Cũng theo Bloomberg, ba giám đốc điều hành bán hàng của Apple ở Ấn Độ đã bị sa thải.
Apple hiện chỉ có 2% thị phần ở Ấn Độ, và trong năm 2017, họ đã bán được 3,2 triệu chiếc iPhone (theo một báo cáo của Counterpoint Research). Nhưng tốc độ tăng doanh số dường như đã chậm lại. Cũng trong báo cáo của Counterpoint Research, ước tính Apple bán được “ít hơn một triệu chiếc.”
Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới về điện thoại thông minh, nhưng mức thuế cao – từ 15%-20% trên giá thành – đã đẩy người tiêu dùng theo hướng lựa chọn các sản phẩm giá rẻ hơn của các hãng khác như Samsung.
Đầu mùa Hè này, Apple đã bắt đầu lắp ráp iPhone 6S và iPhone SE ở Ấn Độ – một chiến thuật mà hãng này hy vọng sẽ giúp giảm giá điện thoại của mình. Nhưng tất cả mới chỉ ở giai đoạn đầu nên Apple sẽ phải mất một quãng thời gian để khẳng định được hiệu quả của chiến thuật mà họ đang áp dụng. Và trong khi chờ đợi, Apple đang tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh.
Ấn Độ có thể là một cơ hội lớn cho Apple, và giám đốc điều hành Tim Cook đã khẳng định sẽ có những động thái mạnh mẽ ở thị trường này. Ấn Độ đã mở rộng mạng 4G và có tầng lớp trung lưu đang phát triển, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều người hơn sẵn sàng chấp nhận các sản phẩm của Apple. Mặc dù số lượng bán hàng thấp, ông Cook cho biết trong tháng Năm rằng doanh thu của công ty ở Ấn Độ đã phát triển, thiết lập một kỷ lục trong nửa đầu năm 2018.