Son đỏ có tội gì đâu! - Tạp chí Đẹp

Son đỏ có tội gì đâu!

Làm Đẹp

các mẫu son đỏ, làm đẹp với son đỏ 

Vì sao phụ nữ tô son đỏ có thể hạnh phúc hơn? Bởi ít nhất họ đang không tự hạn chế mình. Phụ nữ dùng son đỏ có thể xem như đã đạt đến sự tự do và tự tin cao nhất. Màu son đỏ hoàn thiện dung nhan phụ nữ giống như cách mà chiếc cà vạt đã hoàn thiện diện mạo đáng tin cậy cho một người đàn ông.

Có lẽ bạn nên phá vỡ định kiến đi thôi, rằng màu son đỏ là dành cho ai đó chứ không dành cho mình, dành cho một sự kiện tầm cỡ nào đó một năm chỉ xảy ra một lần chứ không dành cho những ngày lại ngày đều đặn. Son đỏ có tội gì mà một năm chỉ được nhớ đến một lần? Màu son đỏ khiến việc trang điểm có thể kết thúc nhanh chóng mặc dù bạn chẳng cần đánh phấn hay kẻ mắt gì nhiều. Nó cũng làm xao nhãng sự chú ý lên những phần chưa hoàn hảo trên khuôn mặt như đôi lông mày chưa được tỉa tót kĩ càng hay gò má vừa có vài vết nám, thậm chí làm sáng bừng cả bộ quần áo đang mặc dẫu rằng hôm nay bạn chẳng có ý định lộng lẫy đi đâu.

Cũng có nhiều phụ nữ sống cách ly với son đỏ và chỉ chung thân với những màu son mà họ cho rằng đứng đắn như hồng nhạt hay cam đất, chỉ bởi suy nghĩ rằng màu son đỏ khiến người ta liên tưởng đến tình dục. Ai liên tưởng thì mặc chứ. Son đỏ có tội gì đâu?

các mẫu son đỏ, làm đẹp với son đỏ

1. Khi bắt đầu làm quen với son đỏ, cách đơn giản nhất là sử dụng một cây son dạng bút (tint hay staint). Không cần suy nghĩ nhiều, chỉ cần lướt đầu bút trên toàn bộ môi tới khi đạt được sắc độ đỏ mong muốn. Với dạng son này, thoa lớp đầu tiên sẽ cho hiệu ứng như son bóng. Thêm lớp thứ 2 hoặc thứ 3, màu son sẽ đậm dần lên. Nếu màu son lỡ quá đậm so với nhu cầu của bạn, có thể chữa bằng cách tán lên trên một lớpvaseline dưỡng môi. Màu son đỏ đậm sau đó sẽ phai thành màu san hô.

2. Nguyên tắc cho một đôi môi bền màu là tô son thành nhiều lớp. Lớp thứ nhất: dưỡng môi. Lớp thứ 2: Chì kẻ môi (tô kín lòng môi chứ không riêng viền môi). Lớp thứ 3: son môi. Lớp thứ 4: Bột phấn phủ hoặc ngậm khăn giấy để thấm hết lớp bóng trên bề mặt môi. Lớp thứ 5: Dặm lại son môi hoặc tốt nhất, “khóa” bằng một lớp son dạng tint.

3. Nguyên tắc cho một đôi môi bóng mượt là tẩy sạch da chết bong tróc trên bề mặt. Bạn có thể tẩy bằng đường, sản phẩm tẩy da chết dành riêng cho môi (Sara Happ), hoặc thoa một lớp vaseline thật dày lên môi từ đêm hôm trước và dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ vào sáng hôm sau. Bà Bobbi Brown (người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm cùng tên) còn chỉ ra cách dùng kem dưỡng mắt để tẩy da chết cho môi. Kem dưỡng mắt giàu độ ẩm và có thành phần chống nhăn, làm sáng da khiến đôi môi căng mọng và sáng màu hơn.

