"The Judge from Hell": Park Shin Hye xuất sắc "cân trọn" hai vai diễn - Tạp chí Đẹp

“The Judge from Hell”: Park Shin Hye xuất sắc “cân trọn” hai vai diễn

Giải Trí

“The Judge from Hell” là tác phẩm trở lại tiếp theo trong năm nay của Park Shin Hye, sau thành công của “Doctor Slump”. Lần này, nữ diễn viên một mình đảm nhận hai nhân vật trong cùng một cơ thể với những tính cách hoàn toàn khác biệt. Bộ phim đã chính thức lên sóng vào ngày 21.09, dưới sự cầm trịch của vị đạo diễn Park Hyo Jin. Cốt truyện ly kỳ, độc lạ cùng màn thể hiện cực kì hấp dẫn của Park Shin Hye giúp “The Judge from Hell” làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ vào những tháng cuối năm nay.

“Thẩm phán từ địa ngục” thống trị rating mọi nền tảng

Trong một thế giới huyền bí, Kang Bit Na (Park Shin Hye) là một linh hồn vô tội bị kết án oan và đày xuống địa ngục. Tại đây, cô chạm trán Justitia (hay còn gọi là Nữ thần Công lý)– vị thẩm phán tàn nhẫn, người đã kết luận rằng cô là “kẻ giết người” rồi trừng phạt cô bằng cách đẩy vào Gehenna, nơi giam giữ những sát nhân vô cảm. Tuy nhiên, vì phán quyết sai lầm, Justitia bị trục xuất xuống trần gian trong thân xác của Bit Na. Ở thế giới này, cô có một nhiệm vụ đặc biệt: truy lùng và xử lý mười kẻ giết người trong vòng một năm. 

Justitia bắt đầu cuộc sống mới với tư cách là một thẩm phán. Dẫu vậy, bên trong cô vẫn là một con quỷ lạnh lùng, không khoan nhượng. Justitia tin rằng công lý phải được thực thi bằng mọi giá, dù cho phương pháp có tàn khốc đến đâu. Cô không ngần ngại sử dụng quyền lực của mình để trừng trị những kẻ phạm tội, bất chấp những quy tắc và luật lệ của con người.

Sẽ không có gì đáng nói khi mọi chuyện xung quanh Justitia ngày càng trở nên phức tạp. Cô gặp gỡ và bắt đầu cảm nhận được những cảm xúc của con người, đặc biệt là nảy sinh tình cảm với vị thám tử Han Da On (Kim Jae Young). Vì thế là cô đã phạm phải một trong những điều “tối kỵ” ở địa ngục. Trái tim ác quỷ giờ đây rung động, đặt ra câu hỏi lớn rằng: “Liệu cô sẽ bị kết án vì phá vỡ quy luật tối thượng hay có một cái kết hạnh phúc bên người mình yêu?”.

Mỗi tập phim kéo dài hơn một giờ, song “The Judge from Hell” vẫn khéo léo pha trộn giữa thể loại hành động, kinh dị và hài hước. Dù đang trong nhiệm vụ truy lùng kẻ sát nhân, cô không ngần ngại cưa cẩm Da On. Hay khi đối mặt với những linh hồn tội lỗi, nàng ác quỷ lại bộc lộ bản chất tàn ác. Sự đan xen giữa nhiều khía cạnh giúp phim duy trì nhịp độ lôi cuốn, đưa khán giả từ cảm giác nhẹ nhõm đến sự rùng mình đầy kịch tính. Điều này được thể hiện rõ khi mới trải qua 8 tập, phim đã đạt đỉnh rating 13,8%, tự “xô đổ” kỷ lục cao nhất của chính mình và giữ vững ngôi vương trong khung giờ phát sóng thứ sáu – thứ bảy hàng tuần. Dù khởi đầu phim phải cạnh tranh với bom tấn “Love Next Door”, nhưng “The Judge from Hell” vẫn không hề lép vế khi nhận được phản hồi tích cực từ khán giả mà còn ghi nhận mức rating khởi điểm đầy ấn tượng.

