Lưu Thiên Hương: “Bella Vũ không phải là Hoa hậu đi hát" - Tạp chí Đẹp

Lưu Thiên Hương: “Bella Vũ không phải là Hoa hậu đi hát”

Giải Trí

Vào ngày 18/10 vừa qua, ca sĩ Bella Vũ đã chính thức ra mắt album “Bella Vũ 16” và MV “Make A Plan”, đánh dấu bước trưởng thành trong âm nhạc cũng như định hướng nghệ thuật chuyên nghiệp của mình. 

Lưu Thiên Hương và Bella Vũ tại buổi họp báo ra mắt dự án âm nhạc “Bella Vũ 16”.

Album “Bella Vũ 16” là những sáng tác mới nhất của nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương gồm 8 ca khúc “Make A Plan”, “Chợ đêm”, “Áo dài”, “Bức họa rừng sương”, “Handmade”, “Như chưa từng”, “Solie Roses – Mặt trời hoa hồng”, “Sống chậm lại”. Album thể hiện lý tưởng sống và tình yêu của giới trẻ Việt thế hệ mới. Trong đó tình yêu quê hương, đất nước, những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt được khắc họa trong “Áo dài”, “Bức họa rừng sương”, “Chợ đêm”; sự chân thành bằng cả trái tim với tình bạn được đặt để trong “Handmade” và tình yêu trong sáng nhìn cuộc sống màu hồng huyền ảo trong ca khúc “Như chưa từng”. Các ca khúc “Solei Roses – Mặt trời hoa hồng”, “Sống chậm lại” cổ vũ giới trẻ vượt qua mọi khó khăn bằng bản lĩnh, sự kiên cường, học cách sống chậm lại. 

Nhạc phẩm đầu tiên trong album được “chọn mặt gửi vàng” để quay MV là “Make A Plan”. Đây là một câu chuyện về quá trình trưởng thành của một cô gái ở lứa tuổi mộng mơ. MV được quay tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 6 vừa qua.

Ca sĩ Duy Ngọc (ngoài cùng bên phải) là người hòa âm phối khí cho album “Bella Vũ 16”. Tại sự kiện, anh gửi lời cảm ơn đến nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và Bella đã tin tưởng và giao trọng trách quan trọng cho bản thân ở dự án âm nhạc này.

Chia sẻ cơ duyên hợp tác cùng Bella Vũ, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết cô gặp Miss Eco Teen 2021 trong chương trình “Giọng Hát Việt Nhí 2018”. Thời điểm đó Bella mới lên 10 tuổi nhưng đã có nhiều tiềm năng trong giọng hát nên được nữ nhạc sĩ khuyến khích tiếp tục luyện thanh. Khi đang thi thì Bella Vũ phải tạm ngưng vì bận với lịch trình của cuộc “thi Prince and Princess International” tổ chức ở Thái Lan. Năm 2020 vì vướng dịch COVID-19 nên Bella Vũ chuyển từ Singapore về Việt Nam tiếp tục việc học. Cũng nhờ vậy, giọng ca sinh năm 2008 có thời gian theo học lớp thanh nhạc của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương một cách đều đặn hơn. 

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (thứ hai từ trái vào) chia sẻ cơ duyên gặp gỡ và hợp tác cùng Bella Vũ.

Nói về quá trình thực hiện album “Bella Vũ 16”, Lưu Thiên Hương cho biết cô cũng gặp không ít thử thách, chậm hơn kế hoạch 1 năm vì ekip mong muốn tìm được hướng đi phù hợp nhất với chất giọng, phong cách và cá tính âm nhạc của Bella Vũ. “Bản thân tôi không gò ép  học trò vào khuôn khổ nhất định, thay vào đó sẽ phát huy nội lực giọng hát và vẫn giữ lại được nét trong trẻo hồn nhiên”, nữ nhạc sĩ bày tỏ. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng nhấn mạnh rằng Bella Vũ không phải là hoa hậu đi hát. Bản thân Bella đã được đào tạo và rèn luyện một cách bài bản, với nền tảng vững chắc trong âm nhạc và kỹ năng biểu diễn. Điều này giúp nữ ca sĩ không chỉ tỏa sáng với giọng hát mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, đam mê và nỗ lực không ngừng trong sự nghiệp âm nhạc của mình. 

Ngoài ca khúc “Make A Plan”, Bella Vũ lần đầu tiên trình diễn hai ca khúc trong album là “Mặt trời hoa hồng” và “Sống chậm”. Trong thời gian tới, nhạc sĩ – nhà sản xuất Lưu Thiên Hương và ca sĩ Bella Vũ sẽ tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc kế tiếp.

Tác giả: Đẹp Music

21/10/2024, 09:09