Audi Việt Nam khuyến mãi tới 300 triệu đồng cho mẫu Q5 và Q7 tại VMS 2019

Tin Tức

Audi Việt Nam công bố chương trình ưu đãi đặc biệt “Ưu đãi quattro” dành cho khách hàng mua xe Audi Q5 và Audi Q7

Chào đón sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019, Audi Việt Nam thực hiện chương trình “Ưu đãi quattro” đặc biệt dành cho tất cả các khách hàng mua xe và thanh toán toàn bộ giá trị xe Audi Q5 và Audi Q7 trong khoảng thời gian từ ngày 4/10 tới hết ngày 31/10/2019 với những ưu đãi đặc biệt là hỗ trợ 200 triệu đồng khi khách hàng mua xe Audi Q5 Design quattro hoặc Audi Q5 Sport quattro, hỗ trợ 300 triệu đồng cho khách hàng mua xe Audi Q7 quattro.

Tất cả ưu đãi này đều được trừ trực tiếp vào giá xe. Gian hàng của Audi tại VMS 2019 có diện tích hơn 600m2 và hãng công bố sẽ lập kỷ lục về số lượng xe mới của Audi tại Việt Nam.

Tin: PV

07/10/2019, 14:00

Audi Việt Nam triệu hồi 21 xe Q5 để thay thế xy lanh phanh chính

Tin Tức

Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên dòng xe Audi Q5 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định thì dầu xy lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe. 

Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế (nếu cần) 1 tiếng cho mỗi xe.

Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 21 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra và thay thế (nếu cần). Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại giao).

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài tới ngày 10/6/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Audi Việt Nam đồng hành cùng giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA 2019

Tin Tức

Cùng với việc trở thành đối tác của VBA 2019, mùa giải năm nay Audi cũng tiếp tục là nhà tài trợ Danh hiệu cho đội Thang Long Warriors (TLW). Đồng hành cùng Thang Long Warriors trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018, Audi Việt Nam đã trở thành một đối tác chiến lược của đội bóng. 

Thành lập từ năm 2016, Giải bóng rổ Việt Nam (VBA) là Giải Bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Đây là lần thứ 3 Audi Việt Nam hợp tác với giải đấu VBA, năm ngoái, Audi đã góp phần tạo nên thành công cho giải VBA 2018, lan tỏa nguồn cảm hứng lớn trong giới trẻ.

VBA 2019 hứa hẹn sự mới lạ và hấp dẫn khi chính Fan – người hâm mộ mới là tâm điểm của mỗi trận đấu, bởi lẽ bóng rổ không chỉ là những giây phút gây cấn trên sân mà còn là sự cuồng nhiệt từ các phía khán đài. Một VBA phát huy tối đa mô hình thể thao giải trí với hình ảnh trẻ trung, năng động sẽ được mang đến gần với người hâm mộ. Nhiều trải nghiệm thú vị, những màn trình diễn sống động trên sân, cùng các nội dung, chiến dịch truyền thông mới lại đã được chuẩn bị, sẵn sàng mang đến người hâm mộ một mùa giải đáng nhớ.

Á hậu hoa hậu Việt Nam Dương Tú Anh cũng đã góp mặt trong trận đấu khi cô là Fan của đội Thang Long Warriors.

Audi Việt Nam thông báo triệu hồi xe A7, A8 và Q7

Tin Tức

Audi Việt Nam vừa chính thức thông báo chương trình triệu hồi đề thay thể đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệu trên các xe Audi A7, A8, Q7.

Audi A7

Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các dòng xe Audi với động cơ TFSI 3.0 thì nhiên liệu có thể thoát ra khỏi đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệụ. Kết quả là có thể có mùi nhiên liệu trong xe. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi A7, A8, Q7 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2013 đến 2018 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian tiến hành khoảng 3 tiếng cho mỗi xe.

Audi Q7

Các mẫu xe Audi 3.0 trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 182 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, thay thế. Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế – nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe. Việc kiểm tra và thay thế này là hoàn toàn miễn phí.

Audi A8

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 12/4/2019 tới ngày 12/4/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Thế hệ tiếp theo của Porsche Macan sẽ là xe điện

Tin Tức

Porsche vừa chính thức thông báo thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Sự phát triển này đánh dấu bước thay đổi lớn của Porsche trong lĩnh vực di động điện: Taycan – dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019, tiếp theo sau đó sẽ là phiên bản Taycan Cross Turismo.

