Thưởng ngoạn “vũ trụ của cái đẹp sáng tạo” qua triển lãm nghệ thuật và thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI” - Tạp chí Đẹp

Thưởng ngoạn “vũ trụ của cái đẹp sáng tạo” qua triển lãm nghệ thuật và thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Tin Tức

Từ ngày 01 – 05/11/2024, dự án VIETNAMCOLOR ra mắt triển lãm nghệ thuật và thiết kế mang tên “ĐI & VỀ, ĐI” tại Indochine House Hà Nội. Tại đây, người xem có cơ hội được thưởng thức gần 50 tác phẩm nghệ thuật với đa dạng màu sắc và chất liệu từ những nghệ sĩ Việt Nam danh tiếng.

Nghệ sĩ HuongColor và tác phẩm trong BST Chạng Vạng
Hành trình khám phá nghệ thuật “Đi & Về, Đi” của mỗi người

Năm nay, dự án VIETNAMCOLOR mở màn bằng triển lãm “ĐI & VỀ, ĐI”, được tuyển chọn từ những tác phẩm nghệ thuật và những thiết kế ứng dụng táo bạo mang hương vị và màu sắc cá nhân. Đây là dịp để người nghệ sĩ chia sẻ sự độc đáo trong cách nhìn cuộc sống qua tác phẩm của họ. Tại buổi triển lãm, 9 nghệ sĩ gồm Nguyễn Quốc Huy, Hồ Nam, Trần Nam Tước, Phạm Tuấn Ngọc, HươngColor, Trịnh Bích Thuỷ, Phạm Ngọc Anh, Doãn Anh Thư, Rejane cùng 2 thương hiệu The Dan và Comay Craft mang đến gần 50 tác phẩm hội họa, gốm, thiết kế thời trang, đồ họa, nghệ thuật sắp đặt, nhiếp ảnh…

Tác phẩm trong BST Chạng Vạng – Nghệ sĩ HuongColor
Tác phẩm tranh gốm – Nghệ sĩ Nguyễn Quốc Huy

Dự án ra mắt tại Hà Nội vào tháng giao mùa đẹp đẽ, mời gọi người xem tới thưởng ngoạn “vũ trụ của cái đẹp sáng tạo”. Trong tiết trời mùa Thu Hà Nội, những người mê nghệ thuật có cơ hội gặp gỡ để lắng nghe suy nghĩ, cảm nhận của những tâm hồn sáng tạo, đồng thời tìm hiểu mối quan hệ giữa chân lý và cái đẹp, tình yêu, lòng biết ơn, giữa hữu hạn và vô hạn.

Tác phẩm tranh gốm – Nghệ sĩ Hồ Nam
Tác phẩm nhiếp ảnh thị giác “điêu khắc” từ vốn cổ Việt Nam trên lụa – Nghệ sĩ Phạm Tuấn Ngọc
Sản phẩm thời trang – Thương hiệu TRỊNH Fashion

Tham gia vào hành trình “ĐI & VỀ, ĐI”, người xem có cơ hội vẽ nên màu của chính mình – gam màu Việt Nam. Giống như khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn thì hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật “ĐI & VỀ, ĐI” của mỗi người.

Indochine House Art Gallery – Nhà tài trợ địa điểm cho triển lãm “ĐI & VỀ, ĐI”. Tập trung chuyển nhượng các sáng tác nghệ thuật từ Đương đại tới tranh Đông Dương và cổ vật Á Đông, gallery theo đuổi ý niệm “Art For Living” – nghệ thuật cho không gian sống.
Dự án VIETNAMCOLOR | MÀU VIỆT NAM

Ra đời từ 2021, VIETNAMCOLOR được thành lập bởi giám đốc sáng tạo HuongColor. Dự án được định vị là đơn vị đại diện, điểm gặp gỡ của các nghệ sĩ và các nhà thiết kế, là nơi trao đổi ý tưởng, tổ chức các cuộc triển lãm, nghệ thuật sắp đặt, không gian sáng tạo hiện đại. Đây cũng là nơi người xem được thưởng ngoạn và tận hưởng nhịp thở của nghệ thuật truyền thống trong dòng chảy đương đại qua các tác phẩm hội họa, thiết kế, mỹ thuật ứng dụng Việt Nam…

Tác phẩm linh thú – Nghệ nhân Trần Nam Tước

Các thiết kế và tác phẩm nghệ thuật được VIETNAMCOLOR và các đối tác hợp tác trao đổi, giới thiệu cho các bộ sưu tập riêng, những ngôi nhà, công trình công cộng và bảo tàng. Dự án VIETNAMCOLOR mong muốn sẽ gìn giữ những giá trị thẩm mỹ dân gian và là một viên gạch cùng xây nên ngôi nhà nghệ thuật, văn hóa sáng tạo của người Việt Nam.

Triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”
Địa điểm: Indochine House Art Gallery | 32A Nhà Chung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khai mạc: 15:00 – 19:00 Ngày 01/11/2024. Lời chào khai mạc lúc 16:00 (Sự kiện dành cho khách mời).
Thời gian triển lãm: 02/11/2024 – 05/11/2024.
Giờ mở cửa: 09:30 – 19:00 (hàng ngày).
Sự kiện không thu vé.

Tác giả: Đẹp Online

26/10/2024, 15:02