#DEPTET – Hình tượng con rắn dưới nhãn quang của các thương hiệu thời trang (Phần 2)

Khi mùa xuân khẽ gõ cửa, các thương hiệu thời trang bắt đầu tung những bộ sưu tập (BST) mới và các chiến dịch khơi dậy sự gắn kết tình thân. Đây không chỉ là lời chào xuân, mà còn là khoảnh khắc chứng kiến sự giao thoa văn hóa.

LOEWE vinh danh nghệ thuật cloisonné

LOEWE “mở bát” năm mới với BST Year of the Snake lấy cảm hứng từ nghệ thuật tráng men cloisonné – một kỹ thuật chế tác trang sức cung đình có từ hơn 600 năm trước tại triều đại nhà Nguyên. BST không chỉ gợi nhắc đến di sản văn hóa quý báu mà còn tái hiện hình ảnh linh vật rắn – biểu tượng của trí tuệ và sự tái sinh – qua lăng kính đương đại.Điểm nhấn đặc biệt của BST nằm ở sự hợp tác với Xiong Songtao, một trong sáu bậc thầy cloisonné hàng đầu Trung Quốc. Những chiếc vòng cổ phiên bản giới hạn mang họa tiết rắn, mây và khỉ – biểu tượng của may mắn và khát vọng – là kết tinh từ tay nghề tinh hoa của Xiong, người kế thừa nghệ thuật tráng men hoàng gia từ triều đại nhà Thanh.Không dừng lại ở trang sức, BST còn mang đến loạt thiết kế thời trang cao cấp gồm trang phục, phụ kiện, và túi xách với những đường nét tinh tế. Các mẫu túi clutch hình đám mây hay túi Puzzle và Pebble Bucket được khéo léo điểm xuyết bằng họa tiết rắn độc đáo.Đồng hành cùng BST là bộ phim nghệ thuật “Spring Awakening: Dance of the Snake”, tôn vinh vẻ đẹp của mùa xuân thông qua hành trình đầy cảm hứng của một chú rắn. Phim kết hợp nghệ thuật làm diều và múa rối bóng, gợi lên sự giao thoa giữa truyền thống và sự sáng tạo đỉnh cao.

Miu Miu chào đón năm Tỵ với chiến dịch “The Encounter”

Lấy cảm hứng từ sự phồn thịnh và khởi đầu mới của năm Ất Tỵ, BST capsule mùa Tết của Miu Miu năm nay là một minh chứng cho vẻ đẹp thanh thoát, trang trọng của mùa lễ hội, nhưng vẫn giữ được tinh thần tươi mới, hiện đại và phóng khoáng. Những thiết kế đặc sắc trong BST bao gồm những chiếc áo len ngoại cỡ mềm mại, áo khoác blouson thanh lịch, bộ tuýt cổ điển, denim đính đá quý, cũng như những phụ kiện tinh tế như túi Penny, Wander và Arcadie phiên bản giới hạn. Điểm nhấn không thể thiếu là găng tay opera quyến rũ, dây chuyền ngọc trai thanh tao, cùng các chi tiết sáng tạo đầy nghệ thuật như móc túi rắn đan móc thủ công và nút thắt Trung Hoa, tạo nên một tổng thể vừa sang trọng, vừa hoài niệm.Trong BST, Miu Miu giới thiệu chiến dịch “The Encounter”, một bộ phim ngắn do đạo diễn Shujun Wei cầm trịch, cùng sự góp mặt của hai đại sứ thương hiệu, Lưu Hạo Tồn và Triệu Kim Mạch. Bộ phim dẫn dắt khán giả vào một hành trình nghệ thuật giàu cảm xúc tại Yì Lóu Yì, nhà hàng trà Quảng Đông nổi tiếng giữa lòng Bắc Kinh.Thông qua ngôn ngữ điện ảnh và thời trang, Miu Miu mong muốn gửi gắm thông điệp về sự đoàn viên, niềm vui và hy vọng cho một năm mới vẹn tròn. Đây là lời chào xuân tràn đầy cảm hứng và tinh thần lạc quan từ thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý.