Quyết định sản xuất thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan tại nhà máy ở Leipzig được đưa ra vào đầu tháng 7 năm ngoái. Việc đầu tư vào công nghệ di động điện này tại Leipzig tạo ra cơ hội cho việc sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai trên dây chuyền sản xuất hiện có. Thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là sự khởi đầu về điện khí hóa. Tương tự Taycan, dòng xe SUV cỡ trung này sử dụng công nghệ 800 vôn và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển và hợp tác với Audi AG – khẳng định sức mạnh của nhà máy này đồng thời tăng cường tính linh hoạt và hiệu quả hơn nữa.

Porsche Macan
Nhà máy Porsche Leipzig

Porsche Leipzig đã bắt đầu sản xuất xe thương mại với dòng xe SUV Cayenne ra đời vào năm 2002, với 259 nhân viên. Kể từ đó, nhà máy này đã liên tục được phát triển để trở thành một trong những cơ sở sản xuất tân tiến và bền vững nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Dòng xe Macan minh chứng cho cuộc cách mạng trở lại vào năm 2011, và là một câu chuyện thành công thực sự: khi chiếc xe được ra mắt, nhà máy ở Leipzig đã được mở rộng thành một “nhà máy tiên tiến bậc nhất“, bao gồm xưởng sản xuất thân xe và xưởng sơn. Khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2014, 40.000 chiếc SUV cỡ trung đã được lên kế hoạch sản xuất hằng năm; ngày nay nhà máy đã sản xuất hơn 90.000 chiếc hàng năm cho tất cả các thị trường trên toàn cầu. Hiện tại, giai đoạn mở rộng cuối cùng đã được đưa vào hoạt động cách đây hai năm, các phiên bản của dòng xe Panamera cho đến nay vẫn được sản xuất hoàn toàn tại Leipzig và tăng số lượng nhân viên lên tới con số hơn 4.000 người. Kể từ lễ khởi công vào tháng 2 năm 2000, Porsche đã đầu tư hơn 1,3 tỷ euro vào việc phát triển tại nhà máy Leipzig.

Gracia – làng cổ cất giữ những bí mật của Barcelona

Tin Tức

Gracia có tất cả những gì mà chúng tôi mong đợi, từ những công trình của kiến trúc sư đại tài Antoni Gaudi, những nhà thờ cổ kính, quảng trường lịch sử, cho đến những quán bar, nhà hàng, cửa hiệu mang đậm phong cách Địa Trung Hải. 

Chúng tôi cố gắng duy trì một năm rời khỏi Việt Nam ít nhất một lần để thỏa mãn “cơn nghiện” đi du lịch. Khi em bé thứ hai chào đời, mọi việc trở nên phức tạp hơn, chi phí cho mỗi chuyến đi cũng đắt đỏ. Khi biết tôi có ý định cho 2 bé đi du lịch 1 tháng, bạn tôi còn mắng: “Chui vào resort nghỉ ngơi vài ngày cho khỏe, cứ ròng rã cả tháng trời như thế, bọn trẻ thì chẳng nhớ được gì, còn mình thì lếch thếch vất vả, mệt thân chứ sướng gì”.

Tôi thì không nghĩ vậy, những cặp đôi đạp xe vòng quanh thế giới cùng con nhỏ mà chúng tôi đã gặp trong suốt hành trình của hai vợ chồng đã cho tôi một cái nhìn hoàn toàn khác. Trẻ con lớn lên hàng ngày cùng với những thay đổi của thế giới xung quanh chúng. Những trải nghiệm du lịch sẽ giúp con cứng cáp hơn dù ở lứa tuổi nào. Sau khi lên kế hoạch kỹ lưỡng, nhà tôi 4 người (2 vợ chồng, bé Lola 3 tuổi rưỡi, và Leo 16 tháng) sẵn sàng “bỉm sữa” lên đường.

Barcelona chào đón chúng tôi với cái nắng tháng 8 vàng ngọt và mát lịm. 30 độ C với người địa phương là cái nóng không thể chịu nổi, nhưng với những ai đang chạy trốn khỏi sự oi nồng của những ngày hè trên 40 độ C ở Hà Nội thì mùa hè Barcelona thật lý tưởng.

