xe sang nhập khẩu.
Xuất hiện trong mục “Trong thế giới xe” kỳ này của Autocar Vietnam không phải là 1 mẫu xe mà là một nhân vật – một lão làng chơi xe Sidecar, người có khả năng truyền cảm hứng và đam mê cho người đối diện dù chỉ một lần gặp mặt. Chúng tôi đến gặp ông vào một buổi chiều không nắng. Không gian thuộc về ông là ngôi nhà vườn nhỏ ở ngoại thành Hà Nội với hàng cau, nhà sàn, cây cối, hoa trái và đặc biệt, cánh cổng nhà luôn rộng mở. Tiếp chuyện chúng tôi ở bộ bàn ghế bằng đá cuội ngoài sân, quá khứ, hiện tại, đam mê, tâm huyết của “lão già khùng” cứ thế diễn ra thật sống động trước mắt chúng tôi qua lời kể hào sảng. Cuộc đời ông như một liều thuốc tinh thần mạnh mẽ cho những kẻ chơi xe về sau này. Khắp mọi nẻo đường Tây Bắc, Lào, Hà Giang đều in dấu chân ông, xuyên Việt ngay khi hai miền đất nước vừa thống nhất, hay một mình vượt dòng sông Mã. Với ông Nguyễn Văn Khuê – lão làng chơi xe nức tiếng trong giới, Sidecar chính là duyên nợ.
Bên cạnh đó, các tin bài nổi bật: “Vios 2014 có xứng đáng thế hệ mới?”, “ Trải nghiệm SUV nhỏ chuẩn bị về Việt Nam của Ford”, “Cuộc đối đầu C-class và 3-series”, “Ken Block và những cú drift”, “Hành trình chinh phục Tà Chì Nhù”, “Tránh hỏng xe khi đi dã ngoại”, “Những xe cũ không nên mua” … sẽ góp mặt trên Autocar Vietnam số 40.
Autocar Vietnam số 40 đã có mặt tại các sạp trên toàn quốc.