Kenzo và tổ hợp rắn – hoa Boke vàng độc đáo

Bằng ngôn ngữ sáng tạo của giám đốc nghệ thuật Nigo, Kenzo đón Tết 2025 bằng một BST đậm chất nghệ thuật và sự phá cách, đem đến một “cú nổ” mạnh mẽ trong giới thời trang cao cấp. Lấy cảm hứng từ năm con Rắn và hoa Boke vàng – biểu tượng đặc trưng của Kenzo, BST chính là lời chúc xuân đầy ý nghĩa khi màu vàng và đỏ chủ đạo tượng trưng cho niềm hạnh phúc và sự thịnh vượng.BST giới thiệu những thiết kế đa năng nhưng không kém phần tinh tế, lý tưởng cho việc phối đồ cho ngày trời trở lạnh, đồng thời vẫn đảm bảo được dấu ấn lễ hội. Tiêu biểu là áo khoác lót bông, được làm từ vải cotton đệm, nổi bật với họa tiết hoa Boke tạo hình bởi con rắn vàng thêu ở lưng, cùng với các chữ ký “KENZO Paris” và “18 rue Vivienne”. Hay những chiếc áo len và cardigan thêu huy hiệu hoa Boke vàng, với những sọc lấp lánh mang đến một nét chấm phá rực rỡ.Các phụ kiện như charm giày, vòng tay và khăn choàng đều được trang trí với các họa tiết cùng màu sắc lấy cảm hứng từ hình ảnh Tết Nguyên Đán. Những món đồ jersey và vải dệt nhẹ nhàng thể hiện bản sắc nhà mốt, bao gồm áo thun và áo hoodie in họa tiết rắn vàng, dễ dàng ứng dụng cho phong cách thường nhật.

Franck Muller mang đến chỉ 28 chiếc đồng hồ phiên bản Silhouette CX Snake

Franck Muller vừa ra mắt chiếc đồng hồ Silhouette CX Snake phiên bản giới hạn, một kiệt tác kết hợp hoàn hảo giữa sự quyến rũ bí ẩn của loài rắn và kỹ thuật chế tác đồng hồ bậc thầy. Được chế tác từ vàng hồng 18k, Silhouette CX Snake không chỉ tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch mà còn mang đậm giá trị biểu tượng của năm 2025. Bên cạnh đó, điểm nhấn đặc biệt nằm ở thiết kế vỏ đồng hồ, với những đường cong uốn lượn tinh tế, khéo léo gợi lên hình ảnh chuyển động của con rắn. Vì không thể áp dụng các phương pháp kiểm soát kích thước truyền thống trong quá trình tạo ra vỏ Silhouette CX, nên mọi thành phần phải được chế tạo và lắp ráp tỉ mỉ bằng cách sử dụng các kiểm tra định vị từ các tệp 3D chi tiết. Trong khi đó, kính sapphire được định hình thành hình cầu bằng cách sử dụng các kỹ thuật mài kim cương và CNC tiên tiến.Mặt số bất đối xứng của Silhouette CX Snake không đơn giản là “đẹp” mà còn tối ưu hóa chức năng và sự hài hòa thẩm mỹ, với họa tiết rắn đính ngọc lục bảo và kỹ thuật đính đá tuyết (snow-setting). Đồng thời, bộ máy in-house đặt ở trung tâm, kết hợp với dây đeo da bê xanh lá cây dập nổi họa tiết da rắn, tạo nên một tổng thể hoàn hảo, vừa lộng lẫy vừa mang tính thực tiễn cao.

Hanoia x Maison Kitsuné – câu chuyện về nghệ thuật, văn hóa và di sản

Năm 2025 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Hanoia khi trở thành thương hiệu thủ công Việt Nam đầu tiên hợp tác cùng Maison Kitsuné tạo ra BST dành cho Tết 2025. Dù đây không phải lần đầu nghệ thuật và thời trang gặp gỡ, nhưng BST này chính là nút giao thoa của ba nền văn hóa lớn: Nhật Bản, Pháp và Việt Nam.BST gồm các món trang sức như vòng tay, vòng cổ, lắc tay và hộp đựng trang sức, nổi bật với hình ảnh chú cáo tinh nghịch của Maison Kitsuné và hình ảnh con rắn – biểu tượng của năm 2025 theo văn hóa Á Đông. Cả hai con vật này đều đại diện cho sự khôn ngoan, thông minh và nhạy bén. Đặc biệt, hộp đựng trang sức sơn mài, với hai phiên bản màu sắc đỏ và tím, là điểm nhấn của BST. Sản phẩm này được chế tác thủ công tỉ mỉ, phản ánh kỹ thuật sơn mài thượng thừa của Hanoia.Cuộc hội ngộ giữa hai thương hiệu không chỉ mang đến một làn gió mới cho sản phẩm thủ công mà còn mở rộng khả năng ứng dụng của sơn mài trong cuộc sống hiện đại. Hơn thế nữa, sự kết hợp của những giá trị tinh hoa còn góp phần nâng tầm giá trị tinh thần Việt, đưa nét đẹp thủ công tinh xảo vươn xa ra thế giới.


From the same category