Nhắc đến Hàn Quốc, chắc chắn phải nhắc đến những món mỹ phẩm sau đây:
Kem nền đựng trong đệm mút (cushion)
CC Cushion của Tony Moly
Khái niệm cushion ra đời từ năm 2008 bởi tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc – Amore Pacific. Hộp cushion đầu tiên mang tên Air Cushion, nổi lên thành một hiện tượng chưa từng có trong ngành mỹ phẩm thế giới. Đó là một dạng sản phẩm trang điểm nền (kem nền, kem BB, kem CC…) dạng nước, ủ trong đệm mút chứa nhiều lỗ khí, đi kèm là bông phấn, khi cần sử dụng sẽ dùng bông nhấn xuống miếng mút, thấm kem rồi tán đều lên mặt. Dạng nước lỏng nhẹ khiến sản phẩm khi tán lên da để lại hiệu ứng trong suốt, căng mọng như chứa nước, sáng bóng lung linh. Cushion nhanh chóng trở thành đặc sản của Hàn Quốc, nó ngày càng chứng tỏ sức ảnh hưởng lớn mạnh vượt ra ngoài lãnh thổ khi dần dần thay đổi quan niệm của thế giới về vẻ đẹp của lớp nền. Giờ đây, khắp các sàn diễn Âu Mỹ, làn da mịn lì đã bị thế chỗ bởi làn da phủ sương ẩm mướt, và cả những hãng mỹ phẩm danh tiếng lâu đời của châu Âu như Lancôme cũng phải chuyển mình sản xuất cushion để phục vụ khách hàng của họ.
Kem nền chống tia UV của Hera
Tại Hàn Quốc, có thể tìm thấy cushion ở hầu hết các hãng mỹ phẩm, từ cao cấp như Hera, Sulwhasoo, OHUI đến tầm trung như Laneige, VDL, The Face Shop hay phân khúc giá rẻ cho phụ nữ trẻ như Innisfree, Banila.Co, Tony Moly…
Mặt nạ cho mọi vùng da
Hãng mỹ phẩm Beyond sở hữu rất nhiều dòng mặt nạ: mặt nạ làm mờ nếp nhăn khóe miệng, mặt nạ làm giảm mỡ bụng và đùi, mặt nạ trị quầng thâm mắt, mặt nạ trẻ hóa vùng da cổ…
Không phải là quê hương của mặt nạ nhưng Hàn Quốc giờ đây chính là nơi tiêu thụ mặt nạ lớn nhất thế giới. Với ưu điểm không tốn kém lại rất gọn nhẹ, mặt nạ đã trở thành sản phẩm làm đẹp chủ yếu trong thói quen chăm sóc da của đa số phụ nữ Hàn Quốc. Có một “truyền thuyết” rằng phái đẹp Hàn Quốc lúc nào cũng đắp mặt nạ, trừ khi họ phải ra đường. Tại thiên đường mặt nạ này có rất nhiều loại mặt nạ dành cho nhiều kiểu da khác nhau. Những người da khô thường ưa tìm đến mặt nạ lô hội hay trà xanh, da lão hóa dùng mặt nạ nhân sâm còn mặt nạ ốc sên là một trải nghiệm rất đáng để thử cho những ai thích sự mới lạ.
Mặt nạ dành cho môi của Shara Shara
Cũng không chỉ dừng ở mặt nạ cho da mặt, xứ sở này còn phát minh ra đủ loại mặt nạ cho từng vùng khác nhau trên cơ thể: mặt nạ môi, mặt nạ mắt, mặt nạ bụng, mặt nạ gót chân, mặt nạ ngực… Phổ biến nhất, chỉ xếp sau mặt nạ cho da mặt chính là mặt nạ môi. Thông qua các lỗ mút nhỏ cung cấp độ ẩm cho đôi môi, sản phẩm này có khả năng phát huy tác dụng tức thì chỉ sau một lần sử dụng. Mặt nạ dưỡng môi được làm bằng chất giống gelatin có chứa tinh chất dưỡng ẩm ngay lập tức có thể đem lại đôi môi mềm mọng như em bé.
Miếng dán mụn
Miếng dán mụn Missha Anti Trouble (Ảnh: beautyknot)
Người Hàn Quốc luôn biết dùng sự sáng tạo để gây bất ngờ. Khi ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới còn mải mê nghiên cứu và đầu tư vào những sản phẩm che khuyết điểm dạng kem, dạng nước, dạng chì… thì ở Hàn Quốc, người ta đã sản xuất ra miếng dán mụn để ngay lập tức dập tắt sự xuất hiện của dấu hiệu ửng đỏ, sưng tấy. Là những miếng tròn trùng màu da, có đủ kích cỡ phù hợp với từng dạng mụn, các miếng dán này không chỉ “là phẳng” bề mặt da, che đi khuyết điểm để bạn thoải mái trang điểm đè lên trên mà còn có hoạt chất giúp mụn mau xẹp. Cùng một lúc, phái đẹp đạt được cả 3 mục đích: che mụn, bảo vệ mụn không cho mỹ phẩm hay vi khuẩn chạm tới, làm xẹp mụn.
Miếng dán mụn Innisfree với nguyên liệu lấy từ đảo Jeju
Mặt nạ ngủ
Mặt nạ ngủ làm trắng dạng viên Laneige White Plus Renew Capsule (Ảnh: seoulsista)
Phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với quy trình dưỡng da vượt quá sức tưởng tượng của phần còn lại của thế giới. Nếu phái đẹp phương Tây chỉ thực hiện 5 bước dưỡng da cơ bản (rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm) thì phụ nữ Hàn Quốc đã mạnh dạn thêm vào quy trình chăm sóc da mỗi ngày của mình 2 bước đầu và cuối: khởi động với serum kích hoạt và kết thúc bằng mặt nạ ngủ.
2 năm trở lại đây, mặt nạ ngủ Hàn Quốc thực sự tạo nên cơn sốt trong lãnh địa sản phẩm dưỡng da. Ở dạng chất kem mỏng, nhẹ, mát và dựa trên nền tảng nước là chủ yếu, mặt nạ ngủ tạo thành lớp màng mềm mại ôm bọc lấy làn da và toàn bộ các bước dưỡng bên dưới, làm nhiệm vụ khóa chặt độ ẩm, ngăn sự bốc hơi nước, thải độc da, giúp da căng, ẩm, thư thái và tươi trẻ hơn vào sáng hôm sau. Mặt nạ ngủ đầu tiên ra đời ở Hàn Quốc vào năm 2002, là một sản phẩm của Laneige – đứa con của tập đoàn Amore Pacific. Cùng với cushion, mặt nạ ngủ cũng là khái niệm làm đẹp châu Á khiến các hãng mỹ phẩm phương Tây phải nhìn lại mình và thay đổi. Bằng chứng là sau thành công của những hũ mặt nạ ngủ Hàn Quốc, một số đại diện từ phương Tây như La Mer, The Body Shop cũng đã tung ra những dòng mặt nạ ngủ đầu tiên của mình.
Mặt nạ ngủ Etude
Nếu ngưỡng mộ vẻ đẹp Hàn Quốc, đừng bỏ qua những sản phẩm “ngôi sao” này nhé!
Bài: Hương Thủy, Phương Thảo