#A80ToQuocDEPlam – Thời trang Việt ngân vang trong bản hòa ca 80 năm Quốc khánh

Từ mùa thu lịch sử 1945 đến hôm nay, 80 năm đã đi qua, sắc đỏ của quốc kỳ vẫn luôn soi sáng tâm hồn cho những người con nước Việt. Hòa chung không khí đất nước chuyển mình và chào đón đại lễ mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các thương hiệu thời trang nội địa đã cùng lan tỏa lòng yêu nước qua những bộ sưu tập lấy sắc đỏ chủ đạo.

BST Áo Thun Vietnam Love: Tiếng lòng đồng thanh của các NTK Việt
BST Áo Thun Vietnam Love gồm 12 mẫu thiết kế đến từ các NTK và thương hiệu nội địa. Ảnh: Facebook/Vietnam Love.

Trong khuôn khổ dự án cộng đồng “Vietnam Love” do Đạo diễn – Nhà sản xuất Trần Thành Trung khởi xướng, nếu ở phía tiếng nói các nghệ sĩ có MV “Kiếp sau vẫn là người Việt Nam”, thì BST Áo Thun Vietnam Love chính là địa hạt để các NTK, thương hiệu nội địa lên tiếng. Có thể nói, lần đầu tiên, 12 mẫu thiết kế từ các thương hiệu, NTK hàng đầu Việt Nam hội tụ để hoàn thiện một BST.

Dàn nghệ sĩ trong các thiết kế thuộc BST “Vietnam Love” tham gia hoạt động trồng cây cho dự án “Thành phố nở hoa” vào ngày 13/08. Ảnh: Facebook/Vietnam Love.

Với các cái tên như Lê Thanh Hòa, Lâm Gia Khang, Đỗ Long,… BST Áo Thun Vietnam Love tựa như lời ca tụng về tình yêu đất nước trong nhịp đập của thời đại mới. Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày hội non sông, các NTK và các thương hiệu nội địa đã cùng nhau dệt nên một giấc mơ bằng vải vóc, sợi chỉ và tâm huyết. Mỗi thiết kế là một bản hòa tấu giữa truyền thống và hiện đại, từ ngôi sao vàng lấp lánh trong nét cọ uyển chuyển, đến trái tim hóa thành cánh chim phượng hoàng vươn lên giữa bầu trời rực đỏ. Từng chiếc áo đều mang dáng hình của tự do như chính thế hệ trẻ hôm nay.

Các thiết kế trong BST xuất hiện trong ngày trồng 100 cây xanh vì dự án “Thành phố nở hoa”. Ảnh: Facebook/Vietnam Love.

Và hơn hết, mỗi chiếc áo được bán ra sẽ góp một phần vào dự án trồng cây, kiến tạo mỹ quan đô thị “Thành phố nở hoa”, một hành trình bền bỉ tô điểm cho không gian sống, gieo thêm mầm xanh nơi thành phố đang lớn lên từng ngày.

Biti’s Hunter chào mừng đại lễ với thiết kế Biti’s Hunter 2.9

Với cương vị là một trong những “anh lớn” của ngành giày nội địa, dĩ nhiên, Biti’s Hunter chẳng thể bỏ qua ngày hội lớn của non sông. Tiếp nối tinh thần “Proudly made in Việt Nam”, thương hiệu cho ra mắt mẫu giày Biti’s Hunter 2.9, tựa như đại diện cho bước chân nối dài từ quá khứ kiên cường của cha ông đến một hiện tại tự hào và biết ơn của con cháu.

Thiết kế Biti’s Hunter 2.9 phiên bản giới hạn và túi Tote 2.9. Ảnh: Biti’s Hunter.

Thiết kế nổi bật với ba gam màu hòa quyện là đỏ của trái tim đất Việt, sắc xanh của màu áo lính và trắng đại diện cho hòa bình. Tất cả tạo nên một tổng thể trầm lặng nhưng đầy sức sống. Đặc biệt, thân giày in đậm dòng chữ thiêng liêng: Hòa bình, Độc lập và Hạnh phúc. Sau 48 giờ mở đợt đặt trước, ngày 20/08, Biti’s Hunter ghi nhận 680 đôi giày tại website đã sớm tìm thấy chủ nhân.

