ATM phải chi nhiều tiền hơn - Tạp chí Đẹp

ATM phải chi nhiều tiền hơn

Tin Tức

Trước thực tế hiện nay các tổ chức phát hành thẻ chủ yếu ấn định hạn mức rút tiền tối đa cho một lần giao dịch tại ATM thường không quá 2 triệu đồng (trừ một số ngân hàng như Đông Á có hạn mức 5 triệu đồng…); trong văn bản số 736 vừa được ban hành, Ngân hàng Nhà nước đề nghị tổ chức phát hành thẻ phải xây dựng và cài đặt chương trình phần mềm dịch vụ thẻ phù hợp với các quy định tại Thông tư 35, 36, trong đó hạn mức rút tiền mặt một lần tối đa được khuyến khích nâng cao hơn 2 triệu đồng nhằm gia tăng thêm quyền lợi cho khách hàng sử dụng thẻ.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu nâng hạn mức rút tiền ATM trên 2 triệu đồng. Ảnh: Lệ Chi

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu nâng hạn mức rút tiền ATM trên 2 triệu đồng. Ảnh: Lệ Chi

Ngoài ra, ngân hàng phải xây dựng và công bố công khai biểu phí dịch vụ thẻ phù hợp với Biểu khung mức phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa quy định tại Thông tư 35 và báo cáo cơ quan này trước ngày 20/2/2013.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ chủ động phối hợp với các đơn vị (tổ chức, doanh nghiệp…) đã triển khai trả lương qua tài khoản để đưa ra những chính sách, biện pháp hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với khách hàng là người có thu nhập thấp, đặc biệt là công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất.

Công tác kiểm tra, rà soát lại mạng lưới ATM tại từng địa bàn tỉnh, thành phố, có kế hoạch bố trí cán bộ thường xuyên trực theo dõi hoạt động của hệ thống ATM để kịp thời thực hiện công tác tiếp quỹ, giải quyết các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, an toàn, ổn định, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ cũng như sau khi Thông tư 35, 36 có hiệu lực thi hành cũng là một trong những yêu cầu cấp thiết của Ngân hàng Nhà nước đối với các đơn vị phát hành thẻ.

Riêng với các tổ chức chuyển mạch thẻ được Ngân hàng Nà nước yêu cầu thống nhất bằng văn bản quy định về quy trình, thời gian xử lý, tra soát khiếu nại đối với giao dịch ATM ngoại mạng, đảm bảo đáp ứng được thời hạn tối đa 7 ngày làm việc để xử lý tra soát, khiếu nại và trả lời khách hàng.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã có chủ trương để các ngân hàng được thu phí nội mạng ATM từ 1/3, với mức khởi điểm 1.000 đồng mỗi giao dịch.

Theo VnExpress

Thực hiện: depweb

01/02/2013, 10:43