4. Nguyên tắc cho một đôi môi đầy đặn và nổi bật nằm ở việc kết hợp son môi với các loại mỹ phẩm phụ trợ khác. Sau khi thoa dưỡng môi, bạn chấm kem che khuyết điểm lên đầu cọ mảnh và kẻ lên toàn bộ viền môi, sau đó tán lớp kem này theo hướng ra ngoài, đến khi đường viền môi gần như biến mất hoàn toàn. Sau khi tô son, chấm son bóng không màu hoặc vaseline lên điểm giữa môi để tạo độ đầy đặn hoàn hảo.

các mẫu son đỏ, làm đẹp với son đỏ

Màu son hồng đậm vẫn có thể tạo hiệu ứng đôi môi đỏ. Son môi Rouge Dior. Giá: 850.000VND 

5. Nguyên tắc chung cho việc dùng son đỏ là hãy kiềm chế tất cả những phần còn lại trên khuôn mặt. Màu da càng sáng, màu mắt và má càng nhạt thì đôi môi càng nổi bật và tổng thể khuôn mặt càng hài hòa. Khi đã chọn son đỏ, việc trang điểm mắt trở nên đơn giản hơn rất nhiều: một lớp kem nền cho mắt (eye-base), phấn mắt màu nude hoặc nâu, mascara đen (cho người có mái tóc đen và nâu) và mascara nâu (cho tóc vàng hoặc đỏ), thậm chí không cần eyeliner.
Nhớ nhé, cách nhanh nhất để bạn già thêm 5 tuổi là tô son đỏ với một lớp makeup đậm đặc.

6. Xu hướng môi “True Blood” với màu son đỏ như máu lấy cảm hứng từ hình ảnh ma cà rồng đầy bí ẩn và nguy hiểm. Mùa Thu Đông chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hành xu hướng này. Bạn cần hai màu son: màu nâu/tím/đen để kẻ viền môi và màu đỏ đậm cho lòng môi. Dùng cọ tán hai vùng son này đến khi đạt được sự chuyển màu hoàn hảo.

7. Tuổi càng cao càng nên dùng màu đỏ sáng. Nghe qua có vẻ vô lý vì ai cũng mặc định rằng màu sắc tươi sáng phải đi cùng tuổi thanh xuân. Sự thật là đôi môi sẽ ngày một mỏng đi theo tuổi tác, và màu son tối sẽ tố cáo điều này, trong khi son màu sáng làm môi trông đầy đặn hơn nhiều.

8. Đôi khi, đỏ không nhất thiết phải là… đỏ. Bạn vẫn có thể khiến người khác nghĩ rằng mình đang tô son đỏ dù màu son của bạn là màu gạch (cam) hoặc dâu rừng (hồng đỏ). Đây cũng là những gam màu bước đệm để bạn làm quen và dần dần tự tin chuyển hẳn sang màu son “đỏ chân chính”.

Không có sắc đỏ nào là mẫu số chung cho mọi phụ nữ. Nhưng mỗi phụ nữ có thể tìm ra nhiều sắc đỏ hợp với mình. Sẽ khá phức tạp nếu khuyên bạn chọn màu son đỏ phù hợp với sắc da theo nguyên lý kết hợp trong bảng màu. Nhưng có một dấu hiệu cực kỳ đơn giản để bạn nhận biết màu son hợp với mình: hãy để ý xem răng bạn trông có trắng hơn sau khi tô son không.
Màu đỏ sinh ra là của bạn chính là màu khiến nước da và hàm răng của bạn trông trắng sáng hơn.

  

Clé de Peau Beauté – Extra Rich Lipstick. Giá: 1.550.000VND 

Art Deco – Perfect Color Lipstick. Giá: 695.000VND
 

các mẫu son đỏ, làm đẹp với son đỏ

Laneige – Silk Intense Lipstick. Giá: 600.000VND 

Benefit – Full Finish Lipstick. Giá: 480.000VND 

các mẫu son đỏ, làm đẹp với son đỏ

M.A.C – Russian Red. Giá: 500.000VND 

Dior – Addict Lip Gloss. Giá: 830.000VND 

Shu Uemura – Rouge Unlimited. Giá: 590.000VND 

các mẫu son đỏ, làm đẹp với son đỏ

Guerlain – Rouge G861. Giá: 1.270.000VND 

Chanel – Rouge Coco. Giá: 867.000VND 

các mẫu son đỏ, làm đẹp với son đỏ 

Lancôme – Rouge in Love. Giá: 700.000VND 

 

 

 

những màu son không bao giờ lỗi mốt và bạn rất nên sở hữu chúng để làm đẹp cho mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào.


Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

Thực hiện: depweb

31/10/2013, 15:24