Triển lãm tranh Manoël Pillard "Từ Cần Thơ đến Tp. Hồ Chí Minh" - Tạp chí Đẹp

Triển lãm tranh Manoël Pillard “Từ Cần Thơ đến Tp. Hồ Chí Minh”

Giải Trí

Tốt nghiệp trường Casa Velazquez ở Madrid, Manoël Pillard đã giảng dạy tại trường Cao đẳng Quốc gia về Mỹ thuật Trang trí danh giá tại Paris trong 37 năm. Sự nghiệp cống hiến cho nghệ thuật và văn hóa của ông đã được đền đáp bằng Huân chương Nghệ thuật và Văn học (tước Hiệp sĩ) cấp bởi Bộ Văn hóa Pháp.

Với Manoël Pillard, khám phá Việt Nam là một điều tuyệt diệu. Ông bị mê hoặc bởi sự náo nhiệt nơi đây, nét quyến rũ chết người của dòng sông Mê Công nơi mà hàng triệu người đang sinh sống. Ông Pillard biết truyền tại những cảm xúc ấy lên tranh vẽ và cùng sự nhạy cảm ông khắc họa đậm nét quang cảnh sống của người dân nơi đó.

Với họa sĩ, những cụm dân cư sống rải rác ở ngoại ô Tp.HCM, Sài Gòn xưa, là nguồn cảm hứng bất tận, họ chạm đến trái tim ông bằng sức sống và chính con người của mình.

Buổi triễn lãm của Manoel Pillard có chủ đề “Từ Cần Thơ đến Tp. Hồ Chí Minh” sẽ được khai mạc từ 18 giờ ngày thứ 2, 3/11/2014 và kéo dài đến 12/11/2014 tại phòng triển lãm của trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM (Số 05 Phan Đăng Lưu, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM). 

Bài: PV

Ảnh: BTC

logo

Thực hiện: depweb

03/11/2014, 14:10