À Ố Show: Từ hồn dân tộc đến biểu tượng du lịch - Tạp chí Đẹp

À Ố Show: Từ hồn dân tộc đến biểu tượng du lịch

Giải Trí

Gói gọn trong 60 phút mỗi suất diễn, À Ố Show cuốn hút đến từng khoảnh khắc, tựa một tiệc chiêu đãi đẳng cấp và tinh giản nhất để đem đến cho người xem một cảm nhận rõ ràng về cái gọi là “hồn Việt” thời hiện đại.

Nói “hồn Việt”, là vì À Ố Show có tất cả những tinh hoa của nghệ thuật dân tộc Việt Nam. Sử dụng chất liệu tre, nứa để dàn dựng nên những buổi diễn, À Ố tạo nên một thế giới bình dị mà đẹp đến ngỡ ngàng với những thúng, mẹt, những cây cầu khỉ, những đụn rơm gánh lúa. Đó là những cảnh quan quen thuộc với mỗi tâm hồn người Việt, mà lại lạ lẫm và ấn tượng với du khách nước ngoài. Rồi từ những nhạc cụ dân tộc như đàn kìm, đàn tranh, sáo trúc, đàn môi và cả những chuyển động tạo thanh, những thanh âm Việt sẽ dệt nên một không gian nghệ thuật duy mỹ bao bọc khán giả. Họ sẽ chiêm ngưỡng những chuyện phố, chuyện làng, sẽ được đưa đi khắp những miền quê, qua cả chiều dài lịch sử cùng sự phát triển của thời đại, sẽ thổn thức và bàng hoàng trước vẻ đẹp thuần hậu mà sinh động, chân chất mà quyến rũ của “hồn Việt”. Và màn trình diễn ấy sẽ không thể được kể lại, bởi mỗi buổi diễn là duy nhất, sẽ có những khoảnh khắc không xuất hiện nữa ở show diễn sau.

Là một sản phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn Việt Nam, nhưng À Ố Show lại được tạo ra trước tiên bởi nhu cầu kinh doanh của một doanh nghiệp tư nhân. Vào năm 2013, những người sáng lập nên thương hiệu này muốn tạo ra một sản phẩm phục vụ du lịch, một biểu tượng du lịch hiện đại thực sự thỏa mãn được du khách nước ngoài đến Việt Nam. Muốn vậy, À Ố Show phải đáp ứng được những điều kiện khắt khe: vận dụng tất cả tinh hoa nghệ thuật mà vẫn dễ tiếp thu, dễ thưởng thức. Được trình diễn thường xuyên, đại chúng nhưng vẫn giữ được đẳng cấp và chất lượng, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống nhưng đủ sức để hướng ra quốc tế. Và 60 phút của À Ố Show với hàng trăm suất diễn trong suốt 3 năm qua đã làm được điều đó.

Từ năm 2015 đến 2017, À Ố Show sẽ tiếp tục phục vụ khán giả trong nước và khách du lịch, đồng thời lưu diễn ở Châu Âu với 90 suất diễn tại 26 quốc gia.

NGƯỜI SÁNG LẬP

Anh Võ Thành Trung

Ê KÍP

Đạo diễn Tuấn Lê, đạo diễn âm nhạc Nguyễn Nhất Lý, chỉ đạo nghệ thuật Nguyễn Lân, biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc

NHẠC CÔNG

Đỗ Trọng Thái, Lương Thăng Long, La Y San, Thanh Hải][6]

DIỄN VIÊN

Được tuyển chọn từ hàng trăm tài năng trên cả nước, các diễn viên của À Ố Show xuất thân từ nhiều loại hình biểu diễn khác nhau như cascadeur, vũ công đường phố, vận động viên nhào lộn, diễn viên xiếc, nghệ sĩ múa…

À Ố SHOW

Là tên gọi với hai nguyên âm “à, ố” lấy từ “Làng phố”, đồng thời cũng là một từ cảm thán ngộ nghĩnh mà khán giả có thể thốt lên khi thưởng thức show diễn. Nằm trong top những chương trình biểu diễn hấp dẫn nhất ở Tp.HCM theo bảng xếp hạng do TripAdvisor lập ra, À Ố Show có nhiều mức giá (từ 540.000VND), phù hợp với đa dạng đối tượng khán giả.

 

Chuyên đề: Made in Vietnam

Vẫn còn nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm cần tích lũy thêm trên con đường ghi tên những sản phẩm “Made in Vietnam” lên bản đồ thế giới, nhưng chúng ta có quyền tự hào về những sáng tạo từ bàn tay, khối óc kỳ diệu của người Việt.

Và thêm một lần nữa, Đẹp xin được đồng hành cùng các thương hiệu Việt với chuyên đề “Made in Vietnam”.

Các bài viết trong chuyên đề Made in Vietnam trên Đẹp 198:

– Made in Vietnam 
– Nghệ sĩ Quyền Linh: Tôi từng mất nhiều người bạn vì xài hàng Việt
– Sour Jewelry: Điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục
– Kym Việt: “Vết… tay tròn trên cát”
– Dolly: “Đếm giờ trên những bước giày”
– À Ố Show: Từ hồn dân tộc đến biểu tượng du lịch
– Phấn nụ Hoàng Cung: Bí mật từ cung cấm
– IVY Secret: Tròn hai vai diễn
– Gốm – Hồn đất Việt
– Chula: Tình yêu Hà Nội của một người Tây Ban Nha
– Nau Nau: Xanh, trẻ và vui!

Sản xuất: Hellos, Cẩm Huyên
Nhiếp ảnh: Monkey Minh
 Sắp đặt: Johnny

Đọc các bài viết trong chuyên đề Made in Vietnam trên Đẹp số 186 (Tháng 6/2014)

– Bandit9
– Tò He

Thực hiện: depweb

05/07/2015, 10:15