Đại sứ Pháp Poirier: Chất lượng tạo nên thương hiệu và sự tín nhiệm

Đây là lần đầu tiên khối kinh tế các nước thuộc cộng đồng Châu Âu, trong đó có Pháp, tham gia chương trình này. Ông Poirier – Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết: “Năm 2013 kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao của cả hai nước, vì vậy, Pháp sẽ đẩy mạnh các hoạt động về kinh tế cũng như văn hóa tại Việt Nam và triển lãm này cũng là một trong những kế hoạch đó”.

Tham gia triển lãm có 15 thương hiệu sản phẩm đại diện cho nền ẩm thực nước Pháp, trong đó có thương hiệu Danlait của công ty TNHH Mạnh Cầm – thương hiệu đang đây xôn xao trong dư luận về chất lượng cũng như giá cả của sản phẩm. Nhân sự có mặt của Đại sứ Pháp Poirier tại triển lãm, phóng viên đã đưa ra vài thắc mắc về vấn đề này với mong muốn tìm được giải đáp chính xác nhất cho người tiêu dùng.

– Chào ông, thời gian vừa qua, thực phẩm bổ sung – sữa dê Danlait – một sản phẩm được coi là khá uy tín tại Pháp lại bị dư luận dập tơi bời khi nhập khẩu về Việt Nam. Ông có ý kiến gì về sự việc này?

– Tất cả các sản phẩm tham gia triển lãm lần này đều là những sản phẩm chất lượng cao tại Pháp, trong đó có thương hiệu Danlait. Danlait đã có mặt tại Pháp từ rất lâu và được các bà mẹ Pháp ưa chuộng. Sản phẩm đạt được giấy chứng nhận về chất lượng tại Pháp cũng như các nước phương Tây. Tại Việt Nam, các chuyên gia trong lĩnh vực y tế cũng đã khẳng định về độ an toàn và dinh dưỡng của Danlait.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam thăm gian hàng sữa Danlait.

– Danlait trước đây được ghi nhãn là sữa dê, nay đổi thành sản phẩm dinh dưỡng. Người tiêu dùng phải hiểu thế nào cho đúng?

– Các sản phẩm Danlait tại Pháp và Việt Nam hoàn toàn như nhau về giá trị dinh dưỡng, đều được đóng hộp trực tiếp tại Pháp. Các chuyên gia dinh dưỡng ở Pháp và Việt Nam cũng công nhận điều này. Còn về nhãn mác, cũng như mỗi quốc gia có một tập quán khác nhau, nên việc thay đổi từ ngữ nhãn mác không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, mục đích là để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm này mà thôi.

Tổng Giám Đốc Công ty Fit – nơi sản xuất sữa Danlait tại Pháp (trái).

– Vậy nguyên liệu sản xuất có đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và vệ sinh không, thưa ông?

– Pháp cũng là một quốc gia xuất khẩu nông nghiệp nên tất cả các nguyên liệu sản xuất đều do các nông dân tự nuôi trồng theo tiêu chuẩn xanh và sạch. Chẳng hạn sữa Danlait được sản xuất trực tiếp tại vùng Charente-Poitou, Cộng Hoà Pháp – nơi đây chiếm gần 59% sản lượng sữa dê của nước Pháp.

– Với tư cách là một đại sứ đại diện cho nước Pháp tại Việt Nam, ông có chính sách gì để bảo vệ quyền lợi cho các thương hiệu nước nhà nhập khẩu sang nước bạn ?

– Tất cả các sản phẩm này đều được sản xuất theo một quy trình khép kín nhằm đảm bảo về chất lượng. Hiện nay nước Pháp cũng đang đẩy mạnh rất nhiều về khâu quản lý, nhằm tránh những sai sót dù là nhỏ nhất có thể gây tổn hại đến uy tín ẩm thực nước Pháp. Tôi nghĩ đây chính là những hành động thiết thực nhất để bảo vệ các sản phẩm của mình cũng như các doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm của chúng tôi. Chất lượng sẽ tạo nên thương hiệu và sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam.

– Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi ngắn này.

T.P



From the same category