Có 2 truyền thuyết khác nhau về sự hình thành của Barcelona. Ý kiến đầu cho rằng Barcelona do Hercules tạo ra, 400 năm sau khi dựng lên thành Rome. Cái khác cho rằng vị thống soái người Carthaga là Hamilca Barca, cha đẻ của Hannibal Barca – vị tướng lĩnh và nhà chiến thuật quân sự đế chế Carrthage đã cho xây dựng thành phố vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên và đặt tên là Barcino, theo họ của gia tộc Barca. Sau hơn 2000 năm, trải qua nhiều chế độ cai trị khác nhau, Barcelona giờ là thủ phủ của vùng Catalunya.

Không phải ngẫu nhiên khi nói rằng Barcelona là “thành phố ít Tây Ban Nha” nhất ở Tây Ban Nha, khi văn hóa Catalan (văn hóa địa phương đặc trưng của vùng Catalunya) chảy tràn trong huyết quản của người dân thành phố, từ những lễ hội truyền thống mang đậm phong cách Catalan cho đến những hoạt động ngày thường tại mỗi quán cà phê, nơi những người bản địa tự hào lựa chọn Catalan là ngôn ngữ đầu tiên, chứ không phải tiếng Tây Ban Nha phổ thông. Thậm chí trên ban công các tòa nhà, những lá cờ Catalan được treo như sự khẳng định về nền độc lập của Catalunya.

Dù đã đến Barcelona vài lần nên tôi không có cảm giác bị hối thúc phải vội vàng thăm thú thành phố như một khách du lịch, bởi lẽ thật may mắn khi nhà chồng tôi ở giữa khu phố cổ Gracia – một ngôi làng nhỏ thuộc Barcelona nhưng lại khá tách biệt với Barcelona. Ở đây nếu bạn có hỏi bất kỳ ai trên phố họ sẵn sàng nói với bạn rằng: “Tôi đến từ Gracia, không phải Barcelona”. Tại sao ư? Bởi vì ở Gracia có tất cả, từ những công trình của kiến trúc sư đại tài Antoni Gaudi, những nhà thờ cổ kính, quảng trường lịch sử, cho đến những quán bar, nhà hàng, cửa hiệu mang đậm phong cách Địa Trung Hải. Nằm ở phía Bắc của đại lộ mua sắm Passeig de Gracia, cách trung tâm Barcelona chỉ khoảng 1 cây số, Gracia là nơi bạn có thể hoàn toàn quên đi sự ồn ào, vội vã của khách du lịch để nhâm nhi cốc cà phê trong tiếng chuông nhà thờ Sant Joan de Gracia và ngắm nhìn những đứa trẻ lẫm chẫm chạy theo đám chim bồ câu hay những tốp thanh niên rôm rả cười nói, đàn hát trên quảng trường Place del Sol.

Tôi trở lại Gracia khi cả khu phố đang nhộn nhịp chuẩn bị cho Festa Major de Gracia – lễ hội cộng đồng lớn nhất trong năm. Trong 7 ngày, những con phố nhỏ hẹp, lặng lẽ của Gracia bỗng biến thành thế giới của trí tưởng tượng không giới hạn với những con bạch tuộc dưới đại dương, những con khủng long xù xì thời kỳ tiền sử, xưởng vẽ nghệ thuật của Picasso hay một góc phố Nhật Bản với hình con rồng Châu Á kéo dài gần 10m. Một cuộc chạy đua giữa các dãy phố, những vật dụng hàng ngày hay đồ phế thải đều có thể được sử dụng để trang trí. Khu phố nào được giải nhất sẽ thu hút nhiều du khách hơn cả.

Không khí lễ hội tưng bừng khắp nơi. Ngay tại gia đình tôi, mỗi sáng thức dậy, cầm tờ báo ngày, chúng tôi sẽ lên kế hoạch đi đâu, chơi gì. Cả nhà thường chuẩn bị thức ăn picnic cho cả ngày, và chỉ về nhà vào lúc trời tối. Nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt, từ sáng chúng tôi đã được ông bà nội phát mỗi người một chiếc áo đồng phục màu đỏ, cổ tay quấn khăn đỏ; chúng tôi tham gia đội cổ động cho castell của khu phố. Cậu em họ chồng tôi sẽ tham gia xây castell cùng hơn 200 người nữa trong nhóm.

