Mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter,…) lên ngôi cùng sự bùng nổ của công nghệ tạo đã ra những đổi thay lớn trong mọi lĩnh vực, và thời trang không phải ngoại lệ. Nắm bắt xu hướng, tận dụng những mặt tích cực của mạng xã hội và công nghệ, các thương hiệu lớn luôn chứng tỏ mình là “kẻ thức thời”.
Thực hiện: Tuấn Anh
Đọc thêm: Vượt qua mọi rào cản – Burberry định nghĩa lại khái niệm “cao cấp”
Giao diện của “Thế giới Louboutin” (LouboutinWorld)
Sự phát triển nở rộ của mạng xã hội cùng tiếng tăm, sức ảnh hưởng của các “hot blogger” đang dần thay đổi cục diện làng thời trang thế giới. Những trải nghiệm cao cấp được đưa tới gần hơn với quần chúng. Nếu quan tâm và hứng thú, mọi người hoàn toàn có thể chủ động theo sát các thông tin được cập nhật hàng giờ trên các trang mạng xã hội để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ xu hướng nào. Bên cạnh đó, những công cụ và “môi trường” mới này còn hỗ trợ và góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho “người bán” và “kẻ mua” cùng với sự ra đời của những khái niệm và dịch vụ mới.
Mới đây, Christian Louboutin vừa cho ra mắt hashtag (từ khóa) #LouboutinWorld, lập nên một thư viện trực tuyến độc đáo những bức ảnh tuyệt đẹp được chụp và tải lên bởi chính người hâm mộ các thiết kế giày đế đỏ từ Pháp. Người dùng Facebook, Twitter và Instagram trên toàn thế giới đều có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm giày dép, túi xách, phụ kiện, và sơn móng tay của mình với hashtag #LouboutinWorld để có cơ hội được giới thiệu trên trang ChristianLouboutin.com. Hashtag này được coi như cầu nối các khách hàng thân thiết cũng như người hâm mộ đến với “thế giới của Louboutin”.
Thêm vào đó, người dùng còn có cơ hội trở nên nổi tiếng với 15 phút chỉ dành riêng cho bạn, đích thân Christian Louboutin sẽ lựa chọn hình ảnh mà ông thấy ấn tượng nhất và bức ảnh của bạn sẽ xuất hiện ngay trung tâm của trang chủ Christian Louboutin. “Cha đẻ” của những đôi giày đế đỏ xem sự ra đời của hashtag #LouboutinWorld như một phương tiện để sẻ chia tình cảm với người hâm mộ, cũng như để thể hiện tình yêu, sự trân trọng với những đôi giày gót nhọn đầy nghệ thuật hay các sản phẩm da hoàn toàn thủ công. Chia sẻ về dự án mới này, nhà thiết kế Louboutin hào hứng cho biết: “Theo cá nhân tôi, lĩnh vực công nghệ thông tin đã có những bước đột phá, đầy năng lượng và tươi mới. Tôi rất tự hào được tham gia vào đó với nền tảng mới này ngay trên trang web của tôi, nơi mọi người có thể chia sẻ những hình ảnh của họ”.
Đây được xem là bước đi đầu tiên cho dự án User-Generated Content (người dùng tạo ra nội dung) của Christian Louboutin. Đến nay, Instagram của Christian Louboutin đã có gần 3,5 triệu người theo dõi và mỗi ngày có hàng loạt tấm hình tuyệt đẹp được “gửi” về với hashtag #LouboutinWorld, #BeauteLouboutin, #RedSoles. Như vậy, việc hợp nhất tất cả các hashtag thành một tên chung là một bước tiến hợp lý và mang tính cộng hưởng. Alexis Mourot – Giám đốc Hành chính của Christian Louboutin nói thêm: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi mang đến một mạng lưới cộng đồng cho người hâm mộ, và còn hạnh phúc hơn khi ứng dụng thú vị ra đời giúp khách hàng thể hiện được phong cách riêng và độc đáo của họ trong Thế giới Louboutin”.
Giao diện tài khoản của Marc Jacobs Beauty (@marcbeauty) trên Instagram
Ngoài Christian Louboutin, Marc Jacobs là một thương hiệu cũng rất nhanh nhạy trong việc ứng dụng công nghệ mới, mang đến một trải nghiệm mua sắm rất thú vị dành cho “cư dân” mạng xã hội Instagram. Chỉ cần đăng ký địa chỉ email và tài khoản Instagram tại trang marcjacobsbeauty.com là bạn đã có thể tiến hành việc mua sắm mỹ phẩm Marc Jacobs trực tuyến. Hoặc, bạn có thể đặt mua sản phẩm trong những bức hình gắn hashtag #shopmjb bằng thao tác nhấn “Like” (nút hình trái tim). Sau đó, bạn sẽ nhận được email thông báo xác nhận việc mua hàng từ Marc Jacobs Beauty. Ngay cả khi Instagram không hỗ trợ việc đăng tải những đường dẫn tiện lợi như các mạng xã hội khác thì người dùng vẫn có thể thực hiện được việc mua sắm với những giải pháp của Marc Jacobs Beauty. Và theo đó, Marc Jacobs Beauty đã trở thành nhà bán lẻ tiên phong mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến mới mẻ.