Từ một doanh nghiệp gia công có vốn điều lệ 500 triệu đồng được thành lập vào năm 2002, trải qua 16 năm xây dựng và trưởng thành, An Phát đã phát triển thành một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Các sản phẩm của An Phát không chỉ phục vụ trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều thị trường “khó tính” trên thế giới như châu Âu, Mỹ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan… Tính đến nay, Tập đoàn An Phát có 11 công ty thành viên, 12 nhà máy, đạt doanh thu khoảng 4.076 tỷ đồng, sản phẩm xuất khẩu tới 120 thị trường quốc tế.
Hiện nay, trong giai đoạn mới, An Phát đang thực hiện những chuyển đổi có tính bước ngoặt để phù hợp với chiến lược không ngừng phát triển, hướng tới trở thành tập đoàn tiên phong tạo lập chuỗi giá trị công nghiệp nhựa kỹ thuật cao và thân thiện với môi trường, xây dựng và phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp bền vững. Lấy ngành sản xuất nhựa là cốt lõi, An Phát đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm, mở rộng sản xuất sang nhiều lĩnh vực bao gồm xơ sợi, hóa dầu, nhựa vật liệu xây dựng, nhựa gia dụng… Đặc biệt, An Phát tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Hiện nay, đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam sản xuất thành công bao bì tự hủy sinh học.
Trong bối cảnh mới đó, An Phát Holdings đã quyết định thay đổi nhận diên thương hiệu và chuyển sang mô hình tập đoàn. Từ ngày 29/9 trở đi, Tập đoàn An Phát Holdings và tất cả 11 công ty thành viên đều thống nhất sử dụng một logo duy nhất. Logo mới được thiết kế cách điệu từ chữ A, biểu tượng dẫn đầu và là chữ cái đầu tiên của thương hiệu An Phát. Hai màu xanh dương và xanh lá cây được sử dụng chủ đạo mang nhiều ý nghĩa. Màu xanh dương biểu trưng cho công nghệ, thể hiện xu hướng hội nhập của An Phát trong thời đại công nghệ số 4.0. Trong logo có chứa một mũi tên đi lên đại diện cho khát vọng tiến lên phía trước, không ngừng nỗ lực của An Phát. Đặc biệt, logo mới có hình dạng ngọn núi, truyền tải thông điệp về định hướng trở thành chỗ dựa vững chắc, thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt, giúp nâng tầm ngành nhựa Việt Nam.
Cùng với việc làm mới bộ nhận diện thương hiệu, chiến lược phát triển của An Phát cũng được thực hiện thông qua sự chuyển đổi mô hình tập đoàn với 11 công ty con trực thuộc hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất nhựa gia dụng, nhựa xây dựng, xơ sợi, logistic…, cùng nhiều chi nhánh vận hành tại nước ngoài như Mỹ, Pháp, Singapore… Mô hình tập đoàn này giúp An Phát hoàn thiện hệ sinh thái doanh nghiệp khép kín, gia tăng giá trị bằng việc kiểm soát chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị. Các công ty thành viên tạo thành một thể thống nhất, sử dụng một bộ nhận diện thương hiệu, thể hiện sự đồng lòng, cùng hướng đến sứ mệnh chung. Cùng với đó, An Phát tập trung phát triển văn hóa doanh nghiệp theo chiều sâu, phát huy những giá trị, niềm tin, chuẩn mực mà tập đoàn đã tạo dựng để thích nghi với sự thay đổi mới của chiến lược kinh doanh.
Năm qua, Tập đoàn An Phát Holdings đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và bằng khen do chính phủ trao tặng. Năm 2016, tập đoàn cũng đạt được chứng nhận Trusted Green (chỉ số tín nhiệm xanh) do tổ chức Interconformity trao tặng. Năm 2017, sản lượng túi tự hủy của An Phát đạt mốc 8.000 tấn thành phẩm/tháng, đưa doanh nghiệp trở thành đơn vị sản xuất và xuất khẩu bao bì nhựa màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á với 100% sản phẩm được xuất khẩu.