Xuất hiện ở xứ Catalan từ hơn 200 năm trước, castell là một hoạt động văn hóa đặc trưng của người Catalan. Mỗi nhóm xây tháp có từ 75-500 người, nhiều lứa tuổi khác nhau, sẽ đứng theo những vị trí được phân công để xây từ 7-10 tầng theo hình kim tự tháp. Những thành viên to khỏe nhất tạo thành khối trụ tròn vững chắc ở dưới, ít hay nhiều phụ thuộc vào tháp bao nhiêu tầng. Những người lực lưỡng sẽ đứng ở tầng 2 và 3, để cho các thành viên nhẹ cân hơn leo lên cao. Người cuối cùng trèo lên đỉnh tháp là một cô bé hoặc cậu bé từ 7-10 tuổi, được gọi là enxaneta. Một castell được coi là thành công từ khi bắt đầu xây, cho đến khi thành viên cuối cùng rút xuống mà tháp không bị đổ sập.

Lucas – cậu em họ chồng tôi là vận động viên bóng rổ, người lừng lững như cái cột nhà, nên đương nhiên cậu ấy được chọn để xây pynia (phần chân tháp). Cả nhà hồi hộp đến thót tim khi xem đội của Lucas trình diễn. Quảng trường hơn ngàn người im phăng phắc chỉ có tiếng trống trận liên hồi và tiếng kèn gralla truyền thống. Các thành viên ở tầng 2 và 3 bám thắt lưng nhau, leo lên nhanh chóng. Vì đứng gần nên tôi có thể nhìn rõ những bắp tay run lên bần bật. Tầng 5, rồi tầng 6 cũng đã xong, cuối cùng… sự căng thẳng vỡ òa trong tiếng vỗ tay và huýt sáo của khán giả khi thành viên nhỏ tuổi nhất giơ tay vẫy chào rồi nhanh chóng tụt xuống dưới.

Dư âm của castell kéo dài nhiều ngày sau đó trong những bữa ăn của gia đình. Hai đứa trẻ nhà tôi chỉ cần nghe “Enxaneta! Enxaneta!” là lập tức giơ tay lên cao như những vận động viên xây tháp thứ thiệt. Một kỳ nghỉ dài bắt đầu với những trải nghiệm thật thú vị. Và hôm nay mới chỉ là ngày thứ 3 của lễ hội, mọi thứ mới chỉ ở điểm khởi đầu.

Tips du lịch với trẻ nhỏ

– Lên kế hoạch sớm. Đặt vé máy bay, vé tàu (di chuyển trong nội địa), khách sạn. Và thông báo cho các agency này những thông tin về tuổi, sức khỏe của em bé. Với bé dưới 2 tuổi, nên đặt thêm cho bé giường nằm trên máy bay.

– Nên mang theo xe đẩy hoặc túi địu. Trẻ con thường không đi bộ được lâu, bế hay cõng trẻ vừa mệt cho bố mẹ, vừa không thoải mái cho con. Xe đẩy có thể được sử dụng đến tận cửa máy bay.

– Mang sẵn một ít thức ăn nhẹ (tránh dùng nhiều đồ ngọt cho bé) trên những chuyến bay dài, hay di chuyển xa.

– Ngoài những ứng dụng trò chơi theo lứa tuổi trên các thiết bị di động, nên cầm theo ít truyện tranh, sách dán, sách tô màu cho bé.

Đặt vé

Lên lộ trình di chuyển trong toàn bộ kỳ nghỉ để đặt mua vé tham quan tại các điểm du lịch. Làm vậy bạn sẽ tránh được việc xếp hàng dài để mua vé, thậm chí không phải về tay không khi số vé trong ngày đã bị bán hết (Ở một vài điểm tham quan, vé ngày được bán hết rất nhanh). Các điểm tham quan thường có bán vé online, nhớ in vé hoặc copy vào các thiết bị cầm tay phòng trường hợp không có mạng điện thoại để tải vé
điện tử.

Di chuyển

– Nên tận dụng các phương tiện công cộng. Tại Châu Âu việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng như metro, xe buýt, tàu điện, tàu hỏa rất thuận tiện. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn còn được ngồi chỗ ưu tiên. Bạn có thể mua vé 1 lượt hoặc 10, 20 lượt. Giá vé 10 lần là 10 euro. Vé có thể dùng được cho tất cả các phương tiện công cộng.

– Gracia chỉ cách trung tâm mua sắm của Barcelona 2 tuyến metro, nếu đi bộ mất khoảng 30 phút dọc theo đại lộ Passeig de Gracia.

Gracia (Barcelona, Tây Ban Nha), tháng 10/2015