Nữ hoàng biến hóa gọi tên Park Shin Hye

Park Shin Hye là một trong những nữ diễn viên hạng A của xứ sở Kim Chi, được khán giả yêu mến bởi nhan sắc xinh đẹp và khả năng diễn xuất tài tình. Sinh năm 1990, cô là gương mặt quen thuộc với những vai diễn ngây thơ và trong sáng trong các bộ phim nổi tiếng như “You’re Beautiful” (2009), “The Heirs” (2013), “Pinocchio” (2014),… Đảm nhận vai nữ chính trong “The Judge from Hell,” Park Shin Hye đánh dấu màn “phá kén” mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình, chứng minh khả năng linh hoạt khi hóa thân vào những nhân vật đa dạng. Khác với diện mạo hiền lành và ăn mặc quê mùa trước đây, cô vào vai Justitia – một “yêu nữ hàng hiệu” có phong cách thời trang thời thượng và sành điệu. Sự thay đổi này không chỉ tạo nên sự tương phản rõ nét mà còn đưa cô đến với một hình ảnh mới đầy cuốn hút.

Điểm nhấn của sự trở lại lần này là màn thể hiện xuất sắc khi chuyển mình linh hoạt giữa hai nhân tính trái ngược trong phim. Khi vào vai Kang Bit Na, cô mang đến ấn tượng một cô gái hiền lành, ánh mắt ngây thơ và sự tổn thương khi phải đối mặt với một thế giới tàn nhẫn. Chính sự đối lập này lại càng làm nổi bật khả năng hóa thân của Park Shin Hye khi lột tả Justitia – một ác quỷ cá tính và cực kì nhẫn tâm. Với màn khắc họa hai tính cách giao thoa, Park Shin Hye tinh tế lồng ghép những mảnh cảm xúc phức tạp, từ sự giằng xé giữa lòng nhân đạo và nghĩa vụ của một thẩm phán đến những giây phút vui nhộn khi cô tận hưởng cuộc sống phàm trần. 

Chia sẻ với truyền thông, đạo diễn Park Jin Pyo đã thẳng thắn thừa nhận rằng nữ chính Kang Bit Na/Justitia trong “The Judge from Hell” được “đo ni đóng giày” cho Park Shin Hye. Ông lý giải đây là một nhân vật đa diện pha giữa thiện lành và độc ác, khó có thể đoán trước được hành động tiếp theo. “Tôi cần một diễn viên có khả năng diễn đạt được cả hai khía cạnh này và Park Shin Hye đã đáp ứng yêu cầu đó một cách tuyệt vời”. Park Jin Pyo nói. 

Thông điệp nhân văn qua những tình tiết bạo lực

Bộ phim đã thành công khi phơi bày những góc khuất tối tăm của xã hội, nơi công lý đôi khi trở nên bất lực. Thực tế đáng báo động là có không ít bản án chưa thực sự nghiêm minh, khiến nhiều tội phạm không phải đối mặt với hình phạt tương xứng với hành vi của mình. Thậm chí, nhiều kẻ còn được ân xá sớm, tạo cơ hội cho chúng tiếp tục gây ra những tội ác mới. Tình trạng này là nguyên nhân gây ra thêm nhiều nỗi đau cho các nạn nhân khác, sâu xa hơn dẫn tới xói mòn niềm tin của công chúng vào lẽ phải.

Hình tượng ác quỷ Justitia trong phim được xây dựng dựa trên biểu tượng nữ thần công lý trong thần thoại La Mã, tạo nên một sự kết hợp đầy mâu thuẫn nhưng vô cùng cuốn hút. Việc một sinh vật vốn thuộc về bóng tối đảm nhận vai trò thực thi công lý đã mở ra cách tiếp cận hoàn toàn mới về khái niệm công bằng, vốn được gắn liền với ánh sáng và lẽ phải. Bằng cách tái hiện những tội ác mà bọn tội nhân gây ra, Justitia đã để bọn tội nhân trực tiếp đối mặt với hậu quả và mang đến sự thỏa mãn cho người xem.

Qua những vụ án mang đậm tính thời sự, tác phẩm đã lên tiếng thay cho những nạn nhân không thể tìm thấy tiếng nói minh oan của mình tại tòa án. Ngoài ra, trên nền tảng bối cảnh văn hóa Hàn Quốc tín ngưỡng đạo giáo sâu sắc, “The Judge from Hell” đã mang đến một góc nhìn mới lạ bằng cách kết hợp giữa yếu tố siêu nhiên và hiện thực, bộ phim đã tạo nên một bức tranh xã hội chân thực và ám ảnh. Các hình phạt tàn khốc mà tội nhân phải gánh chịu bởi sự trừng phạt của pháp luật phần nào giúp người xem tin rằng dù sớm hay muộn, công lý sẽ được thực thi.

Tác giả: Thanh Giang

24/10/2024, 10:04