Cân nặng của người mẫu luôn là vấn đề nhạy cảm, dễ gây tranh cãi và rất khó để đưa ra được câu trả lời chung nhất cho vấn đề này. Dù vậy, hình ảnh của những nữ người mẫu gầy trơ xương trong show diễn của nhãn hàng Armani đã làm khán giả phải há hốc mồm! Liệu điều này là nên hay không trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay?
Xu hướng người mẫu gầy trơ xương đã biến mất khỏi làng thời trang khá lâu. Nhưng có vẻ như Armani đang muốn đem xu hướng ấy trở lại. Trong tuần lễ thời trang ở Milan, hãng thời trang cao cấp này đã xuất hiện cùng với những người mẫu gầy đến mức đáng ngờ.
Người mẫu siêu gầy của Armani tại show thời trang Milan – Nên hay không?
Những người mẫu thời trang cao cấp luôn bị soi xét giữa việc quá mập hay quá ốm. Siêu mẫu triển vọng mới Kendall Jenner đã quá quen thuộc với những vấn đề này.
Khi vừa khởi nghiệp, ngôi sao của “Keeping up with the Kardashians” đã liên tục bị loại do quá gầy. Còn gần đây thì cô lại bị gắn mác là “quá béo” đối với ngành công nghiệp thời trang!
Vào năm 2006, những người mẫu với chỉ số cân nặng cơ thể (BMI) từ 18 trở xuống sẽ bị cấm diễn ở tuần lễ thời trang Madrid. Luật này được ban hành từ sau tai nạn trụy tim của một người mẫu sau khi cô vừa xuống khỏi sàn diễn vài phút.
Từ sau vụ việc, các nhãn hàng thời trang đã tuân thủ theo luật trên, nhưng show thời trang của Armani tại tuần lễ thời trang Madrid năm nay đã khiến người ta phải tự hỏi về cách nhìn nhận của hãng đối với điều luật này.
Liệu chỉ số BMI của những người mẫu nhãn hàng Armani có trên 18 không? – Có vẻ như không phải vậy!
Như đã nói ở trên, cân nặng là vấn đề nan giải. Khi nhìn qua những bức ảnh của người mẫu Armani ta có thể đi ngay đến 1 phán xét. Và điều đầu tiên nhất tôi muốn đề cập là việc Armani chấp nhận cho những người mẫu đó đại diện cho họ.
Suy đi xét lại, nếu một nhà thiết kế thuê các người mẫu “quá khổ” để biểu diễn trong những show của họ thì sao? Liệu công chúng sẽ sốc và phản đối chứ? Chắc chắn là không! Mà họ còn tán dương nhà thiết kế nữa.
Điều mà tôi muốn nói đó là 2 tiêu chuẩn “quá gầy” và “quá khổ” đã tồn tại song hành và đại diện cho phụ nữ trong giới truyền thông.
Có thể nói rằng, tôi đã đặt ra một ranh giới về sức khỏe. Không vội vã kết luận, nhưng những người mẫu bước trên sàn catwalk của Armani, chỉ số BMI của họ có khi còn chưa đạt đến 18 nữa. Họ gầy đến nỗi làm các khán giả và khách mời phải sững sốt.
Kết lại thì, tiêu chí đại diện cho phụ nữ trong ngành công nghiệp thời trang phải được dựa trên sức khỏe và chống lại những cái mác như “quá gầy” hay “quá khổ”. Các bạn có đồng ý với tôi thế không?