Canifa S và BST “Yêu nước từ trong nôi”: Màu cờ, nhịp tim Việt
Ảnh: Facebook/Canifa.

Trong không khí trang nghiêm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Canifa S mang đến BST “Yêu nước từ trong nôi” với những thiết kế thấm đượm sắc đỏ rực rỡ của lá cờ, ngôi sao vàng kiêu hãnh tỏa sáng trên nền chất liệu bền vững, kết nối triệu trái tim Việt trong tinh thần đoàn kết và tự hào. Hơn ba thập kỷ đồng hành cùng đất nước, Canifa không chỉ là thương hiệu thời trang, mà còn là người bạn gắn bó với nhiều thế hệ. Từ những bước chân đầu đời cho đến những ngày trưởng thành, Canifa thổi hồn dân tộc vào từng sản phẩm một hành trình yêu nước giản dị mà sâu sắc, bắt đầu từ những điều nhỏ bé nhất, từ chính vòng tay ấm áp của mẹ.

Ảnh: Canifa.
Ảnh: Canifa.

BST “Yêu nước từ trong nôi” lấy cảm hứng từ ngọn lửa đỏ thiêng liêng và ngôi sao vàng, biểu tượng của hy sinh, niềm tin và khát vọng vươn lên không ngừng. Các thiết kế tối giản nhưng tinh tế, dễ dàng đồng hành trong cuộc sống thường nhật, để tinh thần yêu nước luôn hiện hữu tự nhiên và gần gũi. BST như một bức tranh sống động về những con phố rực đỏ, những bàn tay nắm chặt trong lễ diễu hành, tiếng cười rộn rã của trẻ nhỏ dưới lá cờ Tổ quốc, ánh mắt kiêu hãnh của người cha, người mẹ. Tất cả cùng chung một nhịp đập: Việt Nam.

Maison LONG mừng mùa Tết Độc Lập lần thứ 80 bằng tình yêu dành cho thủ đô
Ảnh: Facebook/Maison LONG.

BST “HI HÀ NỘI” của Maison LONG chính là lời thì thầm dịu dàng cùng đất thủ đô, nơi quá khứ và hiện tại luôn song song trong từng nhịp sống. Câu chuyện mùa Tết Độc Lập được thương hiệu kể qua hành trình của một gia đình ba thế hệ, cùng dạo bước qua những góc phố thân quen, nơi ký ức cá nhân chạm lẫn vào câu chuyện chung của tập thể. Mỗi thế hệ dường như đang đại diện cho một lát cát của xã hội hôm nay: người trẻ tự do và bản lĩnh, em nhỏ lớn lên trong thanh bình và những cặp đôi đi qua năm tháng, gắn bó như chính những giá trị Hà Nội luôn gìn giữ.

Ảnh: Facebook/Maison LONG.
Coolmate và BST “Tự do vươn mình”: Ngọn lửa tự do cháy mãi trong tim Việt
Ảnh: Facebook/Coolmate.

Lấy cảm hứng từ ngọn lửa bất diệt thắp sáng hành trình tự do suốt tám thập kỷ, BST “Tự do vươn mình” của Coolmate trở thành lời thức tỉnh nhẹ nhàng mà mạnh mẽ gửi đến thế hệ trẻ hôm nay. Mỗi đường may, mỗi sắc màu như đại diện cho nhịp đập tiềm ẩn, nhắc nhở về ngọn lửa khát vọng không ngừng bùng cháy trong hành trình rèn luyện và chinh phục giới hạn bản thân. Hơn thế, “Tự do vươn mình” còn là biểu tượng của sức mạnh tập thể, nơi mỗi cá nhân tỏa sáng, đồng hành cùng nhau kiến tạo những đỉnh cao mới.

BOO “ngân nga” BST “Quốccaholic”
Ảnh: Facebook/BOO.

Hòa chung khúc hát mừng 80 năm ngày Quốc khánh, thương hiệu thời trang đường phố BOO thỏa mãn những trái tim yêu nước bằng BST “Quốccaholic”. Lấy cảm hứng từ ngôi sao vàng, sắc đỏ thiêng liêng và những biểu tượng văn hóa thấm đẫm bản sắc Việt, mỗi thiết kế là một cách tiếp cận hình ảnh Việt theo lối thể hiện trẻ trung, cá tính. Các yếu tố truyền thống được tái hiện bằng ngôn ngữ hình ảnh hiện đại. Từ con chữ đến họa tiết, từng chi tiết trong BST đều góp phần kể lại câu chuyện văn hóa theo một cách gần gũi với người trẻ hôm nay.

