Vừa qua, tờ nhật báo nổi tiếng The Japan Times đã dành hàng loạt lời ngợi khen cho âm nhạc của Phùng Khánh Linh ở album “CITOPIA”.
Theo đó, nhà báo Patrick St. Michel mở lối bài viết bằng sự đa dạng đầy thông minh của “CITOPIA”: “Album thứ hai của cô ấy, ‘CITOPIA’, có một cấu trúc âm nhạc uyển chuyển giữa Funk và Disco ở những bài hát sôi động cùng với những bản ghi với tiết tấu chậm rãi, mộng mơ ảo diệu như tác phẩm Midnight Pretenders của Tomoko Aran. Giọng hát của Linh như sự giao thoa trong sự lạc quan vui vẻ tối thứ Sáu và những nỗi buồn man mác những sáng Thứ Hai […] ‘CITOPIA’ thực sự là một là một tác phẩm đào sâu hơn về ý tưởng (concept album) chứ không chỉ đơn giản chỉ là sản phẩm tái tạo lại một xu hướng âm nhạc”.
Bên cạnh đó, City Pop và thời trang Y2K xuyên suốt của “CITOPIA” cũng được The Japan Times đánh giá cao. Họ gọi đây là “hơn cả sự hồi sinh” và “gu thẩm mỹ được nâng lên một tầm mới”. Cụ thể, những dấu ấn của thập niên cũ như tòa nhà chọc trời, đèn neon, các hình vẽ anime chuyển động,… cùng với thời trang Y2K đã tạo nên một phiên bản hoàn mỹ hơn cho một concept album như “CITOPIA”.
Có thể nói việc Phùng Khánh Linh cùng album thứ hai trong sự nghiệp của cô là “CITOPIA” được The Japan Times hết mực ngợi khen như một khẳng định về sự hoàn mỹ của City Pop hay tổng thể của đĩa nhạc. Không thể phủ nhận sức nóng của từng single cũng như sự liên kết tuyệt vời ở mỗi khoảng giai điệu tạo nên “thành phố hoàn hảo” – CITOPIA.
Phùng Khánh Linh đang là nữ nghệ sĩ trẻ nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích. Âm nhạc của cô luôn gây bất ngờ và được đánh giá với những sản phẩm ngày một lên tay. Thông tin cô nàng được một trong những tờ nhật báo nổi tiếng khen ngợi gây chú ý mạnh mẽ không chỉ trong cộng đồng người hâm mộ Phùng Khánh Linh, nó còn lan tỏa và trở thành niềm tự hào từ người mộ điệu dành cho nữ chủ nhân đĩa nhạc City Pop duy nhất của Vbiz – Phùng Khánh Linh.