Tóc bớt gàu nhờ kiên trì dùng dầu dừa pha nước cốt chanh - Tạp chí Đẹp

Tóc bớt gàu nhờ kiên trì dùng dầu dừa pha nước cốt chanh

Làm Đẹp

Đầu tiên, tôi muốn nói qua về tình trạng tóc của bản thân. Tôi sở hữu mái tóc hỗn hợp, tức là chân tóc rất nhanh bết dầu nhưng ngọn tóc lại khá khô xơ. Vì thế việc chăm sóc mái tóc lại khiến tôi đau đầu hơn tất cả các phần khác của cơ thể. Bên cạnh đó, tóc tôi cũng bị gàu “tấn công” thường xuyên. Tuy không quá nhiều đến nỗi “rơi trắng vai áo” nhưng cũng đủ để cảm thấy tự ti mỗi khi có ai nhìn gần mái tóc mình. Vì vậy tôi đã thử dùng dầu dừa mát xa tóc và da đầu như lời mách nước của một người bạn.

Nguyên liệu

– Nửa bát ăn cơm dầu dừa (cho mái tóc dài đến giữa lưng)

– Nước cốt nửa quả chanh

tri-gau-voi-dau-dua-deponline

Cách làm

Sau khi đổ dầu dừa ra bát, tôi cho dầu dừa vào lò vi sóng quay trong 15 giây để dầu hơi ấm lên rồi trộn với nước cốt chanh. Nếu nhà không có lò vi sóng, bạn có thể đun trực tiếp hoặc cách thủy để làm ấm dầu. 

Dùng bông gòn nhúng dầu dừa và thoa đều lên phần da đầu, kết hợp mát xa bằng tay cho dầu dừa thấm đều. Với thân tóc, tôi nhúng lược vào dầu dừa và chải từ chân đến ngọn nhiều lần. Sau khi thoa, tôi ủ tóc trong 30 phút rồi gội sạch 2 lần với dầu gội thật kỹ để dầu dừa không tồn dư trên tóc.

tri-gau-voi-dau-dua-deponline

Nửa bát dầu dừa là đủ cho mái tóc dài ngang lưng

Kết quả

Sau khi dùng phương pháp này 2 lần một tuần trong một tháng, tóc tôi có nhiều chuyển biến tích cực: thân tóc mềm, ngọn tóc bớt xơ, gàu giảm đáng kể và gần như không còn. Tuy nhiên tôi cảm giác tần suất ủ 2 lần một tuần khiến tóc tôi nhanh bết. Vì vậy tôi đã giảm việc ủ dầu dừa còn 1 lần một tuần và thấy dễ chịu hơn. Nếu có mái tóc khô, bạn có thể ủ 2-3 lần một tuần. Với mái tóc dầu, hãy giảm tần suất. 

Lưu ý

Dầu dừa khi được làm ấm sẽ phát huy công dụng tốt hơn. Tuy nhiên bạn không được thoa dầu dừa quá nóng lên tóc vì nó có thể làm tổn thương da đầu. Trước khi thoa, hãy thử một chút lên mặt trong cổ tay để đảm bảo nhiệt độ đã ở mức phù hợp.

Bài: Minh Nhật

Ảnh: The Huffington Post


logo

Hãy chia sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

 

Thực hiện: depweb

29/12/2014, 12:53