Ảnh: Facebook/BOO.
Couple TX và các ấn phẩm “Proud To Be Vietnamese Version 02.09”
Ảnh: Couple TX.

Couple TX cũng không nằm ngoài dòng chảy tôn vinh bản sắc Việt. Thương hiệu ra mắt ấn phẩm tri ân đặc biệt gồm áo thun và túi tote “Proud To Be Vietnamese Version 02.09”. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay bên cánh chim hòa bình, cùng dòng tiêu ngữ “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” được in sắc nét trên từng sợi vải như một lời cảm ơn đến thế hệ cha ông. Đặc biệt, chi tiết chuyển màu từ trắng sang xanh khi tiếp xúc với ánh nắng hoặc nhiệt độ là điểm nhấn ẩn dụ về chính hành trình đổi mới bền bỉ của người Việt qua từng thời khắc.

Bạc thỏi mừng A80 của Tập đoàn Phú Quý “cháy hàng” chỉ sau 8 tiếng mở bán
Ảnh: Facebook/Tập đoàn Phú Quý.

Ở địa phận trang sức, Tập đoàn Phú Quý cũng góp phần vào bản hòa ca kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bằng thiết kế bạc thỏi mừng A80 phiên bản giới hạn. Với hàm lượng bạc 999 tinh khiết, khối lượng 5 lượng (187,5g), thỏi bạc mang điểm nhấn xúc động khi hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh được chạm khắc trang trọng trên nền cờ đỏ sao vàng và trống đồng Đông Sơn. Có thể nói, mỗi thỏi bạc tựa một phần ký ức được đúc kết bằng kim loại quý, là tiếng vọng từ trang sử vàng, nhắc nhở con cháu thời bình về hành trình bắt lấy tự do đầy gian khổ nhưng vinh quang của dân tộc. Được biết, thiết kế có số lượng giới hạn chỉ 9.999 thỏi và nhanh chóng trở thành hiện tượng khi toàn bộ số bạc thỏi được đặt mua chỉ sau 8 tiếng mở bán.

CHUYÊN ĐỀ: “A80 – TỔ QUỐC ĐẸP LẮM!”

Chúng ta đã bước vào một bước ngoặt lớn của đất nước. Việt Nam vừa triển khai quyết định cắt giảm 46% đầu mối hành chính cấp tỉnh, thu gọn từ 63 xuống còn 34 tỉnh, thành phố. Đây là tín hiệu rõ ràng cho một tư duy đổi mới, lấy hiệu quả làm trọng tâm, lấy chuyển đổi số làm nền tảng, lấy tinh gọn làm hướng đi. Sự thay đổi mang tính hệ thống này diễn ra trong một thời khắc thiêng liêng khi cả nước hướng về dấu mốc 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Hai dòng chảy, đổi mới hiện tại và ký ức lịch sử, gặp nhau trong một giao điểm chung: khát vọng kiến tạo tương lai vững vàng hơn từ những gì đã được hun đúc suốt nhiều thế hệ.
Chuyên đề “A80 – Tổ Quốc ĐẸP lắm!” của Đẹp được khởi xướng từ tinh thần ấy. Không chỉ là chuỗi câu chuyện về lòng yêu nước, mà còn là nơi kết nối các sáng kiến cộng đồng, những nỗ lực âm thầm nhưng bền bỉ nhằm gìn giữ, tiếp nối và làm sâu sắc hơn những giá trị từng được bảo vệ bằng tất cả niềm tin.
Thời trang Việt ngân vang trong bản hòa ca 80 năm Quốc khánh
Khi lòng yêu nước vang lên trong nhịp điệu đương đại
6 tọa độ check-in ngập tràn sắc cờ hoa ngày Quốc khánh 2/9 ở Hà Nội
Dấu ấn của 4 giám đốc âm nhạc trong bản hòa âm “concert quốc gia”
 


From the same category